Bạn thường 'bỏ quên' chi tiết nào nhất khi bảo dưỡng ô tô? (P1)

Bạn thường 'bỏ quên' chi tiết nào nhất khi bảo dưỡng ô tô? (P1)

Chủ nhật, 19/02/2017 | 22:17
0
Dù vô tình hay cố ý, thực tế có rất nhiều các vị trí như dầu phanh, ắc quy hay lốp xe luôn dễ bị bạn lãng quên trong mỗi khi bảo dưỡng xe hơi.
Bảo dưỡng ô tô là công việc cần thiết mà mọi chủ xe phải làm để nâng cao tuổi thọ. Nhưng bạn cũng cần có kinh nghiệm để không bỏ qua những khu vực quan trọng cần được chăm sóc.
 
Dầu phanh
 
Thú chơi - Bạn thường 'bỏ quên' chi tiết nào nhất khi bảo dưỡng ô tô? (P1)
Đây một bộ phận có tỷ lệ bỏ quên cao nhất khi bảo dưỡng. Mọi người chỉ quan tâm đến thay dầu máy còn dầu phanh gần như không được thay đều đặn khi bảo dưỡng. Thông thường, dầu phanh cần được thay khi xe di chuyển được khoảng 24.000 km hoặc 2 năm để phanh luôn đảm bảo vận hành mà không gặp bất kỳ sự cố nào.
 
Ắc-quy
 
Dù thời gian thay ắc-quy thường lâu hơn những bộ phận khác (4–5 năm). Tuy nhiên, đây là bộ phận cần được bảo dưỡng để tránh những hoen gỉ ở đầu cực tiếp điện. Đồng thời, khi bảo dưỡng định kỳ, nguồn điện sẽ luôn cung cấp đủ cho xe.
 
Kiểm tra lốp
 
Thú chơi - Bạn thường 'bỏ quên' chi tiết nào nhất khi bảo dưỡng ô tô? (P1) (Hình 2).
Việc kiểm tra lốp rất quan trọng, nhất là những chuyến đi xa bạn cần phải kiểm tra để tránh tình trạng rạn nứt hay mòn quá. Tuy nhiên, khi đi bảo dưỡng thì nó lại rất dễ bị bỏ quên vì hầu như mọi người chỉ tập trung bảo dưỡng động cơ hoặc nội thất ô tô.
 
Dầu hộp số động cơ
 
Nếu bạn quên bảo dưỡng, thay dầu hộp số động cơ sẽ rất nguy hiểm. Xe sẽ có những biểu hiện như đi chậm, động cơ rú lên khi đạp ga mạnh. Tuy nhiên, dầu hộp số động cơ không thể tùy tiện thay mà phải dùng loại dầu chuẩn theo khuyến cáo của nhà sản xuất. Khi bảo dưỡng xe, bạn nên nhắc thợ thăm dầu hộp số động cơ, nếu thiếu nên bổ sung ngay để xe vận hành bình thường.
 
Còn tiếp...
 
Xuân Khải