Bản tin Radio Công nghệ ngày 7/8

Bản tin Radio Công nghệ ngày 7/8

Thứ 4, 07/08/2013 | 19:30
0
Tóm tắt những thông tin công nghệ nổi bật trong ngày 7/8.

Bản tin công nghệ ngày 7/8

 (Quý độc giả vui lòng chờ 5s để trình duyệt load!)

Công nghệ - Bản tin Radio Công nghệ ngày 7/8

 

Google mở dịch vụ chuyển tiền trực tuyến qua Gmail

Ngày hôm nay, Google đã chính thức mở cửa dịch vụ chuyển tiền trưc tuyến thông qua Gmail. Theo đó, người dùng có nhu cầu chỉ việc thực hiện gửi mail như bình thường, lựa chọn số tiền muốn chuyển và địa chỉ mail của người nhận trước khi click Send để chuyển. Để thực hiện được tính năng này, yêu cầu bắt buộc là người nhận và gửi đều có tài khoản Google Wallet và thẻ thanh toán Visa, Master Card đã được điền đầy đủ thông tin theo mẫu do Google cung cấp.

Người gửi sẽ tốn 2,9% phí chuyển tiền còn người nhận thì không mất phí, địa chỉ nhận không bắt buộc phải là địa chỉ Gmail, miễn là thỏa mãn các điều kiện được nêu ra ở trên.

Hiện tại dịch vụ này mới chỉ được thử nghiệm tại Mỹ, các quốc gia khác có lẽ phải đợi thêm một thời gian nữa. Nếu bạn ngay lập tức muốn thử nghiệm tiện ích này thì khi khai báo tài khoản với Google, hãy lựa chọn địa điểm của mình là Mỹ thay vì Vietnam. Các bước khai báo thông tin thẻ tín dụng khác vẫn sẽ làm như bình thường. 

Lộ diện “cơn ác mộng rò rỉ” của Apple

Apple đã nhiều phen đau tim vì những tin đồn quá chuẩn xác của Sonny Dickson về các sản phẩm sắp ra mắt của mình.

Không ngại ngần trong cuộc phỏng vấn trên tờ Fairfax Media, Sonny Dickson, sống ở vùng Victoria, Úc, thừa nhận các tin đồn đã giúp anh có một khoản tiền không nhỏ để trang trải cuộc sống và mua sắm những thiết bị công nghệ yêu thích, những món hàng hiệu đắt tiền.

Mặc dù nổi tiếng với truyền thống “kín như bưng” về các sản phẩm của mình nhưng Apple dường như không thể nào “bịt miệng” được Sonny Dickson bởi cậu không phải là nhân viên của Apple hay là công nhân trong các nhà máy sản xuất cho Apple. Nhiều mối quan hệ thân thiết từ những nguồn tin thân cận đã giúp Dickson có nhiều thông tin rò rỉ về Apple.

Không cho phép chụp ảnh và cũng không tiết lộ về tuổi đời nhưng Sonny Dickson đồng ý cung cấp ảnh minh họa cho bài phỏng vấn của mình.

Nhiều năm nay, Dickson đã liên tiếp phát tán hình ảnh của thiết bị mẫu mà Apple đang sản xuất. Chàng trai này cũng hào hứng trong việc “phanh phui” các tính năng mới trong hệ điều hành sắp ra mắt Mac OSX.

Bức ảnh chụp mặt sau của chiếc máy tính bảng iPad Mini mà Dickson đăng tải đúng như thực tế mà Apple thiết kế trên sản phẩm của mình.

Dickson bắt đầu hứng thú với các thông tin liên quan đến Apple kể từ năm 2007 khi iPhone chính thức ra mắt. Kể từ đó, thông qua các nhà cung ứng ở rung Quốc và các nguồn tin từ các nhân viên của Apple ở Cupertino, California, Dickson nắm trong tay hàng loạt “bằng chứng” để tiết lộ thông tin trên trang Twitter của mình. Dickson có trên 7.400 người theo dõi (follower) trên trang Twitter và nhiều trang blog khác. Đáng chú ý nhất là những hình ảnh Dickson đăng tải ngày 5/10 năm ngoái về thiết kế mặt sau của iPad Mini đúng với sản phẩm chính thức mà Apple ra mắt 18 ngày sau đó.

Dickson cũng là “tác giả” của các tin đồn về dung lượng pin của iPhone 5, bo mạch chủ của máy, và cổng cáp Lightining.. trước khi Apple chính thức vén màn…

Một trong những rò rỉ mới nhất, chưa được xác minh, đó chính là các hình ảnh về các vỏ ngoài của dòng điện thoại iPhone nhựa giá rẻ. Dickson khẳng định trên trang Twitter của mình rằng iPhone giá rẻ sẽ có nhiều màu sắc sặc sỡ.

“Apple theo dõi tôi hàng này”, Dickson cho biết, theo số liệu thống kê trên website của mình, trong một tháng gần đây ghi nhận dược ít nhất 100 lần ghé thăm từ một nhân viên của Apple.

Dickson kể đã xây dựng các mối quan hệ thông qua các diễn đàn trực tuyến hoặc qua các trang mạng xã hội Trung Quốc, như Weibo. Dickson đã sử dụng công cụ Google Translate để dịch các câu chữ nhằm giao tiếp với những nguồn tin không biết tiếng Anh.

Nắm trong tay các thông tin rò rỉ đáng giá, Dickson dễ dàng kiếm tiền bằng cách rao bán bản nguyên mẫu sản phẩm Apple đang sản xuất.

Tuy vậy, Dickson cho biết anh đã thay đổi chiến lược từ hồi tháng 1 sau khi một nguồn tin cho biết đội an ninh toàn cầu của Apple bắt đầu điều tra về các hoạt động của anh. Chỉ 20 giờ sau đó, Dickson đã bán và gửi đi tất cả các bản nguyên mẫu mà anh đang sở hữu cho một người bạn ở Mỹ.

Kindle Fire HD xả hàng đón thế hệ mới

Amazon luôn có một chiến lược về giá thông minh và rất rõ ràng cho các sản phẩm của mình.

Với rất nhiều những thiết bị mới, cấu hình mạnh hơn, phần mềm tiên tiến hơn, thiết kế cũng ngày càng hấp dẫn hơn, những tablet được coi là “món hàng hot” năm trước như chiếc Kindle Fire HDđã không còn đủ sức thu hút người tiêu dùng nữa.

Tiếp tục “truyền thống” giữ mức giá sản phẩm tốt nhất có thể, cộng với việc chuẩn bị cho ra mắt thế hệ thiết bị mới, Amazon đã quyết định giảm giá cho sản phẩm chủ lực trên thị trường tablet của họ.

Cụ thể, chiếc Kindle Fire HD giờ đây được bán từ giá 159 đô la Mỹ thay vì 199 như trước đây. Nếu muốn bản không có quảng cáo, bạn cần trả 174 đô la. Với bản 32GB, có quảng cáo và không quảng cáo, bạn sẽ cần phải trả lần lượt 189 hoặc 204 đô la.

Cho khách hàng chọn lựa một sản phẩm đang có giá rất hấp dẫn, hay chờ đợi một sản phẩm mới với mức giá cao hơn (nhưng vẫn tốt), Amazon luôn có một chiến lược kinh doanh thông minh và rất rõ ràng. 

Apple ra mắt iOS 7 beta 5, sẵn sàng tải về

Đêm qua, Apple chính thức phát hành phiên bản iOS 7 beta 5 cho các lập trình viên.

Như đúng lịch trình đưa ra, Apple tiếp tục phát hành phiên bản iOS 7 beta 5, để không chậm trễ ngày phát hành phiên bản chính thức vào tháng tới. Thông tin về iOS 7 beta 5 có thể khái quát như sau:

Bản cập nhật thông qua OTA có dung lượng 150MB

Màn hình khởi động với tone màu hoán ngược lại

Âm khoá máy thể hiện nhanh nhậy hơn, tuy nhiên trên beta 5 đã tắt triệt để âm thanh khi mở màn hình khoá. 

Màn hình tắt/mở máy bên beta 5 đã được thu gọn hơn, đồng bộ hơn với trình gọi điện

Trình gọi điện đổi khác với các ô tròn trên beta 5Giao diện Setting màu sắc hơn, một cải tiến rất đáng giá trên iOS 7 beta 5

iOS 7 beta 5 hoạt động mượt mà hơn so với bản cũ, thể hiện rõ rệt nhất trong lúc chuyển đổi giữa các ứng dụng với nhau

Bạn có thể tải phiên bản iOS 7 beta 5 qua OTA khi đang sử dụng các phiên bản beta thế hệ trước. Hoặc cập nhật thông qua iTunes (Shift + Click cho Windows, Alt + Click cho Mac) bao gồm các phiên bản tải trực tiếp được đăng tải trong các bài viết của TechZ.  Khi cập nhật iOS beta 5, bạn không bị mất dữ liệu cũng như những ứng dụng đã tải. Tuy nhiên vẫn còn hiện trạng tự thoát ở một số ứng dụng, mặc dù không đáng kể!.

FPT bắt đầu triển khai dịch vụ truyền hình cáp

Ngày 6/8/2013, Bộ TT&TT đã cấp giấy phép cung cấp dịch vụ truyền hình trả tiền cho FPT Telecom. Như vậy, đến thời điểm này đã có 2 doanh nghiệp viễn thông tham chiến thị trường này là Viettel và FPT Telecom cho dù bị nhiều đối thủ đòi "ngăn sông cấm chợ".

Theo đó, FPT Telecom được phép cung cấp dịch vụ truyền hình trả tiền với dịch vụ truyền hình cáp tương tự: trên phạm vi toàn quốc, trừ các tỉnh, thành phố: Hà Nội, Tp. Hồ Chí Minh, Hải Phòng, Đà Nẵng, Cần Thơ, Khánh Hòa, Lâm Đồng, Đắk Lắk. Ngoài ra, FPT Telecom được cung cấp dịch vụ truyền hình cáp số trên phạm vi toàn quốc.

Trước đó hồi tháng 5/2012, FPT Telecom và AVG đã đệ đơn lên Bộ TT&TT xin được cấp phép dịch vụ truyền hình cáp. Theo đó, AVG sẽ "liên thủ" với FPT Telecom cung cấp dịch vụ này. Sở dĩ AVG hợp tác với FPT Telecom cung cấp dịch vụ truyền hình cáp bởi 2 đơn vị này đã đầu tư trục truyền dẫn Bắc - Nam từ giữa năm 2011. Trục cáp quang Bắc - Nam này có chiều dài khoảng 2.000 km, dự kiến hoàn thành vào tháng 6/2012. Mục tiêu của AVG là đầu tư thêm cáp đồng trục đến hộ gia đình để cung cấp dịch vụ truyền hình cáp giá rẻ.

Việc cùng một lúc cả Viettel và FPT Telecom "tham chiến" vào thị trường truyền hình cáp sẽ thúc đẩy cạnh tranh mạnh mẽ ở một lĩnh vực mà VTV đang chiếm thế độc quyền. Hiện VTV nắm trong tay hơn 70% thị phần của dịch vụ truyền hình cáp. Suốt thời gian qua, VTV liên tục thông báo với khách hàng tăng cước thuê bao, trong bối cảnh dịch vụ của nhà cung cấp này bị nhiều khách hàng kêu ca về chất lượng dịch vụ. 

Thu Hằng

Vì sao Apple vẫn giữ vững 'ngôi vương'?

Thứ 3, 06/08/2013 | 10:35
Apple là công ty mà bất kỳ công ty nào cũng muốn trở thành tuy nhiên trong rất nhiều năm qua, Apple vẫn đứng vững vị thế số 1 của mình. Tại sao vậy?

Kindle Fire HD xả hàng 'giá sốc' đón thế hệ mới

Thứ 4, 07/08/2013 | 15:44
Amazon luôn có một chiến lược về giá thông minh và rất rõ ràng cho các sản phẩm của mình.

Dí dỏm hay thương hiệu của cựu CEO FPT Nguyễn Thành Nam

Thứ 7, 03/08/2013 | 17:24
Có lẽ những suy nghĩ khác người và trí thông minh, sự dí dỏm đã làm nên một Nguyễn Thành Nam rất thành công và đặc biệt nổi tiếng.

Bật mí cách Apple bảo mật thông tin sản phẩm

Thứ 3, 30/07/2013 | 07:11
Với những lý do này, việc Apple rất ít khi để lộ những thông tin quan trọng về sản phẩm của mình cũng là điều dễ hiểu.

Vòng đời nhân viên Google chỉ vỏn vẹn 1 năm

Thứ 2, 05/08/2013 | 07:54
Theo PayScale, thời gian làm việc trung bình của nhân viên cho Google chỉ là hơn 1 năm

Google tài trợ miễn phí wifi cho chuỗi nhà hàng Starbucks

Thứ 6, 02/08/2013 | 07:30
Khách hàng đến bất cứ cửa hàng nào trong chuỗi 7000 chi nhánh Starbucks ở Mỹ đều có cơ hội sử dụng wifi “chùa”.