Ban Chấp hành Trung ương Hội Luật gia Việt Nam họp Hội nghị triển khai công tác Hội năm 2018

Ban Chấp hành Trung ương Hội Luật gia Việt Nam họp Hội nghị triển khai công tác Hội năm 2018

Thứ 4, 03/01/2018 | 21:15
0
Ban Chấp hành Trung ương Hội Luật gia Việt Nam vừa tổ chức họp Hội nghị lần thứ sáu, khóa XII tại TP.Đà Lạt, tỉnh Lâm Đồng.

 

Chính trị - Ban Chấp hành Trung ương Hội Luật gia Việt Nam họp Hội nghị triển khai công tác Hội năm 2018

Đồng chí Nguyễn Văn Quyền, Bí thư Đảng đoàn, Chủ tịch Hội Luật gia Việt Nam, đại biểu Quốc hội khóa XIV phát biểu tại Hội nghị.

Tham dự Hội nghị có các đồng chí: Nguyễn Văn Quyền, Bí thư Đảng đoàn, Chủ tịch Hội Luật gia Việt Nam, đại biểu Quốc hội khóa XIV; các đồng chí Phó Chủ tịch Hội: Lê Minh Tâm, Dương Thành Bắc, Lê Thị Kim Thanh; đồng chí Trần Ngọc Liêm, Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch Ủy ban Nhân dân tỉnh Lâm Đồng và đại diện một số Bộ, Ban, ngành Trung ương; một số Sở, ban, ngành của tỉnh Lâm Đồng cùng các đồng chí Ủy viên ban Chấp hành Trung ương Hội.

Phát biểu khai mạc Hội nghị, đồng chí Nguyễn Văn Quyền đã nêu bật những kết quả quan trọng mà ban Chấp hành Trung ương Hội đã đạt được trong năm vừa qua và đề nghị các đồng chí nêu cao tinh thần trách nhiệm, đóng góp nhiều ý kiến thiết thực cho các nội dung được trình tại Hội nghị lần này.

Hội nghị đã nghe đồng chí Lê Anh Tuyến, Ủy viên Đảng đoàn, Phó Tổng Thư ký, Trưởng ban Tổ chức - cán bộ Hội Luật gia Việt Nam trình bày Tờ trình số 376/HLGVN, ngày 22 tháng 12 năm 2017 của ban Thường vụ Trung ương Hội về việc đề nghị miễn nhiệm và bầu bổ sung một số đồng chí Ủy viên ban Chấp hành Trung ương Hội khóa XII tại Hội Luật gia các tỉnh: Bình Phước, Gia Lai, Tiền Giang, Tuyên Quang, Cần Thơ, Bình Dương, An Giang, Kon Tum và chi hội Luật gia Tổng Liên đoàn lao động Việt Nam; Tờ trình số 377/HLGVN, ngày 22 tháng 12 năm 2017 của ban Thường vụ Trung ương Hội về việc đề nghị ban Chấp hành Trung ương Hội quy định miễn nhiệm Ủy viên ban Chấp hành Trung ương khi thôi làm lãnh đạo Hội Luật gia các cấp và bầu bổ sung người thay thế.

Chính trị - Ban Chấp hành Trung ương Hội Luật gia Việt Nam họp Hội nghị triển khai công tác Hội năm 2018 (Hình 2).

Toàn cảnh Hội nghị.

Sau khi thảo luận, Hội nghị đã tiến hành biểu quyết về việc miễn nhiệm và bầu bổ sung các đồng chí Ủy viên ban Chấp hành Trung ương Hội khóa XII như Tờ trình của ban Thường vụ Trung ương Hội và biểu quyết thông qua 02 Nghị quyết của Hội nghị lần này.

Cũng tại TP.Đà Lạt, Hội Luật gia Việt Nam đã tổ chức Hội nghị Triển khai công tác năm 2018. Phát biểu tại Hội nghị, đồng chí Nguyễn Văn Quyền thay mặt lãnh đạo Hội Luật gia Việt Nam chúc mừng các đại biểu đã có mặt đông đủ tham dự Hội nghị, đồng thời chia sẻ với các đại biểu khu vực đồng bằng Sông Cửu Long đã vượt qua những khó khăn do ảnh hưởng của cơn bão số 16 vừa qua. Bên cạnh đó, đồng chí cũng cho biết, đây là năm mà Đảng đã đề ra nhiều Nghị quyết quan trọng về phát triển kinh tế, xã hội và công tác cán bộ; đồng thời điểm qua những thành tựu quan trọng trong phát triển kinh tế, xã hội của đất nước.

Tiếp đó, đồng chí Trần Ngọc Liêm, thay mặt lãnh đạo Tỉnh ủy, Ủy ban Nhân dân tỉnh Lâm Đồng bày tỏ vui mừng và chúc mừng các đại biểu đã về Đà Lạt tham dự Hội nghị lần này. Đồng chí cũng cho biết về những thành tựu quan trọng mà tỉnh đã đạt được trong những năm vừa qua, đặc biệt tình hình chính trị ổn định, kinh tế, xã hội phát triển, tình hình an ninh, quốc phòng được giữ vững.

Trình bày dự thảo báo cáo công tác Hội năm 2017 và phương hướng, nhiệm vụ năm 2018, đồng chí Lê Minh Tâm nêu rõ: "Năm 2017, là năm có tính chất bản lề của nhiệm kỳ khóa XII (2014-2019) của Hội Luật gia Việt Nam.

Do vậy, ngay từ đầu năm, Đảng đoàn, ban Thường vụ Trung ương Hội đã chỉ đạo các cấp hội tổ chức, quán triệt các chủ trương, quan điểm của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước, đặc biệt là các văn bản liên quan đến công tác Hội Luật gia Việt Nam.

Ban Thường vụ Trung ương Hội đã quan tâm lãnh đạo, chỉ đạo xây dựng và triển khai nhiều chương trình, kế hoạch hoạt động đến các cấp hội địa phương, các đơn vị, chi hội trực thuộc Trung ương Hội và đã thực hiện thắng lợi các nhiệm vụ đã đề ra cho năm 2017".

Hội nghị đã nghe đồng chí Nguyễn Văn Quyền, báo cáo sơ kết 05 năm thực hiện Kết luận số 19-KL/TW, ngày 23/5/2012 của ban Bí thư Trung ương Đảng và 4 năm thực hiện Chỉ thị số 08/CT-TTg, ngày 24/5/2013 của Thủ tướng Chính phủ về công tác của Hội Luật gia Việt Nam và đồng chí Dương Thành Bắc báo cáo Tổng kết phong trào thi đua, khen thưởng năm 2017.

Hội nghị đã giành phần lớn thời gian để thảo luận về các nội dung nêu trên. Hầu hết các ý kiến phát biểu đều đồng tình, nhất trí với các dự thảo báo cáo đã nêu. Tuy nhiên, các đại biểu cũng đề nghị trong năm 2018 Đảng đoàn, ban Thường vụ Trung ương Hội cần tập trung thực hiện một số giải pháp nhằm nâng cao chất lượng hoạt động trên tất cả các lĩnh vực công tác Hội như: Đề nghị Chính phủ, Quốc hội tiếp tục hoàn thiện và thông qua Luật về Hội; tiếp tục làm việc với các cấp ủy, chính quyền địa phương để tạo điều kiện hơn nữa cho các cấp hội trong việc thực hiện Kết luận 19 của ban Bí thư và Chỉ thị 08 của Thủ tướng Chính phủ; cơ quan ngôn luận của Hội như Báo, Tạp chí cần tăng cường công tác tuyên truyền về hoạt động của các cấp Hội.

 Tạ Tốn

Hoạt động của các cấp Hội Luật gia Việt Nam có nhiều chuyển biến tích cực

Thứ 6, 15/12/2017 | 20:07
Ngày 15/12 tại Hà Nội, Ban Thường vụ Trung ương Hội Luật gia Việt Nam khóa XII đã họp hội nghị lần thứ 13. Đồng chí Nguyễn Văn Quyền, Bí thư Đảng đoàn, Chủ tịch Hội Luật gia Việt Nam chủ trì hội nghị.

Phó Chủ tịch nước đánh giá cao các hoạt động của Hội Luật gia Việt Nam

Thứ 6, 01/12/2017 | 14:35
Tại buổi tiếp, Ban thường vụ Hội Luật gia Dân chủ Quốc tế (IADL) và Ban chấp hành Hiệp hội Luật gia Châu Á – Thái Bình Dương (COLAP), Phó Chủ tịch nước Đặng Thị Ngọc Thịnh đánh giá cao vai trò của 2 tổ chức. Đồng thời, Phó Chủ tịch nước tuyên dương, đánh giá cao các hoạt động của Hội Luật gia Việt Nam trong thời gian qua.

Hội Luật gia VN tổ chức tọa đàm lấy ý kiến về Dự thảo Thông tư

Thứ 5, 14/09/2017 | 12:16
Sáng 14/9, Hội Luật gia VN tổ chức tọa đàm lấy ý kiến góp ý về Dự thảo Thông tư quy định Bộ tiêu chí và quy trình đánh giá hiệu quả công tác phổ biến, giáo dục pháp luật.
Cùng tác giả

Nữ luật sư giúp thân chủ "được bồi thường 400 triệu đồng oan sai" tiết lộ chuyện bên lề

Thứ 2, 08/10/2018 | 09:00
Liên quan đến vụ án oan sai của chị N.N.M.L. (SN 1993, quê tỉnh Lâm Đồng) phải ngồi tù hơn 2 năm, TAND quận Tân Bình (TP.HCM) đã quyết định bồi thường số tiền 400 triệu đồng cho nạn nhân. Là một trong những người đã trợ giúp pháp lý cho chị L., luật sư Trần Thị Ngọc Nữ (chi hội trưởng chi hội luật sư Bảo vệ quyền trẻ em TP.HCM) đã có những chia sẻ với PV báo Người Đưa Tin về quá trình đi tìm kiếm công lý cho chị L..

Cây gỗ quý giáng hương 100 năm tuổi bị bứng trộm, người thu mua có bị xử lý?

Chủ nhật, 30/09/2018 | 15:44
Nói về vụ việc, luật sư Đặng Đình Thịnh cho biết: "Nếu người thu mua cây gỗ quý giáng hương100 năm tuổi với giá 60 triệu đồng biết cây là tài sản trộm cắp nhưng vẫn đồng ý thu mua thì sẽ bị xử theo tội Tiêu thụ tài sản do người khác phạm tội mà có".

Truy tố nhóm mua thuốc trôi nổi về “hô biến” thành tân dược chữa bệnh

Chủ nhật, 23/09/2018 | 15:11
Thấy lợi nhuận từ việc sản xuất tân dược giả quá lớn, vợ chồng Trần Thị Minh Hằng và Trần Hữu Đông đã bất chấp tính mạng bệnh nhân cấu kết cùng một số đối tượng khác mua thuốc trôi nổi, không rõ nguồn gốc về “hô biến” thành tân dược ngoại cao cấp. Để không bị phát hiện, các đối tượng còn đặt in bao bì, nhãn mác và tem chống giả lừa đảo người dân.

Điều tra vụ chồng đâm vợ tử vong vì đi với người đàn ông lạ

Thứ 3, 18/09/2018 | 10:59
Thấy vợ đi với một người đàn ông lạ, Điền nghi ngờ vợ ngoại tình. Trong lúc ghen tuông, đối tượng đã dùng dao đâm vợ tử vong.

Bắt băng nhóm nhí giết người vì bị gặng hỏi

Thứ 5, 13/09/2018 | 21:26
Mâu thuẫn nhau khi chơi game, nhóm của Ninh mang gậy, rựa đi tìm nhóm Đặng Đức Anh trả thù. Không gặp được nhóm Đức Anh, nhóm Ninh bèn lao vào người đi đường đánh tử vong.
Cùng chuyên mục

Đổi mới, hướng công tác dân vận về cơ sở, củng cố niềm tin của nhân dân

Thứ 5, 25/04/2024 | 12:08
Điện Biên xác định làm tốt công tác dân vận để củng cố vững chắc niềm tin của nhân dân với Đảng và chính quyền, phát huy sức mạnh khối đại đoàn kết toàn dân tộc.

4 trường hợp cảnh sát giao thông được dừng xe trên cao tốc

Thứ 5, 25/04/2024 | 11:06
Cảnh sát giao thông được dừng xe trên cao tốc trong trường hợp nào là vấn đề nhiều người quan tâm.

Kỷ luật nguyên Chủ tịch UBND tỉnh Vĩnh Phúc Nguyễn Văn Trì

Thứ 4, 24/04/2024 | 17:20
Ủy ban Kiểm tra Trung ương đã họp Kỳ thứ 40 xem xét, kết luận một số nội dung quan trọng. Trong đó, có những vi phạm đối với Ban Thường vụ tỉnh uỷ Vĩnh Phúc.

Phó Thủ tướng yêu cầu làm rõ các khía cạnh của 8 dự án BOT vướng mắc

Thứ 4, 24/04/2024 | 16:10
Phó Thủ tướng Trần Hồng Hà nhấn mạnh yêu cầu giải quyết dứt điểm, triệt để những khó khăn, vướng mắc của một số dự án BOT giao thông.

Đề xuất 2 phương án phạt cọc và trường hợp không phạt cọc

Thứ 4, 24/04/2024 | 15:00
Dự thảo Nghị quyết hướng dẫn phạt cọc là thỏa thuận của các bên hoặc theo quy định của luật.
     
Nổi bật trong ngày

Hà Giang: Phát triển du lịch gắn với văn hóa bản địa tại cao nguyên đá Đồng Văn

Thứ 5, 25/04/2024 | 09:17
Dự kiến dịp nghỉ lễ 30/4 - 1/5 tới đây, huyện Đồng Văn (Hà Giang) sẽ đón hơn 25.000 lượt khách du lịch đến tham quan và trải nghiệm.

Đáp ứng nhu cầu đi lại để người dân yên tâm về quê dịp lễ 30/4-1/5

Thứ 5, 25/04/2024 | 14:19
Dịp lễ 30/4-1/5 năm nay được nghỉ dài ngày nên dự báo lượng hành khách đi lại trên các tuyến vận tải khách sẽ tăng cao hơn rất nhiều so với trung bình.

Đổi mới, hướng công tác dân vận về cơ sở, củng cố niềm tin của nhân dân

Thứ 5, 25/04/2024 | 12:08
Điện Biên xác định làm tốt công tác dân vận để củng cố vững chắc niềm tin của nhân dân với Đảng và chính quyền, phát huy sức mạnh khối đại đoàn kết toàn dân tộc.

4 trường hợp cảnh sát giao thông được dừng xe trên cao tốc

Thứ 5, 25/04/2024 | 11:06
Cảnh sát giao thông được dừng xe trên cao tốc trong trường hợp nào là vấn đề nhiều người quan tâm.