Bạn có chắc chắn đang phanh ô tô đúng kỹ thuật?

Bạn có chắc chắn đang phanh ô tô đúng kỹ thuật?

Thứ 4, 22/02/2017 | 17:43
0
Nhấn phanh kết hợp cùng động cơ chắc chắn là kỹ thuật phanh an toàn nhưng nhiều tài xế chưa biết trong quá trình vận hành ô tô.
Ngoài những yếu tố trợ giúp phanh xe an toàn như lốp không quá mòn, điều kiện thời tiết, tốc độ và khoảng cách…, kỹ thuật làm chủ phanh cũng là một vấn đề quan trọng mà tài xế cần nắm rõ.
 
Trước hành trình
 
 
Trước mỗi hành trình, tài xế nên kiểm tra độ an toàn của phanh bằng cách nhấn, nhả giúp bạn có cữ chân hợp lý trước. Từ đó, sẽ đưa ra mức độ phanh cần thiết trước mỗi tình huống xảy ra.
 
Đồng thời, bạn cũng nên kiểm tra lốp xe, chú ý đến thời tiết để điều khiển xe với tốc độ phù hợp. Qua đó, việc sử dụng đúng kỹ thuật phanh sẽ không còn là điều bất khả thi.
 
Những kỹ thuật phanh an toàn
 
Phanh theo nhịp: Đây được coi là kỹ thuật phanh phổ biến nhất hiện nay được nhiều tài xế lựa chọn áp dụng khi điều khiển ô tô. Để thực hiện đúng kỹ thuật này, tài xế chỉ cần chủ động nhấn nhả phanh liên tục theo nhịp để xe được phanh và dừng lại một cách từ từ mà không bị trượt bánh hay khóa bánh dẫn đến nguy hiểm.
 
Thú chơi - Bạn có chắc chắn đang phanh ô tô đúng kỹ thuật?

Phanh kết hợp về số là kỹ năng phổ biến nhất hiện nay.

Phanh kết hợp về số: Kỹ năng này thường được áp dụng khi xe bạn vào cua. Bạn nhấn chân côn kết hợp với chân phanh để xe giảm tốc độ, tay trái vẫn giữ vô lăng nhưng tay phải sẽ đẩy cần số về số thấp. Khi bạn đã về số thành công, việc còn lại là nhấn ga để xe tăng tốc đồng thời nhả chân côn. Lúc này, động cơ có sức kéo và di chuyển theo đà một cách đơn giản. Lưu ý, giữ tốc độ phù hợp để xe vào cua một cách an toàn nhất.
 
Đệm phanh: Thay vì việc phanh đột ngột cho xe dừng hẳn, kỹ thuật đệm phanh thường được sử dụng trong đua xe. Tuy nhiên, vẫn nhiều tài xế áp dụng kỹ thuật này trong di chuyển thường ngày. Khi xe vào cua, bạn vẫn giữ tốc độ cao nhưng kết hợp với việc đệm chân phanh bằng một lực nhỏ. Điều đó sẽ giúp cho bạn giữ được tốc độ, tránh những trường hợp xe mất lái.
 
Lã Phong