Bản án thích đáng dành cho trùm ma túy bãi rác Thành Công

Bản án thích đáng dành cho trùm ma túy bãi rác Thành Công

Thứ 2, 05/06/2017 | 08:00
0
Giọt nước mắt đã lăn trào trên khuôn mặt khắc khổ của người cha trên 90 tuổi khi nghe Tòa tuyên án con trai được giảm án tử hình xuống tù chung thân.

Luật sư tài ba giúp thân chủ thoát án tử hình

Góc nhìn luật gia - Bản án thích đáng dành cho trùm ma túy bãi rác Thành Công

 Luật sư Lê Minh Công - Trưởng Văn phòng luật sư số 6, Đoàn luật sư TP Hà Nội

Không nằm ngoài dự đoán của nhiều người am hiểu pháp luật tham dự phiên tòa, quan điểm của luật sư bào chữa cho bị cáo Trung và Tân đã được HĐXX Tòa án cấp cao tại Hà Nội chấp thuận.

Gieo gió, gặp bão

Trưa ngày 27/2/2014, Cục CSĐT tội phạm về ma túy (C47)- bộ Công an phối hợp với công an quận Đống Đa bắt quả tang Trần Văn Tiến (SN 1988, trú tại xã Viên Nội, huyện Ứng Hòa, Hà Nội) đang bán heroin cho Trần Mạnh Thản, thu giữ 1 gói heroin. Khám xét nơi ở của Tiến, cơ quan CSĐT thu thêm 8 gói heroin. Với tội danh Mua bán trái phép chất ma túy, TAND TP Hà Nội tuyên phạt trùm ma túy Nguyễn Quốc Trung tử hình. Lê Thị Tân lĩnh án tù chung thân.

Căn cứ vào lời khai của Trần Văn Tiến và các tài liệu thu thập được, cơ quan điều tra đã ra lệnh bắt, khám xét khẩn cấp 23 đối tượng do vợ chồng Nguyễn Quốc Trung (SN 1970, trú tại quận Đống Đa, Hà Nội) và Lê Thị Tân (SN 1990, quê Tuyên Quang)  cầm đầu. Qua đó xác định, Trung và Tân buôn bán trái phép 601,5 chỉ heroin (khoảng 1,6 kg).

Hoàn cảnh của trùm ma túy Nguyễn Quốc Trung khi bị bắt rất thương tâm. Hai vợ chồng bị bắt trong cùng một vụ án. Khi bị bắt,  mẹ bị cáo Trung vì buồn phiền nên ốm chết. Con của Trung bị tai nạn chết trong lúc TAND TP Hà Nội đang xét xử sơ thẩm. Nhà bị cáo bị hỏa hoạn , cháy hết tài sản. Hai con của bị cáo còn nhỏ dại, không nơi nương tựa, sống với ông nội hơn 90 tuổi trong căn nhà bị cháy dựng tạm. Có thể nói, kẻ gieo rắc cái chết trắng này đã phải trả một cái giá quá đắt do hành vi phạm tội của mình gây ra.

Thiên Long

Cùng chuyên mục

Án Tây-Luật Ta: Vụ án ở trung tâm thương mại, 6 người tử vong

Thứ 2, 22/04/2024 | 08:00
Ngày 13/4, JoelCauchi đã dùng dao làm bếpsát hại 6 người tại trung tâm thương mại Westfield Bondi Junction ở Sydney, bang New South Wales, Australia. Nghi phạm này đã bị cảnh sát bắn hạ.

Lý giải mối quan hệ giữa vi phạm về đấu thầu với đưa và nhận hối lộ

Chủ nhật, 21/04/2024 | 08:53
Từ các vụ án “Vi phạm quy định về đấu thầu gây hậu quả nghiêm trọng” cho thấy mối quan hệ rất chặt chẽ giữa hành vi vi phạm về đấu thầu với tội đưa và nhận hối lộ.

Cần sớm có chế tài xử lý hình sự hành vi “thao túng” thị trường BĐS

Thứ 6, 19/04/2024 | 07:52
Hành vi thao túng, nhiễu loạn thị trường bất BĐS cũng nguy hiểm không kém đối với thị trường chứng khoán, tuy nhiên hiện vẫn chưa có chế tài xử lý cụ thể.

Án Tây-Luật Ta: Nữ thị trưởng bị bắt vì tàng trữ 70 kg nhựa cần sa tại nhà

Chủ nhật, 14/04/2024 | 07:00
Cảnh sát Pháp bắt một nữ thị trưởng và 2 người anh em trai của bà sau khi phát hiện 70 kg nhựa cần sa trong nhà quan chức này.

Vị luật gia với "cái lý cái tình" khi trợ giúp pháp lý cho người dân

Chủ nhật, 07/04/2024 | 09:01
Qua hàng chục năm tham gia tư vấn pháp luật cho người dân, luật gia Phan Văn Tân luôn hướng sự việc tới “cái lý cái tình”, mang đến điều tốt nhất cho người dân.
     
Nổi bật trong ngày

Hải Dương: Tiêu hủy 10.000 con vịt giống

Thứ 5, 25/04/2024 | 22:47
Cục QLTT tỉnh Hải Dương đã phát hiện, bắt giữ, xử lý nhiều vụ việc vi phạm kinh doanh gà, vịt giống không có xuất xứ, không thực hiện kiểm dịch theo quy định.