Bán hàng loạt người thân sau chuyến...

Bán hàng loạt người thân sau chuyến... "về nước ăn Tết"

Thứ 5, 27/12/2012 | 23:41
0
Sâm bị lừa bán sang Trung Quốc làm gái bán dâm rồi bị mua đi bán lại cho nhiều động mại dâm khác. Chưa dừng ở đó, Sâm tiếp tục bị bán cho một người đàn ông Trung Quốc mua về làm vợ khi đã "quá đát". Khi đã "nát một đời hoa", Sâm mới mập mờ hiểu rằng cần phải sống cho "ra dáng một con người".

Quá khứ tủi nhục

Hoàng Thị Sâm (SN 1983, thôn Cao Khánh, xã An Phú, huyện Lục Yên, tỉnh Yên Bái) vốn đã sinh ra tại một huyện vùng núi với điều kiện kinh tế khó khăn, lại là người dân tộc thiểu số, sớm nghỉ học từ năm lớp 7 nên sự hiểu biết cũng không qua được chân núi. Gia đình đông anh chị em, nghèo khổ buộc Sâm phải xa gia đình vất vả phiêu bạt để kiếm sống khắp mọi nơi với nhiều công việc nặng nhọc khác nhau.

Vào khoảng thời gian tháng 7/2007, sau bao ngày tháng lăn lộn với nhiều nơi làm việc không ổn định, Sâm may mắn xin được công việc phục vụ tại một quán ăn ở phường Bắc Cường (TP. Lào Cai). Tại đây, Sâm được trả công với một mức lương ổn định theo tháng dù công việc khá vất vả. Nhưng rồi số phận và cuộc đời Sâm đã hoàn toàn thay đổi, lênh đênh, tủi nhục khi bị kẻ khác lừa bán vào động mại dâm.

Khoảng tháng 9/2007 Sâm gặp một nữ thực khách tên Ngọc Hoa (Sâm không biết rõ người phụ nữ này - PV) với những lời lẽ ngon ngọt dụ dỗ sang Trung Quốc bán hàng với mức thu nhập cao và nhàn hạ hơn công việc phục vụ tại quán ăn. Sâm nghe theo và ngỡ ngàng khi bị bà ta bán, ép bán dâm trong một động mại dâm bên chợ Cầu Sập (Hà Khẩu, Trung Quốc) rồi tiếp tục bị mua qua bán lại giữa các động mại dâm khác nhau ở tỉnh Quảng Tây (Trung Quốc).

Thời gian phục vụ ở các quán bán dâm, Sâm liên tục bị đánh đập và ép phục vụ khách đến kiệt sức. Quá sợ hãi nhưng Sâm cũng không biết làm cách nào để chống lại nên đành cắn răng chịu đựng. Sau đó, khi đã "quá đát", Sâm lại tiếp tục bị bán cho một người đàn ông Trung Quốc mua về làm vợ. Sống với người đàn ông này Sâm phải làm đủ thứ việc phục vụ hắn, bị đánh đập và hắn chỉ coi Sâm như một công cụ phục vụ nhu cầu tình dục.

Pháp luật - Bán hàng loạt người thân sau chuyến... 'về nước ăn Tết'

Cần đặc biệt nâng cao nhận thức cho phụ nữ dân tộc thiểu số để mỗi chị em có thể tự bảo vệ trước những mánh khóe của nạn buôn người.

Một thời gian sau, dù rất khó khăn nhưng Sâm đã may mắn trốn thoát ra ngoài. Vì biết nói tiếng Trung nên Sâm đã nhanh chóng gặp và tự nguyện lấy người đàn ông tên Nùng A Chiên (làm thợ hồ và khai thác gỗ). Sâm cùng chồng sinh sống ở huyện Pờ Sờ (Quảng Tây, Trung Quốc). Tuy nhiên, cuộc sống khốn khó nơi đất khách quê người đã khiến Sâm có những ý định tội lỗi: Sẽ hồi hương, tìm phụ nữ lừa bán sang làm vợ đàn ông Trung Quốc để kiếm lời.

Tương lai tội lỗi

Nhân dịp Tết, để thực hiện ý đồ của mình và cũng là để về thăm nhà sau những tháng ngày biệt xứ, Sâm cùng chồng trở về Việt Nam. Ngày 23/12/2010 vợ chồng Sâm về nhà bố mẹ đẻ ở xã An Phú (huyện Lục Yên, tỉnh Yên Bái). Trong dịp Tết, Sâm đã gặp Hoàng Thị G (SN 1979, chị gái ruột của Sâm); Hoàng Thị Y (SN 1991, con chị gái ruột của Sâm); Hoàng Thị Nh và Hoàng Thị H (SN 1980 và 1985, em họ của Sâm) đều trú tại xã An Phú, huyện Lục Yên, tỉnh Yên Bái. Trong bữa cơm ngày Tết thân mật, Sâm tỏ vẻ dốc bầu tâm sự về điều kiện làm việc không mấy vất vả, thu nhập cao và khả năng kinh tế khá giả của Sâm với người chồng ngoại quốc để dụ dỗ những người họ hàng ruột thịt của mình.

Sâm cho biết, vợ chồng Sâm làm về xây dựng và khai thác gỗ vì vậy nếu các chị G, Y, Nh, H sang làm cho vợ chồng Sâm sẽ được trả công 5 triệu đồng/tháng. Những lời quảng cáo hoa mỹ về bản thân, cùng lời hứa về một viễn cảnh tươi sáng mà Sâm vẽ lên với dã tâm chết người khiến những người thân trong gia đình chỉ biết gật gù tin tưởng và đồng ý. Không những vậy, họ còn thán phục tài năng và chúc mừng cho sự may mắn của Sâm khi gặp được một cuộc sống sung túc nơi đất khách quê người...

Đến ngày 6/2/2011, Sâm cùng chồng là A Chiên về Trung Quốc đồng thời dẫn theo chị G, chị Y đi cùng. Chị H, chị Nh có vẻ chưa hoàn toàn tin tưởng nên ở lại và dặn dò với chị G: "Nếu sang đó làm ăn được thì điện về cho em. Em sẽ sang sau". Sâm đưa chị G, chị Y lên Lào Cai rồi sang nhà vợ chồng Sâm ở huyện Pờ Sờ (Trung Quốc). Với rắp tâm phải lừa bán bằng hết số người thân trong gia đình mình, Sâm đã bố trí đúng công việc như đã hứa cho chị G, chị Y làm nhằm tạo lòng tin để hai chị thông báo về để lừa tiếp chị H, Nh sang.

Chỉ sau đó nửa tháng, hai chị G, Y thấy công việc quả đúng như Sâm đã hứa, không vất vả nên đã điện thông báo cho chị H, Nh. Chị H, Nh đồng ý và đã được Sâm bố trí đưa sang Trung Quốc. Khi đã tập kết đủ 4 người thân (G, Y, H, Nh) tại nhà mình, Sâm lập tức liên hệ với một số người đàn ông Trung Quốc có nhu cầu mua vợ để ngã giá. Sâm đã nhẫn tâm bán lần lượt các chị ruột, em họ và cháu ruột của mình với giá 7.000 NDT/người. Tháng 12/2011 các chị G, H, Nh đã được công an Trung Quốc giải cứu và trao trả về Việt Nam. Các chị đã làm đơn tố cáo hành vi phạm tội của Sâm tới cơ quan điều tra và kể lại toàn bộ hành trình tủi nhục trong những tháng ngày bị bán qua mua lại của mình.

Sau khi nhận được đơn tố cáo, cơ quan cảnh sát điều tra công an tỉnh Yên Bái phối hợp với công an Trung Quốc bắt được Hoàng Thị Sâm (tháng 7/2011) và đã tiến hành điều tra, khởi tố vụ án. Riêng chị Y từ khi bị bán đến nay vẫn chưa xác định được bất cứ thông tin gì.

Trần Hải


Cùng chuyên mục

Đồng Nai: Tạm giữ các đối tượng về hành vi mua bán, tàng trữtrái phép chất ma tuý

Thứ 7, 20/04/2024 | 11:58
Trong quá trình tuần tra, kiểm soát trên địa bàn, lực lượng công an phát hiện và tạm giữ 3 đối tượng về hành vi mua bán, tàng trữ trái phép chất ma tuý.

Long An: Điều tra làm rõ vụ án mạng khiến 2 người tử vong

Thứ 7, 20/04/2024 | 11:39
Sáng 20/4, Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Long An đang phong tỏa hiện trường, khám nghiệm tử thi, điều tra làm rõ vụ án mạng làm 2 người tử vong tại huyện Châu Thành.

Thông tin mới nhất vụ thiếu niên 15 tuổi sát hại bạn gái

Thứ 7, 20/04/2024 | 11:24
Đêm 19/4, Công an TP Hải Phòng tiến hành khai quật nơi chôn cất thi thể thiếu nữ 15 tuổi nghi bị sát hại và phi tang tại vườn nhà dân ở xã An Hồng, huyện An Dương

Chuỗi siêu thị Lamason 10K bày bán nhiều sản phẩm không rõ nguồn gốc

Thứ 7, 20/04/2024 | 09:12
Chuỗi siêu thị tiện ích Lamason 10K kinh doanh hàng hóa không rõ nguồn gốc, không tem, nhãn phụ tiếng Việt.

Phá đường dây trộm cắp cáp ngầm trị giá 19 tỷ đồng ở Phú Thọ

Thứ 7, 20/04/2024 | 08:22
Công an tỉnh Phú Thọ cho biết Cơ quan CSĐT công an tỉnh đã tạm giữ hình sự 14 đối tượng trong đường dây trộm cắp 9.265 mét cáp điện ngầm trị giá khoảng 19 tỷ đồng.
     
Nổi bật trong ngày

Bắt 2 người liên quan vụ án đấu thầu thiết bị y tế ở Bệnh viện Vũng Tàu

Thứ 6, 19/04/2024 | 16:16
Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu vừa khởi tố bị can, bắt tạm giam một người là Phó phòng Sở Y tế và một giám đốc công ty liên quan vụ án vi phạm đấu thầu.

Phá đường dây trộm cắp cáp ngầm trị giá 19 tỷ đồng ở Phú Thọ

Thứ 7, 20/04/2024 | 08:22
Công an tỉnh Phú Thọ cho biết Cơ quan CSĐT công an tỉnh đã tạm giữ hình sự 14 đối tượng trong đường dây trộm cắp 9.265 mét cáp điện ngầm trị giá khoảng 19 tỷ đồng.

Thông tin mới nhất vụ thiếu niên 15 tuổi sát hại bạn gái

Thứ 7, 20/04/2024 | 11:24
Đêm 19/4, Công an TP Hải Phòng tiến hành khai quật nơi chôn cất thi thể thiếu nữ 15 tuổi nghi bị sát hại và phi tang tại vườn nhà dân ở xã An Hồng, huyện An Dương