Ban nhạc Đông Đô, Mỹ Dung hứa

Ban nhạc Đông Đô, Mỹ Dung hứa "cháy" hết mình trong "Hà Nội xanh"

Đinh Lạc Thành
Thứ 6, 05/08/2022 | 18:19
0
Mỹ Dung - Em gái của Diva Mỹ Linh sẽ là khách mời đặc biệt trong mini show Hà Nội xanh, chương trình hát về Hà Nội với những ca khúc vui tươi, theo cách phối mới.

Ca sĩ Đức Lộc - Trưởng ban nhạc Đông Đô cho Người Đưa Tin biết: "Sau 2 năm bị ảnh hưởng bởi dịch Covid-19, đời sống âm nhạc của Thủ đô kém sôi động, vì thế chúng tôi đã quyết định tổ chức mini show Hà Nội xanh vào ngày 13/8 tại Rạp Tháng 8, Hà Nộị để mang lại "món ăn tinh thần" mới cho khán giả.

Hà Nội xanh là khởi đầu cho chuỗi các dự án âm nhạc của ban nhạc Đông Đô, chúng tôi muốn hòa nhịp với sự trở lại mạnh mẽ của Rock Việt. Hoặc đơn giản hơn chỉ là muốn góp phần làm cho những ai yêu thích âm nhạc có thêm một lựa chọn khác biệt ".

Theo đó, show Hà Nội xanh sẽ có 13 bài hát, gồm nhiều bài hát viết về Hà Nội như: Nhớ mùa thu Hà Nội, Mãi là tuổi thơ tôi Hà Nội, Trời Hà Nội xanh, Hà Nội đêm trở gió... Sự kiện do Ban nhạc Đông Đô tổ chức, khách mời là nhạc sĩ Thế Hiển, ban nhạc Yellow Star Big, AEM, Guitar Hải Nam, MC Nguyễn Hữu Chiến Thắng sẽ là người dẫn chuyện của chương trình... Mỹ Dung - Em gái của Diva Mỹ Linh cũng sẽ góp mặt trình diễn với nhiều ca khúc hay về Hà Nội. 

Văn hoá - Ban nhạc Đông Đô, Mỹ Dung hứa 'cháy' hết mình trong 'Hà Nội xanh'

Mỹ Dung - Em gái Diva Mỹ Linh sẽ hát trong show Hà Nội xanh ngày 13/8.

Nói về việc nhận lời hát trong chương trình, Mỹ Dung cho hay: "Khi anh em trong ban nhạc Đông Đô chia sẻ và mời tôi tham gia, tôi thấy ý tưởng kết hợp đa thể loại trong một chương trình rất thú vị. Tôi cũng thấy được ý nghĩa của đêm nhạc nên khi được mời, tôi nhận lời ngay. Tôi không phải là một ca sĩ chuyên nghiệp nhưng cũng rất thích hát, năm 2021, tôi từng tham gia chương trình Sàn chiến giọng hát, khi ấy chị Mỹ Linh xui tôi: "Chị thấy Dung hát hay đấy, thử tham gia xem sao. Mẹ sẽ vui khi thấy Dung hát trên tivi", ban đầu tôi ngại lắm, vì chương trình toàn người trẻ nhưng khi được chị gái động viên tôi đã tham gia, tôi cũng nhận được một số lời khen về giọng hát của mình.

Trong khoảng 2 năm vừa qua, tôi cùng nhóm AEM cũng tổ chức được 6 chương trình Livestream chơi nhạc, để chia sẻ với bạn bè và thỏa mãn sở thích ca hát của bản thân. Dự kiến chương trình số 7 sẽ hát về chủ đề Hà Nội với 8 bài hát nhưng do vài lý do nên phải rời lại... Dung và anh em Đông Đô là bạn, nên khi thấy có thể kết hợp để thực hiện việc đó – khi được mời, tôi cùng AEM chọn luôn những tác phẩm ấy đưa vào chương trình. Hà Nội Xanh – là một tên ghép, cái tên đó rất thú vị với chúng tôi".

Văn hoá - Ban nhạc Đông Đô, Mỹ Dung hứa 'cháy' hết mình trong 'Hà Nội xanh' (Hình 2).

Mỹ Dung từng được chị gái Mỹ Linh xui đi thi hát trên truyền hình.

Khi được hỏi: Một số khán giả hay so sánh chị với Diva Mỹ Linh, chị phản ứng thế nào? Mỹ Dung cho hay: "Tôi là kiểu người vô tư dù tôi không thích sự so sánh nhưng vẫn chấp nhận đối mặt với việc này vì chúng tôi là hai chị em ruột, đương nhiên sẽ có những thứ na ná giống nhau. Tôi hát bằng bản năng của mình, nhưng khi nhìn thấy chị tôi trình diễn và dạy học sinh hát, tôi "ngấm" dần những kiến thức đó, tôi nhận ra cách học tự nhiên đó phù hợp với tôi hơn".

Mỹ Dung cho biết, những ca khúc chủ đề Hà Nội mà cô mang đến chương trình sẽ đem lại nhiều cảm giác tươi mới, khám phá. Khán giả yêu thích những ca khúc về Hà Nội chắc sẽ có nhiều bất ngờ khi có cảm xúc yêu mùa thu của Hà Nội nhưng lại vui vẻ, xanh mát chứ không “man mác bồn, úa vàng” như những bản phối khí trước đây.

Chị cho biết thêm, chương trình Hà Nội xanh sẽ là nơi hò hẹn của khán giả yêu Hà Nội, yêu âm nhạc, chị cũng sẽ hát hết mình để khán giả nhận ra một Mỹ Dung hoàn toàn khác.

Nói về lý do mời Mỹ Dung tham gia, ca sĩ Đức Lộc cho hay: "Mỹ Dung là một người có giọng hát đặc biệt và cũng có sở thích âm nhạc tương đồng với Đông Đô. Cũng đã có người cho rằng tôi mời Dung vì cô ấy là em chị Mỹ Linh. Xin đừng nghĩ vậy, chúng tôi chơi nhạc với nhau nhiều năm rồi không phải chỉ trong chương trình này, thật sự có thể hòa hợp Đông Đô mới quyết định mời Dung.

Tôi thấy Mỹ Dung khác chị Mỹ Linh rất nhiều, nhất là khi cô ấy cất tiếng hát, Dung không thể so với chị Linh về kỹ thuật thanh nhạc hoặc cao độ, dù tiếng nói bình thường hơi giống nhưng khi cất tiếng hát tôi thấy âm thanh của họ khác nhau và tôi thích âm thanh đó. Hơn nữa Mỹ Dung chỉ tham gia âm nhạc như một cuộc chơi, khác với dân chuyên nghiệp nên những cảm xúc của cô ấy vẫn còn tràn đầy, dạt dào... được chơi nhạc mà vui và đầy cảm hứng như vậy, có cơ hội là cùng thực hiện thôi.

Hà Nội Xanh là một đêm nhạc có sự mạnh mẽ của Rock, hơi thở của Bigband và sự mát mẻ của Blue... Có cơ hội để trải nghiệm một cuộc chơi như vậy thì chúng tôi cùng nhau thực hiện. Tôi tin, các nghệ sĩ sẽ "cháy" hết mình trong đêm nhạc...".

Văn hoá - Ban nhạc Đông Đô, Mỹ Dung hứa 'cháy' hết mình trong 'Hà Nội xanh' (Hình 3).

Các thành viên của ban nhạc Đông Đô sẽ có show diễn Hà Nội xanh vào ngày 13/8 tại rạp Tháng 8, Hà Nội.

Nghệ sĩ Tiến Storm - Ban nhạc Đông Đô cho biết: "Thật ra, chương trình này chúng tôi đã ấp ủ từ năm 2020, nhưng do nhiều lý do chương trình phải dời lại đến thời điểm này. Vì sao chúng tôi lại làm ở Rạp Tháng 8? Vì chúng tôi muốn "gói" chương trình ở một không gian ấm cúng vừa vặn với ê kíp và khán giả. Chương trình có nhiều chất liệu âm nhạc, nhiều cung bậc... hòa cùng nhau trong cùng một câu chuyện kể về Hà Nội bằng âm nhạc, tôi nghĩ sẽ phù hợp với những khán giả thích những trải nghiệm vừa quen, vừa lạ... Lượng khán giả thích trải nghiệm âm nhạc như vậy không nhiều, nên chọn địa điểm đó là phù hợp".

"Sau chương trình Hà Nội Xanh, chúng tôi đã có kế hoạch làm một chuỗi chương trình, có thể tiếp theo sẽ là Sài Gòn Đỏ... Âm nhạc với Đông Đô là đam mê, nếu đặt ra mỗi tháng sẽ làm một chương trình thì hơi khiên cưỡng và cũng khó đảm bảo chất lượng tập luyện vì thế, chúng tôi chọn là ngay khi nào ê - kíp sẵn sàng cho chương trình tiếp theo thì chúng tôi sẽ làm"- Ca sĩ Trọng Duy - Ban nhạc Đông Đô nói về việc tiếp nối chương trình trong thời gian tới.

Văn hoá - Ban nhạc Đông Đô, Mỹ Dung hứa 'cháy' hết mình trong 'Hà Nội xanh' (Hình 4).

Nhạc sĩ Nguyễn Minh Nghĩa.

Nhạc sĩ Nguyễn Minh Nghĩa - người phụ trách phối khí của chương trình cho hay, để chương trình có sự đặc biệt, anh dùng Brass (dàn kèn đồng) để phối khí cho các bài hát.

"Từ các ca khúc của chị Mỹ Dung hát đến các bài ban nhạc Đông Đô, Yellow Star Big Band, tôi sẽ dùng nhạc dàn kèn để làm mới, kết nối âm nhạc. Các bài hát về Hà Nội thì nhiều ca sĩ hát thành công, nhưng với kèn đồng, nó tạo ra sự khác biệt, kết nối âm nhạc gần hơn với khán giả và cũng chưa có nhiều ca sĩ thực hiện những phối khí như vậy. Như bài hát Hà Nội đêm trở gió, đây là một bài ca khúc Pop Ballad nhẹ nhàng, tôi sẽ biến chuyển sang điệu Blue Jazz thì sẽ khác, có kèn vào sẽ tạo một bề dày âm thanh trên những nốt cao, mà hiệu ứng đó rất phù hợp với giọng Mỹ Dung vì cô ấy có một "giải trầm" khá đặc biệt"- Minh Nghĩa chia sẻ.

Ban nhạc Đông Đô thành lập năm 2006, gồm 6 thành viên: Đức Lộc (trưởng nhóm)- Keyboard, Vocal 2, Trọng Duy - Vocal, Thành Nam - Guitar, Hoàng Huy - Guitar, Tiến Storm - Bass, Minh Nghĩa - Drum. Ban nhạc chơi các thể loại: Heavy Metal, Symphonic Metal, Electro Rock với các sản phẩm: Album Vol 1: Máu thắm da vàng - phát hành 2013. Single: Vùng đất Rồng - 2010, Ảo giác - 2011, Đừng chạm vào tương lai - 2012 Đam mê - 2021. Các giải thưởng ban nhạc đã đạt được: Giải nhất liên hoan ban nhạc Who's Campus Rọck 2006. Nghệ sĩ xuất sắc Festival Pop Rock FPT 2007. Giải Nhất (phần thi cho ban nhạc) Nhịp Điệu Trẻ 2009.

 

"Tôi bất ngờ khi ban nhạc huyền thoại The Moffatts liên lạc với mình"

Thứ 6, 29/07/2022 | 10:42
Tại Lễ hội âm nhạc quốc tế lớn nhất mùa hè 2022, các ban nhạc nổi tiếng thế giới như: The Moffatts, 911, A1 và BLUE sẽ sang Việt Nam biểu diễn với nhiều bất ngờ...

Đêm nhạc Trịnh- Khán giả có vé không được xem: Ban tổ chức xin rút kinh nghiệm

Thứ 3, 28/06/2022 | 20:06
Ban tổ chức Festival Huế 2022 và Ban tổ chức chương trình đêm nhạc Trịnh Công Sơn đã lên tiếng trước sự cố khán giả có vé vẫn không được vào xem đêm nhạc.

Em gái ca sĩ Mỹ Linh kể những bí mật, cách đối xử của Diva với con gái Anna

Thứ 4, 12/02/2020 | 19:17
Ít ai biết rằng, Diva Mỹ Linh còn có một em gái khá xinh đẹp tên là Mỹ Dung. Trong câu chuyện của mình, Mỹ Dung đã tâm sự về chị gái nổi tiếng.
Cùng tác giả

Xây dựng nền điện ảnh theo hướng công nghiệp, hiện đại và hội nhập

Thứ 4, 15/03/2023 | 16:57
Ngành điện ảnh cần tranh thủ tối đa nguồn lực xã hội, xây dựng thành công nền công nghiệp điện ảnh Việt Nam theo hệ tiêu chí “dân tộc, hiện đại, nhân văn, hội nhập”.

Từ 15/3, Trung Quốc mở tour du lịch theo đoàn vào Việt Nam

Thứ 5, 09/03/2023 | 06:56
Chính phủ Trung Quốc đã quyết định đưa Việt Nam vào danh sách thí điểm mở cửa du lịch theo đoàn đợt 2, từ ngày 15/3.

Đề xuất NSND tương đương tiến sĩ: Cần có sự phân biệt rạch ròi

Thứ 4, 08/03/2023 | 09:21
Mới đây, Trường ĐH Sân khấu Điện Ảnh đề xuất xin cho các giảng viên có danh hiệu NSND được tính tương đương học vị tiến sĩ.

Nhạc kịch về hình tượng người chiến sĩ Công an Nhân dân gây xúc động

Thứ 2, 06/03/2023 | 18:30
Vở nhạc kịch Vinh quang trên vai những người anh hùng đã khắc hoạ những chiến sĩ của lực lượng CAND trong kháng chiến chống Pháp, chống Mỹ cứu nước của dân tộc ta.

80 năm Đề cương về văn hoá Việt Nam: Khẳng định được tính đúng đắn, thời sự

Thứ 5, 02/03/2023 | 17:02
Tại tọa đàm Đề cương về văn hóa Việt Nam và sự phát triển của văn học, nghệ thuật Việt Nam, nhà thơ Nguyễn Quang Thiều đã thẳng thắn nhận định về văn học hiện nay.
Cùng chuyên mục

Du lịch Tp.HCM: Từ dòng sông kể chuyện đến chuyến tàu huyền thoại

Thứ 3, 16/04/2024 | 20:35
Các chương trình lễ hội mùa hè tại thành phố Hồ Chí Minh luôn được du khách trong và ngoài nước đánh giá cao.

“Táo xã hội” gây “choáng” khi tham gia “Anh trai vượt ngàn chông gai”

Thứ 3, 16/04/2024 | 20:18
NSND Tự Long là cái tên gây bất ngờ trong đợt công bố mới về các nam nghệ sĩ tham gia "Anh trai vượt ngàn chông gai 2024".

Tuấn Hưng mong muốn bù đắp cho khán giả vì sự cố ý ngoài ý muốn

Thứ 3, 16/04/2024 | 15:15
Chuyện Tuấn Hưng gặp sự cố sức khỏe, không thể hoàn thành đêm diễn trong tối 14/4 hiện đang là chủ đề được nhiều khán giả quan tâm.

Vì sao Trương Ngọc Ánh xin lỗi con dâu "tỷ phú" Hoàng Kiều?

Thứ 3, 16/04/2024 | 14:54
Nữ diễn viên "Hương Ga" cũng lên tiếng bảo vệ người em thân thiết và xin lỗi cô vì vô tình vướng vào chuyện này.

Tác giả Trung Nghĩa: "Việc đọc sách cũng giống như yêu"

Thứ 3, 16/04/2024 | 14:48
Tác giả, nhà báo Trung Nghĩa có những chia sẻ xoay quanh tác phẩm Đọc sách cũng như yêu được ra mắt trong khuôn khổ chào mừng Ngày Sách và Văn hoá đọc Việt Nam 2024.
     
Nổi bật trong ngày

Dự báo thời tiết ngày 16/4/2024: Miền Bắc nắng nóng gay gắt nhưng vẫn có nơi dịu mát

Thứ 3, 16/04/2024 | 05:00
Tin tức dự báo thời tiết mới nhất trong hôm nay (16/4). Cập nhật tin tức dự báo thời tiết nhanh và chính xác nhất trên Người Đưa Tin.

Đã tìm thấy bé gái 11 tuổi ở Hà Nội "mất tích" sau khi đi xe buýt

Thứ 3, 16/04/2024 | 11:41
Trưa 16/4, theo thông tin mới nhất từ gia đình, họ đã tìm thấy bé gái 11 tuổi, mất tích tại khu vực Kim Mã, Ba Đình sau khi xuống xe buýt ở bến xe Nhổn chiều 15/4.

Tác giả Trung Nghĩa: "Việc đọc sách cũng giống như yêu"

Thứ 3, 16/04/2024 | 14:48
Tác giả, nhà báo Trung Nghĩa có những chia sẻ xoay quanh tác phẩm Đọc sách cũng như yêu được ra mắt trong khuôn khổ chào mừng Ngày Sách và Văn hoá đọc Việt Nam 2024.

Chi tiết thời tiết dịp nghỉ lễ giỗ Tổ Hùng Vương năm 2024

Thứ 3, 16/04/2024 | 16:52
Theo nhận định của cơ quan khí tượng, thời tiết chủ đạo trong ngày nghỉ lễ Giỗ Tổ Hùng Vương năm nay ở cả ba miền là nắng nóng.

Du lịch Tp.HCM: Từ dòng sông kể chuyện đến chuyến tàu huyền thoại

Thứ 3, 16/04/2024 | 20:35
Các chương trình lễ hội mùa hè tại thành phố Hồ Chí Minh luôn được du khách trong và ngoài nước đánh giá cao.