Báo Anh: Việt Nam thí điểm tuyến du lịch chủ quyền ra Trường Sa

Báo Anh: Việt Nam thí điểm tuyến du lịch chủ quyền ra Trường Sa

Thứ 6, 05/06/2015 | 15:47
0
Báo The Guardian của Anh ngày ngày 5/6/2015 đưa tin cho biết Việt Nam chuẩn bị phát động tour du lịch hành trình ra quần đảo Trường Sa ngoài Biển Đông

Xã hội - Báo Anh: Việt Nam thí điểm tuyến du lịch chủ quyền ra Trường Sa

Trung Quốc đang gia sức cải tạo dất trái phép ở quần đảo Trường Sa thuộc chủ quyền của Việt Nam

Báo The Guardian của Anh ngày ngày 5/6/2015 đưa tin cho biết Việt Nam chuẩn bị phát động tour du lịch hành trình ra quần đảo Trường Sa ngoài Biển Đông và chương trình du lịch có ý nghĩa thúc đẩy tinh thần bảo vệ chủ quyền của đất nước.

The Guardian trích dẫn thông tin từ một website của thành phố Hồ Chí Minh (TP HCM) cho biết, tuyến du lịch ra quần đảo Trường Sa (thuộc chủ quyền không thể tranh cãi của Việt Nam -PV) được TP HCM tổ chức vào ngày 22/6 tới đây nhằm rút kinh nghiệm, chuẩn bị cho việc khai thác chính thức trong thời gian tới.

Ủy ban Nhân Dân TP HCM vừa giao Sở Du lịch và các đơn vị liên quan sớm hoàn chỉnh báo cáo, kế hoạch khảo sát tuyến du lịch Trường Sa để chuẩn bị cho việc thực hiện tuyến đầu tiên, dự kiến diễn ra ngày 22/6. Đây cũng là địa phương đi đầu trong cả nước về việc tổ chức du lịch đến Trường Sa.

Báo The Guardian cho biết, chuyến đi này mang tính thử nghiệm để rút kinh nghiệm cho việc khai thác chính thức, cũng như xem xét để xây dựng kế hoạch quảng bá trong thời gian tới sau khi được sự chấp thuận của Thành ủy và các bộ ngành hữu quan.

Báo của Anh cho hay, chi chi để mỗi người tham gia tour du lịch đậc biệt này khoảng 800 USD ( tròng khi đó mức giá dự kiến được truyền thông trong nước đưa tin là khoảng 2,8 triệu đồng/khách trong thời gian từ 8 ngày 7 đêm). Du khách sẽ tham gia một số hoạt động như câu cá đêm, tham quan hải đăng, thưởng thức hải sản trên một số đảo của quần đảo Trường Sa.

Một số khách đặc biệt có thể lưu trú trong các phòng VIP và di chuyển bằng máy bay trực thăng - báo Anh dẫn website của TP HCM cho hay.

Kế hoạch này cũng đã được UBND Thành p

Cùng chuyên mục

Thủ tướng chỉ đạo sớm nâng cấp các tuyến cao tốc quy mô 2 làn xe

Thứ 5, 28/03/2024 | 19:24
Thủ tướng Chính phủ chỉ đạo Bộ GTVT cùng các bộ có liên quan phải sớm hoàn thiện và ban hành Quy chuẩn kỹ thuật quốc gia về đường bộ cao tốc.

Đại hội Chi hội Luật gia TAND tỉnh Hòa Bình nhiệm kỳ 2024 –2029

Thứ 5, 28/03/2024 | 18:14
Chi hội Luật gia Toà án nhân dân  tỉnh Hòa Bình xây dựng Chi hội vững về tổ chức, mạnh về hoạt động, đáp ứng yêu cầu cải cách tư pháp trong giai đoạn hiện nay.

Bắt tạm giam nữ giám đốc Ngân hàng MSB Thanh Xuân

Thứ 5, 28/03/2024 | 18:13
Công an Tp.Hà Nội đã khởi tố vụ án, bắt tạm giam bà Bùi Thị Hoài Anh giám đốc Ngân hàng MSB Thanh Xuân với tội danh lừa đảo, chiếm đoạt tài sản.

Bố trí 10 điểm đỗ xe dọc tuyến metro Nhổn - Ga Hà Nội

Thứ 5, 28/03/2024 | 18:12
Hà Nội đã khảo sát, bố trí 10 điểm đỗ xe dọc tuyến đường sắt đô thị Nhổn - Ga Hà Nội đoạn trên cao sắp được đưa vào vận hành, khai thác để phục vụ người dân đi tàu.

Hà Nội đề nghị từ chối đăng kiểm, đổi GPLX các tài xế chưa nộp phạt

Thứ 5, 28/03/2024 | 18:12
Từ năm 2022 đến nay, trên địa bàn Tp.Hà Nội, có tới gần 600 phương tiện kinh doanh vận tải, hàng hóa chưa nộp phạt hành chính theo quy định.