Bằng chứng Huyền Chip đi 25 nước hết 25.000 USD

Bằng chứng Huyền Chip đi 25 nước hết 25.000 USD

Thứ 4, 18/09/2013 | 20:10
0
Cư dân mạng đã ‘hạ màn’ nghi vấn Huyền Chip đi du lịch qua 25 nước chỉ với 700 USD. Mọi việc được ‘sáng tỏ’ sau bằng chứng của một thành viên trên diễn đàn Voz Forums có nick name Doccocauthang.

Theo đó, thành viên này đã lục lại blog du lịch của Huyền Chip và phát hiện ra một vài đoạn post và comment ‘tố’ Huyền Chip đã lên một kế hoạch chi tiết về tài chính cho chuyến đi kéo dài 2 năm của mình.

Những bằng chứng này được công khai trên topic ‘Về Huyền Chíp và Xách ba lô lên và đi”, tại trang 274 – 275. Topic này đang thu hút trên Voz Forums với hơn 400 trang bình luận ở thời điểm hiện tại.

Xã hội - Bằng chứng Huyền Chip đi 25 nước hết 25.000 USD

Sponsorship & Financial support

As I said, my main problem is finance. If you are a company and want to sponsor my trip, you can contact me at chip[at]huyenchip.com.

Tạm dịch:

Bảo lãnh và tài trợ:

Như tôi nói, vấn đề trọng tâm của tôi là chi phí. Nếu bạn là một công ty và muốn bảo lãnh cho chuyến du lịch của tôi, bạn có thể liên lạc với tôi tại chip[at)huyenchip.com

Và phần comment:

@Huy My expected budget for the whole trip is $25000 of which $5000 or more will be allocated for visa stuffs (visa to a country can cost up to $200 if I apply overseas or need to apply through a travel agency), $5000 for transportation and $15000 for food & accommodation, entrance fees during 2 years.

Tạm dịch:

@Huy: Khoản tiền tôi dự kiến cho toàn bộ chuyến du lịch là 25 ngàn đô trong đó 5 ngàn cho các vấn đề visa (visa vào mỗi quốc gia  tốn khoảng 200 nếu nộp đơn từ nước ngoài hoặc thông qua dịch vụ), 5000$ cho phí di chuyển và 15000$ cho việc ăn ở, phí đầu vào kéo dài 2 năm.

Xã hội - Bằng chứng Huyền Chip đi 25 nước hết 25.000 USD (Hình 2).

Huyền Chip comment trên blog du lịch của mình

Ngay sau đó, thành viên có nickname F.Terminator cũng đưa ra các bằng chứng tương tự và bình luận: “Trong post đầu tiên không hề có màn viết sách, sang post thứ hai, sau khi đề cập tới một số offer thì Huyền Chip đã "quyết định" viết sách, một cuốn cẩm nang du lịch, một dạng Lonely Planet. Và giờ chúng ta có hai quyển "nhật ký hành trình" này”.

Xã hội - Bằng chứng Huyền Chip đi 25 nước hết 25.000 USD (Hình 3).

Như vậy, với những bằng chứng ‘không khảo mà xưng’ từ chính blog của Huyền Chip, cô đã dự tính chuyến đi kéo dài 2 năm của mình sẽ tiêu tốn khoảng 25.000 USD, trong đó tính toán kỹ nhiều khoản, cả về visa, chi phí di chuyển và tiền ăn ở. Tuy nhiên với Huyền Chip, số tiền đó là vấn đề đau đầu và cô đã lên tiếng kêu gọi sự hỗ trợ tài chính từ phía các công ty.

Thành viên chuottrang.ver2  bình luận: ‘Vậy là cầm tiền mặt 700$, và cả đống tiền trong CC, haizzzz em này làm quái nào kiếm được đủ - chênh lệch trên dưới (10%) so với số tiền dự đoán là $25000 nếu chỉ xách cái thân qua đó...”.

Một thành viên mạng lkpro91 tự nhận là du học sinh tại châu Âu phân tích: “Bản thân mình đang học tập tại châu Âu, cũng được tiếp xúc với khá nhiều các sinh viên quốc tế, mình nhận thấy việc đi du lịch 25 quốc gia trong một thời gian ngắn, với 1 số tiền ít ỏi ở những nước "kém phát triển" là khá bất khả thi. Đến ngay cả châu Âu, việc đi lại giữa các quốc gia đã là tương đối dễ dàng nhưng để tồn tại được chỉ với tiếng Anh cũng đã vô cùng khó. Đơn cử như những quốc gia như Đức, Pháp, Na Uy, Thuỵ Điển...

Nếu bạn không biết nói tiếng bản địa thì rất khó để có thể xin được việc, kể cả là công việc tay chân đi nữa. Mà trong list những quốc gia mà HC đi qua mình chưa thấy có quốc gia nào nói tiếng Anh cả. Đó là chưa kể tới mức lương 10$/h là tương đương mức lương "chuẩn" ở các nước châu Âu nhưng chắc chắn với một người làm "chui" thì con số thật sự còn thấp hơn thế. Còn những công việc trí óc lương cao thì với những người không bằng cấp như HC thì liệu có cạnh tranh được khi có đến hàng dài người chầu chực với vài tấm bằng Master trong tay, nói được 3,4 ngôn ngữ?

Đa phần những người bạn nước ngoài của mình khi muốn đi tới 1 hay 1 vài quốc gia trong châu Âu, cách khả thi nhất mà hầu hết họ thường chọn là làm việc cật lực ở quê nhà để tiết kiệm đủ tiền trước khi lên đường. Tôi cũng từng đọc về anh chàng từng đi du lịch trong suốt gần 10 năm với 2 bàn tay trắng lúc ban đầu nhưng anh chàng đó đã phải tìm cách để trở thành 1 polyglot mới có thể tồn tại được.

Nhưng đó là đối với châu Âu, trình độ dân trí cao thì khả năng đi "phượt" còn khả thi chứ mình cũng không hiểu bạn HC kia chỉ với 700$ thì đi "du lịch bụi" kiểu gì ở những quốc gia còn không bằng Việt Nam? Còn tất nhiên nếu trong thẻ visa của bạn có vài chục ngàn thì đó lại là chuyện khác”.

Nhiều cư dân mạng cho rằng với bằng chứng này, nghi vấn về việc Huyền Chip du lịch qua 25 quốc gia chỉ với 700 USD đã hạ màn.

Năm 2012, cuốn sách ‘Xách ba lô lên và đi’ của Huyền Chip xuất bản khiến cô trở thành một hiện tượng trong lòng giới trẻ. Cuốn sách viết dưới dạng hồi ký kể về nhật ký hành trình của một cô gái trẻ. Cô gái sinh năm 1990 đã gây bất ngờ khi quyết định chu du qua 25 nước khi trong túi chỉ có vỏn vẹn số tiền 700 USD. Huyền cho biết mục đích của chuyến đi chính là quảng bá hình ảnh đất nước, con người Việt Nam tới bạn bè thế giới.

Tuy nhiên, ngay từ thời điểm tập 1 của cuốn sách này được ra mắt, Huyền Chip cũng gặp nhiều sự nghi ngờ từ phía độc giả. Và khi mà tập 2 của cuốn sách sắp sửa được phát hành, những nghi ngờ ấy lại một lần nữa. Theo nhiều ý kiến, một người khi xin visa qua nhiều nước đã phải chứng minh một khoản tài chính lớn. Thêm vào đó, việc cô gái này kể lại quá trình xin việc làm thêm ở các nước là quá dễ dàng và “phi thực tế”.

Đáp trả lại những lời chỉ trích,  Huyền Chip cho biết cô ‘đã uỷ quyền cho một cơ quan pháp lý xử lý những kẻ có hành vi vu khống, bôi nhọ danh dự cá nhân”.

Ngày mai 19/9, cô sẽ cho ra mắt cuốn sách ‘Xách ba lô lên và đi’ tập 2: Đừng chết ở châu Phi. Cô cho biết sẽ trả lời mọi thắc mắc và nghi vấn của độc giả trong buổi họp báo.

Phương Anh

Huyền Chip: Tôi không lên đường với cái đầu rỗng tuếch!

Thứ 3, 17/09/2013 | 08:28
Đó là câu trả lời của Huyền Chip cho những nghi ngờ về những câu chuyện mà cô đã viết.

Huyền Chip: Trai Việt có ai dám yêu em không?

Thứ 4, 17/04/2013 | 15:14
Bài viết mang tính chất hài hước của cô gái 9X đã đi hơn 25 quốc gia trên thế giới - Huyền Chip.

Huyền Chip: Đi bằng niềm tin

Thứ 4, 17/04/2013 | 13:46
Đây là bài viết đã giúp Huyền Chip giành giải nhất một cuộc thi viết đúng lúc cô “cháy túi”. Phần thưởng cuộc thi đã giúp Huyền "sống sót" thêm được mấy tháng để tiếp tục cuộc hành trình 'Xách ba lô lên và đi'.

Tạm dừng học: Người trẻ háo hức, người lớn giãy nảy

Thứ 5, 08/08/2013 | 14:08
Dù chưa thành phong trào rầm rộ, nhưng dần dần nhiều người biết hơn về xu hướng "gap year" bởi vì những người từng trải nghiệm đều thấy quý thời gian đó và không hối tiếc.

Từ chuyện 'chàng Running man' nghĩ về ước mơ những người trẻ

Thứ 7, 20/07/2013 | 08:22
“Nếu không có mục tiêu và kế hoạch để đạt được mục tiêu đó, bạn cũng giống như một con tàu ra khơi mà không có điểm đến.”

Những cô gái Việt khiến hàng triệu người nể phục

Thứ 5, 02/05/2013 | 20:26
Mỗi người có thế mạnh ở một lĩnh vực và đã gặt hái được những thành quả không nhỏ trên con đường đam mê của mình.

Giới trẻ 'nghèo' nhất tài sản gì?

Thứ 3, 29/01/2013 | 08:42
Để định vị vững vàng, người trẻ phải tự mình đối diện và giải quyết khủng hoảng lớn nhất - khủng hoảng niềm tin.