Bạn đọc ba miền tri ân ‘nhà báo anh hùng’ trong vụ chất thải Formosa

Bạn đọc ba miền tri ân ‘nhà báo anh hùng’ trong vụ chất thải Formosa

Thứ 7, 16/07/2016 | 20:08
0
Loạt bài viết gây chấn động “Formosa chôn chất thải ở trang trại của giám đốc môi trường” của nhóm PV Người Đưa Tin đã tạo hiệu ứng tốt và nhận được sự khích lệ, ủng hộ lớn từ bạn đọc khắp ba miền.

Ngày 12/7, báo Người đưa tin đăng tải bài viết chấn động: Formosa chôn chất thải tại trang trại của giám đốc công ty môi trường. Theo nội dung bài viết, nhóm phóng viên của Báo Người đưa tin đã cải trang thành người dân bản địa để thâm nhập thực tế tại Kỳ Anh (Hà Tĩnh), phát hiện nhiều xe tải phủ kín bạt từ nhà máy Formosa Hà Tĩnh chở theo những bao tải chất thải mang đổ xuống bãi ở trang trại trang trại “bí mật” của ông Lê Quang Hòa, Giám đốc Công ty Môi trường – Đô thị Kỳ Anh (Hà Tĩnh). Ngay sau khi sự việc xảy ra, các cơ quan chức năng lập tức vào cuộc, tiếp cận sự việc và lấy mẫu chất thải tại hiện để kiểm nghiệm, làm rõ.

Ngay sau khi bài viết đầu tiên được đăng tải, bà Nguyễn Thị Hương – Chủ hệ thống chuỗi siêu thị đồ em bé Baby shop Hương Diện, cùng bạn của mình là một Giám đốc nhãn hàng Lullaby đã quyết định “thưởng nóng” nhóm phóng viên Miền trung Báo Điện tử Người đưa tin số tiền 20 triệu đồng. Chiều 12/7, tại Trụ sở Báo Người đưa tin, có địa chỉ tại tầng 4, tòa nhà Star Tower, đường Dương Đình Nghệ, quận Cầu Giấy (Hà Nội), bà Nguyễn Thị Hương đã trao số tiền này cho đại diện của báo.

Pháp luật - Bạn đọc ba miền tri ân ‘nhà báo anh hùng’ trong vụ chất thải Formosa

Bà Nguyễn Thị Hương (bên phải) trao "thưởng nóng" cho đại diện báo Người Đưa Tin - bà Nguyễn My, Tổng thư ký tòa soạn.

Bà Hương gọi những người thực hiện loạt bài này là các “nhà báo anh hùng” và bài báo là một “quả bom”. Theo lời bà Hương, nhóm PV đã làm được những điều rất đáng trân trọng, rất đáng để chúng ta tri ân, họ là những nhà báo anh hùng tại thời điểm này. Ngoài ra, bà Hương cũng đánh giá cao nội dung của báo cũng như nỗ lực mà tập thể báo đã, đang và sẽ làm.

Là một trong những độc giả thường xuyên của báo điện tử Người Đưa Tin, chị Nguyễn Thị Phương, trú tại phường Nguyễn Du, TP Hà Tĩnh rất vui mừng khi thông tin về việc chôn chất thải Formosa được đăng tải. Theo chị Phương, đây là những thông tin người dân chờ đợi và rất đ

Cùng chuyên mục

Tổng Giám đốc Công ty cổ phần cao su Đắk Lắk bị khởi tố

Thứ 3, 23/04/2024 | 13:50
Ông Bùi Quang Ninh, Tổng Giám đốc Công ty cổ phần cao su Đắk Lắk vừa bị khởi tố bị can để phục vụ điều tra.

Tp.Đà Nẵng: Phá đường dây đánh bạc qua mạng với số tiền 50 tỷ đồng

Thứ 3, 23/04/2024 | 12:32
Từ tháng 1/2023 đến khi bị bắt, các đối tượng đã tổ chức đánh bạc và đánh bạc với tổng số tiền khoảng 50 tỷ đồng.

Phú Thọ: Bắt giữ đối tượng cướp tiệm vàng ở Việt Trì

Thứ 3, 23/04/2024 | 10:26
Minh xông vào tiệm vàng ở phường Dữu Lâu, TP Việt Trì, dùng dùi cui điện uy hiếp, đe dọa mọi người bên trong cửa hàng để cướp tài sản.

Bị cáo Trần Qúi Thanh cùng 2 con gái hầu tòa

Thứ 3, 23/04/2024 | 08:48
Thông qua hình thức cho vay, cha con bị cáo Trần Qúi Thanh đã lạm dụng tín nhiệm, chiếm đoạt trên 1.000 tỷ đồng của nhiều bị hại.

Hai chị em lừa đảo chiếm đoạt hơn nửa tỷ đồng bằng vàng giả mua trên mạng

Thứ 3, 23/04/2024 | 07:00
Đỗ Thị Vân cùng em gái mua vàng giả trên mạng xã hội TikTok rồi mang đến cầm cố cho chủ nợ nhằm chiếm đoạt tiền.
     
Nổi bật trong ngày

Án Tây-Luật Ta: Vụ án ở trung tâm thương mại, 6 người tử vong

Thứ 2, 22/04/2024 | 08:00
Ngày 13/4, JoelCauchi đã dùng dao làm bếpsát hại 6 người tại trung tâm thương mại Westfield Bondi Junction ở Sydney, bang New South Wales, Australia. Nghi phạm này đã bị cảnh sát bắn hạ.

Phạt 3 người đưa chó ra nơi công cộng không rọ mõm, không có người dắt

Thứ 2, 22/04/2024 | 20:16
Các đối tượng đưa chó đến quảng trường Lâm Viên, không có rọ mõm và mời du khách chụp hình với chó của mình để thu tiền, nếu từ chối sẽ bị gây khó khăn.

Hai chị em lừa đảo chiếm đoạt hơn nửa tỷ đồng bằng vàng giả mua trên mạng

Thứ 3, 23/04/2024 | 07:00
Đỗ Thị Vân cùng em gái mua vàng giả trên mạng xã hội TikTok rồi mang đến cầm cố cho chủ nợ nhằm chiếm đoạt tiền.

Thủ đoạn của“nữ quái” giả sinh viên gây ra các vụ trộm trong ký túc xá

Thứ 2, 22/04/2024 | 14:30
Từng có tiền án về tội Trộm cắp tài sản, song Hiền vẫn liên tiếp gây ra 7 vụ trộm nghiêm trọng khác ở ký túc xá các trường học.