Bản tin Radio Công nghệ ngày 6/8

Bản tin Radio Công nghệ ngày 6/8

Thứ 3, 06/08/2013 | 19:36
0
Tóm tắt những thông tin công nghệ nổi bật trong ngày 6/8.

Bản tin công nghệ ngày 6/8

 (Quý độc giả vui lòng chờ 5s để trình duyệt load!)

Công nghệ - Bản tin Radio Công nghệ ngày 6/8

Samsung chốt lịch ra mắt Galaxy Note 3 vào 4 tháng 9

Theo đúng thông báo mà Samsung mới phát đi thì họ sẽ ra mắt Galaxy Note 3 ngay trước thềm sự kiện IFA, cũng được tổ chức tại Berlin – Đức vào đầu tháng 9 tới.

Chính xác thì Samsung đã công bố sự kiện Unpacked của họ sẽ được diễn ra vào ngày 4 Tháng 9, tại Berlin cùng thông điệp: “NOTE the date” như để nhấn mạnh “nhân vật chính” của buổi lễ chính là phiên bản kế tiếp của dòng Galaxy Note.

Galaxy Note chính là dòng sản phẩm lai giữa máy tính bảng và điện thoại được Samsung khai sinh và gặt hái rất nhiều thành công sau hai bản đời đầu là Note I và Note 2. Dự kiến Việt Nam cũng thuộc Top thị trường được Samsung ưu ái, bán ra chiếc Galaxy Note 3 ngay trong đợt đầu, chỉ chậm hơn ngày ra mắt khoảng 2 tuần.

Phạt 30 triệu tội xúc phạm người khác trên Facebook

Nhóm học sinh, sinh viên liên quan đến việc xúc phạm nhân phẩm, uy tín của người khác tại trang “Bộ mặt thật của các hot teen Đà Thành” bị xử phạt.

 Trao đổi với báo chí, ông Nguyễn Chương Đức, Chánh Thanh tra sở Thông tin và truyền thông Đà Nẵng cho biết quyết định xử phạt này ban hành ngày 5/8, theo hồ sơ đề nghị của Công an Đà Nẵng. Hành vi làm nhục, xúc phạm người khác trên Facebook đã vi phạm Nghị định 97 của Chính phủ Về quản lý, cung cấp, sử dụng dịch vụ Internet và thông tin điện tử trên Internet.

Theo đó, 3 trong số nhóm 7 học sinh, sinh viên liên quan đến việc xúc phạm nhân phẩm, uy tín của người khác tại trang Bộ mặt thật của các hot teen Đà Thành trên Facebook bị xử phạt mỗi người 10 triệu đồng. 4 người còn lại nhận hình thức cảnh cáo nhờ kịp thời xóa bỏ những comment ảnh hưởng đến danh dự của người khác.

"Các học sinh, sinh viên vi phạm có độ tuổi từ 16 đến 18, nên chỉ dừng lại ở mức xử phạt hành chính và cảnh cáo. Nếu trên 18 tuổi, thì hình thức xử phạt là phải đưa vào trường giáo dưỡng theo Luật Xử phạt hành chính có hiệu lực từ ngày 1/7/2013", ông Đức nói.

Nokia Lumia 925 chính hãng giá dưới 12 triệu

Đại diện của Thế Giới Di Động vừa lên tiếng xác nhận, chiếc điện thoại cao cấp của Nokia sẽ có giá dưới 12 triệu đồng. Đơn vị bán lẻ này cũng sẽ là đơn vị độc quyền cho đặt hàng trước chiếc Lumia 925. Theo đó, Thế Giới Di Động sẽ nhận đặt hàng trước Lumia 925 từ ngày 8/8/ và bắt đầu giao hàng vào thời điểm 26 – 28/8. Quà tặng kèm theo cho chương trình này là 1 tai nghe cao cấp của Nokia trị giá 1 triệu đồng và cơ hội trúng một chiếc Lumia 925 miễn phí.

Theo chia sẻ của đơn vị này, đây là mức giá Nokia đưa ra và chắc chắn, khách hàng sẽ chỉ phải bỏ ra dưới 12 triệu để sở hữu smartphone khung nhôm của Nokia. Đây được xem là một mức giá tốt bởi ở thời điểm bán ra, Lumia 920 có giá bán lên đến 14 triệu đồng.

Là phiên bản nâng cấp nhẹ của Lumia 920, chiếc Lumia 920 nổi bật với thiết kế khung nhôm mỏng và nhẹ hơn khá nhiều. Cụ thể, máy mỏng chỉ 8,5mm, nặng 139 gram (so với 10,7mm và 185 gram của Lumia 920). Cấu hình của Lumia 925 vẫn được giữ nguyên với màn hình 4,5 inch độ phân giải 720p (đã chuyển sang dùng loại màn hình AMOLED), chip lõi kép Qualcomm Snapdragon S4 tốc độ 1,5 GHz, camera PureView 8,7 megapixel và pin 2.000 mAh.

Khi bán ra, ngoài các ứng dụng có sẵn của Windows Phone 8 hoặc Nokia trên các dòng điện thoại đời trước, Lumia 925 còn được tích hợp tính năng Smart Camera cho phép chụp ảnh liên tiếp, ghép ảnh để tạo hiệu ứng chuyển động hay làm mờ cảnh nền để làm nổi bật đối tượng chuyển động.

Camera của máy cũng được tích hợp đèn flash kép, cho khả năng chụp trong điều kiện thiếu sáng ấn tượng hơn. Giống như chiếc Lumia 720, Lumia 925 cũng tích hợp sạc không dây qua một bộ vỏ gắn ngoài.

Chủ tịch Amazon mua lại Washington Post

Mới đây, CEO Jeff Bezos của Amazon đã chính thức mua lại thành công tờ Bưu điện Washington (Washington Post) với mức giá 250 triệu đô la Mỹ. Theo những tin tức phát đi từ giới lãnh đạo tờ báo này, đây là một hợp đồng kinh tế cá nhân và do vậy Amazon hoàn toàn không có sự dính líu đến thương vụ này.

Trong vòng 60 ngày, sau khi quá trình chuyển giao được hoàn tất, tờ báo này sẽ trở thành tài sản cá nhân của Jeff Bezos. Thỏa thuận này không bao gồm toàn bộ công ty The Washington Post mà chỉ bao gồm một vài bộ phận, trong đó quan trọng nhất là tòa soạn của tờ Bưu điện Washington.

Được biết, Washington Post là một trong những tờ báo lâu đời nhất nước Hoa Kỳ và là một ấn phẩm có giá trị biểu tượng cao đối với ngành truyền thông nước Mỹ. Những thông tin từ giới truyền thông cũng cho rằng, sau khi được tiếp quản bởi vị chủ tịch này, Washington Post sẽ có một số thay đổi về cách thức hoạt động cũng như tên gọi của tờ báo.

Motorola sẽ là nhà sản xuất của Google Glass

Kể từ sau thương vụ mua lại Motorola vào năm 2011 với mức giá 12.5 tỷ đô la, Google đã làm nhiều việc để vực lại hoạt động kinh doanh đang đi xuống của nhà sản xuất này. Tuy nhiên, những món lợi mà gã khổng lồ tìm kiếm thu được từ Motorola cũng là không nhỏ.

Nhà sản xuất điện thoại trứ danh một thời cũng đã góp phần không nhỏ cho sự ra đời của các sản phẩm mới được phát triển bởi Google, mà Google Glass là một trong số đó. Tuy không trực tiếp đóng vai trò thiết kế, phát triển và hoàn thiện nhưng những cố vấn và các đóng góp về đường hướng chiến lược của Motorola cho dự án này là điều đáng ghi nhận. Có lẽ bởi vậy nên mới đây, giám đốc điều hành của Motorola – ông Dennis Woodside đã cho rằng không sớm thì muộn, Google cũng sẽ chuyển giao các dự án của mình mà cụ thể hơn là Google Glass cho phía hãng này.

Tuy rằng ở thời điểm này, sự kết hợp trên vẫn chỉ nằm trong ý tưởng của Motorola, nhưng nếu điều này trở thành hiện thực cả Google và Motorola đều sẽ là những kẻ có lợi. Và dự án Google Glass sẽ càng có thêm những cơ sở để có thể phát triển và thành công hơn nữa.

Hằng Giang

Bản tin Radio Công nghệ ngày 2/8

Thứ 6, 02/08/2013 | 20:22
Tóm tắt những thông tin công nghệ nổi bật trong ngày 2/8.

Bản tin Radio Công nghệ ngày 31/7

Thứ 5, 01/08/2013 | 10:52
Tóm tắt những thông tin công nghệ nổi bật trong ngày 31/7.

Bản tin Radio Công nghệ ngày 25/7

Thứ 5, 25/07/2013 | 19:36
Tóm tắt những thông tin công nghệ nổi bật trong ngày 25/7.

Bản tin Radio Công nghệ ngày 17/7

Thứ 4, 17/07/2013 | 19:38
Tóm tắt những thông tin công nghệ nổi bật trong ngày 17/7.

Bản tin Radio Công nghệ ngày 15/7

Thứ 2, 15/07/2013 | 17:21
Tóm tắt những thông tin công nghệ nổi bật trong ngày 15/7.

Bản tin Radio Công nghệ ngày 8/7

Thứ 2, 08/07/2013 | 19:30
Tóm tắt những thông tin công nghệ nổi bật trong ngày 8/7.