Bản cam kết thủy chung uẩn khúc - câu chuyện 'bia miệng để đời'

Bản cam kết thủy chung uẩn khúc - câu chuyện 'bia miệng để đời'

Thứ 6, 21/10/2016 | 15:52
0
“Không có lửa làm sao có khói”, chưa chắc Nga oan và lời khai trên có thật, tuy nhiên “hợp đồng tình ái” ấy vẫn là câu chuyện “bia miệng để đời”.

Hoa hậu người Việt tại Nga năm 2007 Trương Hồ Phương Nga ra tòa và lần đầu tiên cô lên tiếng từ khi vướng vào lao lý. Lời khai ấy thực hư, đúng sai tòa sẽ phán quyết, nhưng nhiều người sửng sốt khi nghe đến bản “hợp đồng tình ái” 16.5 tỷ. 

Hai từ “hợp đồng”, người ta cứ ngỡ chỉ dùng để giao dịch mua bán nhà đất, sang nhượng cửa hàng… nay lại được dùng để “cam kết” tình yêu. Câu chuyện tưởng chừng chỉ diễn ra trong phim Hàn Quốc đầy thi vị, lãng mạn mà thôi. Ừ thì, cô ấy đẹp cô ấy có quyền, đại gia có tiền lại càng có quyền hơn. Họ hợp đồng ra sao và dưới hình thức nào họ tự chịu trách nhiệm.

Thú thật, khi cái gọi là “bản hợp đồng tình ái” được cho là bị “phơi” ra trên mạng, nhiều người không khỏi bàng hoàng. Có 16.5 tỷ trong tay, chân dài nào dám chắc họ vẫn giữ đạo đức trong sáng? Đại gia nào có thể vượt qua ải mỹ nhân khi hầu bao căng chặt?

Ngay khi “bản hồng đồng tình ái” được cộng đồng mạng lan truyền, đồn đoán cũng là khi em “bông hậu” nhận đủ “gạch đá”. Kể ra, người đẹp, đại gia mà phải nhận những lời phán xét ác ý thì cũng khó lọt tai. Nhưng chẳng lẽ dư luận lại im lặng (?). Người đẹp là “kẻ thứ ba giấu mặt” đã phá hoại hạnh phúc gia đình người khác, đó là trái luân thường đạo lý.

Gia đình - Bản cam kết thủy chung uẩn khúc - câu chuyện 'bia miệng để đời'

 Hoa hậu người Việt tại Nga năm 2007 Trương Hồ Phương Nga

Sáng 21/9/2016 tại Tòa, bị cáo Nga khai rằng, bà và ông C.T.M quen biết nhau nên đi đến quan hệ “tình cảm”, bằng hợp đồng “ký kết” với nhau là thời hạn quan hệ 7 năm, có giá trị gần 17 tỷ đồng.
Với bản hợp đồng đó, hàng ngày ông M. “ghé” nhà “thăm” bà Nga tại căn hộ ở quận 2 với lịch trình rất cụ thể. Nào là thứ hai, tư và sáu là “ghé” buổi trưa, còn thứ ba, năm và bảy “ghé thăm” vào buổi chiều…

Đứng trước vành móng ngựa, người đẹp còn cho hay, những điều trên được lập thành văn bản có dấu vân tay của Hoa hậu và ghi rõ “Nga phải duy trì mối quan hệ với anh M. ít nhất 7năm. Nếu trong thời gian này phản bội đi theo người khác thì phải bồi thường lại toàn bộ số tiền này cho anh M”!

Kể ra, bản hợp đồng cũng “chặt chẽ”. Ai bảo đại gia là thoáng, đại gia là vung tiền qua cửa sổ? Xem ra, đại gia còn có hẳn luật sư tư vấn khi xác lập điều khoản hợp đồng cũng nên. Chẳng phải, số tiền mà vị đại gia chi ra cũng có “lỗ xỏ” đấy thôi! Không thực hiện đúng cam kết thì phải bồi hoàn tiền!

Từ chuyện Hoa hậu “phơi” sự thật tại tòa, nhiều người ngạc nhiện với bản hợp đồng gần 17 tỷ nhưng không bất ngờ về cái gọi là chân dài cặp với đại gia dưới vỏ tình yêu. Chuyện mà ở cái xã hội này, ra đường là gặp…

Gia đình - Bản cam kết thủy chung uẩn khúc - câu chuyện 'bia miệng để đời' (Hình 2).

 Bị cáo  Phương Nga tại phiên tòa

Xét ở góc độ nào đó, Hoa hậu cũng “thật thà”. Người ta cặp với đại gia thì vô khối nhưng chưa ai thấy và chẳng cô nào hé lộ hợp đồng tình ái. Nếu không đối diện án nặng tôi tin Phương Nga cũng chẳng bao giờ hé miệng nửa lời. Người ta chỉ lạ sao đại gia lõi đời lại bị người đẹp lừa được hàng chục tỷ dễ như trở bàn tay?

Bản hợp đồng tình- tiền, cú lừ ngoạn mục của người đẹp và đại gia, chắc chắn, uẩn khúc ấy tòa sẽ làm rõ. Dù thế nào cũng quá cay đắng và phũ phàng cho nhan sắc Hoa hậu.

“Không có lửa làm sao có khói”, chưa chắc Nga oan và lời khai trên có thật, tuy nhiên “hợp đồng tình ái” ấy vẫn là câu chuyện “bia miệng để đời”.

Đâu chỉ có mình người đẹp và đại gia bị người đời phán xét. Vợ của đại gia C.T.M cũng bị lôi ra “ném đá”. Vì sao bà này có thể “im lặng” trước sự thật với chồng mình?

Người ta chỉ trích và thậm chí cho rằng vợ đại gia nhu mì, tại sao lại chấp nhận sống với người chồng bệnh hoạn và phải chấp nhận sự thật chướng tai gai mắt kia? Tất cả những điều đó chỉ người trong cuộc mới thấu!

Ông M. đã có vợ con, quan hệ ngoài luồng với người phụ nữ khác là vi phạm Luật Hôn nhân Gia đình và chế độ một vợ một chồng. Đó là sự thật! Thế nhưng, những hồ nghi, những dấu hỏi vẫn liên tiếp được đặt ra sau khi người đẹp nhắc đến bản “hợp đồng tình ái”. Đó là cách dư luận “giải mã” sự thật.

Gia đình - Bản cam kết thủy chung uẩn khúc - câu chuyện 'bia miệng để đời' (Hình 3).

 Những dòng tin nhắn được cho là của ông Mỹ nhắn cho hoa hậu Phương Nga trong bản "hợp đồng tình ái"

Dù rằng, người đẹp sai đâu, đại gia sai đâu đã có pháp luật phân minh. Nhưng, chuyện tình cảm vợ chồng đại gia, chỉ có “tòa án lương tâm” mới rạch ròi. Tội cho vợ đại gia, không im lặng thì biết phải làm sao?

Đúng là sự thật nào chẳng khó chấp nhận. Chẳng biết thực hư bản hợp đồng ấy đến đâu nhưng có lẽ giờ này ông M. thầm ước có thứ “bùa yêu” nào vừa có cả tình lại không mất tiền tỷ. Còn vợ đại gia cũng mong thứ “bùa yêu” có thể giữ chân chồng bẳng “bản cam kết chung thủy”.

Và hôm qua thôi, người viết chợt bắt gặp hình ảnh chia sẻ trên trang facebook của một đôi trai gái về “hợp đồng tình yêu”. Bản hợp đồng đó được cam kết dựa trên cơ sở công bằng giữa trái tim với trái tim. Để đảm bảo một tình yêu chân chính, bền vững và mãi mãi tươi đẹp…

Hy vọng, đó không phải là một “trào lưu” dậy sóng!

Diệp Chi

Cùng tác giả

Địa phương cần bắt tay với doanh nghiệp để giữ lao động giữa làn sóng ồ ạt về quê

Thứ 3, 05/10/2021 | 15:01
Các doanh nghiệp phải thông tin thường xuyên tới người lao động, khuyến khích họ quay về làm việc. Khi đó cần sự liên thông giữa các địa phương, phải mở cửa để không làm khó người lao động trở về nhà máy, xí nghiệp.

Hà Nội phát hiện 7 ca mắc cộng đồng: Chuyên gia cảnh báo điều gì?

Thứ 6, 01/10/2021 | 11:36
Sau nhiều ngày không ghi nhận ca nhiễm Covid-19, Hà Nội ghi nhận 7 ca cộng đồng. PGS.TS Trần Đắc Phu cảnh báo, nguy cơ dịch bệnh tại Thành phố vẫn luôn tiềm ẩn.

Tạm đình chỉ Thanh tra sở GTVT Hưng Yên gây tai nạn chết người

Thứ 3, 24/11/2020 | 09:26
Ông Vũ Văn Vương, Thanh tra giao thông, sở GTVT tỉnh Hưng Yên bị tạm đình chỉ công tác vì gây tai nạn khiến 1 nữ công nhân tử vong.

Thanh tra sở GTVT Hưng Yên gây tai nạn khiến nữ lao công tử vong

Thứ 2, 23/11/2020 | 21:27
Công an tỉnh Hưng Yên đang làm rõ vụ tai nạn giao thông khiến 1 người chết liên quan đến một cán bộ Thanh tra sở Giao thông vận tải tỉnh.

Xin đừng kiếm chác trên nỗi đau của đồng bào

Thứ 5, 22/10/2020 | 07:00
Cứu trợ đồng bào bị thiên tai, cần nhất ở tấm lòng, xin đừng toan tính thiệt hơn, kiếm chác, trục lợi!
Cùng chuyên mục

Bé sơ sinh sống sót kỳ diệu sau khi bị mẹ 23 tuổi chôn sống

Thứ 6, 05/04/2024 | 19:21
Người mẹ, 23 tuổi ở Uganda, đã chôn con trong vườn vào lúc nửa đêm và mãi đến 11 giờ sáng hôm sau, người ta mới tìm thấy đứa trẻ.

Thế nào là một ngôi trường tốt?

Thứ 4, 20/03/2024 | 13:00
Sự trưởng thành của lũ trẻ là thước đo và cũng là sự trưởng thành, trở nên tốt hơn của mỗi ngôi trường.

Chuyện chưa kể về đám cưới đồng tính nam đầu tiên tại miền núi Nghệ An

Chủ nhật, 17/03/2024 | 15:00
Tình cờ quen nhau trên mạng xã hội Tiktok, cả 2 chàng trai cũng không ngờ chuyện tình đôi lứa đã đâm chồi, nảy lộc và có kết quả là một đám cưới vô cùng ấm áp.

Những đứa trẻ “không gia đình” đem tiếng trống đổi lấy tiếng cười

Thứ 3, 12/03/2024 | 16:00
Đem tiếng trống đổi lấy tiếng cười cho người khác từ lâu đã trở thành thói quen, niềm vui duy nhất của những đứa trẻ tại đoàn lân Long Nhi Đường.

7 việc tuyệt đối không làm sau 9h tối nếu không muốn bệnh tật “ghé thăm”

Thứ 4, 14/02/2024 | 07:10
Theo các chuyên gia, nếu không muốn bệnh tật ghé thăm thường xuyên thì nên tránh xa 7 việc làm dưới đây.
     
Nổi bật trong ngày

Rau dại mọc từ cây đầy gai nhọn, giá 30 triệu/kg vẫn tấp nập người mua

Thứ 4, 24/04/2024 | 11:25
Việc thu hoạch loại rau dại này gặp không ít khó khăn vì nếu hái không cẩn thận có thể dễ dàng bị gai đâm chảy máu.

Võ sĩ MMA dùng tay không để bắt cá sấu hung dữ trên đường phố

Thứ 4, 24/04/2024 | 18:57
Một võ sĩ MMA ở Florida, Mỹ đã dùng tay không để khuất phục một con cá sấu dài khoảng 2,5m đang bò dọc đường phố ở Northside, vào ngày 21/4 vừa qua.

Bé 3 tuổi bị ngộ độc chì nặng, nguy kịch vì sai lầm của cha mẹ

Thứ 5, 25/04/2024 | 19:51
Bệnh viện Nhi trung ương đang điều trị tích cực cho một bệnh nhi bị ngộ độc chì nặng do cha mẹ cho trẻ dùng thuốc nam không rõ nguồn gốc để chữa động kinh.

Tin tức Đời sống 24/4: Loại cá rẻ hơn cá hồi là kho "thuốc bổ" nhưng nhiều người bỏ qua

Thứ 4, 24/04/2024 | 12:02
Cập nhật tin tức đời sống ngày 24/4: Loại cá rẻ hơn cá hồi, là kho DHA nhưng nhiều người bỏ qua; Cả nước ghi nhận 13.000 ca mắc tay chân miệng....

Anh nông dân kiếm hơn nửa tỷ/năm nhờ nuôi con vật “hiền lành” trong hộp nhựa

Thứ 5, 25/04/2024 | 07:30
Nhờ tinh thần quyết tâm cùng sự sáng tạo trong cách nghĩ cách làm, anh Lương Anh Thiện hiện có nguồn thu nhập khiến nhiều người ao ước.