Bảng điểm 10 phẩy và sự thật sau các bức ảnh trên mạng

Bảng điểm 10 phẩy và sự thật sau các bức ảnh trên mạng

Thứ 4, 24/05/2017 | 09:42
0
Bảng điểm tổng kết năm học của một nam sinh học lớp 9 trong năm học 2016-2017 với kết quả các môn học toàn điểm 10 đang gây sốt mạng.

Mạng xã hội facebook phát triển, con người ngày càng có nhiều cơ hội để giao lưu chia sẻ và tiếp nhận thông tin với nhau. Tuy nhiên, không phải thông tin nào đăng tải trên mạng xã hội cũng đúng.

Mới đây, cộng đồng mạng lại xôn xao với bảng điểm tổng kết năm học của một nam sinh học lớp 9 của một trường THCS trên địa bàn quận Tân Phú, TP.HCM.

Trong bảng điểm gây chú ý này người xem có thể thấy trong 13 môn học, trừ Âm nhạc và Thể dục thì 11 môn còn lại đều đạt điểm 10 tuyệt đối.  Vì thế, điểm cả năm học của nam sinh này là điểm 10.

Bên cạnh đó, nam sinh này còn được xếp loại hạnh kiểm tốt, cùng học lực giỏi suốt trong năm học.

Dậy sóng mạng - Bảng điểm 10 phẩy và sự thật sau các bức ảnh trên mạng

 Bảng điểm 10 phẩy đang gây xôn xao mạng xã hội. 

Ngay sau khi đăng tải cư dân mạng đã có những tranh luận trái chiều. Một số cư dân mạng tỏ ra ngưỡng mộ trước thành tích học tập của nam sinh nhưng cũng có không ít người cho rằng bảng điểm này không có thực.

Trước sự lan tỏa rộng rãi của cộng đồng mạng, chia sẻ trên thethaovanhoa.vn, đại diện ban giám hiệu trường THCS cho biết trong trường không có trường hợp như này mà do học sinh tự dùng photoshop chỉnh sửa và chính nam sinh này cũng đã thừa nhận mình chỉnh sửa bảng điểm với mục đích đùa vui.

Đây không phải lần đầu tiên trên mạng xã hội xuất hiện sự hiểu nhầm này, còn nhớ cách đây không lâu dân mạng đã “tố” một cô gái xinh đẹp chuyên mượn ảnh của người khác đăng lên facebook, trong đó có cả chiếc Range Rover bị cướp gây náo loạn phố Hà Nội tối ngày 28/4. Nhiều người đã “bóc mẽ” tài sản mà cô gái có nickname K.H từng khoe trên mạng xã hội gồm nội thất sang trọng trong nhà và chiếc Range Rover có biển số lộc phát lại không phải của cô.

Dậy sóng mạng - Bảng điểm 10 phẩy và sự thật sau các bức ảnh trên mạng (Hình 2).

 Dân mạng từng "bóc mẽ" cô gái sống ảo.

Bên cạnh đó, ngoài hình ảnh chiếc đi mượn, K.H cũng còn bị dân mạng so sánh sự giống nhau giữa các bức ảnh mà K.H từng mượn ảnh để phục vụ sở thích sống ảo của mình.

Hay một câu chuyện khác khiến người trong cuộc dở khóc dở cười đó là vào hồi tháng 6/2016 một người vô tình chụp được bức ảnh người phụ nữ ăn bún riêu trong khi người mẹ già ngồi cạnh bên không được ăn, cùng với bức ảnh là câu chuyện được kể khiến nhiều người phẫn nộ, chỉ trích người con gái trong bức ảnh về sự bất hiếu. Một câu chuyện hư cấu 100% đã khiến hai mẹ con khốn khổ ngoài đời thực.

Tuy nhiên, ngay sau đó chia sẻ trên báo chí, người mẹ trong bức ảnh là bà Lương Thị The (1944, tên thường gọi là bà Tư) tại quận Thủ Đức. Bà Tư là mẹ của cô Trần Thị Kim Nên (1974) – người con bị cư dân mạng lên án đã giãi bày: “Tôi đâu có biết gì đâu. Bữa đó con gái tui kêu tôi ăn bún, mà miệng tôi bị đau nên không ăn, thế là tui ngồi chờ. Tự nhiên bữa sau nó nói là có người nói nó bất hiếu, chửi nó thậm tệ, lúc đó nó chỉ ăn bún chứ đâu có la mắng gì tôi đâu“.

Dậy sóng mạng - Bảng điểm 10 phẩy và sự thật sau các bức ảnh trên mạng (Hình 3).

 Một câu chuyện bịa khiến người trong ảnh khốn khổ.

Từ câu chuyện bịa đặt đó khiến cuộc sống hàng ngày của mẹ con bà vốn rất bình yên, nay bỗng trở nên xáo trộn. Khiến người trong cuộc cảm thấy khó xử.

Thiết nghĩ, việc chia sẻ những thông tin hay, thông tin mang tính chất giải trí lên mạng xã hội là cần thiết. Thế nhưng, với những thông tin chưa được kiểm chứng người dùng mạng nên cân nhắc kỹ lưỡng tránh gây hiểu lầm tai hại cho những người xung quanh.

Xem thêm:

GS Nguyễn Minh Thuyết: 'Cục NTBD phản ứng thái quá'

Con đã trở thành gánh nặng trong suốt cuộc đời của mẹ

Thanh Lam

Cùng tác giả

Tập huấn tuyên truyền về hội nhập, UNESCO và ASEAN

Thứ 5, 25/04/2024 | 18:22
Hội nghị nhằm cung cấp thông tin định hướng và làm phong phú nội dung tuyên truyền trên các báo. Trong đó, nổi bật là sự tham gia, đóng góp và hội nhập của Việt Nam.

Việt Nam quyết tâm loại trừ bệnh sốt rét vào năm 2030

Thứ 5, 25/04/2024 | 09:09
Trong số 17 tỉnh chưa loại trừ sốt rét, vẫn còn lây truyền tại chỗ, tuy nhiên, số thôn bản có lây truyền tại chỗ ngày càng được thu hẹp.

Bác sĩ lưu ý tổn thương thường gặp gây vô sinh ở nữ

Thứ 4, 24/04/2024 | 11:34
Việc phát hiện kịp thời các bất thường như: dính buồng tử cung, u xơ tử cung, polyp tử cung...ảnh hưởng trực tiếp đến quá trình điều trị vô sinh hiếm muộn.

Triệu tập kỳ họp thứ 7, Quốc hội khóa XV

Thứ 4, 24/04/2024 | 11:33
Kỳ họp thứ 7 Quốc hội khóa XV khai mạc ngày 20/5 và dự kiến bế mạc vào ngày 28/6, chia thành 2 đợt họp tập trung tại nhà Quốc hội.

Báo cáo tổng kết Kỳ họp bất thường lần thứ 6, Quốc hội khóa XV

Thứ 3, 23/04/2024 | 19:18
Công tác nhân sự trình Quốc hội tại Kỳ họp bất thường lần thứ 6 đã được tiến hành thận trọng, chặt chẽ.