Băng giang hồ nhí trút đòn thù ghen sa lưới công an

Băng giang hồ nhí trút đòn thù ghen sa lưới công an

Thứ 5, 27/12/2012 | 23:45
0
Cơ quan CSĐT Công an Thủ Đức vừa bắt nóng 10 đối tượng giang hồ nhí gây ra vụ Cố ý gây thương tích xảy ra ngày 8/9 tại đường số 5, KP.2, P.Linh Trung, Q.Thủ Đức.

Bị chém vô cớ

Theo thông tin từ cơ quan điều tra, vào khoảng 18h ngày 8/9, Nguyễn Văn Yên (18 tuổi, ngụ tỉnh Đồng Tháp), Dư Hữu Lộc (tự Nhóc, 17 tuổi, ngụ Q.Thủ Đức), Nguyễn Ngọc Minh (tự Bi, 17 tuổi, ngụ Q.Thủ Đức) cùng Phước (chưa xác định rõ lai lịch) đi nhậu tại quán số 79 (huyện Dĩ An, tỉnh Bình Dương). Đến khoảng 21h cùng ngày, Lộc gọi điện thoại cho Lê Thị Như Ý (tự Ny, 18 tuổi, ngụ Tây Ninh) để nói chuyện.

Pháp luật - Băng giang hồ nhí trút đòn thù ghen sa lưới công an

Băng giang hồ nhí tại cơ quan điều tra

Qua điều tra, Lộc là bạn trai của Như Ý nhưng Như Ý không muốn nói chuyện với Lộc nên liền chuyển máy cho Nghĩa (anh họ của Ý ) và Phú (bạn trai Ý mới quen). Cơn ghen nổi lên, Lộc xin số điện thoại và địa chỉ nhà của Phú để gặp mặt nói chuyện. Phú không đồng ý và giữa Nghĩa, Phú, Lộc, Minh xảy ra cãi nhau. Hai nhóm thanh niên mới lớn đã hẹn nhau để nói chuyện phải quấy. Nghĩa đã rủ rê Võ Hữu Duy (em họ của Nghĩa), Phú gọi điện thoại rủ thêm Nguyễn Hồng Danh (19 tuổi, ngụ Q.Thủ Đức), cùng Hiếu (chưa xác định được danh tính) và 3 người khác để tìm nhóm của Lộc giải quyết mâu thuẫn.

Đến khoảng 23h cùng ngày, Lộc dùng xe gắn máy chở Yên và Minh đang trên đường về thì Phú gọi điện thoại cho Lộc báo tin đang đứng đợi trước trường THPT Linh Trung (KP.2, P.Linh Trung, Q.Thủ Đức) và quyết tâm gặp cho bằng được. Sau đó, Lộc, Minh, Yên đi đến trước nhà thờ Hiển Linh (đường số 5, KP.2, P.Linh Trung, Q.Thủ Đức) thì cả 3 dừng xe để đi vệ sinh. Lúc này, nhóm của Phú chạy đến thì Lộc, Minh lên xe máy tháo chạy về hướng đầu đường số 5. Riêng, Yên bị bỏ lại hiện trường. Trong khi đó, Ý, Nghĩa, Danh ở lại trông xe còn Phú cùng 5 người thanh niên còn lại đuổi theo và dùng hung khí đánh chém Yên. Sau khi trút đòn thù, nhóm của Phú leo lên xe tẩu thoát.

Một lúc sau, Lộc và Minh quay lại tìm Yên và nhận được tin nạn nhân đang cấp cứu tại bệnh viện đa khoa Thủ Đức. Theo các bác sĩ tại bệnh viện, Yên được đưa đi cấp cứu trong tình trạng đa chấn thương trên người. Trên tay phải bị 3 vết chém sâu rộng và ngón út bàn tay trái bị chém đứt lìa. Ngón chân cái bàn chân phải bị chém sâu rộng vào nửa bàn chân. Một nhát chém ở cẳng chân trái và đang điều trị dài ngày tại bệnh viện.

Đối tượng gây án lần lượt sa lưới

Từ ngày 9/9 đến ngày 20/9, cơ quan CSĐT mở rộng vụ án, các tên Long, Hiếu (tự Hiếu mặt quỹ, 17 tuổi, ngụ Q.Thủ Đức) và Võ Hữu Duy (17 tuổi, quê tỉnh Tây Ninh) đã bị cơ quan chức năng truy bắt. Biết không thể thoát khỏi lưới luật pháp, các đối tượng ra trình diện cơ quan CSĐT Q.Thủ Đức. Tại đây, Hiếu, Duy và Long thừa nhận sự việc do Phú mâu thuẫn với 1 thanh niên khác. Sau đó, Phú rủ rê mọi người tham gia đi đánh nhau. Khi đến nơi, Hiếu cùng ý, Danh và Nghĩa đứng trông xe. Duy cầm bóng đèn neon, Long và Phú cầm gạch uy hiếp nạn nhân. Các đối tuông còn lại cầm dao xông vào chém nạn nhân. Trong băng nhóm này, 1 người có biệt danh Xì Xầm (ngụ Q.Thủ Đức) vẫn đang bị cơ quan chức năng điều tra truy bắt.

Xác minh đối tượng, Phú tên thật là Phạm Đại Phú (16 tuổi, ngụ Q.1) đã bỏ trốn về quê ở tỉnh Hải Dương. Ngay sau đó, cha của Phú đã lên trình diện cơ quan chức năng và hứa sẽ đưa Phú đến cơ quan CSĐT công an Q.Thủ Đức để đầu thú. Tang vật thu giữ được của các đối tượng gồm 2 bóng đèn neon bị vỡ, 1 thanh kim loại dài 85 cm và dao kiếm các loại.

Đến chiều 20/9, cơ quan CSĐT bắt nóng các đối tượng liên quan đến vụ án. Số lượng đối tượng bị bắt đến 16h ngày 20/9 là 10 đối tượng. Hiện vụ việc vẫn đang được làm rõ và truy bắt các đối tượng còn lại trong băng nhóm thanh niên nổi máu yên hùng trên.

Trao đổi với PV Người đưa tin, trung tá Trịnh Kim Sơn, phó đội trưởng Đội Hình sự Thủ Đức cho biết, trong vụ án, các đối tượng sau khi gây án đã bỏ trốn khắp nơi trong nhiều ngày và thống nhất trước lời khai để đối phó với cơ quan CSĐT Công an Q.Thủ Đức. Trong băng nhóm này, các đối tượng không quen biết nhau và chỉ gặp mặt nhau tại các quán cafe lề đường rồi kết thân. Sau đó, chúng xin số điện thoại của nhau để cần khi liên lạc và gây án.

Phóng viên


Cùng chuyên mục

Người phụ nữ mất nửa tỷ đồng vì chiếc bẫy ngọt ngào của "bạn trai"

Thứ 5, 25/04/2024 | 18:00
Chị T. được bạn trai quen qua mạng nhờ đánh hộ game, sau đó dụ dỗ chị lập tài khoản chơi độc lập. Chị mất trắng nửa tỷ đồng sau 5 năm lao động vất vả ở Đài Loan.

Lực lượng QLTT phát hiện hàng chục tấn đường nhập lậu

Thứ 5, 25/04/2024 | 16:45
Mới đây lực lượng Quản lý thị trường phối hợp với các cơ quan chức năng đã phát hiện hàng chục tấn đường nhập lậu.

An Giang: Bắt tạm giam Phó Chủ tịch UBND Tp.Long Xuyên

Thứ 5, 25/04/2024 | 15:50
Bị can Đào Văn Ngọc, Phó Chủ tịch Tp.Long Xuyên bị bắt vì có liên quan vụ án Vi phạm quy định về bồi thường hỗ trợ, tái định cư khi nhà nước thu hồi đất.

Bắt 3 đối tượng cho vay nặng lãi dưới vỏ bọc vay trả góp hàng tỷ đồng

Thứ 5, 25/04/2024 | 15:43
Các đối tượng đã cho “khách hàng” vay lãi nặng dưới vỏ bọc cho vay trả góp, lãi suất từ 3.000 - 5.000 đồng/triệu đồng/ngày.

Người phụ nữ bị lừa 600 triệu đồng khi đăng ký tham gia trại hè cho con

Thứ 5, 25/04/2024 | 15:23
Các đối tượng yêu cầu phụ huynh làm nhiệm vụ để hưởng hoa hồng và chiếm đoạt tiền của phụ huynh.
     
Nổi bật trong ngày

Lâm Đồng: Bắt giữ tên trộm chém con trai chủ nhà

Thứ 4, 24/04/2024 | 14:23
Phát hiện trộm đột nhập vào nhà bố mẹ, trong lúc tri hô, con trai chủ nhà bất ngờ bị đối tượng cầm dao chém gần đứt khuỷu tay.

Bắt quản trị viên nhóm Facebook “Phố đèn đỏ...” chuyên môi giới mại dâm

Thứ 4, 24/04/2024 | 07:00
Vũ Thị Tuyết, quản trị viên của nhóm có tên “Phố đèn đỏ Hải Dương” trên Facebook với 2.200 thành viên, vừa bị Công an tỉnh Hải Dương bắt về hành vi môi giới mại dâm.