Bản tin Radio Công nghệ ngày 9/7

Bản tin Radio Công nghệ ngày 9/7

Thứ 3, 09/07/2013 | 19:30
0
Tóm tắt những thông tin công nghệ nổi bật trong ngày 9/7

Bản tin công nghệ ngày 9/7

 (Quý độc giả vui lòng chờ 5s để trình duyệt load!)

Công nghệ - Bản tin Radio Công nghệ ngày 9/7

iPad 5 ra mắt tháng 9, iPad mini 2 chưa xác định

Công nghệ - Bản tin Radio Công nghệ ngày 9/7 (Hình 2).

Cụ thể, iPad 5 sẽ ra mắt vào tháng 9 tới, vẫn với kích thước màn hình 9,7 inch nhưng đường viền hai bên quanh màn hình sẽ mỏng hơn, tương tự như trên iPad mini. Thêm nữa, việc sử dụng chỉ một ống đèn nền LED  thay vì hai như trước sẽ làm giảm trọng lượng máy cũng như tăng tuổi thọ pin một cách đáng kể.

Còn với iPad mini thế hệ 2, hiện vẫn chưa có thông tin chính xác về thời điểm ra mắt của sản phẩm này. Thậm chí Apple vẫn còn đang phân vân liệu có nên sử dụng màn hình Retina cho iPad mini 2 hay không. Rất có thể iPad mini 2 sẽ chỉ được gưới thiệu vào dịp cuối năm, tức là sau iPad 5.

Ở một diễn biến khác, Apple vừa tung bản cập nhật iOS 7 Beta 3 cho các sản phẩm của  họ. Danh sách các máy hỗ trợ cài đặt bản cập nhật mới lần này vẫn là iPhone, iPad và iPod Touch.  Người dùng đang chạy iOS 7 Beta 2 có thể lựa chọn nâng cấp lên Beta 3 trực tiếp thông qua OTA hoặc cài đặt thông qua iTunes.

Xuất hiện BlackBerry 9720 chạy BlackBerry 7.1

Công nghệ - Bản tin Radio Công nghệ ngày 9/7 (Hình 3).

Mặc dù ra mắt BlackBerry 10 khá lâu nhưng  những sản phẩm chạy hệ điều hành này lại không đem lại thành công như mong đợi cho BlackBerry. Chính vì thế, việc quay trở lại với một sản phẩm mới dựa nền tảng đã gây dựng thanh thế cho BlackBerry là một quyết định đúng đắn vào thời điểm  này.

Các thông số về BlackBerry 9720:

-         Bàn phím QWERTY truyền thống của BlackBerry

-         Độ phân giải màn hình 480 x 360

-         Chạy HĐH BlackBerry 7.1

-         Hỗ trợ Wifi, Bluetooth, 3G

Samsung Galxy Note III ra mắt với bốn phiên bản

Samsung Galaxy Note III có thể ra mắt với 4 phiên bản khác nhau. Dường như Samsung đang muốn đem sản phẩm của mình đến với nhiều phân khúc khách hàng từ trung cấp đến cao cấp.

Để thực hiện được điều này, Samsung đã lược bớt một vài tính năng trên các phiên bản khác nhau, qua đó tạo ra các biến thế có giá bán khác nhau. 

Theo tạp chí Hàn Quốc ET News, 4 phiên bản của thế hệ Note tiếp theo bao gồm:

  • Phiên bản thứ nhất: Chất liệu cao cấp (có thể là nhôm hoặc thép không gỉ), camera 13MP, màn hình AMOLED không thể bẻ gãy (màn hình dẻo), bán ra với số lượng hạn chế.
  • Phiên bản thứ hai: Chất liệu nhựa, camera 13MP, màn hình AMOLED thông thường.
  • Phiên bản thứ ba: Chất liệu nhựa, camera 13MP, màn hình LCD.
  • Phiên bản thứ tư: Chất liệu nhựa, camera 8MP, màn hình LCD – đây sẽ là phiên bản có giá thành rẻ nhất.

Dự đoán thời điểm ra măý của Samsung Note 3 là vào tháng 9 tới.

Dân trí chính thức lên tiếng về việc bị tin tặc tấn công

Khoảng một tuần trở lại đây, liên tục xuất hiện những tin đồn về việc các trang báo mạng nổi tiếng và được nhiều người đọc nhất ở Việt Nam hiện nay như Dantri.com.vn, Vietnamnet.vn, Tuoitre.vn bị tin tặc nước ngoài tấn công. Sở dĩ có tin đồn này là do gần đây, việc truy cập những trang web trên gặp rất nhiều khó khăn và nhiều lúc có thể nói là hoàn toàn không thể truy cập được.

Theo những thông tin được báo điện tử Dân trí xác nhận vào chiều ngày hôm qua, tên miền chính thức dantri.com.vn của báo này đang bị tấn công theo hình thức DDoS (Distributed Denial-of-Service attack: tấn công từ chối dịch vụ). Việc tấn công này xảy ra cùng một lúc ở cả 2 trang tin của báo này trên nền web và di động.

Cũng theo Dân trí, đợt tấn công này xảy ra với quy mô lớn chưa từng có tại Việt Nam. Và ngoài trang điện tử Dantri.com.vn, các website khác có hệ thống máy chủ đặt tại Công ty Điện toán và truyền số liệu (VDC) như Vietnamnet.vn và Tuoitre.vn đều là nạn nhân của vụ tấn công này.

Được biết, DDoS (Distributed Denial-of-Service attack) hay còn gọi là tấn công từ chối dịch vụ phân tán là một loại hình tấn công từ chối dịch vụ tương tự như DoS (Denial of Service). Trong hình thức tấn công này, một người hay một nhóm người có mục đích ác ý sẽ liên tục thực hiện hành vi truy nhập để một trang web, hay một hệ thống mạng không thể sử dụng, làm gián đoạn, hoặc làm cho hệ thống đó chậm đi một cách đáng kể với người dùng bình thường, bằng cách làm quá tải tài nguyên của hệ thống. Thủ phạm tấn công từ chối dịch vụ thường nhắm vào các trang mạng hay server tiêu biểu như ngân hàng, cổng thanh toán thẻ tín dụng và thậm chí DNS root servers.

Samsung Galaxy S3 phát nổ, “nướng thịt” người dùng

 

Mới đây thì một nữ sinh 18 tuổi đã gặp một tai nạn bất khi chiếc điện thoại đang để yên trong túi quần bỗng dưng phát nổ. Hậu quả là toàn bộ phần đùi tiếp xúc với điện thoại đã bị bỏng khá nặng, mặc dù đã có một lớp vải quần ngăn cách.

Danh tính của “thủ phạm” được xác định là chiếc Galaxy S3 của Samsung. Đây thực sự là một tai nạn hy hữu khi sản phẩm đã tự phát nổ mà không hề có tác động nào bên ngoài. Có thể nói vụ việc này đã ảnh hưởng nghiêm trọng đến danh tiếng của hãng điện tử Hàn Quốc.

Được biết, ngay sau khi thu nhận thông tin về sự cố này, đại diện của Samsung Thụy Sỹ phát biểu: “Chúng tôi rất lấy làm tiếc với tai nạn lần này.Nhưng thật may mắn khi nạn nhân đã không bị nguy hiểm đến tính mạng. Chúng tôi nhất định sẽ điều tra thật kỹ và toàn bộ phần còn lại của sản phẩm sẽ được gửi về Hàn Quốc để tìm hiểu nguyên nhân phát nổ.”

Có thể nói vụ việc này đã ảnh hưởng nghiêm trọng đến danh tiếng của hãng điện tử Hàn Quốc.

Thu Hằng

Bản tin Radio Công nghệ ngày 8/7

Thứ 2, 08/07/2013 | 19:30
Tóm tắt những thông tin công nghệ nổi bật trong ngày 8/7.

Bản tin Radio Công nghệ ngày 5/7

Thứ 6, 05/07/2013 | 23:00
Tóm tắt những thông tin công nghệ nổi bật trong ngày 5/7.

Bản tin Radio Công nghệ ngày 1/7

Thứ 2, 01/07/2013 | 19:28
Tóm tắt những thông tin công nghệ nổi bật trong ngày 1/7.

Bản tin Radio Công nghệ ngày 27/6

Thứ 5, 27/06/2013 | 19:58
Tóm tắt những thông tin công nghệ nổi bật trong ngày 27/6.