Bận việc riêng, thanh tra 'quên' trả lời dân

Bận việc riêng, thanh tra 'quên' trả lời dân

Thứ 2, 15/04/2013 | 17:18
0
Sau khi không nhất trí với việc tính toán diện tích đất của gia đình mình, ông Phan Văn Lục (SN 1963) trú tại xóm Kinh Nam, xã Thạch Hưng, TP. Hà Tĩnh (Hà Tĩnh) đã có đơn khiếu nại lên Hội đồng bồi thường, giải phóng mặt bằng dự án cầu Đò Hà và UNBD TP. Hà Tĩnh.

Một đoàn thanh tra được thành TP. Hà Tĩnh thành lập, nhưng sau 4 lần phát giấy mời thì chỉ có một lần về làm việc và hiện tại đã quá thời hạn nhưng vẫn chưa có kết quả?

Sau khi dự án xây dựng cầu Đò Hà ở xã Thạch Hưng, TP. Hà Tĩnh (Hà Tĩnh) và các phương án đền bù, giải phòng mặt bằng được phê duyệt, ông Phan Văn Lục, một người dân có đất đai và tài sản nằm trong diện tích giải tỏa, bàn giao cho nhà thầu đã có đơn khiếu nại gửi các cơ quan chức năng vì cho rằng phương án đền bù không thỏa đáng.

Miền trung - Bận việc riêng, thanh tra 'quên' trả lời dân
Mảnh đất ông Lục có đơn khiếu nại

Nhận được đơn thư của người dân, UBND TP. Hà Tĩnh đã có quyết định thành lập đoàn thanh tra tổ chức kiểm tra thực tế đất của ông Phan Văn Lục ở xóm Kinh Nam, xã Thạch Hưng do bà Đoàn Thị Diễm Hương, Phó chánh Thanh tra TP. Hà Tĩnh làm trưởng đoàn. Tuy nhiên, từ đó đến nay đã gần 5 tháng vẫn chưa có kết quả. Không hiểu vì lý do gì mà đoàn thanh tra do bà Hương chủ trì lại kéo dài một cách bất thường như vậy?

Ông Phan Văn Lục cho biết: “Từ năm ngoái (2012 - PV) đến nay, tôi chính thức nhận được 4 tờ giấy mời về việc tổ chức kiểm tra đất nhưng người ta chỉ về làm việc đúng một lần. Phía thành phố có đầy đủ các cán bộ liên quan nhưng phía xã lại cử ông trưởng công an đến làm việc? Hơn thế nữa, khi tôi yêu cầu đoàn thanh tra xác định rõ đất giáp ranh của nhà tôi với các hộ liền kề thì họ không chấp nhận? Hiện nay, UBND xã Thạch Hưng đã có thông báo yêu cầu dời dọn nhà cửa, vật kiến trúc, cây cối… mà đoàn thanh tra thành phố vẫn chưa có kết luận nên gia đình tôi hết sức hoang mang”.

Miền trung - Bận việc riêng, thanh tra 'quên' trả lời dân (Hình 2).
Nhiều giấy mời thanh tra nhưng không có kết quả

Ông Trương Bá Sơn, chánh thanh tra TP. Hà Tĩnh cho biết: “Việc này anh em vẫn đang làm, cố gắng sang tuần sau sẽ họp lại và xin ý kiến chỉ đạo? Việc kéo dài thời gian so với quy định là vì đồng chí trưởng đoàn thanh tra (bà Đoàn Thị Diễm Hương - PV) gia đình có việc nên chị ấy rất đột ngột trong vấn đề này. Là cán bộ thì phải làm việc nhưng vì điều kiện hoàn cảnh như thế nên em cũng thông cảm, bọn anh sẽ có báo cáo lên tỉnh. Hiện nay hồ sơ tài liệu, thu thập chứng cứ đã cơ bản rồi, anh em đang chuẩn bị làm việc với xã, xác minh lại những vấn đề liên quan”.

Điều 45 Luật Thanh tra năm 2010 quy định rõ, thời hạn thực hiện một cuộc thanh tra do thanh tra huyện/thành phố, thanh tra sở tiến hành không quá 30 ngày; ở miền núi, biên giới, hải đảo, vùng sâu, vùng xa đi lại khó khăn thì thời hạn thanh tra có thể kéo dài, nhưng không quá 45 ngày.

Hồ Ngọc

Không thanh tra lại sai phạm đất đai ở Đà Nẵng

Thứ 4, 30/01/2013 | 08:45
Bộ trưởng, chủ nhiệm VPCP Vũ Đức Đam khẳng định, việc thanh tra lại chỉ tiến hành với kết luận thanh tra của các bộ, tỉnh. Khi Thanh tra Chính phủ kết luận thì không thanh tra lại.

Sai phạm trong quy hoạch sử dụng đất ở Quảng Bình

Thứ 7, 19/01/2013 | 08:39
Lâu nay, dư luận có nhiều ý kiến phản ánh về những yếu kém, tồn tại và hạn chế trong công tác chấp hành quy hoạch sử dụng đất trên địa bàn tỉnh Quảng Bình.
Cùng chuyên mục

Nghệ An: Chưa có cơm tối, con trai đánh chết mẹ

Thứ 2, 09/12/2013 | 19:57
Dù mẹ già ốm nặng không gượng dậy nổi để nấu cơm nhưng Hoàng Khắc Thắng đã đánh mẹ đến ngất xỉu.

Quảng Nam: Bơi qua sông, một người chết đuối

Thứ 2, 09/12/2013 | 19:54
Vào ngày 9/12, thông tin từ chính quyền xã Đại An (Đại Lộc, Quảng Nam) cho hay, một người đã chết đuối khi tự bơi qua sông.

Gia Lai: Công nông lật, 25 người nhập viện cấp cứu

Thứ 2, 09/12/2013 | 13:38
Chiếc xe công nông chở hơn 30 người dân tộc Bahnar đi thăm người quen ở Bệnh viện Đa khoa tỉnh Gia Lai về, bất ngờ bị lật. 25 người phải vào viện cấp cứu.

Đảo lộn cuộc sống vì bị rác bủa vây

Chủ nhật, 08/12/2013 | 15:21
Mấy tháng nay, nhiều hộ dân ở khối 12, thị trấn Nghèn (Can Lộc – Hà Tĩnh) khốn khổ vì bãi tập kết rác thải sinh hoạt của địa phương đang trong tình trạng quá tải gây ô nhiễm nghiêm trọng. Mùi nồng nặc hôi thối, ruồi nhặng và khói bụi khi đốt rác bay vào nhà người dân.

Hà Tĩnh: Tài xế gây tai nạn rồi bỏ trốn đã ra đầu thú

Chủ nhật, 08/12/2013 | 14:42
Ngày 8/12, thông tin từ CSGT huyện Kỳ Anh cho biết, tài xế gây ra vụ tai nạn chết người, khiến người dân dựng rạp trên QL1A tại khu vực Đèo Con đã ra đầu thú.