'Bao cao su USB' - An toàn khi dùng sạc công cộng

'Bao cao su USB' - An toàn khi dùng sạc công cộng

Thứ 3, 17/09/2013 | 07:25
0
Việc dùng sạc điện ở các địa điểm công cộng có lẽ đã và đang trở nên quen thuộc và cùng với đó là rất nhiều nguy cơ tiềm ẩn.

Có thể nhận thấy các thiết bị di động giờ đã trở nên phổ biến toàn cầu. Ngoài điện thoại ra còn cómáy tính bảng, laptop, máy nghe nhạc… rất tiện lợi và thường được đem theo mỗi khi bạn có chuyến đi chơi, công tác. Những lúc như vậy thì việc điện thoại hết pin giữa đường thật khó tránh. Khi đó chúng ta thường vô tư cắm sạc điện ngay tại địa điểm công cộng mà không để ý rằng việc làm đó có thể bị các hacker lợi dụng và ăn cắp dữ liệu người dùng khi cắm sạc thiết bị qua cổng micro USB.

Công nghệ - 'Bao cao su USB' - An toàn khi dùng sạc công cộng

Để khắc phục tình trạng này, chuyên gia bảo mật và phần cứng Stephen A. Ridley đã cho ra mắt "bao cao su USB". Đây thực chất là một bảng mạch trung gian được gắn vào cổng microUSB trên điện thoại trước khi chúng ta cắm cáp sạc. Nó có tác dụng ngắt các chân truyền dữ liệu và chỉ cho các phép chân truyền năng lượng hoạt động.

Công nghệ - 'Bao cao su USB' - An toàn khi dùng sạc công cộng (Hình 2).

Chính vì thế, mọi nỗ lực đánh cắp dữ liệu đều không thành công, trong khi thiết bị của chúng ta thì vẫn được sạc như bình thường. Ridley nói sản phẩm của mình sẽ được bán ra vào ngày 16/9, tức là thứ hai tuần sau. Hiện tại vẫn chưa rõ giá bán cho thiết bị này là bao nhiêu.

Hằng Phan

Biến USB thành công phục hồi Windows 8 hiệu quả

Chủ nhật, 15/09/2013 | 07:30
Lợi dụng ưu thế rẻ tiền, linh động, dung lượng cao... việc biến một USB thành một công cụ phục hồi Windows 8 sẽ có nhiều ưu điểm hơn so với một đĩa Recovery.

Đồng hồ báo thức có kèm cổng sạc USB

Thứ 2, 19/08/2013 | 08:24
Chiếc đồng hồ này được bán trên Amazon với mức giá là 77 USD, cùng các tuỳ chọn màu sắc nâu đen, xám đen và trắng.

Tìm USB tốt nhất theo tiêu chí của bạn

Thứ 7, 17/08/2013 | 13:30
Dưới đây là những mẫu USB tốt nhất theo từng tiêu chí như giá rẻ, hiệu năng cao nhất, nhỏ nhất... giúp bạn có thêm thông số tham khảo trước khi tìm mua sản phẩm phù hợp

Tăng cường an toàn cho dữ liệu USB

Thứ 2, 29/07/2013 | 07:49
Bài viết sẽ giải đáp những câu hỏi hay gặp nhất của người sử dụng USB và đưa ra một số biện pháp hạn chế lỗi trong quá trình sử dụng những thiết bị lưu trữ tiện lợi này.

Cách 'chặn' ăn cắp dữ liệu thông qua USB

Thứ 3, 21/05/2013 | 09:41
Tưởng tượng rằng bạn đang làm việc, cảm thấy mệt mỏi và cần rời khỏi bàn làm việc vài phút để lấy tách cà phê nhâm nhi hay ra ngoài hít thở không khí lấy lại sức rồi tiếp tục công việc. Nhưng khi rời khỏi máy tính, ai đó táy máy tay chân muốn lấy một số dữ liệu trong máy bạn, điều đó thật không hay.

ASUS sản xuất USB bỏ túi nhỏ nhất thế giới

Thứ 4, 23/01/2013 | 09:17
USB đã nhỏ nay ASUS mới cho ra đời chiếc USB còn nhỏ hơn.