Băng cướp miền Đông và những

Băng cướp miền Đông và những "chuyến xe bão táp"

Thứ 6, 28/12/2012 | 00:04
0
Lộng hành gần một năm, có mặt trên tất cả các chuyến xe đi qua tuyến đường Bến xe miền Đông, quốc lộ 13 quận Thủ Đức, TX. Thuận An, TX. Dĩ An, tỉnh Bình Dương, nhóm côn đồ đã gây ra biết bao sóng gió trên những "chuyến xe bão táp".

Băng cướp do Hồ Hoàng cầm đầu đã bị bắt. Vậy nhưng ít ai biết được băng cướp này đã tung hoành ngang ngược đến cỡ nào, khiến biết bao hành khách đã phải kinh hoàng, rợn gáy trên những "chuyến xe bão táp". Bọn chúng không chỉ trấn lột hành khách công khai tàn nhẫn mà còn bởi những thủ đoạn dã man, ghê rợn trong mỗi lần ra tay.

Đánh nhanh, rút gọn

Hầu hết các thành viên trong băng nhóm này đều có tiền án tiền sự. Để hoạt động hiệu quả, chúng thường đóng giả như một nhân viên trật tự, dẫn khách của bến xe miền Đông hoặc đứng trước cổng, ra bắt khách. Mục tiêu là những hành khách vẻ ngoài quê mùa hoặc những người mang theo nhiều tài sản.

Mồm hỏi khách đi đâu, tay chúng đã giật ngay lấy hành lý của họ để xách hộ rồi đưa họ đến một số quán cà phê trên quốc lộ 13, hoặc quán cà phê trên đường Đinh Bộ Lĩnh, điểm tập kết của chúng. Sau khi giao khách cho các đối tượng ở đây canh giữ, những "nhân viên" này lại tiếp tục hành trình đi tìm con mồi mới.

Tại địa điểm tập kết khách, bọn chúng phân loại khách và bắt xe theo đúng tuyến mà khách yêu cầu. Xe vừa dừng là khách và hành lý lập tức bị tống lên xe và bị xô ngay xuống băng ghế cuối cùng. Lợi dụng lúc lộn xộn chúng liền giở ngón nghề của mình móc túi nạn nhân.

Không chỉ móc túi, chúng còn trắng trợn xin tiền công bắt xe hộ, mang vác hành lý, bốc hành lý lên xe và đủ thứ phí khác. Nếu khách nào dám phản kháng lập tức sẽ được nếm thử vài cái bạt tai để dằn mặt vì tội "không biết điều". Một số nạn nhân vì tiếc của không chịu làm theo yêu cầu hay chần chừ trả công, chúng tóm ngay lấy cổ, bóp mạnh đến khi đồng bọn tịch thu hết mới thả ra.

Không ít nạn nhân bị chúng đánh tới mức máu me đầy người vì dám xin lại ít tiền để về quê. Dã man hơn chúng còn mang theo kim tiêm gắn mác dính máu người nhiễm HIV để đe dọa để trấn lột. Phương châm của chúng là phải thật dã man, tàn độc để có thể đánh nhanh rút gọn tránh sự phát hiện. Sau khi đã móc nhẵn, lột sạch chúng nhảy ngay xuống xe của đồng bọn đang bám theo sẵn rồi nhanh chóng rút về ổ chờ nhiệm vụ mới.

Nỗi ám ảnh với bao người

Những ngày không kiếm được mồi thì chúng chuyển sang chiến thuật nhảy xe "xin các chú các bác chút tiền lẻ để mua sữa cho con". Chút tiền lẻ này là điện thoại, tiền bạc để trong ví. "Trước đây từng có một số băng nhóm như vậy, đã bị công an bắt. Tuy nhiên khi trấn lột của khách chúng còn để cho họ tiền xe và tiền ăn, còn bọn này thì vơ vét hết. Đã có không ít trường hợp chúng tôi phải chứng kiến cảnh nạn nhân phải xin ăn, xin tiền về quê" - một người dân ngậm ngùi nói.

Chị L. một người dân sống ở đây nói: "Bọn tôi ai cũng biết chúng vì với ai chúng cũng xấc xược và ngông cuồng". Do sự manh động và xuống tay hết sức tàn độc cho nên tại địa bàn của chúng mọi người đều phải tự hiểu luật "Im lặng thì sống".

Cánh xe ôm thì luôn luôn dè chừng, những người bán rong thấy bóng chúng là lẩn tránh. Mỗi khi chúng ghé vào hàng quán nào là quán đó phải im một phép, khi chúng nhìn vào chỗ nào thì coi như món hàng đó mất trắng. Ai mà lỡ miệng đòi tiền thì hôm đó "đóng cửa" sớm. Đặc biệt, cánh tài xế xe khách nhiều khi bị buộc phải trở thành người tiếp tay bất đắc dĩ để bọn chúng trấn lột hành khách.

Anh L, lái xe ôm cho biết: "Mỗi khi thấy ai đó bị lừa dắt đi, cũng thấy thương lắm nhưng cũng chỉ biết nhìn vậy thôi vì bọn đó toàn giang hồ, nghiện hút, lỡ dây vô nhẹ thì khỏi làm ăn, nặng thì chắc ăn đất luôn quá".

Khi được hỏi tên, đa phần những người dân này đều rụt rè, một số ít cho biết nhưng dặn đi dặn lại "nhớ đừng nêu tên tôi ra đó"!

Sóng yên biển lặng

Ngày 27/07, tổ trinh sát gồm 20 chiến sĩ đóng giả người dân lao động quanh bến xe theo dõi mọi động tĩnh của chúng.

Khoảng 11h30 ngày 27/07, một xe khách xuất phát từ bến xe miền Đông ra, lập tức có bốn đối tượng nhảy lên trà trộn vào hành khách. Chúng tiến đến hai hành khách trên xe xin 100.000đ để đi chích ma túy. Vị khách vừa từ chối chúng ngay lập tức lao vào đấm đá túi bụi sau đó khống chế lấy đi một điện thoại di động và 350.000 đồng. Nhận thấy thời cơ chưa chín muồi, các trinh sát quyết định tiếp tục "án binh" chờ cơ hội khác để quyết bắt được toàn bộ băng nhóm.

Khoảng hơn 1 tiếng đồng hồ sau, chúng tiếp tục lên xe khách đi Bình Thuận. Lần này chúng lại giở bài xin ít tiền lẻ, khi vị khách vừa tỏ thái độ chần chừ chúng đã lao vào định hành hung. Và những vị khách quanh chúng chỉ chờ có thế để ập tới bắt gọn bốn đối tượng trên xe. ở dưới đường, một mũi trinh sát khác trong vai quần chúng, xe ôm cũng nhanh chóng bắt gọn hai đối tượng đang bám theo xe. Hai tên khác thấy tình hình nguy cấp, vội lẩn vào dòng xe trên đường tẩu thoát.

Hồ Hoàng

Sáu hung thủ bị bắt giữ lúc đó gồm: Hồ Hoàng (46 tuổi, ngụ ở quận Gò Vấp) là kẻ cầm đầu, Khống Tường Ký (31 tuổi, ngụ ở quận 11), Nguyễn Ngọc Hùng (56 tuổi. ở quận Bình Thạnh), Lâm Quốc Bảo (36 tuổi, ở tỉnh Gia Lai), Nguyễn Huy Tùng (28 tuổi, ở quận 4), Trần Vĩnh Phúc (29 tuổi, ở quận 12). Tang vật là 3 chiếc điện thoại di động và 60 ngàn đồng. Sau đó không lâu Hai kẻ còn lại trong băng cũng nhanh chóng bị các trinh sát xác minh và tóm gọn.

Tại cơ quan điều tra, chúng khai nhận trong gần một năm hoành hành, chúng đã gây án nhiều đến mức không thể nhớ nổi. Chỉ biết mỗi ngày chúng trấn lột thành công ít nhất là 3 vụ, mỗi vụ "thu hoạch" đến hàng chục triệu đồng. Khi gây án, ai dám chống đối đều bị chúng đánh đập vô cùng tàn nhẫn.

Sau gần một năm hoành hành, những "thành tích" của chúng đã chất đống tại hồ sơ của cơ quan công an. Xác định đây là một băng nhóm hoạt động rất tinh vi, manh động, công an TP. Hồ Chí Minh đã phối hợp với Công an quận Thủ Đức lên phương án và đã vây bắt gọn băng cướp này.

Hằng Hoa

Cùng chuyên mục

Hải Dương: Tiêu hủy 10.000 con vịt giống

Thứ 5, 25/04/2024 | 22:47
Cục QLTT tỉnh Hải Dương đã phát hiện, bắt giữ, xử lý nhiều vụ việc vi phạm kinh doanh gà, vịt giống không có xuất xứ, không thực hiện kiểm dịch theo quy định.

Nạo vét, tuồn cát ra ngoài tỉnh: Chủ tịch Bình Định chỉ đạo kiểm tra

Thứ 5, 25/04/2024 | 21:53
Chủ tịch UBND tỉnh Bình Định vừa có văn bản chỉ đạo Chủ tịch UBND huyện Tây Sơn kiểm tra, xử lý vụ việc Người Đưa Tin phản ánh.

Tp.HCM cảnh báo chiêu lừa dịp lễ 30/4 - 1/5

Thứ 5, 25/04/2024 | 20:31
Bên cạnh lưu ý người dân cảnh giác với các chiêu lừa đảo vào dịp lễ 30/4 và 1/5, Công an Tp.HCM sẽ huy động 100% lực lượng CSGT tuần tra, kiểm soát.

An Giang: Khởi tố 2 cán bộ VPĐKĐĐ chi nhánh Long Xuyên

Thứ 5, 25/04/2024 | 20:02
Cả 2 bị can là cán bộ VPĐKĐĐ chi nhánh Long Xuyên cùng bị khởi tố để điều tra cùng về hành vi Thiếu trách nhiệm gây hậu quả nghiêm trọng.

Hoãn xử vụ BV thẩm mỹ Nam An kiện Cty quản lý Hoa hậu Lê Hoàng Phương

Thứ 5, 25/04/2024 | 19:32
Sau khi đặt nhiều cầu hỏi cho Công ty Sen Vàng, đại diện Bệnh viện thẩm mỹ Nam An đã đề nghị dừng xét xử và được tòa chấp nhận.
     
Nổi bật trong ngày

Hải Dương: Tiêu hủy 10.000 con vịt giống

Thứ 5, 25/04/2024 | 22:47
Cục QLTT tỉnh Hải Dương đã phát hiện, bắt giữ, xử lý nhiều vụ việc vi phạm kinh doanh gà, vịt giống không có xuất xứ, không thực hiện kiểm dịch theo quy định.