Bạn đọc phẫn nộ vì 'trung tá cảnh sát hành hung phóng viên'

Bạn đọc phẫn nộ vì 'trung tá cảnh sát hành hung phóng viên'

Thứ 6, 26/04/2013 | 16:40
0
Sau khi báo Người đưa tin đăng tải bài viết “Trung tá cảnh sát hành hung phóng viên giữa ban ngày”, đã có nhiều bạn đọc gửi ý kiến về tòa soạn. Trên Facebook của Diễn đàn nhà báo trẻ chủ đề này cũng được đưa ra thảo luận.

Báo Người đưa tin xin trích đăng một số phản hồi của bạn đọc về nội dung nêu trong bài báo: >>Trung tá cảnh sát hành hung phóng viên giữa ban ngày.

Nhiều bạn đọc cho rằng thực trạng bài báo nêu có ở trên cả nước. Bạn đọc có nick Oc Henry nói: “Chuyện này đâu phải chỉ có ở Quảng Trị, cả nước đều vậy… nhưng mỗi khi báo chí hay người dân phản ánh thì các lãnh đạo đều trả lời: Nếu đúng như vậy chúng tôi sẽ xử lý nghiêm. Nhưng thực tế thì cuối cùng cũng xử lý nội bộ thôi, chán!".

Bạn Vân Phan (Nhân viên tại Mobifone) nói: "Đúng ở đâu cũng thấy như vậy, mình thấy nhiều lúc xe tuần tra đang đi ngược đường mà thấy xe tải, hay xe chở gỗ họ đều đánh ngược xe lại để ra hiệu dừng xe ... phải có những bài báo này mới có thể đưa những tên cảnh sát tham ô này ra để xử".

Miền trung - Bạn đọc phẫn nộ vì 'trung tá cảnh sát hành hung phóng viên'

Ảnh chụp màn hình cuộc thảo luận về chủ đề này trên Facebook của Diễn đàn Nhà báo trẻ.

Bạn Duy Tân Bùi cũng cho rằng: "Chuyện thường ngày ở huyện mà. Nhà báo kia may còn giữ được hình ảnh không có thì lấy bằng chứng đâu? Ở Bắc Giang công an viên đánh dân, khi có clips thứ nhất chỉ cãi nhau, trưởng công an huyện Lạng Giang còn nói anh công an kia làm đúng quy trình, khi có clip thứ 2 có cảnh tát dân mới quyết đình đình chỉ anh công anh viên. Bao che nhau thế là cùng.

Đọc thêm vụ công an viên đánh dân ở Bắc Giang:

> ĐỘC GIẢ BẤM ĐÂY ĐỂ XEM VIDEO

>Dân phòng cướp điện thoại, tát vào mặt người dân

>Công an xã tát dân bị đình chỉ công tác


Miền trung - Bạn đọc phẫn nộ vì 'trung tá cảnh sát hành hung phóng viên' (Hình 2).Thượng tá Trần Hữu Thi, phó trưởng Phòng CSGT Công an Quảng Trị: Sự việc xảy ra rất nghiêm trọng và đáng tiếc.

Bạn đọc có nick Ngoc Tri (ĐH Công Nghiệp TPHCM) thì cho rằng: "Phải xử lý nghiêm minh, cảnh sát bây giờ lạm quyền quá, họ hành động chẳng khác nào côn đồ cả, may mà mấy anh phóng viên thoát được chứ không thì bị mấy ông cảnh sát này khủng bố luôn!".

Sáng ngày 25/4, phóng viên Nguoiduatin.vn làm việc với lãnh đạo Phòng CSGT đường bộ đường sắt, Công an tỉnh Quảng Trị.

Ông Trần Hữu Thi, phó trưởng phòng này cho biết, tổ tuần tra vào sáng ngày hôm qua(24/4) do trung tá Trần Văn Tịnh làm tổ trưởng. Nếu sự việc như vậy quả là nghiêm trọng và rất lấy làm tiếc.

"Chúng tôi sẽ yêu cầu toàn bộ anh em trong tổ tuần tra viết tường trình, kiểm điểm ngay. Phòng sẽ chỉ đạo, xác minh mối liên hệ giữa 2 thanh niên uy hiếp phóng viên và anh em trong tổ này để xử lý nghiêm, nếu đúng như vậy", vị phó phòng khẳng định.

Nhóm phóng viên yêu cầu Công an tỉnh Quảng Trị làm rõ mối liên hệ giữa nhóm cảnh sát giao thông do trung tá Trần Văn Tịnh làm tổ trưởng và hai thanh niên đe dọa, hành hung phóng viên.

Video clip về vụ việc này đang được dựng và sẽ được cập nhật trên các bản tin tiếp theo.

Biên tập viên

Trung tá cảnh sát hành hung phóng viên giữa ban ngày

Thứ 6, 26/04/2013 | 14:38
Một trung tá CSGT Công an tỉnh Quảng Trị đã lăng mạ và giật máy quay của phóng viên. Sau đó, 2 phóng viên còn bị hai người khác chặn xe, dùng dao uy hiếp, đe dọa lấy các công cụ tác nghiệp.

Vì sao CSGT 'bị biến dạng' trong mắt người dân?

Thứ 3, 16/04/2013 | 11:36
Có vẻ như sau khi đã để mất đi phần nào hình ảnh của mình, thì đây là những nỗ lực của ngành CSGT để gây dựng lại niềm tin và hình ảnh đẹp trong mắt người dân.
Cùng chuyên mục

Nghệ An: Chưa có cơm tối, con trai đánh chết mẹ

Thứ 2, 09/12/2013 | 19:57
Dù mẹ già ốm nặng không gượng dậy nổi để nấu cơm nhưng Hoàng Khắc Thắng đã đánh mẹ đến ngất xỉu.

Quảng Nam: Bơi qua sông, một người chết đuối

Thứ 2, 09/12/2013 | 19:54
Vào ngày 9/12, thông tin từ chính quyền xã Đại An (Đại Lộc, Quảng Nam) cho hay, một người đã chết đuối khi tự bơi qua sông.

Gia Lai: Công nông lật, 25 người nhập viện cấp cứu

Thứ 2, 09/12/2013 | 13:38
Chiếc xe công nông chở hơn 30 người dân tộc Bahnar đi thăm người quen ở Bệnh viện Đa khoa tỉnh Gia Lai về, bất ngờ bị lật. 25 người phải vào viện cấp cứu.

Đảo lộn cuộc sống vì bị rác bủa vây

Chủ nhật, 08/12/2013 | 15:21
Mấy tháng nay, nhiều hộ dân ở khối 12, thị trấn Nghèn (Can Lộc – Hà Tĩnh) khốn khổ vì bãi tập kết rác thải sinh hoạt của địa phương đang trong tình trạng quá tải gây ô nhiễm nghiêm trọng. Mùi nồng nặc hôi thối, ruồi nhặng và khói bụi khi đốt rác bay vào nhà người dân.

Hà Tĩnh: Tài xế gây tai nạn rồi bỏ trốn đã ra đầu thú

Chủ nhật, 08/12/2013 | 14:42
Ngày 8/12, thông tin từ CSGT huyện Kỳ Anh cho biết, tài xế gây ra vụ tai nạn chết người, khiến người dân dựng rạp trên QL1A tại khu vực Đèo Con đã ra đầu thú.