Bán chuyện đời tư: Đừng tự rẻ rúng bản thân

Bán chuyện đời tư: Đừng tự rẻ rúng bản thân

Thứ 4, 11/10/2017 | 18:00
2
Trong showbiz, người ta đã nhiều lần chứng kiến những vụ việc bán đời tư để câu sự chú ý của dư luận. Quả thật, chiêu này đã cũ, nhưng do vẫn giúp các “chủ thớt” có được điều mình muốn nên nhiều người tiếp tục xài.

 

Đa chiều - Bán chuyện đời tư: Đừng tự rẻ rúng bản thân

Nhiều người sẵn sàng bán đi câu chuyện đời mình để được chý ý, được nổi tiếng... 

Khi thế giới phẳng, chỉ với một cái click chuột, câu chuyện của bạn sẽ đến với cả triệu người. Những thông tin đa sắc, từ đỏ thắm, hồng tươi đến đen kịt đều được công chúng đón nhận, nhưng mỗi người sẽ có cái nhìn riêng. Đó có thể là những đánh giá, nhận xét, góp ý chân thành nhưng cũng có thể là lời phán xét, chửi bới, thậm chí mạt sát khó nghe dành cho “chủ thớt”. 

Khi là người nổi tiếng, câu chuyện ấy còn được đẩy đi xa hơn nữa. Bởi, nó không chỉ là đề tài bàn luận, tranh cãi của cư dân mạng mà còn trở thành miếng mồi béo bở cho những tờ báo lá cải nhảy vào đào xới để cày view, hưởng lợi.

Nhiều người tự hỏi, sau mỗi hành động chia sẻ gây bão ấy, “chủ thớt” hay những kẻ đeo bám được lợi? Xin thưa, cả 2 đều có lợi, mỗi người một vẻ. 

Kẻ đeo bám có được thông tin hay để bình, để luận, để bàn, để xẻ, để thỏa sức ảo tưởng về quyền lực cá nhân… và có thể thu được các khoản lợi tức không hề nhỏ từ việc công chúng điên cuồng lao tới mọi ngõ ngách để tìm hiểu tường tận sự việc.

Vậy, “chủ thớt” được gì? Được trở thành tâm điểm của truyền thông, của dư luận và là cú hích đưa tên tuổi phổ biến hơn, sản phẩm ra mắt kèm theo câu chuyện kia được nhiều người quan tâm.

Hai sự việc gần đây nhất liên quan đến những chia sẻ vô tình, nhưng ẩn sau đó nhiều hữu ý khiến dư luận dậy sóng chính là câu chuyện của một anh ca sĩ tham gia gameshow để tạo cú hích sự nghiệp và một cô ca sĩ trở lại làng nhạc sau thời gian dài vắng bóng.

Trong một cuộc phỏng vấn, chàng ca sĩ nọ bất ngờ tiết lộ về mối tình đồng giới đã qua. Mặc dù, anh nhất quyết không cung cấp tên của tình cũ, vì không muốn cuộc sống của người ấy bị đảo lộn, nhưng lại vô tình tiết lộ nhiều chi tiết... đắt khiến công chúng dễ dàng nhận diện “mục tiêu”.

Trong khi đó, ở buổi ra mắt sản phẩm mới, cô ca sĩ kia cũng xúc động trải lòng về chuyện bị người tình bỏ rơi vì kẻ thứ 3. Những chia sẻ úp mở của cô đã làm bùng lên một cuộc tranh cãi dữ dội, rồi từ đó lộ thêm nhiều bí mật khác.

Câu chuyện của họ nhanh chóng trở thành tâm điểm của dư luận. Nhiều ngày qua, nó là đề tài hot từ các diễn đàn, trang mạng đến quán trà đá.

Chẳng biết, danh tiếng của họ tiến được bao xa, sản phẩm được người ta chú ý đến đâu, thu về bao nhiêu tiền, chỉ biết rằng những cuộc tranh cãi qua lại đã khiến nhiều người bị tổn thương, công chúng chán ngán với những chiêu trò của những người mang danh nghệ sĩ.

Đa chiều - Bán chuyện đời tư: Đừng tự rẻ rúng bản thân (Hình 2).

Từ đầu năm đến nay, nhiều nghệ sĩ Việt cho ra mắt tự truyện. Người gần đây nhất gia nhập đội ngũ sao có tự truyện là nữ ca sĩ Hoàng Thùy Linh. 

Việc bán đời tư thậm chí còn được đẩy lên mức cao hơn khi nhiều người nổi tiếng viết tự truyện. Lý lẽ cho việc tự tin ra mắt tự truyện dù tuổi đời còn rất trẻ chính là mong muốn câu chuyện của bản thân trở thành nguồn cảm hứng của các bạn trẻ, hay để bản thân được sống đúng với tuổi thanh xuân. Đương nhiên, phía sau những tuyên bố ra mắt tự truyện là các phát ngôn mập mờ về những câu chuyện lần đầu tiên được tiết lộ.

Chẳng biết những cuốn tự truyện kia thành công đến mức nào, nhưng nhiều người thấy nực cười với lý do mà chính chủ nhân của chúng đưa ra. Một anh ca sĩ từng đối mặt với nhiều nghi án đạo nhạc, nhái hình ảnh, phát ngôn bất cần nay muốn truyền cảm hứng sống đến những bạn trẻ. Điều này khiến nhiều người thấy nản, thấy ngán... Cảm hứng được truyền đi từ một người chuyên vay mượn thành quả của người khác để tạo nên tiền tài và danh vọng, liệu có cần cho những người trẻ?

Rồi chuyện cô ca sĩ từng khiến dư luận nổi sóng vì clip phòng the nay viết tự truyện phơi bày góc tối với lý do để trả lại tuổi thanh xuân rực rỡ… cũng là một ca khó hiểu. Tuổi trẻ, ai cũng ít nhất một lần vấp ngã, chẳng có gì phải xấu hổ khi chúng ta sai, bởi nhân vô thập toàn, điều quan trọng là học được gì từ cú ngã đó và đứng lên ra sao. Sau cú ngã với clip phòng the, cô ca sĩ nọ đã đứng dậy từ đống tro tàn và đã đạt được những thành công đáng khen ngợi.

Quá khứ đã qua, câu chuyện buồn đã khép lại giống như cô nói, nó nằm trong chiếc ngăn tủ được khóa kín và chiếc chìa đã bị ném đi. Vậy, tại sao cô lại khơi lại câu chuyện đã cũ đó, nhất quyết phá nát chiếc ngăn tủ mất chìa kia để nhìn vào góc đen trong đời? Phải chăng mảng đen đó chính là yếu tố tạo nên sự tò mò, là điều mang đến sức hút cho cuốn tự truyện nên cô sẵn sàng phơi bày nó?

Chắc chắn, cô sẽ thu được khoản tiền không hề nhỏ từ cuốn tự truyện ấy, nhưng giá trị mà nó mang lại có đáng với việc cái bóng đen kia lại một lần nữa trở thành tâm điểm của dư luận?

Công chúng hôm nay sẵn lòng nghe chuyện vui, nhưng nó đến nhanh và đi cũng nhanh chẳng kém. Sau mỗi câu chuyện gây bão ấy, thứ để lại cho công chúng chỉ là cảm giác khó chịu, chán ngán. Bởi, trái tim, khối óc của họ dành cho lối sống sạch, hành động đẹp, sản phẩm chất lượng chứ không phải là những chiêu trò bán đời tư của người mang danh nổi tiếng.

Vì vậy, khi là nghệ sĩ đừng tự rẻ rúng bản thân bằng việc bán đi câu chuyện đời mình.

Ánh Tuyết

Chuyện nghề 22: Góc khuất sau nghề làm đẹp cho người nổi tiếng

Chủ nhật, 23/04/2017 | 14:48
Người làm nghề make-up cho nghệ sĩ, họ phải theo đoàn làm phim đi khắp nơi, đi từ sáng đến tối mịt mới về đến nhà. Không những thế, sự ghen ghét đố kị cũng làm nhiều người mất nghiệp...

Người mẫu nổi tiếng quốc tế xuất hiện trong BST của NTK Công Trí

Thứ 2, 20/03/2017 | 21:06
BST Em hoa của NTK Công Trí trình diễn tại Tokyo Fashion Week sẽ có sự góp mặt của những người mẫu nổi tiếng quốc tế.
Cùng tác giả

Hoa hậu Việt Nam 2020: Nóng bỏng cùng phần thi bikini

Thứ 6, 13/11/2020 | 06:00
Vóc dáng nóng bỏng của các thí sinh Hoa hậu Việt Nam 2020 trong đêm thi Người đẹp biển khiến người đối diện không thể rời mắt.

Vương miện Hoa hậu Việt Nam 2020: Những con số gây sốc

Thứ 4, 11/11/2020 | 20:11
Vương miện Hoa hậu Việt Nam 2020 khiến nhiều người choáng ngợp. Đây là chiếc vương miện thể hiện cho nữ quyền.

TP. Cần Thơ từ chối xử lý rác của Trà Vinh: Không ai thích nhận rác

Thứ 4, 11/11/2020 | 20:00
Chuyện TP.Cần Thơ từ chối hỗ trợ xử lý 30.000 tấn rác thải của Trà Vinh là câu chuyện thu hút sự quan tâm và đáng suy ngẫm. Chẳng ai muốn nhận rác của người khác!

Hoa hậu Việt Nam: Dàn hậu váy áo lộng lẫy, khoe sắc trong buổi họp báo

Thứ 4, 11/11/2020 | 18:07
Nhiều Hoa Á hậu đã cùng nhau hội ngộ về buổi họp báo Chung kết toàn quốc Hoa hậu Việt Nam 2020 để chờ đón những điều bất ngờ tại cuộc thi năm nay.

Bà trùm Hoa hậu Phạm Kim Dung: Hé lộ về người đàn ông cuộc đời

Thứ 2, 09/11/2020 | 13:00
“Thật sự mọi thứ trở nên tươi thắm, tuyệt vời khi tôi gặp ông xã tôi bây giờ là Đạo diễn Hoàng Nhật Nam”.
Cùng chuyên mục

Ai sướng hơn ai?...

Thứ 5, 28/03/2024 | 07:00
Quán cà phê vào sáng chủ nhật khá nhộn nhịp, thường vậy, hai ngày cuối tuần luôn đông hơn các ngày khác trong tuần. Lâu lắm rồi, tôi mới ngồi cà phê với bạn. Có thể do tôi có thói quen ít giao du, nên nhiều khi cả tháng không hề ngồi cà phê.

Hiểm họa… chó

Thứ 2, 25/03/2024 | 07:00
Một tờ báo vừa đưa tin cục trưởng cục Thú y Việt Nam nói: Không nơi nào (trên thế giới) chết vì bệnh dại nhiều như ở Việt Nam.

Trà đá vỉa hè

Thứ 7, 23/03/2024 | 07:00
Định nghĩa văn hóa rất đa dạng và nhiều chiều kích. Với tôi, trà đá vỉa hè là một đặc sản văn hóa của xứ Bắc, đặc biệt là Hà Nội.

Chuyện bay

Thứ 6, 22/03/2024 | 07:00
Hôm nọ tôi có việc bay vào Sài Gòn để nối chuyến đi nước ngoài, vé đã mua xong, yên tâm sắp xếp công việc, và cả đặt khách sạn.

Thấy gì từ các phim chiếu Tết năm 2024?

Thứ 5, 21/03/2024 | 07:00
Phim tư nhân, phim nhà nước, phim Tết “chính danh” và phim Tết không “chính danh”, đủ cả. Thế nhưng kết quả ra rạp của mỗi phim lại mỗi khác.