Ly hôn nhưng vẫn sống chung, chồng chết thảm vì truy sát vợ

Ly hôn nhưng vẫn sống chung, chồng chết thảm vì truy sát vợ

Thứ 7, 14/12/2013 | 10:40
0
Thường xuyên xảy ra xung đột, cãi vã, Nghiêm lấy xăng đổ lên giường chiếu nơi vợ nằm ngủ, khóa chặt cửa quyết tâm thiêu sống vợ rồi tự sát.

Tuy nhiên, vụ truy sát vợ bằng xăng đã khiến Nghiêm chuốc lấy cái chết cháy cho mình, còn vợ may mắn thoát nạn chỉ bị thương. Ngôi nhà được hai vợ chồng gây dựng từ bao nhiêu năm tích cóp nay trở thành tro bụi. Giờ đây, bi kịch gia đình đang giáng xuống đầu hai đứa trẻ vô tội của vợ chồng Nghiêm. Nhìn cảnh tượng các bé khóc ngất, người dân ai nấy đều cảm thấy xót xa, đau lòng trước cách hành xử của người lớn.

Ngôi nhà bốc cháy dữ dội trong đêm

Sáng 1/12, dư luận người dân tại khu phố 4 (phường Hàm Tiến, TP. Phan Thiết, tỉnh Bình Thuận) bàng hoàng, sửng sốt khi nghe tin tại khu vực này vừa xảy ra vụ án vô cùng kinh hoàng. Vì mâu thuẫn gia đình chất chứa lâu nay, người chồng nhẫn tâm dùng xăng quyết thiêu chết vợ rồi tự sát. Tuy nhiên, vụ truy sát này khiến người chồng bị thiêu chết, còn người vợ chỉ bị cháy xém, giữ được tính mạng. Nhận được tin báo về vụ án mạng, PV Người Đưa Tin nhanh chóng tìm đến hiện trường xảy ra vụ việc để ghi nhận thông tin.

Khi PV tìm đến khu phố 4, nhiều người dân vẫn còn bàn tán khá xôn xao về vụ việc. Khi được hỏi thăm, nhiều người dân không giấu được vẻ mặt sửng sốt, sợ hãi. Được người dân chỉ dẫn, PV tìm đến được hiện trường xảy ra vụ án tại căn nhà lô A34 (khu phố 4). Có mặt tại hiện trường, nơi đây chỉ còn là đóng đổ nát, một số người dân đang đứng nhìn căn nhà với thái độ ngán ngẩm. Một số người thân của chủ căn nhà đang lục tìm một số tài sản còn sót lại trong đám tro tàn.

Nhiều người dân cho biết, vụ việc xảy ra vào rạng sáng 30/11, vào thời điểm trên, người dân ngụ tại khu dân cư khu phố 4 nghe tiếng cãi vã, chửi bới phát ra tại căn nhà lô A34 do chị Đỗ Thị Thanh Tâm (35 tuổi) và Phan Nghiêm (38 tuổi) làm chủ. Khi người dân đến gần thì phát hiện chị Tâm và Nghiêm đang cãi nhau, chửi bới khá căng thẳng. Do căn nhà khép kín cửa nên người dân chỉ đứng ở bên ngoài lên tiếng khuyên cả hai để chuyện từ từ giải quyết.

Pháp luật - Ly hôn nhưng vẫn sống chung, chồng chết thảm vì truy sát vợ

Hàng trăm người dân có mặt tại hiện trường xem cơ quan CSĐT tiến hành điều tra.

Anh H., một nhân chứng chứng kiến sự việc trên cho biết: Sau khi thấy không can thiệp giúp đỡ được việc gì nên nhà ai về nhà nấy tiếp tục nghỉ ngơi. Tuy nhiên, khoảng 30 phút sau, anh phát hiện căn nhà của vợ chồng Nghiêm bốc cháy dữ dội, khói bốc lên nghi ngút. Anh H. liền truy hô người dân mang nước đến dập tắt đám cháy. Tuy nhiên, khi mọi người chạy đến thì ngọn lửa bao trùm toàn bộ căn nhà. Trong đám cháy mọi người nghe tiếng la hét thất thanh của Nghiêm. Vài phút sau, nhiều người bất ngờ phát hiện chị Tâm phá được cửa chạy thoát ra ngoài.

Phát hiện Nghiêm vẫn còn ở bên trong, người dân tìm mọi cách dập lửa. Trước tình huống nguy cấp, tin tức đã được báo cho công an phường Hàm Tiến, cùng cơ quan CSĐT công an TP. Phan Thiết, cơ quan CSĐT công an tỉnh Bình Thuận đến hiện trường dập tắt vụ cháy và tổ chức điều tra vụ việc. Nhờ sự tích cực của cơ quan công an cùng người dân, đám cháy nhanh chóng được dập tắt. Ngay sau đó, cơ quan CSĐT liền vào bên trong đám cháy để tìm kiếm Nghiêm. Trong thời gian ngắn, cơ quan CSĐT tìm được thi thể của anh Nghiêm lẫn trong đống đổ nát.

Kết quả khám nghiệm hiện trường của cơ quan CSĐT cho thấy, căn nhà cấp 4 bị thiêu rụi, bên trong nhà phát hiện có mùi xăng được đổ khắp nhà. Nguyên nhân cháy được xác định là do xăng. Kết quả khám nghiệm pháp thi cho thấy, nạn nhân bị chết cháy đen, không thể nhận dạng ra cơ thể, còn chị Tâm, tóc tai, quần áo bị cháy xém, nhiều bộ phận trên cơ thể bị thương.

Chồng truy sát vợ bằng xăng do mâu thuẫn

Một cán bộ điều tra cơ quan CSĐT công an tỉnh Bình Thuận cho biết, sau khi kết thúc công tác khám nghiệm điều tra, cơ quan CSĐT làm việc với chị Tâm cùng nhiều nhân chứng để xác minh nguyên nhân khiến vụ việc xảy ra. Qua làm việc với chị Tâm, cơ quan CSĐT xác định, vào thời điểm trên, chị Tâm và Nghiêm xảy ra cãi vã lớn do mâu thuẫn chuyện lặt vặt trong gia đình. Khi mâu thuẫn lên đến đỉnh điểm, bất ngờ Nghiêm chạy đến khóa kín cửa. Ngăn không cho hai con (lớn 14 tuổi, nhỏ 8 tuổi) vào bên trong nhà.

Theo cán bộ này, sau đó, Nghiêm cầm lấy can xăng dùng để bán cho khách vãng lai đổ lên giường chiếu của chị Tâm và nhiều vật dụng trong nhà. Sau khi lớn tiếng thách thức chị Tâm là sẽ đốt chết chị Tâm rồi tự sát, Nghiêm liền châm lửa đốt. Vài giây sau, bên trong ngôi nhà bùng lên ngọn lửa vô cùng lớn. Do đã cảnh giác từ trước, chị Tâm vùng chạy tìm lối thoát. Khi thấy một cánh cửa chưa bị khóa, chị Tâm liền lao đến cánh cửa này để thoát thân ra ngoài. Do xăng bắn lên người nên Nghiêm bị lửa bắn vào người thiêu cho đến chết.

Nhiều người dân hàng xóm của vợ chồng chị Tâm cho biết, thời gian gần đây, vợ chồng chị Tâm và Nghiêm thường xuyên xảy ra cãi vã, mâu thuẫn với nhau. Thậm chí, cả hai vợ chồng còn thường xuyên xảy ra đánh nhau. Nhiều lần người dân hàng xóm đến can thiệp, khuyên nhủ, cả hai mới chịu dừng lại, không gây lộn với nhau nữa. Sự việc vừa xảy ra khiến người dân vô cùng bàng hoàng, không thể tin Nghiêm lại có thể thực hiện hành vi tàn ác như vậy. Hậu quả xảy ra trong vụ việc này là quá tàn khốc.

Chị N.T.L. (ngụ khu phố 4), người có mặt tại thời điểm xảy ra vụ cháy chia sẻ: "Khi tôi cùng nhiều người dân khác chạy đến hiện trường thì phát hiện Nghiêm đang lớn tiếng chửi bới vợ thậm tệ. Thấy tình hình căng thẳng, mọi người có lên tiếng khuyên nhủ. Khi tình hình yên ắng trở lại, người dân liền bỏ về nhà. Tuy nhiên, thời gian ngắn sau thì vụ cháy kinh hoàng xảy ra. Giờ đây, bi kịch đã thực sự giáng xuống gia đình Nghiêm, người đàn ông trụ cột của gia đình thì bị chết cháy, chị Tâm thì bị thương khắp người, hai đứa trẻ thì khóc không ngớt vì chứng kiến cảnh tượng hãi hùng do bố mẹ mình gây ra".

Theo tìm hiểu của PV, nguyên nhân khiến bi kịch xảy ra trong gia đình chị Tâm và Nghiêm là do sự khác biệt quá lớn về trình độ và quan điểm sống. Nghiêm sau khi lấy chị Tâm làm vợ gặp phải một tai nạn khiến chân mang dị tật, đi lại khó khăn. Bên cạnh đó, do hoàn cảnh kinh tế khó khăn, Nghiêm phải ở rể nhà chị Tâm. Công việc chính của Nghiêm là bán nước giải khát, bán xăng lẻ cho người qua đường. Còn chị Tâm là giáo viên đang giảng dạy tại một trường học ở xã Thiện Nghiệp (TP. Phan Thiết).              

Bi kịch của ly hôn nhưng vẫn... sống chung nhà

Một cán bộ quản lý tại khu phố 4 tiết lộ, thời gian trước đây, vợ chồng chị Tâm và Nghiêm xảy ra mâu thuẫn vô cùng lớn. Do hai bên không thể hàn gắn nên quyết định ly hôn. Tính tới thời điểm xảy ra vụ việc, cặp vợ chồng này ly hôn được gần nửa năm. Tuy ly hôn, nhưng cặp vợ chồng này vẫn sống chung nhà để lo cho con cái. Sau khi ly hôn, không khí đầm ấm trong gia đình này hoàn toàn biến mất mà thay vào đó là những trận cãi vã, mâu thuẫn không thôi. Những chuyện mâu thuẫn của gia đình này, cán bộ quản lý khu phố đều nắm khá rõ.

Đang điều tra làm rõ

Ngày 1/12, một cán bộ điều tra cơ quan CSĐT công an tỉnh Bình Thuận, cho biết: "Sau khi nhận tin báo về vụ việc, cơ quan CSĐT phối hợp với công an địa phương nhanh chóng điều tra, làm rõ vụ việc. Cơ quan CSĐT nhận định đây là vụ việc phức tạp, liên quan đến mâu thuẫn gia đình, gây xôn xao dư luận địa phương. Hiện cơ quan CSĐT vẫn đang mở rộng điều tra làm rõ".        

C.Nguyễn

Đắng lòng gia cảnh chồng cầm dao truy sát vợ

Thứ 5, 27/12/2012 | 23:54
Vừa đuổi đến bơi, Chiến đã rút dao ra đâm, chém vợ và dùng súng bắn đinh xả vào người anh vợ. Mâu thuẫn trong cuộc sống gia đình đã dẫn đến bi kịch đau thương.

Nam Định: Chồng truy sát vợ, rao bán cả con ruột

Thứ 6, 13/09/2013 | 09:55
Ngày chị đặt chân lên xe hoa đi bước nữa, nhiều người dân xóm 8, xã Hồng Thuận (huyện Giao Thủy, tỉnh Nam Định) đã vui mừng thay, bởi họ những tưởng hai mẹ con chị đã tìm được một bờ vai để nương tựa, một người cùng cảnh ngộ biết thông cảm và chia sẻ.

Con rể 'say men' truy sát vợ, đâm chết nhạc phụ

Chủ nhật, 04/08/2013 | 14:50
Vốn là gã thợ hồ đi ở rể nhưng trót làm “đệ tử” lưu linh, hắn đã cầm dao truy sát vợ, sát hại bố vợ rồi trốn biệt tăm…

Thảm án chồng say rượu truy sát vợ, con trẻ bơ vơ

Thứ 6, 26/04/2013 | 17:00
Khật khưỡng bước về nhà trong cơn say, Hải bắt đầu điệp khúc chửi vợ, mắng con. Dường như quá uất ức vì bấy lâu bị chồng chửi bới, đánh đập một cách hết sức vô lý, chị Th. cãi lại chồng.

Ghen tuông, chồng truy sát vợ đến chết

Thứ 5, 13/06/2013 | 15:07
Do nghi ngờ vợ mình là chị Bùi Thị Thảo Vân (26 tuổi) có quan hệ với người đàn ông khác nên Nguyễn Văn Đậm (29 tuổi), ngụ tại khu phố 8, thị trấn Phước Dân, huyện Ninh Phước (Ninh Thuận), thường xuyên gây gổ, đánh đập vợ mình.

Kí ức kinh hoàng của người vợ bị chồng truy sát rồi tự vẫn

Thứ 3, 16/07/2013 | 10:48
Mặc dù biết chồng có những thay đổi bất ngờ về tính nết nhưng chị Vi Thị L.(SN 1980), trú tại xã Thanh Hòa, huyện Như Xuân, tỉnh Thanh Hóa cũng đành phải chấp nhận cũng chỉ vì kinh tế gia đình quá túng thiếu.

Đắng lòng gia cảnh chồng cầm dao truy sát vợ

Thứ 5, 27/12/2012 | 23:54
Vừa đuổi đến bơi, Chiến đã rút dao ra đâm, chém vợ và dùng súng bắn đinh xả vào người anh vợ. Mâu thuẫn trong cuộc sống gia đình đã dẫn đến bi kịch đau thương.

Nam Định: Chồng truy sát vợ, rao bán cả con ruột

Thứ 6, 13/09/2013 | 09:55
Ngày chị đặt chân lên xe hoa đi bước nữa, nhiều người dân xóm 8, xã Hồng Thuận (huyện Giao Thủy, tỉnh Nam Định) đã vui mừng thay, bởi họ những tưởng hai mẹ con chị đã tìm được một bờ vai để nương tựa, một người cùng cảnh ngộ biết thông cảm và chia sẻ.

Con rể 'say men' truy sát vợ, đâm chết nhạc phụ

Chủ nhật, 04/08/2013 | 14:50
Vốn là gã thợ hồ đi ở rể nhưng trót làm “đệ tử” lưu linh, hắn đã cầm dao truy sát vợ, sát hại bố vợ rồi trốn biệt tăm…

Thảm án chồng say rượu truy sát vợ, con trẻ bơ vơ

Thứ 6, 26/04/2013 | 17:00
Khật khưỡng bước về nhà trong cơn say, Hải bắt đầu điệp khúc chửi vợ, mắng con. Dường như quá uất ức vì bấy lâu bị chồng chửi bới, đánh đập một cách hết sức vô lý, chị Th. cãi lại chồng.

Ghen tuông, chồng truy sát vợ đến chết

Thứ 5, 13/06/2013 | 15:07
Do nghi ngờ vợ mình là chị Bùi Thị Thảo Vân (26 tuổi) có quan hệ với người đàn ông khác nên Nguyễn Văn Đậm (29 tuổi), ngụ tại khu phố 8, thị trấn Phước Dân, huyện Ninh Phước (Ninh Thuận), thường xuyên gây gổ, đánh đập vợ mình.

Kí ức kinh hoàng của người vợ bị chồng truy sát rồi tự vẫn

Thứ 3, 16/07/2013 | 10:48
Mặc dù biết chồng có những thay đổi bất ngờ về tính nết nhưng chị Vi Thị L.(SN 1980), trú tại xã Thanh Hòa, huyện Như Xuân, tỉnh Thanh Hóa cũng đành phải chấp nhận cũng chỉ vì kinh tế gia đình quá túng thiếu.
Cùng chuyên mục

Vĩnh Long: Bắt thêm 5 đối tượng chống phá Nhà nước

Thứ 6, 29/03/2024 | 07:00
Liên quan đối tượng Thạch Chanh Đa Ra, Cơ quan CSĐT vừa khởi tố, bắt tạm giam thêm 5 bị can để phục vụ quá trình điều tra.

Tp.HCM: Triệt phá vụ nhà hàng thu hàng chục tỷ đồng nhờ cho "trai xinh, gái đẹp" bán dâm

Thứ 5, 28/03/2024 | 22:00
Nhà hàng Crystal cho tiếp viên nữ phục vụ khách nước ngoài. Khi khách có nhu cầu mua dâm sẽ ra giá và cùng khách đến các khách sạn để mua bán dâm.

Chuyển công an điều tra vụ kho hàng lậu của hot girl bán hàng online

Thứ 5, 28/03/2024 | 20:30
Đây là vụ việc vi phạm điển hình trong kinh doanh trên thương mại điện tử, có tính chất, quy mô phức tạp mà lực lượng quản lý thị trường (QLTT) phát hiện, xử lý.

Lên mạng xã hội tìm "của lạ", người đàn ông bị lừa 600 triệu đồng

Thứ 5, 28/03/2024 | 20:20
Lên mạng tìm "của lạ" trong lúc đi công tác, người đàn ông ở tỉnh Gia Lai đã bị các đối tượng lừa đảo chiếm đoạt số tiền 600 triệu đồng.

Đề nghị truy tố 24 bị can trong đường dây khai thác cát trái phép

Thứ 5, 28/03/2024 | 19:49
Công an Tp.Hồ Chí Minh đã kết thúc điều tra vụ án khai thác cát trái phép, chuyển hồ sơ cho Viện KSND Tp.Hồ Chí Minh đề nghị truy tố 24 bị can trước pháp luật.
     
Nổi bật trong ngày

Lên mạng xã hội tìm "của lạ", người đàn ông bị lừa 600 triệu đồng

Thứ 5, 28/03/2024 | 20:20
Lên mạng tìm "của lạ" trong lúc đi công tác, người đàn ông ở tỉnh Gia Lai đã bị các đối tượng lừa đảo chiếm đoạt số tiền 600 triệu đồng.

Tạm giữ 26 đối tượng mang hung khí đuổi đánh nhau trong đêm ở Hà Nội

Thứ 5, 28/03/2024 | 16:19
Ngày 27/3, Công an quận Hà Đông, Hà Nội đã ra Quyết định khởi tố vụ án hình sự Gây rối trật tự công cộng, tạm giữ hình sự đối với 26 đối tượng có độ tuổi từ 16-20.

Giám đốc “bùng tiền” vay nợ lĩnh 20 năm tù sau 16 năm trốn chạy

Thứ 5, 28/03/2024 | 15:26
Chiều 27/3 ,TAND TP.Hà Nội xét xử sơ thẩm và tuyên phạt bị cáo Nguyễn Xuân Quyền (SN 1954, Tây Hồ, Hà Nội) 20 năm tù về tội Lạm dụng tín nhiệm chiếm đoạt tài sản.

Đề nghị truy tố 24 bị can trong đường dây khai thác cát trái phép

Thứ 5, 28/03/2024 | 19:49
Công an Tp.Hồ Chí Minh đã kết thúc điều tra vụ án khai thác cát trái phép, chuyển hồ sơ cho Viện KSND Tp.Hồ Chí Minh đề nghị truy tố 24 bị can trước pháp luật.

Tạm giữ hình sự đối tượng mang theo ma túy, nổ súng khi bị công an khống chế

Thứ 5, 28/03/2024 | 06:30
Trong quá trình khống chế đối tượng, lực lượng chức năng phát hiện trên tay phải của Nguyễn Bình Minh có một khẩu súng ngắn màu đen.