Bạn đã 'like' như thế nào trên Facebook?

Bạn đã 'like' như thế nào trên Facebook?

Thứ 3, 26/02/2013 | 07:54
0
Facebook có lẽ đã trở lên rất quen thuộc với teen. Bạn lên đó để chat, like, hay comment mỗi ngày. Tuy nhiên bạn đã like như thế nào?

Thấy đúng và yêu thích

Bạn like bởi thấy hình ảnh đó đẹp, thông tin đó đúng, dòng chữ ấy phù hợp với tâm trạng của bản thân…. Hay đôi khi là để chia sẻ, cảm thông với ai đó. Những thông tin nóng hổi cũng được xuất hiện trên đây mà bạn không cần phải tìm kiếm mất thời gian. Đó chính là những điểm rất tốt của trang mạng xã hội này. Bạn luôn có trách nhiệm trước những điều mình đã like, chỉ like khi thực sự thấy nó đúng và cần thiết.

Công nghệ - Bạn đã 'like' như thế nào trên Facebook?

Bị bắt phải like

Rất nhiều những hình ảnh xuất hiện cùng với dòng chữ khiến bạn cảm thấy khó chịu, nhưng vẫn phải like. Đại khái như: “nếu bạn like thì sẽ được…”, hay “nếu ai không like thì sẽ bị…”. Chính kiểu ép buộc này gây sự phản cảm, nhưng vẫn giành được rất nhiều like.

Hoặc đó là những dòng tin của bạn bè, kèm theo lời nhắn: “mọi người ai nhìn thấy thì like hộ mình với nhé!”, hoặc “xin cho mình… (số lượng) like. Cảm ơn!”

Công nghệ - Bạn đã 'like' như thế nào trên Facebook? (Hình 2).

Like vì nể tình

Những thứ bạn bè up lên facebook bạn đều like, đơn giản vì nể tình. Bởi bạn nghĩ rằng đó là của những đứa bạn chẳng lẽ lại không like, mà like thì cũng có mất cái gì đâu. 

Đó chính là nguyên nhân khiến bạn cũng như tất cả mọi người đều nhanh chóng chia sẻ đi những gì mà mình chưa biết rõ. Những đoạn văn dài lằng ngoằng, không đọc nhưng bạn like mà đôi khi trong đó có thể chứa những nội dung không tốt.

Like theo phong trào

Một hình ảnh, một dòng chữ nào đó được đưa lên và đã có rất nhiều người like, comment… thế là bạn cũng like giống như họ. Đôi khi bạn like tất cả những gì xuất hiện trên trang chủ, chẳng cần biết ý nghĩa của nó là gì cả. Cũng chỉ là like cho qua thôi. Chính điều đó đang làm mất đi cái ý nghĩa tốt đẹp của facebook…

Hãy có trách nhiệm với chính những điều bạn đã like, đọc kĩ và nhìn kĩ, like những gì thực sự thích và đúng đắn. Đừng chỉ vì bị ép buộc, nể tình hay theo phong trào mà làm mất đi những like có giá trị của mình bạn nhé!

Theo Mực tím Online

Facebook xin lỗi cụ bà 105 tuổi

Thứ 2, 25/02/2013 | 10:45
Bà Marguerite Joseph, 104 tuổi, đã phải nói dối về tuổi của mình trên Facbook. Lý do là bởi các trang mạng xã hội không được lập trình cho những người già như bà.

5 bài ‘khoe ngầm’ đang phổ biến trên Facebook

Thứ 6, 22/02/2013 | 16:31
Khoe khéo trên Facebook từ lâu đã là cái thú không thể thiếu của nhiều người trẻ.

Mạng xã hội Việt 'hụt hơi' trước Facebook

Thứ 5, 21/02/2013 | 09:42
Bên cạnh sự bùng nổ của các ứng dụng nhắn tin miễn phí qua Internet, năm 2012 còn chứng kiến việc "đổi ngôi" mạng xã hội số 1 từ Zing Me sang Facebook, sau gần 3 năm kể từ khi Zing Me tuyên bố qua mặt Facebook (tháng 9/2009).

Ứng dụng 'hẹn hò sex' bạn bè trên Facebook

Thứ 5, 21/02/2013 | 08:19
Mới đây một ứng dụng được phát triển bởi sinh viên đã phát triển cho phong trào... "sex ảo" trên Facebook, 10 nghìn cặp đôi đã đến được với nhau nhờ ứng dụng này.