Bản án cho người đàn ông bán vé số bị ám ảnh chuyện mất vàng

Bản án cho người đàn ông bán vé số bị ám ảnh chuyện mất vàng

Võ Công Thư
Chủ nhật, 27/02/2022 | 15:18
0
Ám ảnh việc bị người hàng xóm nhiều lần dọa sẽ lấy vàng của mình, bị cáo Mạnh đã hành động trước bằng cách dùng búa để sát hại bị hại.

Ám ảnh của người đàn ông bán vé số

Bị cáo Nguyễn Văn Mạnh, SN 1966, quê tỉnh Thừa Thiên-Huế vào tỉnh Bình Dương đã nhiều năm. Bị cáo sống trọ một mình tại khu phố Đông Chiêu, phường Tân Đông Hiệp, Tp.Dĩ An, Bình Dương và hành nghề bán vé số dạo để mưu sinh.

Sau những giờ mưu sinh vất vả, bị cáo Mạnh trở về phòng và thường chọn bày tiệc nhậu lai rai với ông Lê Văn Bình, SN 1980, quê tỉnh An Giang là người sống cạnh phòng trọ của Mạnh.

Là hàng xóm sống cạnh nhau, nên dù cách nhau 14 tuổi nhưng giữa ông Bình và bị cáo Mạnh sống thoải mái, không có khoảng cách tuổi tác. Cũng chính bởi thế nên ông Bình thường hay trêu đùa, trong đó có nhiều lần nói sẽ siết cổ và lấy nhẫn vàng mà bị cáo Mạnh đang đeo.

Nhiều lần nghe ông Bình nói sẽ lấy nhẫn vàng của mình nên bị cáo Mạnh ám ảnh, và nghĩ một ngày mình sẽ bị người hàng xóm lấy vàng thật.

Tối 3/8/2020, Mạnh và ông Bình nhậu ở phòng trọ của ông Bình. Trong lúc nhậu, ông Bình tiếp tục nói rằng sẽ dùng dây siết cổ và lấy nhẫn vàng ông Mạnh đang đeo.

Đến khoảng hơn 22h cùng ngày, cuộc nhậu kết thúc và ai về nhà nấy ngủ vì cả hai đều ngà say.

Ngày hôm sau, bị cáo Mạnh tỉnh giấc và định đi bán vé số như mọi ngày, thí nhớ lại chuyện bị ông Bình đe dọa lấy vàng. Để chấm dứt nỗi ám ảnh và cũng là để xóa bỏ nỗi bực tức, Mạnh nãy định ý định sẽ sát hại người hàng xóm để người này không còn hù họa và không thể lấy được vàng của Mạnh nữa.

Nghĩ là làm, Mạnh lấy một cây búa về nhẹ nhàng đi sang phòng của ông Bình. Tại đây, khi thấy vợ chồng ông Bình đang ngủ say, Mạnh tiến đến dùng búa đập lên đầu ông Bình nhiều cái.

Bị đánh đau, ông Bình tỉnh giấc và la hét kêu cứu. Nghe tiếng hét của chồng, người vợ cũng tỉnh dậy và can ngăn không cho Mạnh đánh ông Bình thì cũng bị Mạnh dùng búa đánh, dẫn đến gãy tay.

Khi mọi người phát hiện sự việc đã chạy đến phòng ông Bình để can ngăn và đưa vợ chồng ông Bình đi cấp cứu. Hậu quả là ông Bình bị thương tật 275 sức khỏe; còn vợ ông Bình bị thương tật 2%.

Mức án nghiêm khắc

Ngay sau đó, Mạnh bị bắt giam và sau đó bị khởi tố, truy tố về tội Giết người, thuộc trường hợp chưa đạt.

Một ngày cuối tháng Hai, TAND tỉnh Bình Dương đưa bị cáo Nguyễn Văn Mạnh ra xét xử về tội danh nói trên. Dáng người thấp đậm, mái tóc đã gần bạc trắng, nhìn gương mặt bị cáo Mạnh đáng thương.

Ông Bình có mặt tại phiên tòa với tư cách bị hại đã thừa nhận nhiều lần nói sẽ lấy vàng của ông Mạnh, nhưng cho rằng chỉ nói đùa chứ không có ý định làm thật.

Bị hại cũng cho rằng bị cáo Mạnh là hàng xóm, sống một mình nên thấy thường và thường hay nấu cơm mời bị cáo Mạnh sang ăn, và chưa bao giờ nghĩ sẽ bị Mạnh đánh đến thương tích nặng như thế.

Còn bị cáo Mạnh tỏ ra ân hận và cho biết, bản thân bị ám ảnh việc ông Bình nhiều lần nói sẽ lấy nhẫn vàng của mình. Do sợ mất vàng nên trong lúc bộc phát đã không suy nghĩ được thấu đáo, dẫn đến hành vi đánh ông Bình để chấm dứt nỗi sợ.

Nói lời sau cùng, bị cáo Mạnh thừa nhận sai phạm, gửi lời xin lỗi đến vợ chồng ông Bình và mong được HĐXX cân nhắc, xem xét giảm cho mình một phần hình phạt.

Sau giờ nghị án, HĐXX ghi nhận thái độ thành khẩn, ăn năn hối hận của bị cáo Mạnh. Tuy nhiên, xét hành vi phạm tội của bị cáo là nguy hiểm cho xã hội, có thể đến chết người, làm ảnh hưởng đến sức khỏe của người khác nên cần có mức án tương xứng, có tác dụng giáo dục riêng với bị cáo và răn đe, phòng ngừa chung với xã hội.

Sau khi cân nhắc các tình tiết tăng nặng, giảm nhẹ hình phạt theo quy định pháp luật, HĐXX quyết định tuyên phạt bị cáo Mạnh mức án 11 năm tù về tội Giết người.

Tiết lộ lý do thanh niên gửi đạn và thư dọa giết người cho hàng xóm

Thứ 5, 17/06/2021 | 10:05
Sau nhiều lần nhắn tin đe dọa không được, Đức đã để vào sân nhà bà H. hộp carton bên trong có 1 viên đạn màu đồng và bức thư đe dọa sẽ giết cả gia đình.

Giết hàng xóm vì liên tục bị hỏi “bao giờ lấy vợ?”

Thứ 5, 17/06/2021 | 06:00
Tức giận vì suốt ngày bị hàng xóm hỏi bao giờ lấy vợ, nam thanh niên 28 tuổi đã siết cổ nạn nhân đến chết rồi cướp tài sản bỏ trốn.

Bắt nghi phạm giết hàng xóm sau mâu thuẫn trên bàn nhậu

Thứ 3, 02/03/2021 | 11:30
Nghi phạm Nguyễn Tiến Đại đã bị Công an huyện Lộc Hà, tỉnh Hà Tĩnh bắt giữ sau khi gây án.
Cùng tác giả

Tp.HCM: Triệt phá vụ nhà hàng thu hàng chục tỷ đồng nhờ cho "trai xinh, gái đẹp" bán dâm

Thứ 5, 28/03/2024 | 22:00
Nhà hàng Crystal cho tiếp viên nữ phục vụ khách nước ngoài. Khi khách có nhu cầu mua dâm sẽ ra giá và cùng khách đến các khách sạn để mua bán dâm.

Cựu Tổng Giám đốc DAB Trần Phương Bình tiếp tục hầu tòa

Thứ 5, 28/03/2024 | 15:33
Trong thời gian giữ vai trò là Tổng Giám đốc DAB, Trần Phương Bình đã có nhiều sai phạm, gây thất thoát hàng ngàn tỷ đồng của ngân hàng này.

Vụ Vạn Thịnh Phát: Bị cáo Trương Mỹ Lan lấy hơn 1.600 tỷ đồng từ đâu để chuyển cho cháu và chồng khắc phục hậu quả?

Thứ 5, 21/03/2024 | 15:09
Trong quá trình diễn ra phiên tòa, bị cáo Trương Mỹ Lan đã có đơn gửi tòa, nội dung tự nguyện chuyển hơn 1.600 tỷ đồng cho chồng và cháu gái để khắc phục hậu quả.

Vụ Vạn Thịnh Phát: Bị cáo Trương Mỹ Lan quanh co chối tội, đổ lỗi cho cấp dưới

Thứ 4, 20/03/2024 | 12:08
Trong phần luận tội, đại diện VKS xác định lại thiệt hại của vụ án, theo hướng tăng hơn gấp đôi so với mức thiệt hại cũ ghi trong cáo trạng.

Vụ Vạn Thịnh Phát: Đề nghị tuyên tử hình với bà Trương Mỹ Lan

Thứ 3, 19/03/2024 | 18:05
Đại diện VKS cho rằng, hành vi của bị cáo Trương Mỹ Lan là đặc biệt nghiêm trọng nên đề nghị tòa tuyên tổng hình phạt tử hình đối với bị cáo này.
Cùng chuyên mục

Bỏ 320 triệu đồng mua ma tuý để bán lại, nam thanh niên nhận cái kết

Thứ 6, 29/03/2024 | 21:09
Tại phiên tòa, bị cáo Lợi thành khẩn khai báo, ăn năn hối hận, bị cáo có nhân thân tốt, xin được hưởng mức án nhẹ nhất để sớm trở về với gia đình.

Tây Ninh: Đồn Biên phòng cửa khẩu Mộc Bài bắt giữ đối tượng truy nã

Thứ 6, 29/03/2024 | 21:05
Kẻ trốn truy nã sa lưới khi nhập cảnh từ Campuchia về Việt Nam qua Cửa khẩu Mộc Bài, tỉnh Tây Ninh.

Vụ vẽ dự án ma để lừa đảo trăm tỷ: Nữ giám đốc chi nhánh chối tội

Thứ 6, 29/03/2024 | 15:37
Bị cáo Hồ Thị Kim Ngân không nhận tội và cho rằng vì tin tưởng bị cáo Kha nên làm theo ký vào hợp đồng và không có thu lợi.

Tp.Đà Nẵng: Một cựu cán bộ phường lĩnh án 3 năm tù

Thứ 6, 29/03/2024 | 09:50
Phùng Đình Dương Kha, cựu cán bộ địa chính phường Hòa Khánh Bắc lĩnh án 3 năm tù về tội Lợi dụng chức vụ quyền hạn trong khi thi hành công vụ.

Va chạm giao thông khiến 1 người chết, nam tài xế lĩnh án

Thứ 6, 29/03/2024 | 09:00
Sau khi nghị án, HĐXX tuyên chấp nhận kháng cáo của bị cáo Trần Anh, tuyên phạt bị cáo 9 tháng tù nhưng cho hưởng án treo.
     
Nổi bật trong ngày

Lâm Đồng: Khởi tố đối tượng cho vay với lãi suất gần 1.000%/năm

Thứ 6, 29/03/2024 | 21:30
Phòng An ninh mạng và phòng chống tội phạm công nghệ cao Công an tỉnh Lâm Đồng đã bắt giữ đối tượng Lê Anh Giang vì có hành vi cho vay lãi nặng.

Tây Ninh: Đồn Biên phòng cửa khẩu Mộc Bài bắt giữ đối tượng truy nã

Thứ 6, 29/03/2024 | 21:05
Kẻ trốn truy nã sa lưới khi nhập cảnh từ Campuchia về Việt Nam qua Cửa khẩu Mộc Bài, tỉnh Tây Ninh.

Va chạm giao thông khiến 1 người chết, nam tài xế lĩnh án

Thứ 6, 29/03/2024 | 09:00
Sau khi nghị án, HĐXX tuyên chấp nhận kháng cáo của bị cáo Trần Anh, tuyên phạt bị cáo 9 tháng tù nhưng cho hưởng án treo.

Công an Tp.Vũng Tàu thu giữ hơn 20kg nghi ma túy cocaine

Thứ 6, 29/03/2024 | 12:28
Phát hiện bao tải nghi chứa ma túy, Tuấn không giao nộp cho cơ quan chức năng mà cất giấu, tàng trữ với mục đích bán kiếm lời cho các “con nghiện”.

Lên mạng xã hội tìm "của lạ", người đàn ông bị lừa 600 triệu đồng

Thứ 5, 28/03/2024 | 20:20
Lên mạng tìm "của lạ" trong lúc đi công tác, người đàn ông ở tỉnh Gia Lai đã bị các đối tượng lừa đảo chiếm đoạt số tiền 600 triệu đồng.