Bản nhạc cuối cùng vang lên khi tàu Titanic chìm

Bản nhạc cuối cùng vang lên khi tàu Titanic chìm

Chủ nhật, 01/09/2013 | 13:46
0
Khi tàu Titanic bắt đầu chìm, nhiều trẻ em kêu khóc hoảng loạn vì quá sợ hãi. Bản nhạc này đã vang lên để dỗ dành các em trong suốt 7 tiếng đồng hồ lênh đênh trên biển, chờ tàu cứu hộ.

Trong giây phút con tàu Titanic bắt đầu chìm, một bản nhạc đã được bật lên, giúp những em bé đang gào khóc trên thuyền cứu hộ bớt sợ hãi. Giờ đây, lần đầu tiên chúng ta có thể nghe lại bản nhạc đó một lần nữa.

Bản nhạc này thực chất là một đoạn nhạc đã được thu âm sẵn trong chú lợn đồ chơi. Nó từng thuộc quyền sở hữu của biên tập viên một tờ tạp chí thời trang có tên Edith Rosenbaum. Người phụ nữ Mỹ lúc đó 32 tuổi, cô đã sống sót trải qua thảm kịch của con tàu Titanic - con tàu nổi tiếng nhất trong lịch sử hàng hải thế giới.

Lạ & Cười - Bản nhạc cuối cùng vang lên khi tàu Titanic chìm

Bức ảnh ghi lại khoảnh khắc con tàu Titanic rời cảng Southampton và bắt đầu chuyến hải trình bi kịch.

Rosenbaum cùng chú lợn đồ chơi đã an toàn sống sót sau vụ chìm tàu xảy ra hồi tháng 4/1912, tuy vậy, đáng tiếc, món đồ chơi sau đó đã bị hỏng và người ta không thể nghe lại đoạn nhạc đặc biệt đó nữa.

Giờ đây Viện bảo tàng Hàng hải Quốc gia Mỹ đã có thể sửa lại món đồ chơi năm xưa và ghi âm lại đoạn nhạc từng được chơi cách đây 101 năm khi xảy ra thảm kịch kinh hoàng với con tàu huyền thoại.

Sau khi khôi phục được món đồ chơi cổ, các nhà phục chế chỉ chơi lại bản nhạc một vài lần để tránh không gây thêm tổn hại nào đối với món đồ chơi đã quá cũ kỹ. Một bản ghi âm đoạn nhạc đã được thực hiện để công chúng có thể nghe lại giai điệu đã vang lên giữa lúc thảm họa chìm tàu Titanic xảy ra.

Trong một cuộc phỏng vấn hồi năm 1970, bà Rosenbaum cho biết ban đầu bà không chịu sơ tán khỏi con tàu Titanic, tuy vậy, một thủy thủ đã xuất hiện để giải quyết trường hợp của cô hành khách ngang ngạnh. Anh ta nói: “Nếu cô không muốn được cứu sống, tôi sẽ cứu sống chú lợn của cô”, sau đó, người thủy thủ đã tóm lấy chú lợn từ tay cô Rosenbaum và vứt vào thuyền cứu hộ.

Cô Resenbaum ngay lập tức theo phản xạ nhảy theo chú lợn xuống thuyền và được cứu sống. 7 tiếng đồng hồ sau đó, trong lúc chờ tàu cứu hộ đến, Rosenbaum đã dỗ dành những đứa trẻ hoảng sợ trên thuyền cứu hộ bằng cách để chú lợn đồ chơi phát ra bản nhạc này.
 
Theo Dailymail/Dân trí

Ảnh màu lạ về con tàu huyền thoại Titanic

Thứ 3, 27/08/2013 | 13:57
Một biên tập viên ảnh người Nga đã tô màu những bức ảnh đen trắng về Titanic và cho thấy cảnh tượng xa hoa trên con tàu huyền thoại.

Sự thật bị giấu kín sau thảm họa chìm tàu 'Titanic Italy'

Thứ 2, 08/04/2013 | 15:39
Mới đây, sự thật về nguyên nhân dẫn đến những cái chết thương tâm sau vụ chìm tàu Costa Concordia (Italia) đã được tiết lộ.

Du ngoạn trên tàu Titanic với vé... 1 triệu đô

Thứ 6, 01/03/2013 | 18:32
Năm 2016 sẽ có tàu Titanic II - phiên bản giống hệt tàu Titanic nổi tiếng trong lịch sử hàng hải được đóng năm 1909. Tuy quá trình đóng tàu Titanic II mới bắt đầu nhưng chủ tàu đã nhận được vé đặt trước của các “đại gia” với giá lên tới 1 triệu đô/người.

Chùm ảnh hậu trường siêu phẩm Titanic

Thứ 6, 28/12/2012 | 00:04
Với sự nỗ lực làm việc của đạo diễn nổi tiếng Hollywood James Cameron cùng cặp diễn viên Leonardo DiCaprio và Kate Winslet hứa hẹn mang đến cho khán giả những bộ phim hay nhất trong lịch sử.

Hé lộ thông tin chi tiết về tàu Titanic II

Thứ 5, 27/12/2012 | 23:50
Tỉ phú Australia Clive Palmer hôm 17/7 thông báo ông sẽ chế tạo một phiên bản hiện đại của chiếc tàu Titanic yểu mệnh, với tên gọi Titanic II. Theo đó, con tàu mới sẽ có các khoang hạng nhất, hạng hai và hạng ba giống tàu cũ, nhưng sẽ được bổ sung hàng loạt tính năng an toàn đáng chú ý.

Tài tử phim Titanic lại chia tay bạn gái siêu mẫu

Thứ 5, 27/12/2012 | 23:44
Ngôi sao nổi tiếng của phim Titanic Leonardo DiCaprio và bạn gái Erin Heatherton, siêu mẫu của hãng nội y danh tiếng Victoria's Secret đã nói lời chia tay sau 10 tháng hẹn hò.