Lời khai rùng rợn của vợ chồng thầy giáo giết chủ nợ

Lời khai rùng rợn của vợ chồng thầy giáo giết chủ nợ

Thứ 6, 17/05/2013 | 08:33
0
Thua lỗ trong đầu tư bất động sản, nợ chồng thêm nợ, bị chủ nợ lớn nhất là bà Nguyễn Thị M. ráo riết đòi, vợ chồng Nguyễn Quang Hiệp và Hoàng Thị Lư đã lên kế hoạch thủ tiêu bà M. hòng cướp trắng số tiền đã vay trước đó.

Tuy nhiên, hành vi tàn bạo đến man rợ của cặp vợ chồng này nhanh chóng bị cơ quan chức năng phát giác. Những lời khai rùng rợn về động cơ và cách thức gây án từ cặp sát thủ này tại cơ quan cảnh sát điều tra khiến dư luận bàng hoàng, căm phẫn.

"Ác quỷ" đội lốt giáo viên

Trong khi người dân huyện Gia Viễn chưa hết xôn xao sau vụ án giết tài xế taxi xảy ra trên địa bàn, thì mới đây cơ quan CSĐT công an tỉnh Ninh Bình tiếp tục điều tra làm rõ vụ trọng án giết người phi tang xác tại TP. Ninh Bình. Kinh hãi hơn, vụ trọng án này liên quan trực tiếp đến cặp vợ chồng thầy giáo dạy môn thể dục Nguyễn Quang Hiệp (SN 1979, trú tại thôn Tân Hoa, xã Trường Yên, huyện Hoa Lư, tỉnh Ninh Bình) và vợ là Hoàng Thị Lư (SN 1984, trú tại xã Ninh Hòa, huyện Hoa Lư, đang trọ tại đường Tô Vĩnh Diện, phường Tân Thành, TP. Ninh Bình.

Nạn nhân trong vụ án đau lòng này được cơ quan chức năng xác định là bà Nguyễn Thị M. (SN 1949, trú tại số nhà 81, khu phố 2, đường Lê Hồng Phong, phường Vân Giang, TP. Ninh Bình). Nguyên nhân dẫn đến vụ trọng án nghiêm trọng này được cơ quan CSĐT công an tỉnh Ninh Bình xác định là do mâu thuẫn trong nợ nần giữa vợ chồng Hiệp - Lư với bà M. Theo đó, do muốn "xù” món nợ gần một tỷ đồng cả vốn và lãi mà Hiệp đã vay trước đó của bà M. để đầu tư mua đất đai, hai vợ chồng sát thủ đã lên kế hoạch khá chu đáo để thanh toán chủ nợ hòng cướp trắng số tiền đáng ra đến ngày phải trả nợ.

Ông Nguyễn Hồng Lĩnh 57 tuổi là nhân chứng đầu tiên phát hiện ra bao tải lạ dưới rãnh nước thải bàng hoàng kể lại: "Lúc ấy khoảng 17h ngày 8/5, tôi và một số người bạn trong khu phố đi bộ thể dục buổi chiều ven kênh Đô Thiên thuộc phố Phúc Chỉnh II, phường Nam Thành, TP. Ninh Bình thì phát hiện ra mùi hôi thối nồng nặc phát ra từ rãnh nước. Chúng tôi lại gần hơn thì hoảng hồn khi phát hiện đó là xác người bị bó chặt, đang phân huỷ. Ngay lập tức, tôi và một số người dân khẩn trương cấp báo cho cơ quan chức năng. Cảnh tượng kinh hoàng đó cứ ám ảnh tôi suốt mấy ngày liền".

Pháp luật - Lời khai rùng rợn của vợ chồng thầy giáo giết chủ nợ

Ác quỷ đội lốt giáo viên Nguyễn Quang Hiệp tại cơ quan cảnh sát điều tra.

Ngay sau khi nhận được tin báo của quần chúng nhân dân, công an TP. Ninh Bình, công an tỉnh Ninh Bình đã có mặt tại hiện trường xác minh điều tra làm rõ. Tiến hành mở bao tải để khám nghiệm tử thi, cơ quan chức năng xác định nạn nhân bị giết hại dã man sau đó bị trói hai tay, cổ tay và cổ chân bị buộc gạch khá nặng. Phần đầu nạn nhân có nhiều vết tụ máu, hộp sọ bị vỡ.

Sau khi công tác khám nghiệm tử thi hoàn tất, xác định đây là vụ trọng án đặc biệt nghiêm trọng, cơ quan cảnh sát điều tra công an tỉnh Ninh Bình đã nhanh chóng thành lập chuyên án, quyết tâm truy bắt đối tượng gây án.

Hàng loạt các đối tượng nghi vấn được sàng lọc kỹ lưỡng. Các mối quan hệ giữa nạn nhân M. trong thời gian gần đây được dựng lại. Trong khi công an tỉnh Ninh Bình đang tích cực truy tìm hung thủ thì người nhà của nạn nhân M. đã cung cấp cho các trinh sát một thông tin quan trọng. Theo đó, nạn nhân Nguyễn Thị M. rời khỏi nhà từ ngày 26/1/2013.

Trước đó, bà M. có cho vợ chồng một giáo viên tên Hiệp vay tiền, hiện vẫn còn giấy biên lai lưu giữ tại nhà. Thông tin hé mở, nghi can số một nhanh chóng rơi vào tầm ngắm. Ngày 11/5, vợ chồng giáo viên Nguyễn Quang Hiệp và Hoàng Thị Lư được triệu tập tới CQCSĐT để làm rõ. Tại cơ quan điều tra, ban đầu hai nghi can vẫn quanh co chối tội và đưa ra các bằng chứng ngoại phạm. Tuy nhiên, bằng các biện pháp nghiệp vụ, sau 24h điều tra, cặp sát thủ đã cúi đầu khai nhận toàn bộ tội lỗi của mình. Hai vợ chồng y chính là hung thủ gây nên cái chết thương tâm của bà Nguyễn Thị M. vào ngày 26/1/2013 để bùng nợ.

Lời khai rùng rợn của cặp sát thủ

Lời khai rành rọt của một giáo viên dạy thể dục về động cơ và cách thức gây án của hắn khiến các điều tra viên công an tỉnh Ninh Bình cũng phải rùng mình. Theo lời khai của Nguyễn Quang Hiệp, vào đầu năm 2011, vợ chồng hắn có vay của bà Nguyễn Thị M. số tiền là 660 triệu đồng với lãi suất 3.000đồng/triệu/ngày.

Đến tháng 1/2013, bà M. đòi lại số tiền trên tính cả gốc lẫn lãi là 850 triệu đồng. Do bị bà M. ráo riết đòi nợ, vợ chồng Hiệp không có tiền để trả nên đã bàn tính với nhau lập kế hoạch giết bà M. để xù khoản nợ trên.

Sau khi bàn bạc thống nhất, Hiệp sai vợ là Hoàng Thị Lư đi mua mấy chiếc sim điện thoại rác và ba chiếc bao tải giấu sẵn trong nhà. Đến khoảng 18h ngày 26/1/2013, vợ chồng Hiệp gọi điện cho bà M. mang toàn bộ giấy tờ vay nợ và bìa đỏ đất của Hiệp đã thế chấp để vay nợ đến phòng trọ ở số 02, đường Tô Vĩnh Diện, phố Tân Văn, phường Tân Thành, TP. Ninh Bình để thanh toán dứt điểm khoản nợ.

Sau khi bà M. tới phòng, hai bên có xảy ra to tiếng vì không thống nhất được phương án giải quyết nợ, Lư dẫn bà M. vào buồng còn Hiệp đi từ phía sau cầm chày bằng kim loại đập hai nhát vào đầu khiến bà M. tử vong tại chỗ. Dù biết bà M. đã chết, nhưng vợ chồng Hiệp vẫn tiếp tục lấy khăn quấn nhiều vòng thắt chặt cổ nạn nhân rồi dùng thừng trói hai tay bà M. Chúng tiếp tục lấy túi nilon quấn quanh cổ nạn nhân rồi lấy dây thép buộc chặt lại cho vào ba bao tải đã chuẩn bị sẵn. Sau đó, chúng dùng xe máy chở ra vứt xuống cống nước thải gần bệnh viện đa khoa tỉnh Ninh Bình thuộc phường Tân Thành, TP. Ninh Bình. Hạ sát bà M. xong, cặp vợ chồng độc ác này thản nhiên về quê tại xã Trường Yên, huyện Hoa Lư và sinh hoạt bình thường như chưa có chuyện gì xảy ra.

Theo thông tin mà PV báo Người đưa tin ghi nhận được thì cơ quan CSĐT công an tỉnh Ninh Bình đã ra quyết định khởi tố vụ án giết người, ra lệnh bắt khẩn cấp hai đối tượng Nguyễn Quang Hiệp và vợ là Hoàng Thị Lư để điều tra làm rõ và sớm đưa ra trừng trị trước pháp luật. Ban giám đốc công an tỉnh Ninh Bình cũng ra quyết định thưởng nóng cho Ban chuyên án vì thành tích phá án nhanh.                           

Theo tìm hiểu của PV báo Người đưa tin, dưới danh nghĩa vay nợ bà M. để cho người thân nhưng thực chất toàn bộ số tiền vay được, vợ chồng Hiệp đều đầu tư vào mua bán đất và bị thua lỗ, nên không có khả năng trả nợ. Bản thân Hiệp là giáo viên hợp đồng dạy thể dục cho một số trường trong đó có trường trung học phổ thông Trương Hán Siêu với mức lương 500 ngàn/tháng. Vợ Hiệp chỉ đơn thuần làm việc tự do. Hiện vợ chồng Hiệp - Lư đã có một con nhỏ. Về phía nạn nhân Nguyễn Thị M., trước khi xảy ra vụ việc cũng làm ăn buôn bán bình thường, người chồng đã mất cách đó vài tháng vốn là một giảng viên tại trường chính trị tỉnh Ninh Bình. Gia đình bà M. cũng có một người con đang công tác tại Tỉnh ủy tỉnh Ninh Bình.

Phạm Dương - Nguyễn Bắc

Chân dung vị thầy giáo chuyên… trộm và 'luộc' máy tính

Thứ 5, 16/05/2013 | 15:55
Từ một thầy giáo tin dạy giỏi, được học trò kính mến, lãnh đạo tin tưởng, Phan Công Lệnh "bỗng dưng" trở thành kẻ trộm lúc nào không hay. Khi đã ngồi trong trại giam, Lệnh mới ngộ ra được nhiều điều, nhưng đã muộn màng.

Những vụ thầy giáo cưỡng bức, gạ tình nữ sinh

Thứ 5, 09/05/2013 | 14:53
Chỉ trong vòng 3 tháng trở lại đây, đã xảy ra một số vụ thầy giáo mua dâm học trò, hoặc bị học sinh tố cáo "tước cái ngàn vàng", thậm chí rơi vào vòng lao lý vì cưỡng dâm đồng nghiệp hay "yêu" nữ sinh…
Cùng chuyên mục

Bắt kẻ chủ mưu vụ cướp tiệm vàng ở Bình Dương tại Campuchia

Thứ 6, 19/04/2024 | 08:31
Tối 18/4, Công an Bình Dương cho biết, đơn vị vừa phối hợp các lực lượng chức năng bắt giữ nghi phạm chính trong vụ cướp tiệm vàng ở Bình Dương vào ngày 3/3.

Cần sớm có chế tài xử lý hình sự hành vi “thao túng” thị trường BĐS

Thứ 6, 19/04/2024 | 07:52
Hành vi thao túng, nhiễu loạn thị trường bất BĐS cũng nguy hiểm không kém đối với thị trường chứng khoán, tuy nhiên hiện vẫn chưa có chế tài xử lý cụ thể.

Xác minh clip người đàn ông hành hung nhiều người tại quán bi-da

Thứ 6, 19/04/2024 | 07:31
Cơ quan công an đang điều tra, xác minh vụ việc người đàn ông dùng dao hành hung, đấm, đá túi bụi nhiều người tại quán bi-da.

Hành trình 4 giờ truy bắt nghi phạm cướp tiệm vàng

Thứ 6, 19/04/2024 | 07:00
Lần theo những manh mối nhỏ nhất, từ đặc điểm nhận dạng của nghi phạm, cảnh sát đã khoanh vùng, chốt chặn các ngả đường, quyết không cho đối tượng tẩu thoát.

Lâm Đồng: Khởi tố 6 người vụ đánh nhầm khiến 2 thiếu niên phải nhập viện

Thứ 5, 18/04/2024 | 22:05
Ngày 18/4, Công an huyện Đức Trọng (Lâm Đồng) đã tiến hành khởi tố vụ án, khởi tố bị can, bắt tạm giam 6 đối tượng trong vụ đánh nhầm 2 thiếu niên phải nhập viện.
     
Nổi bật trong ngày

Bị chiếm đoạt gần 3 tỷ đồng khi làm cộng tác viên cho Trang thương mại điện tử giả mạo

Thứ 5, 18/04/2024 | 21:14
Một nạn nhân trú tại Hà Nội bị chiếm đoạt hơn 2,7 tỷ đồng khi tham gia đầu tư cho website giả mạo trang thương mại điện tử.

Lâm Đồng: Khởi tố 6 người vụ đánh nhầm khiến 2 thiếu niên phải nhập viện

Thứ 5, 18/04/2024 | 22:05
Ngày 18/4, Công an huyện Đức Trọng (Lâm Đồng) đã tiến hành khởi tố vụ án, khởi tố bị can, bắt tạm giam 6 đối tượng trong vụ đánh nhầm 2 thiếu niên phải nhập viện.

Bắt 2 đối tượng người nước ngoài lừa bán vàng giả chiếm đoạt hơn 600 triệu

Thứ 5, 18/04/2024 | 19:22
Nắm bắt thông tin thị trường vàng tại Việt Nam có biến động, hai đối tượng người Liberi đã lên kế hoạch sử dụng vàng giả để đánh lừa người mua.

Cảnh báo thủ đoạn giả mạo nhân viên ngân hàng chiếm đoạt tiền của khách

Thứ 5, 18/04/2024 | 20:31
Thời gian gần đây, xuất hiện nhiều vụ lừa đảo tinh vi giả mạo nhân viên ngân hàng để chiếm đoạt tiền trong tài khoản của khách hàng.

Mỹ phẩm làm đẹp được quảng cáo như thuốc chữa bệnh

Thứ 5, 18/04/2024 | 19:13
Hiện nay, một số sản phẩm làm đẹp đang được nhiều nhiều đơn vị kinh doanh mỹ phẩm quảng cáo “quá” công dụng khiến nhiều người tiêu dùng không khỏi hoang mang.