Băng nhóm chuyên tấn công các cặp tình nhân

Băng nhóm chuyên tấn công các cặp tình nhân

Thứ 5, 27/12/2012 | 23:41
0
Ngày đi làm thuê, tối chúng lại rủ nhau lượn lờ khắp các đường phố, thấy các cặp tình nhân đang tâm sự là xông vào khống chế cướp tài sản có giá trị.

Thời gian vừa qua, chúng là nỗi ám ảnh kinh hoàng của người dân, nhất là khu vực quận 7 (TP.HCM).

Ám ảnh về băng cướp có vẻ ngoài lịch s

Nhóm thanh niên gồm 7 tên này đều xuất thân từ những vùng quê bình yên ở miền Tây lên Sài thành mưu sinh. Dù đã tìm được việc làm nhưng những trai làng này lại rất mê chơi, đua đòi. Đồng lương ít ỏi từ công việc làm thuê không thể đáp ứng được những cuộc ăn chơi thâu đêm suốt sáng nên chúng bèn bàn nhau kiếm tiền bằng cách đi cướp tài sản.

Và chỉ trong một thời gian ngắn, bọn chúng đã thực hiện hàng chục vụ cướp khiến người dân vô cùng hoang mang, lo lắng. Từ những thông tin ít ỏi mà nạn nhân trình báo, công an quận 7, TP.HCM đã nhanh chóng vào cuộc, tóm gọn băng nhóm này chỉ trong vòng một thời gian ngắn.

Ngày 28/11/2012, công an quận 7, TP.HCM cho biết đã bắt tạm giam 7 đối tượng: Lê Minh Sanh (SN 1988), Lê Thái Hùng (SN 1987 cùng ngụ Bạc Liêu), Võ Huỳnh Long (SN 1992), Phạm Huỳnh Tấn Nhựt (SN 1992), Trịnh Vũ Hoàng (SN 1991), Đoàn Thanh Toàn (SN 1988), Huỳnh Thanh Nam (SN 1990) cùng ngụ tỉnh Trà Vinh để tiếp tục điều tra về tội cướp tài sản.

Pháp luật - Băng nhóm chuyên tấn công các cặp tình nhân

Các đối tượng Long, Hùng, Toàn, Hoàng, Xanh, Nhựt, Nam (từ trái qua phải).

Theo hồ sơ ban đầu, vào lúc 1h đêm ngày 29/10/2012, Sanh rủ đồng bọn là Nam, Hùng, Nhựt, Hoàng sang quận 7 cướp tài sản. Sanh đèo Nam và Hùng bằng xe gắn máy wave, Nhựt chở Hoàng bằng xe gắn máy Max đi từ huyện Bình Chánh sang quận 7 để "tìm hàng".

Chạy lòng vòng một lúc, chúng phát hiện anh Nguyễn Trí Th. đang ngồi bên khu đất trống, cạnh bờ sông tại phường Tân Phong, quận 7. Cả bọn liền tiến lại, dùng ống tuýp sắt khống chế anh Th. cướp xe máy Attila biển số 52T7 - 4222. Thấy nhóm côn đồ tỏ ra bạo lực lại có hung khí, anh Th. đành bỏ của chạy lấy người.

Sau khi cướp thành công chiếc xe máy của anh Th. chợt thấy có một cặp tình nhân ngồi gần đó, tên Nhựt cầm dao lăm lăm tiến đến hăm dọa, cướp được điện thoại Nokia C2 và 600.000 đồng của chị Huỳnh Thị D (SN 1994, ngụ Bến Tre). Như vậy, chỉ riêng trong buổi tối đầu tiên ra quân, bọn chúng đã "gặt hái" được "thành quả" rất khả quan.

Ngày hôm sau, chúng đưa xe máy xuống huyện Trảng Bom, tỉnh Đồng Nai bán được 3 triệu đồng rồi chia nhau tiêu xài. Còn chiếc điện thoại bán được 600.000 đồng, bọn chúng đưa cả cho vợ Sanh để đi chợ mua đồ ăn phục vụ cho cả bọn.

Đêm khuya ngày 10/11/2012, với những chiêu thức như cũ, Sanh cùng đồng bọn là Nhựt, Hùng, Hoàng và Nam mang theo hung khí gồm dao và ống tuýp sắt cùng đi trên hai chiếc xe máy đến quận 7 để kiếm mồi.

Khi đến khu vực gần UBND quận 7, chúng thấy anh Nguyễn Văn T và chị Nguyễn Thị L (cùng ngụ TP.HCM) đang ngồi bên chiếc xe máy hiệu Air blade biển số 53Z1 - 5642 bên khu đất trống. Thấy thời cơ thuận lợi, nhóm cướp sấn xổ lao cặp tình nhân đang mải mê tâm sự.

Tên Hùng dùng dao Thái Lan khống chế, uy hiếp chị L. Quá hoảng sợ, chị L vội "nộp" ngay chiếc điện thoại cho chúng. Chưa thỏa lòng tham, chúng yêu cầu chị L đưa thêm tiền. Vì sợ bị chúng hành hung, chị L móc hết tiền trong túi được 1.200.000 đồng đưa cho Hùng.

Còn tên Nhựt tiếp tục lục túi anh T lấy một điện thoại E72 và 10 triệu đồng. Khi thấy người đàn ông đứng lên phản ứng, chúng liền dùng nón bảo hiểm tấn công nạn nhân. Thấy lực lượng của bọn cướp khá áp đảo, lại toàn thanh niên khỏe mạnh, nếu chống lại sẽ bị thiệt thân nên anh T chấp nhận cho chúng tiếp tục lục soát lấy tài sản trên người gồm: Điện thoại Nokia X1, chứng minh nhân dân, giấy phép lái xe... Còn chiếc xe máy, bọn cướp chưa kịp rờ tới, anh T vội ném chiếc chìa khóa đi chỗ khác.

Sợ đứng lâu có thể bị bại lộ, Sanh cùng đồng bọn đành ngậm ngùi bỏ đi khi chưa lấy nốt được chiếc xe máy. Với thủ đoạn tương tự trên, nhóm của Sanh đã gây ra hàng chục vụ cướp xe tay ga, cùng nhiều tài sản có giá trị khác để bán lấy tiền, chia nhau tiêu xài.

Về vụ cướp xảy ra vào đêm 10/11/2012, anh T đã đến cơ quan công an quận 7 trình báo vụ việc. Anh T cho biết chỉ nhớ chúng nói giọng miền Tây, độ tuổi còn rất trẻ (chỉ khoảng từ 20 - 22 tuổi).

Điều đặc biệt là cả bọn đều ăn mặc rất lịch sự, khuôn mặt sáng sủa. Nếu nhìn hình thức bên ngoài, không ai nghĩ rằng chúng là những kẻ cướp táo tợn. Có lẽ do đánh giá nhầm đối tượng nên anh T không kịp trở tay khi bị chúng tấn công.

Pháp luật - Băng nhóm chuyên tấn công các cặp tình nhân (Hình 2).

Xe Attila bị cướp và xe dùng để gây án tại cơ quan công an.

Vừa ăn cướp vừa la làng

Nhận được tin báo, lãnh đạo công an quận 7 đã lên kế hoạch trấn áp băng cướp này. Đặc điểm của chúng là thường đi hai xe máy, lượn trên các cung đường vắng vẻ lúc đêm khuya để săn mồi và thường nhắm vào các đôi tình nhân đang tâm sự ở công viên, bờ sông hoặc khu đất trống.

Sau khi gây án, chúng thường tẩu thoát theo hai ngả khác nhau nhằm đánh lạc hướng người truy đuổi. Theo xác minh, công an quận 7 nhận định đây là một băng nhóm gốc miền Tây, có tuổi đời còn rất trẻ. Qua rà soát, CQĐT phát hiện băng nhóm trên do tên Sanh cầm đầu thường xuyên tụ tập nhậu nhẹt tại một quán cóc trên địa bàn xã Phong Phú, huyện Bình Chánh, TP.HCM có nhiều biểu hiện nghi vấn.

Đặc biệt những thông tin về chúng khá trùng khớp với thông tin liên quan đến băng cướp mà người dân trình báo. Sau khi thu thập đủ chứng cứ, khoảng 2h sáng ngày 23/11/2012, các trinh sát đã ập vào nhà trọ tại ấp 4 xã Phong Phú, huyện Bình Chánh kiểm tra thì phát hiện 5 đối tượng gồm Long, Nhựt, Hoàng, Toàn và Nam đang ngủ. Thấy bị kiểm tra, các đối tượng này còn la lối om sòm: "Chúng tôi làm gì mà các anh bắt". Một tên trong bọn còn già mồm kêu lên "Cướp, cướp" nhằm tìm kiếm sự giúp đỡ từ người dân.

Tại đây, các trinh sát công an quận 7 đã phát hiện được một số loại giấy tờ xe và chứng minh nhân dân tại phòng trọ của bọn chúng trùng khớp với giấy tờ nạn nhân trình báo. Cả bọn nhanh chóng bị giải về cơ quan công an để làm việc. Lúc này, Sanh và Hùng đang lẩn trốn tại một công trình xây dựng trên địa bàn quận 10. Khi trinh sát ập đến, thấy tiếng động, chúng nhanh chân chạy trốn vào toilet nhưng vẫn không thể thoát khỏi sự truy bắt.

Lời khai ban đầu của nhóm cướp từ cơ quan công an

Tại cơ quan công an, Sanh và đồng bọn khai rằng, do xuất thân từ những vùng quê nghèo, không có nghề nghiệp nên chúng kéo nhau lên TP.HCM tìm việc. Sau một thời gian làm việc tại công ty thiết kế quảng cáo Tam Group, chúng quen biết và rủ nhau cùng thuê nhà trọ ở chung. Để có tiền cho những cuộc vui chơi giữa chốn Sài thành đầy cám dỗ, chúng đã bàn cùng nhau đi cướp giật. Theo lời khai ban đầu, bọn chúng đã thực hiện thành công 9 vụ cướp có hung khí tại TP.HCM. Ngoài ra còn một số vụ "lẻ tẻ" ở khu vực ngoại thành mà chúng không thể nhớ hết. Việc trấn áp băng nhóm cướp táo tợn này là một thành công lớn của các chiến sĩ công an quận 7, góp phần trả lại bình yên cho thành phố và người dân.

Ái Minh


Cùng chuyên mục

Tp.HCM: Triệt phá vụ nhà hàng thu hàng chục tỷ đồng nhờ cho "trai xinh, gái đẹp" bán dâm

Thứ 5, 28/03/2024 | 22:00
Nhà hàng Crystal cho tiếp viên nữ phục vụ khách nước ngoài. Khi khách có nhu cầu mua dâm sẽ ra giá và cùng khách đến các khách sạn để mua bán dâm.

Chuyển công an điều tra vụ kho hàng lậu của hot girl bán hàng online

Thứ 5, 28/03/2024 | 20:30
Đây là vụ việc vi phạm điển hình trong kinh doanh trên thương mạ điện tử, có tính chất, quy mô phức tạp mà lực lượng quản lý thị trường (QLTT) phát hiện, xử lý.

Lên mạng xã hội tìm "của lạ", người đàn ông bị lừa 600 triệu đồng

Thứ 5, 28/03/2024 | 20:20
Lên mạng tìm "của lạ" trong lúc đi công tác, người đàn ông ở tỉnh Gia Lai đã bị các đối tượng lừa đảo chiếm đoạt số tiền 600 triệu đồng.

Truy tố 24 bị can trong đường dây khai thác cát trái phép

Thứ 5, 28/03/2024 | 19:49
Công an Tp.Hồ Chí Minh đã kết thúc điều tra vụ án khai thác cát trái phép, chuyển hồ sơ cho Viện KSND Tp.Hồ Chí Minh đề nghị truy tố 24 bị can trước pháp luật.

Tạm giữ 26 đối tượng mang hung khí đuổi đánh nhau trong đêm ở Hà Nội

Thứ 5, 28/03/2024 | 16:19
Ngày 27/3, Công an quận Hà Đông, Hà Nội đã ra Quyết định khởi tố vụ án hình sự Gây rối trật tự công cộng, tạm giữ hình sự đối với 26 đối tượng có độ tuổi từ 16-20.
     
Nổi bật trong ngày

Tạm giữ 26 đối tượng mang hung khí đuổi đánh nhau trong đêm ở Hà Nội

Thứ 5, 28/03/2024 | 16:19
Ngày 27/3, Công an quận Hà Đông, Hà Nội đã ra Quyết định khởi tố vụ án hình sự Gây rối trật tự công cộng, tạm giữ hình sự đối với 26 đối tượng có độ tuổi từ 16-20.

Giám đốc “bùng tiền” vay nợ lĩnh 20 năm tù sau 16 năm trốn chạy

Thứ 5, 28/03/2024 | 15:26
Chiều 27/3 ,TAND TP.Hà Nội xét xử sơ thẩm và tuyên phạt bị cáo Nguyễn Xuân Quyền (SN 1954, Tây Hồ, Hà Nội) 20 năm tù về tội Lạm dụng tín nhiệm chiếm đoạt tài sản.

Lên mạng xã hội tìm "của lạ", người đàn ông bị lừa 600 triệu đồng

Thứ 5, 28/03/2024 | 20:20
Lên mạng tìm "của lạ" trong lúc đi công tác, người đàn ông ở tỉnh Gia Lai đã bị các đối tượng lừa đảo chiếm đoạt số tiền 600 triệu đồng.

Truy tố 24 bị can trong đường dây khai thác cát trái phép

Thứ 5, 28/03/2024 | 19:49
Công an Tp.Hồ Chí Minh đã kết thúc điều tra vụ án khai thác cát trái phép, chuyển hồ sơ cho Viện KSND Tp.Hồ Chí Minh đề nghị truy tố 24 bị can trước pháp luật.

Tạm giữ hình sự đối tượng mang theo ma túy, nổ súng khi bị công an khống chế

Thứ 5, 28/03/2024 | 06:30
Trong quá trình khống chế đối tượng, lực lượng chức năng phát hiện trên tay phải của Nguyễn Bình Minh có một khẩu súng ngắn màu đen.