Bản án cho gã trai dùng vũ lực, 'giở trò' với bé gái ven bờ suối

Bản án cho gã trai dùng vũ lực, 'giở trò' với bé gái ven bờ suối

Thứ 5, 23/03/2017 | 11:06
0
Lợi dụng lúc không có người, đối tượng đã đuổi theo nạn nhân và dùng vũ lực để ép nạn nhân cho quan hệ tình dục. Mặc dù yếu thế, nhưng nạn nhân vẫn chống cự quyết liệt để thoát thân.

Theo cáo trạng của VKSND tỉnh H., vào 16h ngày 14/10/2016, Quách Đình Khánh (18 tuổi, trú tại xóm S., xã B., huyện T., tỉnh H.) cùng với bạn đi lên khu vực đồi thuộc xóm S. để bắn chim. Sau đó, Khánh một mình đi xuống suối chơi. Tại đây, Khánh gặp một số cháu nhỏ từ 8 đến 10 tuổi. Trong lúc chơi với các cháu, Khánh nảy sinh ý định "giở trò đồi bại".

Để thực hiện ý đồ đen tối, Khánh đuổi bắt cháu Ngô Quỳnh A. (10 tuổi) rồi giao cấu. Tuy nhiên, A. phản ứng dữ dội và chạy thoát về nhà kể lại toàn bộ sự việc với người thân.

Sau khi biết chuyện, ông Ngô Quốc Tùng, bố cháu A. đã đến nói chuyện với bố mẹ Khánh, nhưng họ tỏ thái độ thách thức và đe dọa gia đình ông Tùng và cháu A.. Ngay sau đó, gia đình ông Tùng trình báo lên Công an huyện T., Công an tỉnh H..

Tư vấn - Bản án cho gã trai dùng vũ lực, 'giở trò' với bé gái ven bờ suối

 Lợi dụng khu vực suối vắng người, Khánh định giở trò đồi bại với nạn nhân (Ảnh minh họa).

Tại cơ quan điều tra, đối tượng Khánh khai nhận, chiều hôm đó khi xuống khu vực suối nơi các cháu nhỏ đang chơi, thấy A. xinh gái, phổng phao, lại nhớ đến những cảnh nóng trong bộ phim vừa xem với đám bạn buổi trưa nên Khánh nảy sinh ý định hiếp dâm cháu A..

Để thực hiện hành vi phạm tội của mình, Khánh đã đến chỗ A. lấy dép của nạn nhân, rồi đuổi các cháu khác về. Do bị mất dép nên A. đứng lại đòi. Lợi dụng lúc không có người, đối tượng đã đuổi theo nạn nhân và dùng vũ lực để ép nạn nhân cho quan hệ tình dục. Mặc dù yếu thế, nhưng nạn nhân vẫn chống cự quyết liệt, cắn vào tay Khánh nên thoát được và về nhà nói với gia đình.

Cơ quan công an đã đưa A. đi giám định, kết quả cho thấy, nạn nhân bị nhiều vết thương trên cơ thể, bộ phận sinh dục chưa bị xâm hại.

Căn cứ vào tài liệu chứng cứ thu thập được, cơ quan công an đã khởi tố vụ án, khởi tố bị can đối với Quách Đình Khánh về tội Hiếp dâm trẻ em theo quy định tại khoản 4, Điều 112, BLHS. Cơ quan điều tra ra bản kết luận điều tra vụ án.

Căn cứ vào kết luận điều tra, VKSND tỉnh H. ra cáo trạng truy tố Quách Đình Khánh về tội Hiếp dâm trẻ em theo khoản 4, Điều 112 BLHS (Mọi trường hợp giao cấu với trẻ em chưa đủ 13 tuổi là phạm tội hiếp dâm trẻ em và người phạm tội bị phạt tù từ mười hai năm đến hai mươi năm, tù chung thân hoặc tử hình).

Ngày 17/3, TAND tỉnh H. mở phiên toà sơ thẩm xét xử bị cáo Quách Đình Khánh. Thẩm phán Ngô Đình Thức, Chánh tòa hình sự TAND tỉnh H., chủ tọa phiên tòa.

Ông Nguyễn Phúc Hùng, đại diện VKSND tỉnh H., giữ quyền công tố. Luật sư Lê Đức Huy, đoàn luật sư tỉnh H. bào chữa cho bị cáo. Luật sư Nguyễn Đức Toàn, đoàn luật sư tỉnh H. bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp cho bị hại.

VKS: Hành vi của bị cáo là rất nghiêm trọng

Bị cáo Khánh khai nhận, do trước đó nhiều lần xem phim đồi trụy cùng đám bạn nên luôn bị ám ảnh bởi những cảnh nóng trong phim. Buổi trưa 14/10, bị cáo cùng một số thanh niên trong xóm tụ tập xem phim rồi mới lên rừng bắn chim. Sau đó, khi nhìn thấy A., bị cáo nảy sinh dục vọng muốn quan hệ tình dục.

Bị cáo đã thực hiện hành vi phạm tội như cáo trạng đã nêu. Nạn nhân đã chống cự quyết liệt, cắn vào tay bị cáo nên mới chạy thoát được. Bị cáo đã đủ tuổi trưởng thành, có đủ nhận thức năng lực hành vi để chịu trách nhiệm cho hành vi của mình. Nạn nhân khi bị xâm hại mới 10 tuổi 4 tháng 21 ngày.

Tại phiên tòa công khai, bị cáo thừa nhận đã dùng vũ lực khống chể để thực hiện hành vi quan hệ  tình dục với nạn nhân nhưng do nạn nhân chống cự nên bị cáo không thực hiện được hành vi phạm tội của mình.

Hành vi của bị cáo là trái với luân thường đạo lý, thuần phong mỹ tục, thể hiện sự coi thường pháp luật, coi thường danh dự nhân phẩm, sức khỏe và quyền tự do thân thể của người, đặc biệt nạn nhân lại là trẻ em. Hành vi phạm tội của bị cáo hết sức nghiêm trọng, cần phải xử lý nghiêm trước pháp luật.

Tư vấn - Bản án cho gã trai dùng vũ lực, 'giở trò' với bé gái ven bờ suối (Hình 2).

 Bị cáo Khánh phải chịu bản án thích đáng cho hành vi phạm tội của mình (Ảnh minh họa).

Căn cứ vào lời khai nhận của bị cáo tại tòa, căn cứ vào lời khai của các nhân chứng, bị hại và căn cứ vào kết luận điều tra vụ án, cơ quan điều tra, VKSND tỉnh H. nhận thấy có đủ căn cứ để truy tố bị cáo Khánh về tội Hiếp dâm trẻ em theo khoản 4, Điều 112 BLHS, đề nghị HĐXX phạt bị cáo 12 năm tù.

Luật sư bào chữa:

Nạn nhân thiếu hiểu biết pháp luật và phạm tội chưa đạt

Bị cáo là một thanh niên sống ở vùng sâu, vùng xa, bỏ học sớm, nhận thức về mặt pháp luật có nhiều hạn chế. Tại cơ quan công an, nạn nhân đã khai báo thành khẩn hành vi phạm tội của mình, tỏ ra ăn năn hối cải. Gia đình bị cáo cũng đã bồi thường một khoản tiền để khắc phục hậu quả cho gia đình nạn nhân. Ngoài ra, bị cáo phạm tội chưa đạt. Căn cứ vào Điều 47, BLHS, đề nghị HĐXX tuyên phạt bị cáo 7 năm tù.

Luật sư bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp của bị hại:

Cần xử nghiêm để làm gương

Hành vi của bị cáo đã xâm phạm đến sức khỏe, nhân phẩm và danh dự của bị hại, nhất là khi bị hại là trẻ em, chưa có khả năng tự bảo vệ chính mình. Do đó cần phải xử lý bị cáo thật nghiêm để làm gương cho những kẻ khác.

Trong vụ án này, việc bị cáo không thực hiện hành vi phạm tội tới cùng không phải do bị cáo nhận ra hành vi sai trái của mình mà dừng lại mà do nạn nhân phản kháng quyết liệt. Vì thế, đây không được xem là tình tiết giảm nhẹ như luật sư bào chữa đưa ra.

Hành vi xâm hại tình dục trẻ em là cú sốc lớn về tâm lý cho con trẻ, cú sốc đó có khi là nỗi ám ảnh suốt cả cuộc đời. Nhiều vụ việc đã để lại hậu quả vô cùng nghiêm trọng, khiến trẻ em bị ảnh hưởng xấu đến sự phát triển tâm sinh lý một cách bình thường. Vì thế, tôi đề nghị HĐXX xử lý nghiêm theo quy định của pháp luật.

Bị cáo: Bị cáo đã tự đánh mất bản thân

Bị cáo bỏ học sớm, ở nhà chơi bời, giao du với đám bạn xấu ở trong làng. Bị cáo hay được các bạn cho xem những bộ phim đồi trụy nên bị ám ảnh về những cảnh nóng trong phim. Vì một phút không kiềm chế được bản thân, bị cáo đã gây ra tội lỗi. Bây giờ bị cáo hối hận lắm. Bị cáo xin lỗi nạn nhân và gia đình. Bị cáo biết tội của mình, chỉ mong HĐXX cho bị cáo một cơ hội làm lại cuộc đời.

HĐXX: Mọi người có quyền bất khả xâm phạm về thân thể

Hiếp dâm trẻ em là hành vi trái với luân thường đạo lý, vi phạm pháp luật nghiêm trọng, gây bất bình trong dư luận quần chúng nhân dân, ảnh hưởng xấu đến tình hình an ninh trật tự địa phương. Bị cáo phạm tội khi có đủ năng lực hành vi.

Do đó, bị cáo không có lý do gì để biện minh cho hành vi phạm tội của mình. Không thể nói vì thiếu hiểu biết pháp luật mà bị cáo thực hiện hành vi trái với lương tâm của một con người. Do vậy, quan điểm của luật sư bào chữa là không có cơ sở để xem xét.

Tại phiên tòa công khai ngày hôm nay, bị cáo cũng đã khai nhận hành vi phạm tội của mình. Việc luật sư bào chữa cho rằng, bị cáo phạm chưa đạt là không có căn cứ. Bị cáo có nhân thân xấu, từng bị chính quyền địa phương xử phạt hành chính về hành vi gây rối trật tự công cộng.

Căn cứ vào Điều 46, 47 BLHS, HĐXX quyết định tuyên phạt Quách Đình Khánh 10 năm tù về tội Hiếp dâm trẻ em.

Bị cáo, bị hại có 15 ngày để kháng cáo theo quy định của pháp luật.

* Phiên tòa giả định

Xuân Hòa

Cùng tác giả

Giả facebook người nổi tiếng kêu gọi tiền từ thiện có thể bị xử lý hình sự

Thứ 3, 28/08/2018 | 16:19
Những cá nhân đã mạo danh facebook những người nổi tiếng nhằm kêu gọi các nhà hảo tâm giúp đỡ rồi chiếm đoạt số tiền trên có thể bị xử lý hình sự.

Công an tăng cường lực lượng chống đua xe sau trận Việt Nam – Syria

Thứ 2, 27/08/2018 | 17:28
Công an đã có kế hoạch lập các chốt chặn để ngăn chặn tình trạng đua xe sau trận Việt Nam và Syria.

Trương Quý Dương: Từ Giám đốc bệnh viện đến vòng xoáy tố tụng

Thứ 7, 25/08/2018 | 13:30
Trương Quý Dương vừa bị công an khởi tố. Ông này đã được về nghỉ chế độ sau hơn 4 tháng xảy ra sự cố khiến 9 người chết tại chính bệnh viện nơi ông làm giám đốc.

Đổi tội danh với bị cáo Hoàng Công Lương

Thứ 7, 25/08/2018 | 08:23
Cơ quan điều tra thay đổi tội danh với Hoàng Công Lương, từ Thiếu trách nhiệm gây hậu quả nghiêm trọng thành Vô ý làm chết người.

Nóng: Khởi tố nguyên GĐ bệnh viện Đa khoa tỉnh Hòa Bình liên quan đến sự cố chạy thận

Thứ 6, 24/08/2018 | 12:50
Công an tỉnh Hòa Bình đã ra quyết định khởi tố đối với ông Trương Quý Dương liên quan đến vụ án chạy thận khiến 9 người chết xảy ra tại bệnh viện Đa khoa Hòa Bình.