Bạn hữu tương tàn vì một người đàn bà đẹp

Bạn hữu tương tàn vì một người đàn bà đẹp

Thứ 4, 06/02/2013 | 09:01
0
Là đôi bạn thân ngay từ nhỏ, khi lớn lên, cả Thắng và Tuấn đều đem lòng yêu cùng một người con gái. Trước khi làm đám cưới, Tuấn đã từng "đi khách sạn" với vợ của Thắng. Mọi chuyện vỡ lở, chuyện buồn đã xảy ra.

Đọc thêm: > Cảnh sát đột kích, trùm đất Cảng ngã quỵ

Mối tình tay ba ngang trái

Hoàng Ngọc Thắng (SN 1986, quê Bình Dương, ngụ quận 2, TP.HCM) và Phùng Minh Tuấn (SN 1987, thiếu úy CSGT, Công an tỉnh Bình Phước) là bạn thân từ thuở nhỏ. Tốt nghiệp cấp ba, Thắng thi vào một trường đại học tại TP.HCM. Trong khi đó, Tuấn đi theo nghiệp cha, thi vào một trường cảnh sát tại Thủ Đức, TP.HCM. Cả hai vẫn duy trì một tình bạn đẹp.

Vào năm 2004, Thắng chơi thân với một nữ sinh xinh đẹp cùng lớp đại học tên là Đỗ Hồng Phú. Khi mới được Phú nhận lời yêu, Thắng vui mừng đưa người yêu đến gặp mặt, đi uống nước với Tuấn. Sau lần đó, mỗi khi đi chơi với Tuấn, Thắng đều đưa người yêu theo và không biết từ lúc nào, Tuấn đã có cảm tình với Phú.

Trước mặt Thắng, Phú và Tuấn vẫn bình thường như không có chuyện gì xảy ra. Nhưng phía sau lưng, hai người lại nhắn tin, gọi điện cho nhau. Dẫu biết việc quan hệ, hẹn hò với Tuấn là không phải đạo, nhưng người con gái vẫn không sao dứt được. Mối tình tay ba cứ thế trôi qua. Mặc dù vậy, tình cảm của Phú lại dành cho Thắng nhiều hơn nên sau 6 năm yêu nhau, ngày 13/3/2011 hai người kết hôn. Buồn bã, lại không đang tâm nhìn người đã từng chăn gối cùng mình bước lên xe hoa với bạn thân, Tuấn vẫn thường gọi điện, nhắn tin cho Phú.

Pháp luật - Bạn hữu tương tàn vì một người đàn bà đẹp

Phú buồn rầu với bản án lương tâm dành riêng cho mình.

Đọc thêm: > Nghi án giết chủ tiệm vàng trả thù

Trưa ngày 27/6/2011, trong khi hai vợ chồng Thắng đang nằm nghỉ tại phòng trọ ở phường Bình An 2, quận 2, TP.HCM thì Tuấn gọi điện cho Phú. Sợ chồng nghe, Phú tắt điện thoại. Tuy nhiên, Tuấn vẫn tiếp tục gọi nhiều lần. Không còn cách nào khác, Phú đành cầm điện thoại ra xa để nghe.

Nằm trong giường, thấy có điện thoại gọi mà vợ cứ tắt hoài, lại còn đi ra xa trò chuyện nên nghi ngờ có điều gì mờ ám. Khi Phú nói chuyện điện thoại, Thắng cố lắng tai nghe. Giọng người đàn ông vang lên trong máy càng khiến Thắng khó chịu hơn. Cơn ghen trỗi dậy, đến mức không chịu nổi, Thắng đành gặng hỏi vợ. Nghe giọng của chồng có vẻ tức giận, biết cái kim trong bọc lâu ngày cũng lòi ra, Phú thừa nhận, trước khi hai người cưới nhau, cô đã từng "đi khách sạn" với Tuấn. Không tin nổi vào điều mới nghe thấy, Thắng buồn rầu lang thang vô định suốt đêm...

Suốt một đêm suy nghĩ, cơn cuồng ghen lại càng ngấm trong lòng người chồng trẻ. Thắng quyết định gọi điện gặp mặt Tuấn nói chuyện phải trái. Đến điểm hẹn với một con dao, Thắng yêu cầu bạn không được tiếp tục quấy rối vợ của mình nữa. Mặc dù không thừa nhận có liên lạc với Phú, nhưng Tuấn lại chê Thắng yếu sinh lý, nếu không đáp ứng được cho vợ thì cứ để mình "lo cho".

Cơn tức giận nghẹn ứ cổ họng, chợt Thắng nghĩ đến chuyện phải dạy dỗ Tuấn một bài học. Thắng đi vòng lại phía sau, dùng dao đâm nhiều nhát vào ngực, vào người Tuấn. Thấy bạn ngất lịm, Thắng vội giấu con dao vào người rồi trốn chạy. Sau đó, Thắng kể cho một người bạn thân khác của mình về chuyện mới xảy ra và nhờ người này đến báo công an. Đến ngày 1/7/2011, Thắng liên lạc với vợ và biết Tuấn đã qua đời. Biết không thể trốn chạy mãi được, Thắng đến cơ quan công an đầu thú.

Đọc thêm: >Chuyện kinh tởm của ông bố hiếp con gái

Pháp luật - Bạn hữu tương tàn vì một người đàn bà đẹp (Hình 2).

Thắng quay lại, khóc xin gia đình bị hại tha lỗi.

Đọc thêm: > Đoạn cuối của một 'đại gia ma túy'

Mất vợ, mất bạn và mất cả tương lai...

Mới đây, TAND TP.HCM đã mở phiên tòa sơ thẩm xét xử Hoàng Ngọc Thắng về tội giết người. Thắng ốm o, đôi mắt sâu hoắm, run run trong vành móng ngựa nghe công bố bản cáo trạng. Tội ác của hắn lần lượt được phơi bày khiến hàng trăm người dự khán vừa giận lại vừa thương. Thắng lí nhí thừa nhận hành vi của mình đã gây ra.

Theo bị cáo, khi biết bạn tri kỉ là kẻ thứ ba trong mối quan hệ vợ chồng mình, hắn đã nghĩ đến chuyện li dị. Hôm xảy ra vụ án, hắn tìm gặp Tuấn chỉ muốn xác minh sự thực như thế nào. Còn con dao, hắn đem theo với ý định chỉ để hăm dọa.

Tuy nhiên, khi đến nơi, ban đầu, cuộc nói chuyện vẫn còn nhẹ nhàng. Nhưng chỉ mới cất được vài lời, cơn ghen trong Thắng lại trỗi dậy. Bên cạnh đó, Tuấn lại còn xúc phạm và có lời thách thức. Trong lúc tức giận, hắn đã dùng dao đâm vào người bạn của mình. Giọt nước mắt lăn dài: "Bị cáo rất yêu vợ và cũng thương bạn của mình. Khi nghe vợ kể từng quan hệ với người bạn thân, cơn tức giận trào lên, vì thế, bị cáo mới nghĩ đến hành vi sai lầm".

Khi được nói lời sau cùng, Thắng xin được quay trở lại phía người thân của Tuấn, giọng run rẩy trong nước mắt: "Tôi xin lỗi gia đình bác. Cũng vì cách hành động nông nổi mà tôi đã gây ra cái chết của anh Tuấn. Tôi chỉ mong gia đình tha lỗi, nhận được sự khoan hồng của pháp luật để có thể sớm trở về thắp nén nhang cho nạn nhân và cũng chính là một người từng là bạn thân của mình".

Có mặt tại phiên tòa cùng gia đình chồng, Phú mặc một bộ áo quần hợp thời trang màu xanh nõn chuối với đôi môi tô son đỏ mọng. Khi được mời lên thẩm vấn, Phú thừa nhận, trước khi làm đám cưới với Thắng mười ngày, đã có quan hệ trước với Tuấn. Nhận thấy đó là một tội lỗi lớn nên không lặp lại sai phạm lần nào nữa.

Tuy nhiên, Tuấn vẫn muốn được kéo dài mối quan hệ của hai người, thường xuyên gọi điện, tán tỉnh. Hôm bị phát hiện cũng vậy, qua giọng nói, Phú nhận ra Tuấn đã hơi say và gạ gẫm muốn được "đi khách sạn". Phú đã từ chối, nhưng Tuấn lại gọi điện tới ba lần. Phú buồn bã cho biết, chính vì sự ích kỷ và sự ham muốn tình dục đã khiến mình đi quá xa để rồi Tuấn hiểu lầm là giữa hai người có tình cảm thực sự.

Đọc thêm: >Gạ bạn gái vào nhà nghỉ cho uống thuốc kích dục

Trong khi Phú lạnh lùng thừa nhận mối quan hệ sai trái thì Thắng ngồi thinh lặng, nước mắt đong đầy trên khóe mi. Đau lắm chứ, chỉ vì một người con gái mà anh đã đánh mất mọi thứ từ tình bạn, tình yêu và cả tương lai của mình.

Nơi hàng ghế dành cho người dự khán, chị gái của Thắng nước mắt lăn dài nhìn đứa em trai. Chị cho biết, tình cảm của Thắng và Tuấn từ trước đến nay rất thân thiết. Khi còn nhỏ, hai người vẫn thường chở nhau đi học. Lớn lên, vào đại học, cuối tuần họ lại cùng về với nhau. Khi Thắng có người yêu, vẫn thường dẫn Phú và Tuấn về chơi. Chị thấy cả ba người luôn cười nói nên cũng cảm thấy hạnh phúc.

"Thắng dại quá, giá nó nói ra để mọi người cùng giải quyết thì sự việc đã chẳng thế này", chị quệt vội dòng nước mắt.  Chị của Thắng bao dung: "Mọi chuyện cũng đã xảy ra. Giờ trách cứ Phú thì cũng không làm được gì...".

Trong khi đó, đến dự phiên tòa, người nhà của Tuấn lại mang theo di ảnh của nạn nhân. Cha và chú của Tuấn uất nghẹn, cho rằng, Thắng giết Tuấn vì một lý do nào đó khác chứ không phải vì ghen tuông. Bởi, khi vụ án xảy ra, phía gia đình bị cáo đã nói nhiều điều không đúng để tạo dư luận xấu.

Trong các lời tự khai, Thắng cũng như Phú có nhiều điểm không thống nhất và có nhiều lời nhằm bôi xấu danh dự của người đã chết. Bên cạnh đó, gia đình bị hại yêu cầu gia đình bị cáo phải bồi thường cho mình tổng chi phí lên đến hơn hai tỷ đồng, trong đó, có các khoản như: Tiền xây mộ, tiền cúng bái suốt 100 ngày, tiền thuê thầy về cúng, tiền tàu xe đưa người thân từ ngoài Bắc vào tham dự đám tang... "Tức giận, gia đình tôi kê khai và yêu cầu như vậy. Nhưng chúng tôi xin chấp nhận những khoản bồi thường pháp luật qui định" - cha bị hại cho biết.

Giờ nghị án kết thúc, HĐXX nhận định hành vi của Thắng là côn đồ, nguy hiểm khi tước đoạt mạng sống của người khác. Tuy nhiên, bị cáo đầu thú, ăn năn, hối cải nên tuyên phạt mức án chung thân để răn đe, giáo dục, phòng ngừa chung. Không chờ đến lúc cảnh sát tư pháp dẫn giải chồng ra xe, Phú nhanh chóng rời khỏi tòa trong ánh nhìn thiếu thiện cảm của gia đình bị hại.

Tất tả bước đi giữa cái nắng chang chang, gương mặt Phú trĩu nặng nỗi niềm. Tuy không bị tòa xét xử, nhưng bản án lương tâm sẽ mãi dằn vặt người vợ trẻ. Trước sân tòa, người nhà bị cáo ôm nhau khóc...

Đọc thêm: >Kiều nữ giết người là nhân viên 'cưng' của 'đại gia chè'                    

Huy Linh

*Tên nạn nhân và người thân đã được thay đổi.

Thiệt mạng vì thường xuyên đánh ghen

Thứ 3, 15/01/2013 | 09:32
Vốn là người phụ nữ không mấy xinh đẹp, nhưng bản chất hiền lành, chịu thương chịu khó nên chị Nguyễn Thị Thi (38 tuổi ngụ Bến Tre) dù đã ly hôn với chồng cũ là Đỗ Việt Tiến (38 tuổi, ngụ Thừa Thiên Huế) vẫn được anh này yêu thương.

Đâm chết cảnh sát tại quán cà phê vì ghen

Thứ 7, 26/01/2013 | 17:22
Tại phiên tòa, luật sư của bị hại đưa ra những lý do để chứng minh việc nói trung úy CSGT quan hệ tình dục với vợ bị cáo là không có căn cứ; bị cáo ra tay quyết liệt, có dự mưu có tính toán.
Cùng chuyên mục

Bình Thuận: Điều tra nguyên nhân nam sinh 17 tuổi bị đâm tử vong

Thứ 6, 19/04/2024 | 11:32
Sáng 19/4, Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Bình Thuận cùng các đơn vị nghiệp vụ đã hoàn tất khám nghiệm hiện trường và khám nghiệm tử thi để điều tra vụ án mạng.

Bắt kẻ chủ mưu vụ cướp tiệm vàng ở Bình Dương tại Campuchia

Thứ 6, 19/04/2024 | 08:31
Tối 18/4, Công an Bình Dương cho biết, đơn vị vừa phối hợp các lực lượng chức năng bắt giữ nghi phạm chính trong vụ cướp tiệm vàng ở Bình Dương vào ngày 3/3.

Cần sớm có chế tài xử lý hình sự hành vi “thao túng” thị trường BĐS

Thứ 6, 19/04/2024 | 07:52
Hành vi thao túng, nhiễu loạn thị trường bất BĐS cũng nguy hiểm không kém đối với thị trường chứng khoán, tuy nhiên hiện vẫn chưa có chế tài xử lý cụ thể.

Xác minh clip người đàn ông hành hung nhiều người tại quán bi-da

Thứ 6, 19/04/2024 | 07:31
Cơ quan công an đang điều tra, xác minh vụ việc người đàn ông dùng dao hành hung, đấm, đá túi bụi nhiều người tại quán bi-da.

Hành trình 4 giờ truy bắt nghi phạm cướp tiệm vàng

Thứ 6, 19/04/2024 | 07:00
Lần theo những manh mối nhỏ nhất, từ đặc điểm nhận dạng của nghi phạm, cảnh sát đã khoanh vùng, chốt chặn các ngả đường, quyết không cho đối tượng tẩu thoát.
     
Nổi bật trong ngày

Bị chiếm đoạt gần 3 tỷ đồng khi làm cộng tác viên cho Trang thương mại điện tử giả mạo

Thứ 5, 18/04/2024 | 21:14
Một nạn nhân trú tại Hà Nội bị chiếm đoạt hơn 2,7 tỷ đồng khi tham gia đầu tư cho website giả mạo trang thương mại điện tử.

Lâm Đồng: Khởi tố 6 người vụ đánh nhầm khiến 2 thiếu niên phải nhập viện

Thứ 5, 18/04/2024 | 22:05
Ngày 18/4, Công an huyện Đức Trọng (Lâm Đồng) đã tiến hành khởi tố vụ án, khởi tố bị can, bắt tạm giam 6 đối tượng trong vụ đánh nhầm 2 thiếu niên phải nhập viện.

Bắt 2 đối tượng người nước ngoài lừa bán vàng giả chiếm đoạt hơn 600 triệu

Thứ 5, 18/04/2024 | 19:22
Nắm bắt thông tin thị trường vàng tại Việt Nam có biến động, hai đối tượng người Liberi đã lên kế hoạch sử dụng vàng giả để đánh lừa người mua.

Cảnh báo thủ đoạn giả mạo nhân viên ngân hàng chiếm đoạt tiền của khách

Thứ 5, 18/04/2024 | 20:31
Thời gian gần đây, xuất hiện nhiều vụ lừa đảo tinh vi giả mạo nhân viên ngân hàng để chiếm đoạt tiền trong tài khoản của khách hàng.

Mỹ phẩm làm đẹp được quảng cáo như thuốc chữa bệnh

Thứ 5, 18/04/2024 | 19:13
Hiện nay, một số sản phẩm làm đẹp đang được nhiều nhiều đơn vị kinh doanh mỹ phẩm quảng cáo “quá” công dụng khiến nhiều người tiêu dùng không khỏi hoang mang.