Những kẻ truy sát khiến anh em lão nông thiệt mạng

Những kẻ truy sát khiến anh em lão nông thiệt mạng

Thứ 2, 15/04/2013 | 09:33
0
Là hàng xóm, chỉ vì mâu thuẫn nhỏ trong quá trình canh tác nông nghiệp, nhưng không được giải quyết dứt điểm, để rồi, kết thúc là một cuộc hỗn chiến đẫm máu khiến hai người thiệt mạng.

Trong khi đó, ba kẻ ra tay tàn độc cũng phải đau đớn nhận mức án nghiêm khắc vì hành vi tàn bạo của mình.

Hỗn chiến trên đồng ruộng

Tại phiên phúc thẩm của TANDTC tại TP. Hồ Chí Minh , ba bị cáo Mai Hồng Tâm (SN 1984), Mai Văn Đông (SN 1977), Mai Văn Sơn (SN 1975, cùng ngụ xã Bình Thành, huyện Hiên Bình, tỉnh Đồng Tháp) cúi đầu, buồn bã lắng nghe đại diện Viện Kiểm sát nhân dân Tối cao công bố bản cáo trạng. Theo hồ sơ vụ án, Sơn và ông Phan Văn V. ở cùng xã, có ruộng sát nhau. Hàng năm, cứ trước dịp sạ lúa thì người dân ở các tỉnh miền Tây thường trục đất ruộng để canh tác thu được sản lượng cao hơn. Tuy nhiên, vào đầu vụ Đông Xuân 2012, ông Sơn trục đất ruộng, nhưng ông V. không cho vì ruộng mình đã được sạ, sợ nước bùn sẽ chảy sang, gây thiệt hại cho ruộng lúa. Hai bên xảy ra cự cãi, nhưng được người thân can ngăn.

Mặc dù vậy, hai người ôm "cục giận" trong lòng, luôn hậm hực nhau mỗi khi gặp mặt. Ngày 4/7/2012 gia đình ông V. thu hoạch lúa xong, muốn bán thì phải đưa ra đường lớn. Tuy nhiên, ruộng của ông V. nằm giữa, muốn chuyển lúa thì phải kéo qua phần đất của Sơn. Do mâu thuẫn từ trước, Sơn tức giận không cho chuyển lúa đi qua ruộng nhà mình. Ông V. hạ mình xin nhiều lần, nhưng Sơn vẫn quyết giữ nguyên ý kiến. Cơn tức giận trong người ngày một lớn, hai bên xông vào đấu bằng "võ mồm". Thấy Sơn dùng nhiều lời thóa mạ cha vợ của mình, Trần Văn Hiên cũng lên tiếng bênh vực.

Pháp luật - Những kẻ truy sát khiến anh em lão nông thiệt mạng

Bị cáo Mai Hồng Tâm

Trong lúc cự cãi, cả Hiên và Sơn xông vào đánh nhau. Ông V. thấy con rể vì bênh mình mà đánh nhau nên cũng lao vào bênh vực. Thấy mình thân cô, thế cô, Sơn bỏ chạy đến nhà anh ruột là Mai Vũ Hồng. Tại đây Sơn gặp và kể chuyện mình bị đánh với Mai Hồng Tâm, Mai Hồng Cường (con ông Hồng) và Mai Văn Đông (em ruột Sơn). Tâm nghe vậy liền vào bếp lấy một con dao Thái Lan, sau đó cùng Sơn, Cường đến khu ruộng lúa.

Khi đến nơi, Tâm lớn giọng hỏi Sơn: "Ai đánh chú?". Có đồng bọn, Sơn mạnh dạn chỉ tay về Hiên: "Thằng đó kìa". Nghe vậy, Tâm nhảy xuống ruộng cự cãi và đánh nhau với Hiên. Trong lúc ẩu đả, Tâm lấy con dao trong túi quần ra cầm trên tay. Hiên thấy Tâm có dao, hoảng sợ nên bỏ chạy. Tâm đuổi theo khoảng 6m thì quay lại. Lúc này, Đông đang "đấu vật" với anh Phan Văn H. (em ruột ông V.), Tâm chạy đến đâm trúng vào lưng bên trái làm anh H. bất tỉnh ngay tại chỗ.

Lúc này, ông V. thấy em ruột bị đâm trọng thương liền lao đến đẩy ra làm Tâm té ngã. Do sức đẩy quá mạnh, ông V. cũng ngã theo. Lợi dụng lúc ông V. đang lom khom ngồi dậy, Tâm liền lao đến, dùng dao, đâm một nhát chí mạng vào lưng trái. Thấy máu trên người ông V. chảy quá nhiều, Tâm ném dao xuống lòng kênh Cái Cỏ rồi bỏ đi.

Trên đường, Tâm gặp em trai là Mai Hồng Cường và kể lại mọi chuyện. Thấy anh gây án, còn vợ con, mình thì độc thân nên Cường đã vào công an xã Bình Thành thú tội thay cho anh trai. Tuy nhiên, qua điều tra, công an xác định, trong khi vụ án xảy ra, Cường không có mặt tại hiện trường nên đã thả. Bên cạnh đó, kết quả điều tra cũng xác định, kẻ gây án chính là Tâm, Đông và Sơn nên công an tiến hành bắt khẩn cấp cả ba đối tượng để điều tra.

Sau khi nhóm Tâm kéo đi, người nhà đã đưa ông V. và anh H. đến bệnh viện cấp cứu. Tuy nhiên, do vết thương quá nặng, cả hai đã tử vong. Theo kết quả khám nghiệm pháp y, ông V. qua đời do bị thủng phổi, còn anh H. chết vì thủng tim.

Pháp luật - Những kẻ truy sát khiến anh em lão nông thiệt mạng (Hình 2).

Bị cáo Mai Văn Sơn

Màn kịch chối tội trước công đường

Tại phiên tòa, Sơn thừa nhận mình và ông V. có mâu thuẫn trong việc canh tác ruộng lúa. Khi được hỏi: "Tại sao bị cáo không trình mâu thuẫn của mình với ông V. lên chính quyền?". Sơn lí nhí: "Đâu phải chuyện gì cũng có thể trình báo với cơ quan công an đâu. Vả lại, đây là mâu thuẫn nhỏ giữa hai cá nhân, nếu đưa lên chính quyền thì cũng không giải quyết được gì".

 Hôm xảy ra vụ án, bị cáo nhất quyết không cho gia đình ông V. vận chuyển lúa qua ruộng nhà mình để "trả thù" chuyện trước đây ông không cho mình trục đất. Tuy nhiên, chính gã cũng không biết, hành vi của mình là nguyên nhân khiến mọi chuyện trở nên đặc biệt nghiêm trọng. "Lúc xảy ra mâu thuẫn, bị cáo đã có ý định dừng lại, nhưng vì bị đánh quá đau nên mới chạy về nhà tìm người thân, nhờ "dạy bảo" kẻ thù. Bị cáo chỉ muốn cảnh cáo, chứ không hề có ý định sát hại nạn nhân", giọng Sơn run run. Tuy nhiên, có thể, lời khai của gã là đúng, không hề có ý định sát hại hai nạn nhân, nhưng căn nguyên mọi chuyện cũng vì chính gã. Nếu "mâu thuẫn nhỏ", như chính gã khai thì sẽ không có chuyện cấm vận chuyển lúa qua ruộng của mình, chắc chắn, cuộc "đụng độ" như trên cũng không xảy ra và ông V., anh H. không bị chết một cách oan uổng như vậy.

Pháp luật - Những kẻ truy sát khiến anh em lão nông thiệt mạng (Hình 3).

Bị cáo  Mai Văn Đông

Trước toà, bị cáo Đông mặt xanh lét, run rẩy cho rằng, mức án 14 năm tù cấp sơ thẩm tuyên về tội giết người là "hơi oan cho bị cáo. Bị cáo chỉ vào xem xét, không đánh cái nào vào hai bị hại". Tuy nhiên, lời khai này của gã không chính xác, bởi trước đây, tại cơ quan công an, cả ba đều thừa nhận, Đông cũng là một "cánh tay đắc lực" để Tâm ra tay đâm ông V. và anh H. Khi được vị chủ tọa trích dẫn lại lời khai ban đầu, chính gã khai tường tận mình cũng đã đánh hai bị hại, Đông chỉ biết cúi đầu. Đến lúc này, vở "chạy tội" của gã đã bị bóc gỡ. Biết không thể trốn tội, gã đành níu lại hy vọng mong manh được giảm án và mong được nhận sự khoan hồng của pháp luật.

Kẻ chủ mưu, gây ra hai án mạng được gọi lên với khuôn mặt khá tỉnh táo. Tâm thừa nhận mình chính là người trực tiếp gây ra cái chết của anh H. và ông V. Tuy nhiên, hắn cho rằng, lúc Sơn đến nhờ "giúp" là mình đã uống quá nhiều rượu và đã bị say. Hắn vào nhà bếp lấy dao mang theo chỉ với một mục đích duy nhất là "phòng thân". Điều đáng ngờ nhất là gã say rượu mà trong lúc xảy ra mâu thuẫn vẫn biết ai là địch, ai là phe mình. Bởi khi Đông đang vật lộn với anh H., chính Tâm dùng dao đâm trọng thương đối thủ. Tất cả những hành động này có thể khẳng định, bị cáo tương đối tỉnh táo trong khi ra tay hoặc nếu bị cáo có say thật thì cũng không thể vì thế mà dùng dao cướp đi sinh mạng của hai con người.

Ngồi ở hàng ghế đầu tiên, vợ anh H. bức xúc cho biết, hôm xảy ra vụ án chị cũng có mặt tại hiện trường. Chính mắt chị đã nhìn thấy cả ba xông vào đánh ông V. và anh H. Khi chồng mình bị đánh bầm dập, chị chỉ biết quì xuống lạy: "Mấy anh đừng đánh chồng tui nữa. Anh ấy có làm gì sai thì tha lỗi cho". Nhưng, lời của người phụ nữ chưa dứt cũng là lúc nhát dao oan nghiệt rơi xuống. "Tôi không tin nổi, các bị cáo lại hành động một cách côn đồ như thế. Tôi đã cố cầu xin, nhưng cả ba cũng không tha". Và chỉ vài giây sau, chị lại chứng kiến cảnh ông V. bị đâm dã man. "Tôi chỉ mong các bị cáo bị xử theo qui định của pháp luật. Còn riêng gia đình tôi, mất đi hai người thân là đã quá đau đớn, không có điều gì có thể bù đắp lại được", nước mắt lăn dài trên mi của người phụ nữ.

Bản án thích đáng

Giờ nghị án kết thúc, HĐXX nhận thấy, hành vi của các bị cáo gây ra là vô cùng tàn bạo, độc ác, hung hãn, có tính chất côn đồ. Xét thấy, trong phiên phúc thẩm, đại diện gia đình bị hại không xin giảm án, các bị cáo không đưa ra được bất kì tình tiết nào mới. Không chỉ thế, con người, bản tính của bị cáo Tâm không còn điều kiện cải tạo giáo dục được nên cần loại bỏ khỏi xã hội. Từ những nhận định trên, tòa tuyên phạt y án tử hình đối với Tâm, 16 năm tù đối với Sơn và 14 năm tù đối với Đông.   

> Muốn nhận máy tính bảng Google Nexus 7 không mất một xu nào, hãy vào đây!

Huy Linh

Điều tra vụ truy sát dã man chủ quán karaoke

Thứ 6, 15/03/2013 | 14:49
Giữa đêm khuya, chủ quán Nguyễn Văn Hồng (51 tuổi, trú tại xóm 13, xã Nghi Kim, TP.Vinh, Nghệ An) bất ngờ bị nhóm côn đồ vung kiếm chém tới tấp ngay tại chỗ ở. Vụ án mạng chấn động đang gây xôn xao bởi những liên quan "hậu trường" được cho là rất phức tạp.

Liên tiếp những vụ truy sát kinh hoàng

Thứ 7, 02/03/2013 | 18:07
Dùng súng bắn người trong lễ hội; đòi nợ bằng dao, kiếm mã tấu; hai thanh niên bị nhóm 8 côn đồ đuổi đánh chém tới tấp trên đường...là những vụ truy sát kinh hoàng xảy ra những ngày gần đây khiến dư luận xã hội rúng động bởi sự manh động của tội phạm...
Cùng chuyên mục

Bắt giam Giám đốc Điện lực huyện Na Rì, Bắc Kạn

Thứ 6, 29/03/2024 | 10:51
Giám đốc Công ty điện lực huyện Na Rì, tỉnh Bắc Kạn, vừa bị bắt giữ về hành vi lạm dụng chức vụ, quyền hạn chiếm đoạt tài sản.

Tp.Đà Nẵng: Một cựu cán bộ phường lĩnh án 3 năm tù

Thứ 6, 29/03/2024 | 09:50
Phùng Đình Dương Kha, cựu cán bộ địa chính phường Hòa Khánh Bắc lĩnh án 3 năm tù về tội Lợi dụng chức vụ quyền hạn trong khi thi hành công vụ.

Va chạm giao thông khiến 1 người chết, nam tài xế lĩnh án

Thứ 6, 29/03/2024 | 09:00
Sau khi nghị án, HĐXX tuyên chấp nhận kháng cáo của bị cáo Trần Anh, tuyên phạt bị cáo 9 tháng tù nhưng cho hưởng án treo.

Vĩnh Long: Bắt thêm 5 đối tượng chống phá Nhà nước

Thứ 6, 29/03/2024 | 07:00
Liên quan đối tượng Thạch Chanh Đa Ra, Cơ quan CSĐT vừa khởi tố, bắt tạm giam thêm 5 bị can để phục vụ quá trình điều tra.

Tp.HCM: Triệt phá vụ nhà hàng thu hàng chục tỷ đồng nhờ cho "trai xinh, gái đẹp" bán dâm

Thứ 5, 28/03/2024 | 22:00
Nhà hàng Crystal cho tiếp viên nữ phục vụ khách nước ngoài. Khi khách có nhu cầu mua dâm sẽ ra giá và cùng khách đến các khách sạn để mua bán dâm.
     
Nổi bật trong ngày

Lên mạng xã hội tìm "của lạ", người đàn ông bị lừa 600 triệu đồng

Thứ 5, 28/03/2024 | 20:20
Lên mạng tìm "của lạ" trong lúc đi công tác, người đàn ông ở tỉnh Gia Lai đã bị các đối tượng lừa đảo chiếm đoạt số tiền 600 triệu đồng.

Tạm giữ 26 đối tượng mang hung khí đuổi đánh nhau trong đêm ở Hà Nội

Thứ 5, 28/03/2024 | 16:19
Ngày 27/3, Công an quận Hà Đông, Hà Nội đã ra Quyết định khởi tố vụ án hình sự Gây rối trật tự công cộng, tạm giữ hình sự đối với 26 đối tượng có độ tuổi từ 16-20.

Giám đốc “bùng tiền” vay nợ lĩnh 20 năm tù sau 16 năm trốn chạy

Thứ 5, 28/03/2024 | 15:26
Chiều 27/3 ,TAND TP.Hà Nội xét xử sơ thẩm và tuyên phạt bị cáo Nguyễn Xuân Quyền (SN 1954, Tây Hồ, Hà Nội) 20 năm tù về tội Lạm dụng tín nhiệm chiếm đoạt tài sản.

Đề nghị truy tố 24 bị can trong đường dây khai thác cát trái phép

Thứ 5, 28/03/2024 | 19:49
Công an Tp.Hồ Chí Minh đã kết thúc điều tra vụ án khai thác cát trái phép, chuyển hồ sơ cho Viện KSND Tp.Hồ Chí Minh đề nghị truy tố 24 bị can trước pháp luật.

Tạm giữ hình sự đối tượng mang theo ma túy, nổ súng khi bị công an khống chế

Thứ 5, 28/03/2024 | 06:30
Trong quá trình khống chế đối tượng, lực lượng chức năng phát hiện trên tay phải của Nguyễn Bình Minh có một khẩu súng ngắn màu đen.