Bán vợ... lấy tiền cưới vợ khác

Bán vợ... lấy tiền cưới vợ khác

Thứ 7, 13/04/2013 | 08:08
0
Hạng Sùng Sử viện lý do “vợ mình không biết chăm con” để bán vợ lấy hơn chục triệu đồng. Sau một tuần vạ vật bên đất bạn, chờ những người đàn ông bản địa đến mua về làm vợ, bị hại may mắn trốn thoát được về quê nhà và dũng cảm vạch trần bộ mặt xấu xa của chồng ra trước pháp luật... Gã chồng bị tuyên phạt 6 năm tù và bị cô vợ quyết tâm dứt tình để đi tìm hạnh phúc mới.

Nghèo quá hóa.. nghĩ quẩn?

Năm 2009, Hạng Sùng Sử (SN 1989; trú tại thôn Cao Mã, xã Cao Mã Pờ, huyện Quản Bạ, tỉnh Hà Giang) lấy Lò Thị Vá (SN 1991, người địa phương) nhưng không đăng ký kết hôn. Đến năm 2011, vợ chồng Sử - Vá đã sinh được 1 con trai là Hạng Vần Quý. Do nhà nghèo, điều kiện kinh tế khó khăn, Vá lại không khéo léo trong việc chăm sóc con cái nên cháu Quý đau ốm quặt quẹo.

Pháp luật - Bán vợ... lấy tiền cưới vợ khác

Hạng Sùng Sử

Ngày 14/7/2012, người quen của Sử tên là Vàng Thìn Vư (quốc tịch Trung Quốc, không rõ địa chỉ) đã sang nhà Sử chơi và ngủ lại nhà Sử một đêm. Sáng 15/7/2012, khi chỉ có Sử và Vư ở nhà, Vư đã bàn bạc với Sử về việc đưa vợ Sử sang Trung Quốc bán để lấy tiền tiêu.

Vư nói với Sử: "Vợ mày không biết chăm sóc con tốt, chi bằng mày bán nó cho tao để tao đưa đi bán cho người ta mua làm vợ, có tiền bán nó rồi thì mày cưới con vợ khác chăm chỉ khéo léo hơn”.

Vư “định giá” vợ Sử chỉ bán được trên 4 ngàn tệ, quy đổi sang tiền Việt chỉ hơn chục triệu đồng. Vừ giải thích sở dĩ giá “bèo” là do Vá không xinh đẹp, lại đã có chồng con. Sử chấp nhận bán vợ theo kế hoạch Vư vẽ ra, không kì kèo mặc cả gì thêm.

Chiều 15/7/2012, Vá đi làm nương về thì Sử nói với Vá là nhà nghèo không có tiền chi tiêu và rủ Vá đi sang Trung Quốc làm thuê, lúc đầu Vá không đồng ý vì thấy con còn nhỏ nhưng Sử nói tiếp là Sử có bạn bên Trung Quốc tên là Vư, Vư nhận công trình xây dựng nhà ở sang đó làm sẽ được trả lương cao, khi nghe Sử nói vậy thì Lò Thị Vá đồng ý.

Sáng 16/7/2012, Sử đưa cho Vá chiếc điện thoại NOKIA màu đen đã nạp tiền và số điện thoại trước đó đồng thời hướng dẫn cho Vá cách thức sử dụng, sau đó nói với Vá: "Em về Nghĩa Thuận thăm bố mẹ đẻ và ngủ lại ở đó một tối, sáng mai dậy sớm đi ra thôn Ma Sào Phố, xã Nghĩa Thuận (thôn giáp biên giới Việt - Trung) để anh Vư bạn anh sẽ ra đón em về nhà anh Vư, còn anh ở nhà sáng mai cũng đi bộ sang Trung Quốc, vợ chồng mình hẹn gặp nhau tại nhà Vư". Nghe Sử nói vậy, Vá đồng ý và đi về nhà bố mẹ đẻ ngủ.

Thoát khỏi “hang cọp” trong gang tấc

Đúng hẹn, Vư đến đón Vá, dẫn đi theo đường mòn sang đất bạn. Vư đưa cho Vá một bộ quần áo cũ, kiểu quần áo của người dân tộc bên Trung Quốc để thay để “cho công an khỏi phát hiện Vá ra vượt biên trái phép”.

Sau đó Vư đèo Vá bằng xe máy đi sâu vào nội địa Trung Quốc, đến chiều cùng ngày Vư đưa Vá vào một nhà, Vư nói với Vá đó là nhà chị gái của Vư và bảo Vá ở lại đó đợi Sử sang Trung Quốc rồi mới đi làm. Vá ở lại Trung Quốc đến ngày thứ ba thì được Vư nói cho biết là Sử đã bán Vá cho Vư. Vá hoảng sợ đòi về Việt Nam nhưng Vư coi Vá rất chặt, không bỏ trốn về  được.

Ngày 22/7/2012, Vư lại tiếp tục đèo xe máy đưa Vá đi sâu vào nội địa Trung Quốc và đưa  Vá đến một gia đình người dân tộc Mông và để Vá ở đó 6 ngày. Trong thời gian ở đây, Vá đã nói cho bà chủ nhà biết là Vá bị chồng và Vư lừa sang Trung Quốc bán, khi biết hoàn cảnh của Vá, bà chủ nhà đã cho Vá tiền và đón xe cho Vá đến chợ Pả Pú, Trung Quốc, để tìm đường về Việt Nam.

Sáng 29/7/2012, khi Lò Thị Vá về đến chợ Pả Pú, Trung Quốc, thì gặp vợ chồng anh Lò Sào Ngán, Vàng Thị Dí là người từng ở cùng xã với Vá đã nhờ vợ chồng anh Ngán đưa về Việt Nam, trong lúc Vá đang nói chuyện với vợ chồng anh Ngán thì Vàng Thìn Vư tìm đến bắt Vá quay trở lại nhưng được anh Ngán can thiệp nên Vư đã bỏ đi và thông báo cho Hạng Sùng Sử biết việc Vá đã trốn thoát để Sử đi đón Vá.

Sau khi về Việt Nam, Lò Thị Vá đã về nhà bố mẹ đẻ ở, đến ngày 16/9/2012 Lò Thị Vá làm đơn tố cáo hành vi phạm tội của Hạng Sùng Sử ra cơ quan công an.

Từ khi Sử bị bắt giam, Vá cũng bỏ về nhà mẹ đẻ sinh sống, quyết đoạn tuyệt với gã chồng mặt người dạ thú để đi tìm hạnh phúc mới. Tại phiên tòa sơ thẩm mới đây, TAND tỉnh Hà Giang đã tuyên phạt Hạng Sùng Sử mức án 6 năm tù về tội “Mua bán người”, buộc Sử phải bồi thường cho chị Vá 8 triệu đồng.

> Muốn nhận máy tính bảng Google Nexus 7 không mất một xu nào, hãy vào đây!

Theo Ngân Hà (Pháp luật Việt Nam)

Rao bán vợ trên trang đấu giá trực tuyến

Thứ 5, 27/12/2012 | 23:44
Cô vợ được miêu tả trên trang đấu giá trực tuyến là “không thể chịu đựng nổi và không mong muốn”.

Chồng bán vợ cho tình nhân giá 20 triệu đồng

Thứ 5, 27/12/2012 | 23:43
"Con vợ mày nó không còn thương mày nữa rồi. Theo tao mày nên bán con vợ cho thằng Chu đi vì hai đứa nó thương nhau mà. Con Cú giá chắc được 40 triệu đồng". Nghe Nếnh nói vậy, Áo gật đầu đồng ý.
Cùng chuyên mục

Bắt khẩn cấp 7 đối tượng liên quan đến vụ hai cô gái bị cưỡng bức

Thứ 3, 16/04/2024 | 16:33
Ngay khi vừa đến rẫy cà phê, nhóm đối tượng đã dùng vũ lực khống chế, thay nhau cưỡng bức 2 cô gái mặc cho nạn nhân vùng vẫy, la hét.

Anh trai bị tuyên án tử vụ sát hại xe ôm Grab, em đi cướp giật tài sản

Thứ 3, 16/04/2024 | 16:22
Dù trước đó anh trai bị tuyên án tử hình về tội Giết người, Cướp tài sản nhưng Đinh Văn Tuân vẫn không lấy đó làm bài học, tiếp tục “hành nghề” cướp giật tài sản.

Nam thanh niên đánh người trả thù cũ lĩnh án tù

Thứ 3, 16/04/2024 | 14:46
Chỉ vì mâu thuẫn nhỏ nhặt mà bị cáo Quý dùng tuýp sắt đánh bị hại gây thương tích 40%. Đây là hành vi gây nguy hiểm cho xã hội.

Quảng Nam rà soát gấp các công trình liên quan Tập đoàn Thuận An

Thứ 3, 16/04/2024 | 14:18
Các đơn vị rà soát và gửi báo cáo UBND tỉnh Quảng Nam ngay trong ngày những dự án do Công ty cổ phần Tập đoàn Thuận An làm nhà thầu, nhà đầu tư.

Bắt nhóm lừa đảo mua bán xe máy không giấy tờ

Thứ 3, 16/04/2024 | 10:47
Khi có người đến mua xe, các đối tượng yêu cầu chuyển khoản thanh toán trước, sau đó lợi dụng sơ hở bỏ trốn, chiếm đoạt tiền.
     
Nổi bật trong ngày

Bình Thuận: Điều tra vụ 2 cha con bị đâm trọng thương

Thứ 2, 15/04/2024 | 13:49
Ngày 15/4, đại diện Công an huyện Hàm Thuận Bắc cho biết, trên địa bàn thôn 2, xã Thuận Minh (huyện Hàm Thuận Bắc) xảy ra vụ ẩu đả khiến 2 cha con bị trọng thương.

Lâm Đồng: Nghi phạm giết người bị bắt sau 2 giờ gây án

Thứ 2, 15/04/2024 | 22:45
Vì câu hỏi “đi đâu đó đại ca”, đối tượng Nguyễn Thanh Hưng đã rút dao mang theo sẵn trong người đâm, chém làm 2 nam thanh niên thương vong.