Con của kẻ dùng búa giết vợ muốn cha chịu tội

Con của kẻ dùng búa giết vợ muốn cha chịu tội

Thứ 2, 04/03/2013 | 09:26
0
Vì vợ không đưa tiền đi uống rượu, gã chồng đốn mạt đã lấy búa đánh vợ đến chết.

Thấy vợ tắt thở, gã sợ hãi, hoang mang tột cùng vì đã gây ra tội ác tày trời. Biết không thể thoát khỏi sự trừng trị của pháp luật, gã đã vớ lấy một nắm thuốc tân dược uống để tự tử,å rồi nằm chờ chết cạnh vợ. Nhưng may thay, vụ việc được hàng xóm phát hiện, hắn được đưa đi cấp cứu kịp thời nên đã qua cơn nguy kịch.

Cuồng sát vợ trong cơn men

Ngày 27/2, PV tìm về thị trấn Vĩnh Hưng (huyện Vĩnh Hưng, tỉnh Long An để tìm hiểu về vụ giết người thương tâm xảy ra vào những ngày đầu năm mới. Người dân ở thị trấn Vĩnh Hưng cho biết vụ giết người trên xảy ra vào ngày 13/2 và hung thủ của vụ án chính là ông Nguyễn Văn Tiếp (SN 1954, ngụ tại thị trấn Vĩnh Hưng) và nạn nhân không ai khác là bà Nguyễn Thị Mai (SN 1957, ngụ cùng địa chỉ, vợ ông Tiếp).

Theo thông tin điều tra ban đầu của cơ quan công an, sáng 13/2, ông Tiếp dậy sớm như thường lệ, đi kiếm mồi để nhậu lai rai. Biết tính chồng chẳng bao giờ thèm ngó ngàng đến vợ con, chỉ trừ lúc ngủ, còn lại cứ tỉnh là ông ta lại gằn giọng với vợ; "Bà có tiền không đưa cho tui?" nên bà Mai thấy lo lắng. Nhưng lạ là buổi sáng hôm đó, ông Tiếp không hỏi xin tiền nên bà Mai thoáng mừng thầm trong bụng. Sau khi chồng ra khỏi nhà, bà Mai liền dọn dẹp nhà cửa, còn các con sau đó cũng đi công việc hết. Vào khoảng 10h, ông Tiếp đi về nhà với bộ dạng khật khừ. Biết là chồng đã "đủ đô" nên bà Mai cố lánh ra sau nhà để tránh va chạm.

Ông Tiếp thấy vợ lẳng lặng ra ngoài mà không nói với mình câu gì nên mặt hầm hầm quát: "Bà đi đâu đó, vào đưa tiền tui đi nhậu tiếp coi". Nghe câu nói trên, bà Mai vừa bực, vừa nói lầm bầm trong miệng: "Tiền ở đâu mà có, mấy hôm Tết không đi bán vé số nên trong túi giờ không có một đồng...

Ông vào nhà ngủ đi, đừng nhậu nhiều nữa, tui cũng có tiền đâu mà đưa cho ông". Đang "ngứa gan" vì chầu nhậu "chưa đã cơn", về nhà lại bị vợ từ chối đưa tiền nên gã đệ tử Lưu Linh càng nổi điên hơn. Ông ta lập tức lao vào, túm áo vợ hét toáng lên: "Bà có đưa không thì bảo, nếu không đưa tui giết". Chưa kịp nói câu gì, bà Mai đã bị ông Tiếp đánh túi bụi. Sau đó, ông Tiếp chạy ra sau nhà lấy cái búa thường ngày hay chẻ củi, bổ liên tiếp vào đầu người vợ khiến nạn nhân gục chết tại chỗ.

Thấy vợ nằm bất động, ông Tiếp thẫn thờ ngồi bên xác vợ một lúc. Rồi như chợt tỉnh cơn men, ông ta lấy ít xăng từ xe máy ra rưới lên người vợ và đốt. Nhưng dù đốt thế nào, xác nạn nhân vẫn không thể nhanh chóng tan thành tro bụi để phi tang chứng cứ nên ông Tiếp càng hoảng sợ. Nghĩ là mình gây ra tội lớn sẽ phải đền mạng nên gã chồng độc ác bèn vào nhà gom hết những viên thuốc cảm cúm trước đây vợ mua cho con để uống với mong muốn kết liễu đời mình. Sau khi lôi xác vợ ra phía sau vườn, hắn nằm xuống cạnh để chờ chết chung. Nhưng vụ việc bị hàng xóm phát hiện, hắn được đi cấp cứu kịp thời nên đã qua cơn nguy kịch.

Pháp luật - Con của kẻ dùng búa giết vợ muốn cha chịu tội

Chị Nguyễn Mai Linh bên di ảnh của mẹ.

Người vợ 28 năm không có một ngày hạnh phúc

Khi PV tìm đến khu vực, nơi gia đình bà Mai đang sinh sống, đi đến đâu cũng nghe người ta "tố" hung thủ với tất cả sự phẫn nộ. Họ bảo: "Cái ông Tiếp "say" ấy chẳng khi nào ra hồn, suốt ngày đánh mắng vợ con. Không hiểu sao bà Mai lại có thể chịu đựng được ông ta trong suốt từng ấy năm. Nói thật lòng là không ngày nào bà ấy được ăn một bữa cơm ngon lành mà không phải chan đầy nước mắt". Để tìm hiểu rõ căn nguyên câu chuyện về người đàn bà bất hạnh này, chúng tôi đã có cuộc trò chuyện với chị Mai Linh (con gái lớn của vợ chồng bà Mai).

Trong hàng nước mắt, chị Mai Linh tâm sự: "Từ ngày sinh ra, cho đến khi hiểu biết được chuyện đời, tôi chưa từng thấy mẹ tôi có một ngày hạnh phúc. Nguyên nhân cũng do cha tôi rượu chè, hết tiền lại về đè cổ mẹ ra để lấy. Nếu không có thì ông ấy đánh không thương tiếc. Anh chị em tôi cũng bị ba đánh hàng ngày".

Theo chị Linh thì cha mẹ chị lấy nhau cách đây 28 năm do một người mai mối. Bà Mai là một cô gái chất phác, lại lớn lên trong môi trường thuần nông nên chẳng đòi hỏi gì cao sang, chỉ mong lấy được người chồng hiền lành chăm lo làm ăn để còn nương tựa. Nhưng về ở với ông Tiếp được khoảng nửa năm, bà mới biết chồng mình là kẻ nghiện rượu.

Đi làm thì thôi, chứ về nhà là ông ta kè kè chai rượu. Không uống ở nhà thì ra quán hay rủ bạn bè túm năm tụm ba để nhậu. Những ngày đầu bà Mai còn ra sức khuyên chồng bỏ rượu, để lo làm lo ăn. Nhưng về sau thấy chồng coi "men tình" không bằng "men" rượu, bỏ ngoài tai mọi lời khuyên nhủ nên bà Mai cảm thấy vô cùng chán nản. Mỗi khi nhìn thấy chồng ngất ngưởng đi về, bà Mai lại nhanh chóng tìm nơi để đi cho khuất mắt.

Cuộc sống càng trở nên ngột ngạt khi cái nghèo cứ đeo bám gia đình nhỏ này. Gia tài lớn nhất mà hai vợ chồng có được là một mảnh đất nhỏ như lòng bàn tay, vừa đủ để dựng một căn nhà nhỏ  tạm bằng lá để ở qua ngày. Công việc của ông Tiếp là ai thuê gì làm nấy nên thu nhập rất bấp bênh. Mọi sinh hoạt trong gia đình đều đổ dồn lên vai bà Mai. Không có trình độ, sức khỏe lại yếu, bà Mai chỉ biết lấy công việc bán vé số làm kế sinh nhai. Gia đình đã nghèo lại có đến 6 đứa con nên dù giật gấu vá vai thế nào cũng không đủ ăn. Đã thế, ông Tiếp lại luôn đòi tiền khiến bà Mai sống trong tâm trạng trầm cảm nặng nề.

Nhiều người dân ngụ gần nhà bà Mai cho biết giai đoạn bà Mai khủng hoảng nhất là lúc ông Tiếp bán nhà để trả nợ. Được biết, do tiêu pha quá nhiều nên ông Tiếp phải đi vay hết nơi này đến nơi khác. Khi tiền vay đã vượt quá khả năng chi trả, ông Tiếp đã quyết định bán nhà. Lực bất tòng tâm trước người chồng tệ bạc, bà Mai đành cắn răng nhìn căn nhà được sang tên đổi chủ. Thấy gia đình bà Mai quá hoàn cảnh, người chủ mới thương tình vẫn cho ở nhờ. Có lần ông Tiếp đánh bà Mai đến gãy chân gãy tay khiến bà sợ quá phải lánh nạn về bên ngoại.

Khoảng tháng 9/2012, thấy cha đánh mẹ nên cháu Nguyễn Văn Quang (con trai ông Tiếp, bà Mai) chạy vào can thì bị cha chém gây thương tích, phải vào bệnh viện khâu mấy mũi. Sau đó ông Tiếp đã bị công an bắt nhưng lại được thả về. Mới đây, vào những ngày giáp Tết, ông Tiếp lại cầm dao rượt đuổi mấy đứa con nhưng do được hàng xóm can ngăn nên chưa xảy ra hậu quả đáng tiếc. Không đánh được con, gã chồng ác thú chạy ra chợ tìm vợ về  với mục đích đánh cho "hả giận". Nhưng may hôm đó, bà Mai đi bán vé số ở xa nên ông Tiếp không tìm ra.

Chị Linh nghẹn ngào cho biết thêm: "Vụ gần đây nhất là vào ngày mồng 2 Tết, cha tôi mài con dao dài khoảng 60cm, ngồi trước cửa canh mẹ, với ý nghĩ sẽ "xử vợ trong mấy ngày tết cho đỡ ngứa mắt". Mọi người thấy cha tôi quá hung hãn nên đã đưa mẹ đi lánh nạn. Sau đó, mẹ lại về để lo đi bán vé số kiếm tiền thì mất mạng bởi bàn tay tàn ác của cha tôi. Giờ mẹ tôi chết rồi, các em thì còn nhỏ, nhà cửa cũng không có mà ở, tôi chẳng biết làm sao để nuôi các em".

Nhìn những đứa trẻ với khuôn mặt đầy đớn đau sau cái chết của mẹ ai thấy cũng đau lòng. Em Nguyễn Văn Quang bần thần nói: "Em giờ chỉ nhớ và thương mẹ thôi, em ghét ba lắm vì ba đã gây ra quá nhiều chuyện đau lòng cho gia đình em. Đêm em nằm mơ thấy mẹ, ngủ dậy cứ khóc hoài. Mấy đứa em của em còn khóc luôn cả trong mơ. Giờ không có mẹ em chẳng biết mình phải làm gì".

Muốn cha chịu tội trước pháp luật

Chiều ngày 27/2, cơ quan CSĐT- Công an tỉnh Long An cho biết cơ quan này vừa khởi tố Nguyễn Văn Tiếp (SN 1954, ngụ tại thị trấn Vĩnh Hưng, huyện Vĩnh Hưng, Long An) về hành vi giết người. Ngoài ra, theo thông tin từ CQĐT, dù rất thương cha nhưng các con của bà Mai và ông Tiếp vẫn mong muốn ông sẽ chịu tội trước pháp luật. Bởi trong ký ức của những đứa trẻ này không thể nào mờ phai hình ảnh người cha đã đối xử quá tàn ác với mẹ của chúng.  

Tô Hương Sen

* Tên nạn nhân và người thân đã được thay đổi

Thủ đoạn giết vợ man rợ của những gã chồng... 'máu lạnh'

Thứ 7, 02/03/2013 | 20:34
Chỉ vì những mâu thuẫn nhỏ trong gia đình, không ít gã chồng độc ác xuống tay giết người mà mình vẫn thường má ấp môi kề rồi lạnh lùng phi tang xác bằng những thủ đoạn hết sức ghê rợn

Giết vợ rồi giả... tâm thần hòng thoát tội

Thứ 4, 27/02/2013 | 14:16
VKSND tỉnh Hà Giang đang gấp rút hoàn tất bản cáo trạng vụ án Tẩn A Điền (SN 1990, ngụ bản Phiêng Đé, xã Mậu Duệ, huyện Yên Minh, tỉnh Hà Giang) phạm tội “Giết người”, chuyển toàn bộ hồ sơ vụ án sang TAND cùng cấp để truy tố bị cáo ra trước pháp luật.
Cùng chuyên mục

Đồng Nai: Tạm giữ các đối tượng về hành vi mua bán, tàng trữtrái phép chất ma tuý

Thứ 7, 20/04/2024 | 11:58
Trong quá trình tuần tra, kiểm soát trên địa bàn, lực lượng công an phát hiện và tạm giữ 3 đối tượng về hành vi mua bán, tàng trữ trái phép chất ma tuý.

Long An: Điều tra làm rõ vụ án mạng khiến 2 người tử vong

Thứ 7, 20/04/2024 | 11:39
Sáng 20/4, Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Long An đang phong tỏa hiện trường, khám nghiệm tử thi, điều tra làm rõ vụ án mạng làm 2 người tử vong tại huyện Châu Thành.

Thông tin mới nhất vụ thiếu niên 15 tuổi sát hại bạn gái

Thứ 7, 20/04/2024 | 11:24
Đêm 19/4, Công an TP Hải Phòng tiến hành khai quật nơi chôn cất thi thể thiếu nữ 15 tuổi nghi bị sát hại và phi tang tại vườn nhà dân ở xã An Hồng, huyện An Dương

Chuỗi siêu thị Lamason 10K bày bán nhiều sản phẩm không rõ nguồn gốc

Thứ 7, 20/04/2024 | 09:12
Chuỗi siêu thị tiện ích Lamason 10K kinh doanh hàng hóa không rõ nguồn gốc, không tem, nhãn phụ tiếng Việt.

Phá đường dây trộm cắp cáp ngầm trị giá 19 tỷ đồng ở Phú Thọ

Thứ 7, 20/04/2024 | 08:22
Công an tỉnh Phú Thọ cho biết Cơ quan CSĐT công an tỉnh đã tạm giữ hình sự 14 đối tượng trong đường dây trộm cắp 9.265 mét cáp điện ngầm trị giá khoảng 19 tỷ đồng.
     
Nổi bật trong ngày

Bắt 2 người liên quan vụ án đấu thầu thiết bị y tế ở Bệnh viện Vũng Tàu

Thứ 6, 19/04/2024 | 16:16
Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu vừa khởi tố bị can, bắt tạm giam một người là Phó phòng Sở Y tế và một giám đốc công ty liên quan vụ án vi phạm đấu thầu.

Phá đường dây trộm cắp cáp ngầm trị giá 19 tỷ đồng ở Phú Thọ

Thứ 7, 20/04/2024 | 08:22
Công an tỉnh Phú Thọ cho biết Cơ quan CSĐT công an tỉnh đã tạm giữ hình sự 14 đối tượng trong đường dây trộm cắp 9.265 mét cáp điện ngầm trị giá khoảng 19 tỷ đồng.

Thông tin mới nhất vụ thiếu niên 15 tuổi sát hại bạn gái

Thứ 7, 20/04/2024 | 11:24
Đêm 19/4, Công an TP Hải Phòng tiến hành khai quật nơi chôn cất thi thể thiếu nữ 15 tuổi nghi bị sát hại và phi tang tại vườn nhà dân ở xã An Hồng, huyện An Dương