Bản tin Radio Công nghệ ngày 17/7

Bản tin Radio Công nghệ ngày 17/7

Thứ 4, 17/07/2013 | 19:38
0
Tóm tắt những thông tin công nghệ nổi bật trong ngày 17/7.

Bản tin công nghệ ngày 17/7

 (Quý độc giả vui lòng chờ 5s để trình duyệt load!)

Công nghệ - Bản tin Radio Công nghệ ngày 17/7

Facebook cập nhật 3.5 cho phép tải ảnh trực tiếp

Mới đây, Facebook đã tung bản cập nhật 3.5 cho phép người dùng Android có thể tải ảnh trực tiếp  và  hỗ trợ tốt hơn cho các máy không có phím Menu.

Là một tính năng bình thường, xuất hiện từ lâu trên hệ điều điều hành iOS nhưng phải đến bản 3.5, Facebook mới cho phép người dùng Android Tải ảnh xuống một cách dễ dàng. Thông thường khi “lướt” Facebook, các thiết bị chạy Android chỉ có thể Tải ảnh trên mạng xã hội này bằng 2 cách: Chụp màn hình  hoặc Dùng thêm phần mềm ngoài.

Tuy nhiên, ở bản cập nhật 3.5 vừa ra mắt, Facebook cho phép người dùng chọn lưu ảnh yêu thích bằng thao tác đơn giản chọn Menu >> Save Photo.

Ngoài ra, ở bản cập nhật lần này, Facebook cũng đã hỗ trợ tốt hơn cho các máy như  HTC One - chiếc điện thoại tiêu biểu với 2 phím cảm ứng là Back - Home  không có Menu, và mỗi khi dùng Facebook trên này thì chúng ta lại thấy menu bar khó chịu xuất hiện. Với Facebook 3.5 thì điều này không còn tồn tại nữa, nếu muốn truy cập vào settings của phần mềm thì bạn có thể trượt tay từ cạnh trái qua.

Bản cập nhật Facebook 3.5 đã có thể Tải về từ Google Play ngay bây giờ.

Samsung Galaxy S5 sẽ có tên gọi là Galaxy Lux

Có lẽ là sau khi nhận được quá nhiều lời chỉ trích từ giới chuyên môn cũng như từ người tiêu dùng về thiết kế có phần "rẻ tiền" từ trước đến nay của các sản phẩm nhà Galaxy S thì Samsung đã chính thức bắt tay vào công cuộc "đổi mới".

Đã chán với việc thanh minh rằng lớp vỏ nhựa vốn bị coi thường của mình thực chất là dòng nhựa cao cấp có những tính năng đặc biệt thì mới đây, một nguồn tin rò rỉ cho biết Samsung Galaxy S5 sẽ được trang bị lớp vỏ kim loại nguyên khối. Siêu phẩm này của gã khổng lồ Hàn Quốc sẽ có tên gọi khác là Galaxy Lux, hàm ý Luxury hướng tới hình ảnh sang trọng và đẳng cấp.

Chưa biết Galaxy S5 sẽ có thêm những tinh chỉnh vào về mặt tính năng nhưng sự lột xác hoàn toàn về thiết kế cũng đã vớt vát phần nào "thể diện" của Samsung trong cuộc đua smartphone chưa hồi kết.

Blackberry dự tính cắt giảm sản lượng với quy mô lớn

Sau những tín hiệu khởi đầu tương đối khả quan của Q10 và Z10, tưởng chừng như thời kì sóng gió của Blackberry đã qua đi, khi có những thời điểm doanh số thiết bị di động mà hãng này sản xuất ra đã đạt đến cột mốc 2 triệu sản phẩm trong vòng một tháng. Nhưng có vẻ như những lạc quan đó đã đến quá sớm, khi mà mới đây, đích thân lãnh đạo Blackberry đã lên tiếng về việc hãng này sẽ sớm phải cắt giảm 50% sản lượng Q10 vàZ10 được làm ra ngay trong thời gian tới.

Với sự cắt giảm bất ngờ này, sản lượng Q10 và Z10 của Blackberry sẽ tụt dốc không phanh từ 2 triệu xuống chỉ còn hơn 1 triệu chiếc trong tháng tới đây. Điều này đã chỉ rõ sự khó khăn của Blackberry cũng như sự cạnh tranh khốc liệt trong thị trường sản xuất thiết bị di động.

Tuy nhiên, CEO của Blackberry, ông Thorsten Heins đã nhanh chóng trấn an công chúng, khi lớn tiếng khẳng định rằng, quyết định cắt giảm doanh thu lần này chỉ là việc bình thường trong vòng đời phát triển của một chiếc điện thoại di động. Và rằng, ngay trong tháng 11 tới đây, Blackberry sẽ vẫn tiếp tục cho ra mắt chiếc smartphone tiếp theo với tên gọi A10 để khẳng định tham vọng của hãng và cũng để đáp ứng những kì vọng từ phía người hâm mộ.

iPhone 5s bắt đầu sản xuất vào cuối tháng 7

Báo cáo của nhà phân tích Peter Misek khẳng định, thế hệ iPhone 5S của Apple sẽ bắt đầu được sản xuất vào cuối tháng này cũng như xác nhận iPhone giá rẻ đã được sản xuất trước đó không lâu. Đồng nghĩa rằng thời điểm mà hai thiết bị này được giới thiệu sẽ không còn xa. Trước đó, cũng có rất nhiều nguồn tin xác nhận rằng iPhone 5S sẽ được sản xuất trong tháng 7.

Nhà phân tích Peter Misek đã đưa ra dự đoán Apple sẽ đặt hàng sản xuất từ 50 đến 55 triệu iPhone trong quý IV năm nay. Trong số này có 5 triệu iPhone 4S, 20 triệu iPhone giá rẻ và 25 triệu iPhone 5S. Theo kế hoạch ban đầu, lẽ ra số lượng iPhone 5S sản xuất sẽ nhiều hơn. Tuy nhiên, có vẻ như Apple đã đổi ý khi giảm bớt sản lượng iPhone 5S để tăng sản lượng iPhone giá rẻ từ nay đến cuối năm.

Hiện nay, nhiều thông tin rò rỉ đều cho hay iPhone 5S sẽ sử dụng lại thiết kế của iPhone 5 cùng một số nâng cấp nhỏ về phần cứng. Không loại trừ khả năng thế hệ iPhone kế tiếp sẽ được công bố cùng lúc với iPhone giá rẻ vào cuối năm nay.

Samsung sẽ hồi sinh điện thoại nắp gập

Từ khi smartphone dùng hệ điều hành lên ngôi, chúng ta đã không còn thấy bóng dáng của dòng điện thoại nắp gập nữa do những yêu cầu về màn hình to, thiết kế mỏng và bàn phím vật lý đã không còn trở nên quá quan trọng. Tuy nhiên, hãng điện thoại Samsung đang có ý định hồi sinh lại dòng máy này. Bằng chứng là, hình ảnh mẫu điện thoại nắp gập chạy Android của hãng mang tên Galaxy Folder đã vừa được công bố bởi i

Thiết kế của Galaxy Folder mang dáng dấp của dòng điện thoại nắp gấp trong quá khứ, hỗ trợ cả bàn phím số vật lý và màn hình cảm ứng. Tiết lộ ban đầu về cấu hình của máy cho hay Galaxy Folder sẽ được trang bị vi xử lý lõi kép Snapdragon S4 Pro cùng màn hình cảm ứng độ phân giải 480x800 pixel.

Hiện tại, giá và ngày ra mắt của Galaxy Folder vẫn chưa được tiết lộ. Được biết, trước đó, hãng điện thoại Hàn Quốc này đã ra mắt một mẫu điện thoại chạy Android nắp gập 2 màn hình mang tên SCH-W2013 tại Trung Quốc.

Thu Hằng 

Bản tin Radio Công nghệ ngày 15/7

Thứ 2, 15/07/2013 | 17:21
Tóm tắt những thông tin công nghệ nổi bật trong ngày 15/7.

Bản tin Radio Công nghệ ngày 9/7

Thứ 3, 09/07/2013 | 19:30
Tóm tắt những thông tin công nghệ nổi bật trong ngày 9/7

Bản tin Radio Công nghệ ngày 8/7

Thứ 2, 08/07/2013 | 19:30
Tóm tắt những thông tin công nghệ nổi bật trong ngày 8/7.

Bản tin Radio Công nghệ ngày 27/6

Thứ 5, 27/06/2013 | 19:58
Tóm tắt những thông tin công nghệ nổi bật trong ngày 27/6.