Bản đồ thiếu Hoàng Sa, Trường Sa bị phạt đến 50 triệu đồng

Bản đồ thiếu Hoàng Sa, Trường Sa bị phạt đến 50 triệu đồng

Thứ 7, 13/04/2013 | 15:30
0
Hành vi cung cấp tư liệu, dữ liệu bản đồ có liên quan đến vùng biển thuộc chủ quyền Việt Nam mà không thể hiện quần đảo Hoàng Sa, Trường Sa và các đảo khác bị đề xuất phạt 20 đến 50 triệu đồng.

Bộ Tài nguyên và Môi trường vừa công bố dự thảo quy định xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực khí tượng thủy văn, đo đạc và bản đồ. Bộ đề xuất phạt tiền từ 20 đến 50 triệu đồng đối với hành vi cung cấp tư liệu, dữ liệu bản đồ có liên quan đến vùng biển thuộc chủ quyền Việt Nam mà không thể hiện quần đảo Hoàng Sa, Trường Sa và các đảo khác.

Cùng mức xử phạt là hành vi cung cấp thông tin, tư liệu, dữ liệu sản phẩm đo đạc và bản đồ thể hiện không đúng đường biên giới quốc gia, chủ quyền, lãnh thổ, lãnh hải của nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam.

Đối với các vi phạm trong lĩnh vực khí tượng thủy văn, Bộ Tài nguyên và Môi trường đề xuất phạt tiền 30-50 triệu đồng với hành vi làm sai lệch nội dung bản tin dự báo áp thấp nhiệt đới, bão, lũ do cơ quan có thẩm quyền cung cấp. Việc đưa tin dự báo áp thấp nhiệt đới, bão, lũ trên các phương tiện thông tin đại chúng mà không nêu nguồn gốc cấp tin có thể bị phạt 3-6 triệu đồng...

> Muốn nhận máy tính bảng Google Nexus 7 không mất một xu nào, hãy vào đây!

Theo VnExpress

‘ Trường Sa trong tôi’: Kết nối đất liền với quân dân Trường Sa

Thứ 6, 05/04/2013 | 17:10
Ngày 08/04/2013, nằm trong chuỗi những sự kiện “Vì Trường Sa” mà doanh nghiệp đặt lên hàng đầu trong kế hoạch hỗ trợ và phát triển cộng đồng từ năm 2012 đến nay, VNG chính thức phát động chương trình “Ghi dấu Trường Sa trong tôi”.

'Đặc nhiệm' ở Trường Sa

Thứ 2, 01/04/2013 | 13:12
Ai từng ra các đảo ở Trường Sa, một trong những ấn tượng đặc biệt là hình ảnh những chú chó, mèo, lợn, gà, bò, vịt tung tăng, nhởn nhơ khắp các xó xỉnh. Điều lạ và thú vị ở chỗ chúng sống theo nếp sống nhà binh nên cũng rất kỷ luật và... nguyên tắc.