'Bàn ăn tự kỷ' dành cho sinh viên F.A tại căng-tin trường

'Bàn ăn tự kỷ' dành cho sinh viên F.A tại căng-tin trường

Thứ 6, 02/08/2013 | 16:38
0
Để tạo không gian yên tĩnh và kín đáo cho các sinh viên trong giờ ăn trưa, một số trường đại học ở Nhật Bản đã lắp đặt hệ thống các dãy "bàn ăn tự kỷ".

Thể theo nguyện vọng của nhiều sinh viên không thích giao tiếp trong giờ ăn trưa, một loạt các trường đại học ở thành phố Kyoto và Kobe, Nhật Bản đã lắp đặt thêm một dãy bàn có hệ thống tấm chắn cao 50cm ở giữa trong khu vực căng-tin.

Lạ & Cười - 'Bàn ăn tự kỷ' dành cho sinh viên F.A tại căng-tin trườngBàn ăn tự kỷ dành cho các sinh viên thích không gian yên tĩnh.

Được đặt biệt danh "chỗ ngồi cô đơn", khu vực ăn trưa tự kỷ này được dành riêng cho các sinh viên thích không gian yên tĩnh và kín đáo trong bữa ăn hoặc không muốn người khác nhìn mình ăn uống.

Tuy nhiên, trong văn hóa của hầu hết các quốc gia, đi ăn trưa với bạn bè, đồng nghiệp là một cách thư giãn hữu hiệu sau mỗi ca học và làm việc vất vả. Nhưng với sinh viên Nhật Bản, thói quen này lại là một điều xa xỉ. Người Nhật nói chung, cũng như sinh viên Nhật nói riêng là những con người luôn bận rộn với quỹ thời gian vốn hạn hẹp của mình. Họ không có thời giờ để ngồi quanh tán chuyện với bạn bè kể cả là trong giờ ăn trưa.

Lạ & Cười - 'Bàn ăn tự kỷ' dành cho sinh viên F.A tại căng-tin trường (Hình 2).Đây được coi là một giải pháp hữu hiệu dành cho những sinh viên có quỹ thời gian hạn chế.

Mặc dù bàn trống có rất nhiều trong căng-tin, nhưng cảm giác một mình ngồi ăn bên chiếc bàn rộng rãi sẽ khiến các sinh viên cảm thấy bối rối, ngượng ngùng. Vì vậy, để giải quyết tình trạng khó xử này, các "bàn ăn tự kỷ" hay còn gọi là "bàn ăn F.A" (forever alone) đã ra đời.

Theo báo Asahi, ghế ăn cô đơn này hiện đang trở nên rất phổ biến trong các trường học ở Nhật. Một nữ sinh viên 22 tuổi cho biết: "Khi tôi không có thời gian hoặc đang vội, ghế ăn cô đơn này rất thuận lợi.".

Mặc dù, dãy bàn ăn này có vẻ hơi kỳ quặc, nhưng tại Nhật Bản - đất nước vốn luôn có những phát minh khác người thì đó lại là một giải pháp hữu hiệu và tiện dụng.

Theo Trí Thức Trẻ

Học sinh tự kỷ bị trợ giảng ném vào tường

Thứ 3, 30/07/2013 | 14:30
Cậu bé Evan Adger, 10 tuổi, mắc chứng tự kỷ đã bị một trợ giảng của LAUSD (hệ thống trường công Los Angeles) đánh đập trong 6 tuần dẫn tới rối loạn stress sau chấn thương.

Cậu bé tự kỷ được dự đoán đoạt giải Nobel

Thứ 3, 14/05/2013 | 16:03
Lúc 2 tuổi, Jacob Barnett được chẩn đoán mắc bệnh tự kỷ. Các bác sĩ nói với bố mẹ cậu rằng có thể Jacob sẽ không bao giờ nói chuyện hay đọc sách được và cậu có thể sẽ mãi mãi không thể tự làm được những hoạt động hằng ngày đơn giản như buộc dây giày.

Rơi nước mắt bởi thư mẹ gửi con trai bị tự kỷ

Chủ nhật, 21/04/2013 | 09:50
Một bức thư xúc động của người mẹ gửi con trai mắc chứng tự kỷ đang được truyền đi rất nhiều trên các trang mạng.

Gắn đời mình với việc dạy trẻ tự kỷ

Thứ 5, 17/01/2013 | 08:56
Nhìn những đứa trẻ với tâm trạng luôn luôn sợ hãi, đau khổ chồng chất muốn thoát ra nhưng người thân không một ai hiểu, ông sợ chúng sẽ mất cơ hội để chữa trị. Ngôi nhà của ông từ lâu đã trở thành mái nhà chung ấm áp, đầy tình yêu thương của những đứa trẻ tự kỷ.

Đứa trẻ tự kỷ bỗng thành “thần đồng”

Thứ 6, 28/12/2012 | 00:03
Về phường Đông Sơn (TP Thanh Hóa), chúng tôi nghe người dân xì xào bàn tán về cậu bé Lưu Văn Quân được mệnh danh là “thần đồng”. Điều đặc biệt, trước khi biết nói và có khả năng đọc sách báo khi mới được 3 tuổi Quân đã được bác sĩ chẩn đoán bị bệnh tự kỷ.

Gary Barlow: “Tôi đã từng tự kỷ”

Thứ 5, 27/12/2012 | 23:58
Sau một thời gian vắng bóng khá lâu, Gary Barlow thủ lĩnh của ban nhạc Take That nổi tiếng đã trở lại làng giải trí không chỉ với tư cách là một giám khảo mà còn với tư cách của người sáng tác bài hát dành cho người thắng cuộc của X Factor.