Hai cha con trùm chăn đánh chết hàng xóm

Hai cha con trùm chăn đánh chết hàng xóm

Thứ 2, 18/03/2013 | 14:47
0
Chỉ vì nghi ngờ anh Hoàng Văn Ch. (SN 1973, ở xóm Tạ Thượng, xã Chính Nghĩa, huyện Kim Động, Hưng Yên) người cùng thôn ăn trộm mấy con tôm trong rọ ngoài ruộng, Đào Văn Bắc (SN 1975) và con trai là Đào Tuấn Anh (SN 1998) tìm đến gặp anh Ch. để "nói chuyện".

Lời qua tiếng lại, trong lúc nóng giận hai bố con Bắc đã đánh đập anh Ch. rồi bỏ về. Nạn nhân tử vong một ngày sau đó.

Trùm chăn đánh người vì mất rọ tôm

Kinh tế gia đình Đào Văn Bắc chỉ trông chờ vào mấy sào ruộng lúa nên lúc nào cũng chỉ đủ ăn. Ngoài giờ học, cậu con trai Đào Tuấn Anh thường tranh thủ phụ giúp bố mẹ việc đồng áng. Đến mùa nước lên, Tuấn Anh cùng với bố ra đồng đặt rọ tôm kiếm con tôm con cá để mẹ mang đi chợ bán lấy tiền trang trải cuộc sống.

Sự việc xảy ra chiều tối 21/7/2012 khi hai bố con Bắc và Tuấn Anh đi đặt rọ tôm ở một cánh đồng thôn Tạ Thượng, xã Chính Nghĩa và ở cánh đồng Đình của thị trấn Lương Bằng. Lúc đặt xong đi về được một đoạn đường thì hai bố con Bắc gặp anh Hoàng Văn Ch., người cùng thôn. Sau đó cả ba người nói chuyện rồi đi về.

Pháp luật - Hai cha con trùm chăn đánh chết hàng xóm

Đối tượng Đào Văn Bắc và con trai Tuấn Anh tại phiên tòa.

Sáng sớm hôm sau, hai bố con Bắc và Tuấn Anh đi nhấc rọ. Toàn bộ số rọ ở cánh đồng thôn Tạ Thượng vẫn còn nguyên vẹn, được rất nhiều tôm, cá, chạch. Thế nhưng số rọ tôm ở cánh đồng Đình đã bị ai đó nhấc và lấy hết sạch tôm, cá. Khi xếp rọ để mang về nhà thì thấy thiếu 5 chiếc.

Lúc này Bắc nhớ lại anh Ch. thấy hai bố con đi đặt rọ ở cánh đồng Đình nên nghi ngờ anh Ch. đã lấy trộm tôm. Nghe bố nói vậy nên Tuấn Anh tiếp lời "thế thì phải đánh cho nó chừa". Trên đường đi về nhà, lúc đó khoảng hơn 6h, hai bố con Bắc đi qua cổng nhà ông Nguyễn Văn Vượng (SN 1960) ở thôn Đồng Lý, thị trấn Lương Bằng thì thấy anh Ch. ngồi trong nhà ông Vượng. Bắc đã dừng xe lại và đi vào nhà ông Vượng. Lúc này Tuấn Anh cũng đi theo bố. Hai bố con đi vào thì gặp anh Ch. đang ngồi ở hiên nhà. Quá bức xúc vì rọ tôm đã bị ai đó lấy hết tôm cá và nghi ngờ chính anh Ch. là người đã ăn cắp rọ tôm nên Bắc đã lời qua tiếng lại với anh Ch.

Ch. đứng dậy đi vào nhà thì Bắc đi theo. Lúc này anh Ch. quay lại, cháu Tuấn Anh thấy anh Ch. quay lại tưởng là để đánh bố của mình nên đã từ phía sau xông lên đứng chen vào giữa người anh Ch. và bố. Hai bố con Tuấn Anh dùng tay đẩy anh Ch. ngã về phía sau. Tiếp đó, Tuấn Anh tát 2 tát vào mặt anh Ch.. Lúc này, Tuấn Anh cúi người xuống và nhặt được một cái vỏ chăn màu xanh chụp vào mặt anh Ch. và hai cha con tiếp tục đánh anh.

Thấy tiếng kêu thất thanh, chủ nhà là ông Vượng đi từ ngoài vào và đuổi hai bố con Bắc ra khỏi nhà. Sau khi cha con Bắc bỏ đi, ông Vượng thấy anh Ch. không bị chảy máu nhưng cũng không ngồi dậy được mà cứ nằm ngửa dưới sàn nhà, quằn quại kêu đau. Ông Vượng bảo anh Ch. về nhà nằm nghỉ hoặc ông sẽ gọi người nhà của anh đến đón về nhưng anh Ch. trả lời: "Chú Vượng ơi cho cháu nằm ở đây đến tối cháu về". Thấy vậy, ông Vượng liền đi làm mấy việc lặt vặt trong nhà và thi thoảng ông lại nghe thấy anh Ch. lăn lộn kêu đau.

Khoảng 10h sáng hôm sau, anh Phạm Văn Khanh (SN 1964), một hàng xóm khi đi ngang qua nhà ông Vượng, thấy anh Ch. nằm trong nhà kêu đau bụng và ôm đầu. Thấy vậy, anh Khanh hỏi ông Vượng thì được ông Vượng cho biết:  "Bố con thằng Bắc đánh nó đấy. Tội nghiệp, nó có ăn trộm gì đâu mà bị đánh". Sau đó, anh Khanh thấy ông Vượng đi giặt chăn ở dưới sông. Anh Khanh hỏi thì ông Vượng cho biết đi giặt vì chăn bị bẩn do bố con đối tượng Bắc vừa trùm lên người anh Ch. mà đánh đấm.

Thấy thương tích của anh Ch. có vẻ không đơn giản, anh Khanh liền bảo con dâu của ông Vượng đến nhà anh Ch. gọi người đến đưa anh về. Nhưng lúc này nhà anh Ch. chỉ còn cô em dâu út của anh đang bận trông 3 con nhỏ nên không đi được. Trước tình hình ấy, anh Khanh đã tức tốc đến nhà anh Ch., bảo em dâu của anh Ch. gọi em trai của anh về vì "tình hình có thể nguy hiểm đến tính mạng". Quả đúng như nhận định của anh Khanh, khi em trai ruột của anh Ch. có mặt tại nhà ông Vượng thì cơ thể anh Ch. đã cứng đờ, tử vong.

Thông tin về vụ án mạng lập tức được trình báo cho công an xã, công an huyện. Khám nghiệm tử thi cho thấy có nhiều vết thâm tím trên các bộ phận như tay trái, tay phải; giữa sống mũi có va chạm mạnh làm trầy xước; ngực bị vật cứng tác động mạnh khiến tụ máu trong thành ngực phải; ở tim có ít dịch màu vàng; vỡ lá lách...

Chiều cùng ngày, hai nghi can gây ra cái chết của anh Ch. là Đào Văn Bắc, Đào Tuấn Anh đã bị công an triệu tập để lấy lời khai. Nhân chứng trực tiếp là ông Vượng cũng đã làm việc với cơ quan công an.

Pháp luật - Hai cha con trùm chăn đánh chết hàng xóm (Hình 2).

Chỉ vì nghi ngờ mất rọ tôm mà hai cha con  Bắc lỡ tay đánh chết hàng xóm.

Người nhà nạn nhân xin giảm án

Theo người dân địa phương cho biết, trước lúc gặp nạn, anh Hoàng Văn Ch. sống đơn độc một mình tại ngôi nhà do cha mẹ đẻ để lại, còn hai người em trai của anh đều đã lập gia đình và sinh sống gần đó. Gia đình anh Ch. là một gia đình nề nếp, gia giáo với cha là thương binh, mẹ là giáo viên, anh Ch. học hết lớp 12 thì đi bộ đội rồi trở về địa phương sinh sống. Năm 1997, anh Ch. cưới vợ nhưng sau đó thì hai người chia tay do không hợp. Ngoài nghề bắt tôm, bắt cá để mưu sinh, thi thoảng, anh Ch. lại đi làm thuê cho người trong xã.

Trước khi xảy ra sự việc, anh Ch. hay xuống nhà ông Vượng chơi. Ông Vượng vì quý mến đức tính và thương cảnh ngộ của anh nên hay giữ anh ở lại ăn cơm. Vậy mà không ngờ trong một lần xuống nhà ông Vượng chơi như thế, anh Ch. đã bị cha con Bắc nghi ngờ rồi đoạt mạng.

Tại phiên tòa sơ thẩm ngày 8/3/2013 của TAND tỉnh Hưng Yên, cha con bị cáo Đào Văn Bắc và Đào Tuấn Anh đã thành khẩn khai nhận hành vi phạm tội. Các bị cáo cho rằng do bức xúc trước việc nhiều ngày đi đổ rọ tôm đều bị mất và nghi ngờ nạn nhân ăn trộm nên giận quá mất khôn. Họ nói rằng mình chỉ có ý định đánh để cảnh cáo, không ngờ đã quá tay gây ra cái chết của nạn nhân. Những ngày bị tạm giam, cha con bị cáo đã ân hận rất nhiều về việc lỡ tay hại chết người hàng xóm.

Cũng trong quá trình tạm giam, phía gia đình bị cáo đã đến xin lỗi gia đình bị hại và tự nguyện bồi thường được 50 triệu đồng. Anh Hoàng Văn T. là em ruột của anh Ch., người đại diện hợp pháp cho nạn nhân cũng đã xác nhận thông tin trên và có đơn xin giảm án cho các bị cáo.

Căn cứ vào diễn biến công khai tại phiên tòa, vị đại diện viện kiểm sát (VKS) cho rằng, hành vi của các bị cáo đã cấu thành tội cố ý gây thương tích nên rút truy tố đối với các bị cáo về tội giết người, chuyển sang tội danh cố ý gây thương tích theo khoản 3 Điều 104 Bộ luật Hình sự. Đại diện VKS cũng đề nghị tòa xét xử các bị cáo về tội danh này và đề nghị bị cáo Bắc mức án 8 - 10 năm tù, bị cáo Tuấn Anh 4 - 5 năm tù.

Xét thấy đề nghị của vị đại diện VKS về việc chuyển đổi tội danh cho các bị cáo là có căn cứ về cả mặt chủ quan và khách quan, đồng thời cũng tạo cơ hội cho các bị cáo được giáo dục cải tạo và làm lại cuộc đời, do vậy Hội đồng xét xử sơ thẩm của TAND tỉnh Hưng Yên đã quyết định xử phạt bị cáo Đào Văn Bắc 8 năm tù, bị cáo Đào Tuấn Anh 3 năm tù giam vì tội cố ý gây thương tích.                  

Tấm lòng bao dung

Đại diện người bị hại trình bày với tấm lòng bao dung: "Cùng là hàng xóm, láng giềng với nhau, còn sống với nhau cả đời, ra vào nhìn thấy nhau. Chúng tôi muốn khép lại đau thương chứ không muốn làm cho căng thẳng để gây thù chuốc oán sau này. Làm như vậy cũng là lấy phúc cho gia đình chúng tôi, người mất thì cũng không sống lại được nữa. Xin tòa giảm án cho các bị cáo".

Cao Tuân

Thêm chứng cứ vụ 141 Hà Nội bị tố đánh người

Thứ 2, 18/03/2013 | 11:12
Nhiều người dân tỏ thái độ bức xúc trước hành động của một số cảnh sát 141.

Nghi bị mưu sát, đẩy quan tài đi đòi điều tra

Thứ 5, 21/03/2013 | 11:01
Cho rằng cái chết của anh Nguyễn Tuấn Anh (27 tuổi, trú tại TP Vĩnh Yên, Vĩnh Phúc) không minh bạch, gia đình đã đã mang quan tài nạn nhân đi diễu hành khắp TP Vĩnh Yên.

Chủ tịch tỉnh Vĩnh Phúc lên tiếng về nghi án mưu sát

Thứ 5, 21/03/2013 | 11:01
Công an tỉnh Vĩnh Phúc đã quyết định khởi tố vụ án, đồng thời tiến hành bắt giữ 5 nghi phạm để phục vụ công tác điều tra.

CSGT bị hai thanh niên dùng vỏ chai bia rạch mặt

Thứ 2, 18/03/2013 | 14:17
Công an TP.Biên Hòa (Đồng Nai) đang tiến hành truy bắt hai thanh niên hành hung một cảnh sát giao thông (CSGT) rách mặt.
Cùng chuyên mục

Bắt đối tượng trộm ô tô ngay giữa ban ngày ở Đà Nẵng

Thứ 7, 20/04/2024 | 19:49
Qua kiểm tra hệ thống camera hiện trường và khu vực lân cận, lực lượng công an phát hiện hình ảnh một nam thanh niên đi bộ đến mở cửa chiếc xe ô tô và lái đi.

Lời khai của kẻ sát hại nữ chủ quán cà phê ở Vũng Tàu

Thứ 7, 20/04/2024 | 18:15
Tại cơ quan CSĐT, đối tượng Út khai nhận sau khi xảy ra mâu thuẫn đã dùng tay bóp cổ đến khi nạn nhân tử vong, sau đó nhanh chóng rời khỏi hiện trường.

Đồng Nai: Điều tra vụ thiếu nữ 16 tuổi bị sát hại trong phòng trọ

Thứ 7, 20/04/2024 | 15:37
Sau tiếng la hét, người dân chạy đến thì tá hoả thấy nạn nhân nằm gục với nhiều vết thương.

Đồng Nai: Tạm giữ các đối tượng có hành vi mua bán, tàng trữ trái phép chất ma tuý

Thứ 7, 20/04/2024 | 11:58
Trong quá trình tuần tra, kiểm soát trên địa bàn, lực lượng công an phát hiện và tạm giữ 3 đối tượng về hành vi mua bán, tàng trữ trái phép chất ma tuý.

Long An: Điều tra làm rõ vụ án mạng khiến 2 người tử vong

Thứ 7, 20/04/2024 | 11:39
Sáng 20/4, Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Long An đang phong tỏa hiện trường, khám nghiệm tử thi, điều tra làm rõ vụ án mạng làm 2 người tử vong tại huyện Châu Thành.
     
Nổi bật trong ngày

Bắt 2 người liên quan vụ án đấu thầu thiết bị y tế ở Bệnh viện Vũng Tàu

Thứ 6, 19/04/2024 | 16:16
Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu vừa khởi tố bị can, bắt tạm giam một người là Phó phòng Sở Y tế và một giám đốc công ty liên quan vụ án vi phạm đấu thầu.

Lời khai của kẻ sát hại nữ chủ quán cà phê ở Vũng Tàu

Thứ 7, 20/04/2024 | 18:15
Tại cơ quan CSĐT, đối tượng Út khai nhận sau khi xảy ra mâu thuẫn đã dùng tay bóp cổ đến khi nạn nhân tử vong, sau đó nhanh chóng rời khỏi hiện trường.

Bắt đối tượng trộm ô tô ngay giữa ban ngày ở Đà Nẵng

Thứ 7, 20/04/2024 | 19:49
Qua kiểm tra hệ thống camera hiện trường và khu vực lân cận, lực lượng công an phát hiện hình ảnh một nam thanh niên đi bộ đến mở cửa chiếc xe ô tô và lái đi.

Phá đường dây trộm cắp cáp ngầm trị giá 19 tỷ đồng ở Phú Thọ

Thứ 7, 20/04/2024 | 08:22
Công an tỉnh Phú Thọ cho biết Cơ quan CSĐT công an tỉnh đã tạm giữ hình sự 14 đối tượng trong đường dây trộm cắp 9.265 mét cáp điện ngầm trị giá khoảng 19 tỷ đồng.

Thông tin mới nhất vụ thiếu niên 15 tuổi sát hại bạn gái

Thứ 7, 20/04/2024 | 11:24
Đêm 19/4, Công an TP Hải Phòng tiến hành khai quật nơi chôn cất thi thể thiếu nữ 15 tuổi nghi bị sát hại và phi tang tại vườn nhà dân ở xã An Hồng, huyện An Dương