Báo cháy giả để trộm đồ, cả bệnh viện bát nháo

Báo cháy giả để trộm đồ, cả bệnh viện bát nháo

Thứ 3, 21/05/2013 | 16:04
0
Nghe tin cháy tại bệnh viện Nhi đồng TP. Cần Thơ, hàng chục phụ huynh ôm con tháo chạy ra ngoài, gây nên cảnh hoảng loạn chưa từng có.

Sáng nay (21.5), bác sĩ Trần Văn Dễ, phó giám đốc BV Nhi đồng TP.Cần Thơ (đường Trần Hưng Đạo, Q.Ninh Kiều, TP.Cần Thơ), cho biết đang làm văn bản đề nghị công an vào cuộc điều tra người báo tin cháy giả tại BV, gây cảnh hỗn loạn cho người nhà bệnh nhi.

Xã hội - Báo cháy giả để trộm đồ, cả bệnh viện bát nháo
Hàng chục phụ huynh ôm con ra đường đứng.

Theo đó, vào khoảng 20h30 ngày 20.5, một người đàn ông đi qua lại nhiều lần trước khoa Nội - Tổng hợp rồi hô hoán cháy BV. Nghe vậy, nhiều phụ huynh hoảng hốt bồng con từ lầu 1 và lầu 2 của BV tháo chạy ra ngoài gây nên cảnh hỗn loạn chưa từng có tại đây.

“Tôi đang chăm sóc con ở lầu 1 của khoa Truyền nhiễm, thì nghe mọi người la BV cháy. Hoảng quá, tôi liền bồng con chạy ra ngoài cổng, ai cũng hoảng hốt”, một phụ huynh có con đang điều trị tại BV kể lại. Theo nhiều người nhà bệnh nhi, khi nghe tin cháy, một số người đã chạy tán loạn, tranh giành trèo qua hàng rào BV để ra ngoài.

Ngay sau đó, Sở Cảnh sát PCCC TP.Cần Thơ đã điều xe chuyên dụng cùng hàng chục chiến sĩ đến hiện trường, nhưng sau đó quay về vì... không có vụ cháy nào xảy ra. Đến khoảng 21h cùng ngày, dù biết là không có cháy nhưng nhiều bà mẹ bồng con ra trước cổng đứng, không dám vô BV. “Tôi ra ngoài mua đồ ăn cho vợ, khi về thấy mọi người từ trong BV chạy ra ùn ùn và nói có cháy. Hoảng quá tôi lấn vô xem vợ con thế nào nên va chạm với nhiều người, làm cánh tay bị bong gân”, anh Vũ, đang nuôi con bệnh ở BV, kể.

Bác sĩ Trần Văn Dễ cho biết thêm, người báo tin cháy giả gọi cho 113, 114 và sau đó 2 xe chữa cháy có đến BV. “Mục đích của người này chắc muốn tạo ra cảnh hỗn loạn để trộm đồ của người nhà bệnh nhi”, bác sĩ Dễ khẳng định.

Theo Bưu điện Việt Nam

Hàng nghìn công nhân tháo chạy khỏi biển lửa ở Bắc Giang

Chủ nhật, 07/04/2013 | 07:25
Tiếng micrro báo cháy thất thanh, hàng nghìn người náo loạn, tìm mọi cách thoát khỏi xưởng may bằng cửa phụ bỏ lại phía sau nhà máy ngùn ngụt cháy.

Ngủ vỉa hè sau vụ cháy sập nhà 5 tầng

Thứ 4, 13/03/2013 | 09:50
Nhà ám đầy khói, đồ đạc bị thiêu rụi, bốc mùi khét lẹt khiến hàng chục người dân ở quanh hiện trường vụ sập nhà 114 Âu Cơ (Hà Nội) phải đi ngủ nhờ nhà người quen, hay ngủ trên vỉa hè trước cửa nhà để trông đồ đạc.

Thảm họa cháy rừng tồi tệ nhất đe dọa Australia

Thứ 4, 09/01/2013 | 16:57
Tại nhiều nơi trên đất nước Australia, nhiệt độ đã tăng lên 54 độ C.

Phóng viên bị gã xe ôm ngoại quốc trộm đồ

Thứ 6, 28/12/2012 | 00:03
Thấy vẻ mặt hiền lành, khắc khổ của gã xe ôm nên một phóng viên báo Tài Nguyên và Môi Trường đã động lòng rủ gã lại ngủ cùng khi trời đã khuya. Chờ khi vị phóng viên ngủ quên, gã xe ôm thức dậy lấy toàn bộ tư trang của vị phóng viên mang đến tiệm cầm đồ.