Hãng tin Sputnik của Nga ngày 7/6 đưa tin cho biết, ngành công nghiệp quân sự Nga đang trải qua một "kỷ nguyên vàng" nhờ nhu cầu mua sắm vũ khí nước này tăng vọt sau chiến dịch ở Syria.
Theo Sputnik, hoạt động không kích chống lại khủng bố Nhà nước Hồi giáo (IS) ở Syria giống như một chiến dịch quảng cáo lớn cho một số vũ khí tốt nhất trong trong vũ khí của Nga, thúc đẩy doanh số bán vũ khí và thu hút khách hàng mới.
Riêng thương vụ ký hợp đồng cung cấp 12 máy bay ném bom Su-32 cho Algeria đã đủ giúp Moscow trang trải chi phí cho chiến dịch ở Syria.
Tờ báo này cho biết, riêng thương vụ ký hợp đồng cung cấp 12 máy bay ném bom Su-32 cho Algeria đã đủ giúp Moscow trang trải chi phí cho chiến dịch ở Syria.
Ước tính chiến dịch không kích IS của Nga ở Syria chưa tới 500 triệu USD, Sputnik dẫn số liệu thống kê được truyền thông quốc tế đăng tải hồi tháng 3 cho hay.
Thỏa thuận bán Su-34 cho Algeria, được ký kết vào tháng 12/2015, có giá trị lên tới 600 triệu USD, trang An ninh Toàn cầu cho biết thêm.
Trước đó, Nga đã có 8 năm dài căng thẳng đàm phán bán Su-34 cho Algeria, nhưng chẳng đi tới đâu. Cuối cùng, nhờ sự tham gia vào cuộc xung đột ở Syria, trong đó Su-34 đã có cơ hội phô diễn uy lực trên thực địa, Algiers cuối cùng đã bị thuyết phục và đặt bút ký vào hợp đồng.
Hiệu năng của Su-34 rất ấn tượng và các chuyên gia phòng thủ mong đợi nó sẽ trở thành một bestseller (bán chạy nhất) xuất khẩu trong những năm tới.
Đánh giá chung, sự tham gia chiến dịch không kích IS của Nga ở Syria là một động thái "rủi ro, nhưng thành công", nhật báo Der Standard của Áo kết luận.
Chiến dịch này đã đem lại cho ngành công nghiệp quốc phòng Nga nhiều hợp đồng lớn.
"Các chuyên gia nói rằng thỏa thuận vũ khí tro