Bàn ghế quá thấp, hàng ngàn học sinh phải... 'nằm học'

Bàn ghế quá thấp, hàng ngàn học sinh phải... 'nằm học'

Thứ 3, 17/09/2013 | 22:17
0
Bàn ghế quá thấp, khoảng cách lại quá ngắn, hàng ngàn học sinh ở Bạc Liêu phải ngồi với tư thế y như nằm học. Tình trạng đó đã diễn ra nhiều năm nay ở tỉnh này.

Đến Trường tiểu học Kim Đồng (phường 3, TP Bạc Liêu), chúng tôi chứng kiến cảnh các em học sinh phải còng lưng viết chữ.

Thầy Huỳnh Hữu Nghĩa - Hiệu trưởng Trường tiểu học Kim Đồng thông tin, gần 200 bộ bàn ghế như thế này của trường được cấp từ năm 2012. Tuy nhiên, khi tiếp nhận về các giáo viên tại đây không khỏi ngỡ ngàng bởi chiều cao bộ bàn ghế này chỉ 0,5m, không phù hợp với các em học sinh tiểu học.

“Thấy các em phải cồng lưng viết chữ, chúng tôi rất tội nghiệp nhưng việc cấp và thiết kế bàn ghế học là nằm ngoài khả năng của nhà trường” - thầy Nghĩa cho hay.

 

Xã hội - Bàn ghế quá thấp, hàng ngàn học sinh phải... 'nằm học'

Bàn ghế quá thấp, học sinh Trường tiểu học Kim Đồng (phường 3, TP Bạc Liêu) phải còng lưng viết chữ.

Bàn ghế quá thấp không chỉ gây khó cho học sinh mà còn làm khổ cả giáo viên khi phải ngồi bẹp xuống đất để “rèn chữ” cho các em. Môt nữ giáo viên (xin được giấu tên) tại trường cho biết: “Bàn thấp, khoảng cách quá ngắn, nhưng theo quy định chúng tôi phải mặc áo dài đứng lớp là rất bất tiện. Muốn dạy cho các em viết chữ đẹp, chúng phải ngồi bẹp xuống đất”.

Qua tìm hiểu được biết, tại Bạc Liêu có khoảng 5.000 bộ bàn ghế “lùn” như thế này. Điều đáng nói là toàn bộ bàn ghế này là do Công ty Sách thiết bị trường học (Bộ GD-ĐT) cung cấp cho tỉnh Bạc Liêu theo chương trình mục tiêu quốc gia về giáo dục.

Tuy nhiên, với kích thước này, hầu hết các học sinh khi ngồi học đều bị vướng đầu gối vào hộc bàn. Còn nếu đẩy ghế ra xa bàn để không bị đụng đầu gối thì học sinh phải ngồi học với tư thế… “nằm học”.

Đối với các trường học ở vùng sâu, vùng xa lại càng khó hơn vì cơ sở vật chất còn nhiều hạn chế nên cùng một phòng học nhưng buổi sáng dạy lớp 1, còn buổi chiều thì có thể là lớp 4 học lớp 5.

Theo Dân trí

Đà Nẵng: Học sinh vi phạm, bố mẹ bị nêu tên ở trường

Thứ 3, 17/09/2013 | 16:17
Trong hội nghị sơ kết một tháng triển khai thực hiện kết luận của Thường trực Thành uỷ Đà Nẵng về công tác đảm bảo trật tự an toàn giao thông, trật tự đô thị trên địa bàn thành phố mới đây, ông Lê Anh, Chủ tịch UBND quận Hải Châu đã đưa ra một phương án là sẽ nêu tên phụ huynh học sinh đậu đỗ xe không đúng quy định trong giờ cao điểm trước các cổng trường vào các buổi chào cờ sáng thứ Hai hàng tuần

Tập thể dục, vợ chồng bị xe đưa đón học sinh đâm chết

Thứ 2, 16/09/2013 | 13:54
Sáng nay khoảng 5h15 ngày 16/9, khi cả hai vợ chồng bà Phượng vừa bước xuống đường sát bên hông cầu đi tập thể dục thì bất ngờ bị xe khách đưa rước học sinh loại 16 chỗ lao tới đâm trúng...

5 triệu học sinh Syria khai giảng trong vùng chiến sự

Thứ 2, 16/09/2013 | 10:01
Khoảng 5 triệu học sinh Syria phải quay trở lại trường vào hôm Chủ nhật theo chu kỳ của năm học mới.

Phú Thọ: Phát hiện 2 học sinh chết thương tâm tại Đền Hùng

Thứ 2, 16/09/2013 | 09:09
Khoảng 15 giờ ngày 15/9, tại khu vực hồ Cây Khế, thuộc Khu di tích lịch sử Đền Hùng (xã Hy Cương, TP Việt Trì, Phú Thọ), người dân phát hiện 2 em học sinh bị chết dưới hồ.

Học sinh bị đánh trọng thương vì ...quá đẹp trai

Thứ 4, 11/09/2013 | 13:51
Cậu học sinh Nguyễn Hữu Thìn quá... “trắng trẻo và đẹp trai”, được nhiều bạn gái yêu mến nên Dương Như Trung Tín cùng nhóm bạn thấy “gai mắt”, rủ nhau nhiều lần đánh đập Thìn trọng thương.

Hà Tĩnh: Ngày khai trường, giáo viên nhiều hơn học sinh

Thứ 5, 05/09/2013 | 20:23
Khác hẳn với không khí hân hoan ngày tựu trường của cả nước thì tại một số trường học của huyện Vũ Quang (Hà Tĩnh) lại trở nên vắng tanh.