Ban tổ chức sân Vinh đối mặt án phạt nặng

Ban tổ chức sân Vinh đối mặt án phạt nặng

Thứ 2, 15/04/2013 | 15:13
0
Để xảy ra sự cố vỡ sân, ban tổ chức sân Vinh chắc chắn sẽ phải nhận mức án kỷ luật từ Ban kỷ luật VFF.

Xác định trước sẽ có rất đông CĐV trong trận cầu đinh SLNA gặp Xuân Thành Sài Gòn, nhưng dường như công tác an ninh sân Vinh chiều qua chưa được chuẩn bị đến nơi đến chốn. Hậu quả, hàng nghìn CĐV đã chen lấn, xô đẩy lao vào sân trước sự bất lực của lực lượng an ninh. Nhiều người đã bị giẫm đạp dẫn đến ngất xỉu, trong khi rất nhiều CĐV không còn chỗ đã chạy cả xuống đường piste, tạo nên khung cảnh rất hỗn loạn. Dù không có thiệt hại nào đáng kể về người, rõ ràng ban tổ chức sân Vinh không kiểm soát được tình hình.

Hậu trường - Ban tổ chức sân Vinh đối mặt án phạt nặng
Khung cảnh hỗn loạn sau sự cố chen lấn xô đẩy vào sân

Tổng giám đốc VPF Phạm Ngọc Viễn cho biết, trước trận đấu, bao giờ cán bộ của ban tổ chức giải cũng tới các sân để kiểm tra công tác chuẩn bị trận đấu. Riêng với những sân có nguy cơ xảy ra sự cố cao như sân Vinh, Lạch Tray… ban tổ chức giải làm công việc này rất cẩn thận. Ở trận đấu SLNA gặp Xuân Thành Sài Gòn, CĐV quá đông khiến lực lượng an ninh sân bị bất lực. Dù vậy, bài học này cần phải được sân Vinh rút kinh nghiệm.

Trong khi đó, Trưởng ban kỷ luật Nguyễn Hải Hường thẳng thắn hơn khi khẳng định ban tổ chức sân vẫn phải nhận một án phạt kỷ luật dù rằng CĐV tràn xuống sân không phải là các hooligan. “Chúng tôi chờ báo cáo cũng như băng ghi hình để có thể sớm ra án phạt. Quan điểm của cá nhân tôi trong vụ việc này chính là sân Vinh đã không làm tốt công tác bảo đảm an toàn an ninh trước trận đấu. Rất may không có ai bị thiệt mạng, nhưng như thế cũng là ghê gớm lắm rồi”.

Hậu trường - Ban tổ chức sân Vinh đối mặt án phạt nặng (Hình 2).

Một CĐV phải đi cấp cứu trước trận đấu.  

Về phần mình, một thành viên của ban tổ chức sân Vinh cho biết: “Chúng tôi đã lường trước sẽ có rất đông CĐV tới sân. Sau khi xảy ra tình trạng chen lấn, xô đẩy của các CĐV, lực lượng an ninh đã có mặt kịp thời nên không để xảy ra sự cố đáng tiếc nào”.

Ở trận đấu hôm qua, vé được bán ra với giá từ 30.00-50.000 đồng, nhưng đã bị phe vé thổi lên gấp 10 lần. Giá vé cao, với sức chứa khoảng 15.000 người, sân Vinh không đủ chỗ cho lượng CĐV rất đông muốn vào sân xem trận đấu.

Riêng khán đài C, D được bố trí dành riêng cho học sinh sinh viên vào miễn phí Tuy nhiên, đã xảy ra tình trạng nhiều CĐV từ bên ngoài leo thang vượt qua tường rào để kiếm chỗ ngồi trên khán đài.

CĐV SLNA tạo nên bầu không khí sôi nổi, cuồng nhiệt tại V-League, nhưng cũng cần phải có sự quy củ. Ban tổ chức sân Vinh chắc chắn sẽ phải nhận một án phạt nặng. Tuy vậy, để giải quyết triệt để tình trạng này, trên hết vẫn là chuyện ý thức của CĐV cần phải thay đổi.

Theo Ngôi sao

Vỡ sân Vinh, CĐV hỗn loạn tràn vào sân

Chủ nhật, 14/04/2013 | 21:49
Sự cố xảy ra trước trận đấu giữa SLNA và Xuân Thành Sài Gòn vòng 5 V-League chiều nay (14/4) nhưng rất may không để lại hậu quả đáng tiếc.

Công Vinh và cảm xúc trở lại sân Vinh

Chủ nhật, 03/03/2013 | 13:38
Dù khi còn khoác áo CLB khác thì những lần thi đấu trên sân Vinh, luôn là những trận đấu nhiều cảm xúc với Công Vinh.

‘Cháo chửi’ Công Vinh và máu Cristiano

Thứ 2, 08/04/2013 | 08:25
Công Vinh từng ăn no “cháo chửi” khi từng khoác áo Hà Nội T&T trở về sân Vinh chống lại SLNA. Máu Cristiano - trung vệ đội trưởng Hà Nội T&T - từng rơi vì cuộc chiến sinh tử với SLNA.

Công Vinh từng ăn no 'cháo chửi' ở Nghệ An

Thứ 7, 23/02/2013 | 09:48
Cách đây 2 mùa bóng, khi cùng Hà Nội T&T trở về sân Vinh, tiền đạo Lê Công Vinh từng được một bữa no nê… “cháo chửi”.

Công Vinh tặng bàn thắng cho con gái

Thứ 2, 04/03/2013 | 14:43
Chiều qua, Công Vinh đã nổ súng ngay trận ra mắt SLNA. Anh dành tặng bàn thắng cho người hâm mộ xứ Nghệ và đặc biệt là bé Bánh gạo.

'Cuộc chiến các sao xứ Nghệ' trên sân bóng 'phủi'

Thứ 2, 11/02/2013 | 09:15
Ở nơi mà tài năng bóng đá nở rộ như Nghệ An, bóng đá "phủi" (hay còn gọi là bóng đá phong trào) có một vị trí rất đặc biệt. Bởi sự cuốn hút của sân chơi mang tính quần chúng này mà ở bất cứ thời điểm nào, người dân thành Vinh cũng được chứng kiến những ngôi sao đã và đang chơi bóng cho SLNA so tài kịch liệt. Những trận đấu căng thẳng, hấp dẫn, cuốn hút hàng ngàn người tham gia đã không còn hiếm ở xứ Nghệ.
Cùng chuyên mục

Varane tiết lộ về chấn thương gây nguy hiểm đến mạng sống

Thứ 3, 02/04/2024 | 22:05
Raphael Varane mới đây đã tiết lộ về chấn thương đáng sợ nhất mà anh từng gặp phải trong sự nghiệp. Một chấn thương gây nguy hiểm đến chính tính mạng.

8 huyền thoại bóng đá Brazil sắp đổ bộ đến Đà Nẵng

Thứ 5, 28/03/2024 | 19:51
Chiều ngày 28/3, UBND thành phố Đà Nẵng đã tổ chức thông tin Lễ hội Bóng đá Brazil - Việt Nam năm 2024.

Không vội về Madrid, Bellingham theo chân Rice vui chơi đến 4h sáng

Thứ 5, 28/03/2024 | 10:45
Sau trận giao hữu với tỷ số hòa giữa ĐT Anh và ĐT Bỉ, Bellingham đã không vội về Madrid mà theo chân các đồng đội tiệc tùng đến 4h sáng.

Sếp lớn của bóng đá Tây Ban Nha sắp ngồi tù 30 tháng vì hôn.. cầu thủ

Thứ 5, 28/03/2024 | 09:31
Ông Luis Rubiales đang đối mặt với bản án ngồi tù 2 năm rưỡi, tất cả xuất phát tự sự vụ ông này hôn nữ cầu thủ Jenni Hermoso.

Ông chủ của Chelsea có hành động "đáng sợ" trên khán đài

Thứ 6, 22/03/2024 | 22:18
Ông Todd Boehly - người đang có quyền đồng sở hữu CLB Chelsea bị phát hiện đã thực hiện nhiều hành động phản cảm trên khán đài.
     
Nổi bật trong ngày

Neuer được "phong Vua" sau khi Bayern đả bại Arsenal

Thứ 5, 18/04/2024 | 08:25
Sau trận Bayern Munich thắng Arsenal để lấy vé Bán kết, Manuel Neuer đã thiết lập một cột mộc vô cùng ấn tượng tại đấu trường Champions League.

Có được vé bán kết C1, cầu thủ được cho mượn không muốn về Chelsea

Thứ 6, 19/04/2024 | 10:24
Sau khi cùng Borussia Dortmund giành được vé Bán kết Champions League mùa 2023-2024, Ian Maatsen đã tuyên bố với Chelsea rằng anh không muốn quay về.