Báo chí Nhật Bản hết mực khen ngợi Công Vinh

Báo chí Nhật Bản hết mực khen ngợi Công Vinh

Thứ 2, 09/09/2013 | 09:20
0
Sau khi lập được cú đúp trong trận đấu Consadole Sapporo tiếp đội bóng Trường ĐH Sư phạm Hokkaido tại Cúp Hoàng đế Nhật Bản, tiền đạo người Lê Công Vinh nhận được sự khen ngợi rất nhiều từ giới truyền thông cũng như các fan hâm mộ xứ sở mặt trời mọc.

Ở lần đầu tiên được HLV Keiichi Zaizen trao cơ hội cho đá chính ngay từ đầu trong màu áo của Consadole Sapporo tại một trận đấu chính thức, Công Vinh để lại những dấu ấn lớn, đặc biệt là 2 bàn thắng và có đường kiến tạo cho Yokono lập công giúp đội bóng đang chơi ở J-League 2 thắng đậm đội bóng Trường ĐH Sư phạm Hokkaido 4-1 tại Cúp Hoàng đế Nhật Bản.

Đây không phải là lần đầu Công Vinh “nổ súng”, nhưng lại là những bàn thắng đầu tiên ở một giải đấu chính thức, trong trận đấu mà anh được đá ngay từ đầu, thay vì vào sân ở những phút cuối trận. Với việc được tin tưởng, Công Vinh đã chơi với hơn 100% sức lực và anh xứng đáng là người hùng trong chiến thắng đậm “4 sao” của Consadole Sapporo. Cũng chính màn trình diễn này, Công Vinh càng được giới truyền thông Nhật Bản cũng như các CĐV của Consadole Sapporo đặc biệt quan tâm.

Bóng đá Quốc tế - Báo chí Nhật Bản hết mực khen ngợi Công Vinh

Trên trang fanpage chính thức của Consadole Sapporo có viết: “Trong trận đấu này, Lê Công Vinh đã lần đầu tiên chính thức ra sân ngay từ đầu trận đấu. Ở hiệp 1, anh đã có bàn thắng từ quả phạt chấm 11m chính xác. Sang hiệp 2, tiếp tục có bàn thắng cho riêng mình với pha lốp bóng đẹp mắt. Hai bàn thắng của Công Vinh góp công lớn giúp đội nhà giành chiến thắng 4-1. Ngoài 2 bàn thắng, Công Vinh còn cho người xem thấy được những đường dẫn bóng chính xác và vô cùng sắc bén. Chúng ta lại cùng đặt kỳ vọng cao hơn nữa về sự thể hiện của anh trong thời gian sắp tới”.

Kể từ khi Công Vinh sang Nhật Bản, trang fanpage chính thức của Consadole Sapporo thường xuyên đăng tải những thông tin về tiền đạo người Việt Nam, đa phần là sự động viên và ghi nhận những nỗ lực của Công Vinh.

Phát biểu sau trận đấu trên tờ J’Goal, HLV Keiichi Zaizen đã hết lời ca ngợi Công Vinh: “Trận này tôi muốn Công Vinh được đá chính và chứng tỏ được năng lực thực sự của mình. Thực tế, cậu ấy đã không làm tôi cũng như người hâm mộ thất vọng. Công Vinh gây ấn tượng về tốc độ, khả năng cầm bóng, cũng như dứt điểm. Sau trận này, tôi tin rằng Công Vinh sẽ tự tin hơn rất nhiều”.

Trước đó trong trận đấu, trên khán đài xuất hiện rất nhiều CĐV Consadole Sapporo cầm cờ Việt Nam để cổ vũ cho Công Vinh. Đặc biệt sau khi tiền đạo người Việt Nam ghi bàn, những tiếng hô “Công Vinh” xuất hiện liên tục trong 90 phút trận đấu.

Không chỉ có sự khen ngợi của CLB, mà báo chí Nhật Bản cũng đưa nhiều tin bài về “Người hùng Việt Nam” Lê Công Vinh. Trang điện từ của tờ nhật báo thể thao Nippon Sports đã có bài viết về màn trình diễn của Công Vinh. Bài viết này tỏ ra rất ấn tượng với phong cách chơi bóng và đặc biệt là nỗ lực vượt khó của Công Vinh. “Người hùng của Việt Nam thường xuyên phải ngồi ghế dự bị, nhưng anh đã biết tận dụng cơ hội để tỏa sáng trong một trận đấu được tung ra sân ngay từ đầu. Cả 2 bàn thắng của anh đều thể hiện sự nỗ lực rất lớn”, tờ Nippon Sports viết. Một số tờ báo nổi tiếng về thể thao khác của Nhật Bản cũng đưa tin về 2 bàn thắng của Công Vinh ở giải đấu chính thức.

Trong khi đó, chia sẻ cảm xúc với báo chí Việt Nam, Công Vinh nói: “Thật sự rất khó khăn để tôi có thể có được một vị trí trong đội hình xuất phát của Consadole Sapporo, bởi CLB có nhiều cầu thủ giỏi, đặc biệt là các tiền đạo. Bàn thắng trong ngày 7/9 đã phần nào giúp tôi lấy lại được sự tự tin. Và tôi hy vọng sau bàn thắng này sẽ được vào sân nhiều hơn trong những trận đấu tới để có cơ hội thể hiện mình”.

Công Vinh cũng bật mí trong bàn thắng đầu tiên của mình trên chấm đá phạt 11m: “Tôi đã nói với tiền đạo Felix Almeida hãy nhường lại cơ hội này cho mình vì đây là bàn thắng đầu tiên tại một giải chính thức Nhật Bản. Tôi cảm ơn rất nhiều khi Felix Almeida sẵn lòng nhường tôi đá phạt”.

Theo Dân trí

Thủy Tiên yêu Công Vinh từ cái nhìn đầu tiên

Thứ 6, 28/12/2012 | 00:07
Mới đây, cô cô ca sĩ của "Giấc mơ tuyết trắng" đã chia sẻ với báo giới về chuyện tình cảm có nhiều scandal với cầu thủ Công Vinh.

Lộ ảnh Thủy Tiên lả lơi bên Công Vinh

Thứ 5, 27/12/2012 | 23:56
Cặp đôi "vàng" của showbiz Việt: Thủy Tiên Công Vinh đã có một buổi tối đi ăn cùng nhau ở Martini Bar, khách sạn Park Hyatt, TP.HCM. Họ có vẻ "ngà ngà say" và lả lơi bên nhau trông thật hạnh phúc.

Bà xã Công Vinh hồi hộp mặc áo cô dâu

Thứ 6, 06/09/2013 | 20:01
Dù chỉ là mặc áo cưới để diễn trong một chương trình ca nhạc nhưng Thủy Tiên cũng không giấu nổi sự hồi hộp.

Công Vinh ghi hai bàn đầu tiên ở Nhật Bản

Chủ nhật, 08/09/2013 | 11:17
Hơn một tháng sau khi sang thi đấu cho Sapporo, tiền đạo Việt Nam đã ghi liền hai bàn thắng trong trận đấu với Đại học Hokkaido ở vòng 2 Cúp Hoàng đế, vừa diễn ra trưa qua.

CĐV Consadole Sapporo động viên Công Vinh

Thứ 5, 29/08/2013 | 16:05
Mới chỉ được ra sân thi đấu ít phút, còn lại thường xuyên phải ngồi trên băng ghế dự bị nhưng Công Vinh vẫn để lại những ấn tượng tốt đẹp trong mắt các CĐV Consadole Sapporo.

Công Vinh không ra sân, Sapporo vẫn thắng

Thứ 2, 26/08/2013 | 08:30
Tiền đạo Việt Nam không được ra sân trong chuyến làm khách trước Mito Hollyhock ở vòng 31 nhưng tấm thẻ đỏ ở cuối trận của Felipe Almeida sẽ giúp anh có nhiều cơ hội hơn ở vòng sau.

Công Vinh trở lại ngôi đầu Vua phá lưới V-League 2013

Thứ 6, 23/08/2013 | 13:16
Công Vinh lại có cơ hội giành danh hiệu Vua phá lưới V-League 2013 cùng với tiền đạo Samson của HN.T&T sau khi chân sút này bị hủy 3 bàn thắng vào lưới XMXT.SG.

Việt kiều đạp xe 15 km đến cổ vũ Công Vinh

Thứ 5, 22/08/2013 | 15:52
Tiền đạo Nghệ An được cả rừng fan hoan hô và có CĐV người Việt đạp xe 15 km đến sân Sapporo Dome cổ vũ.

Sapporo mong chờ bàn thắng đầu tiên của Công Vinh

Thứ 5, 22/08/2013 | 14:03
Trên trang facebook của CLB Consadole Sapporo xuất hiện bài viết bằng tiếng Việt khích lệ tiền đạo Công Vinh và mong chờ bàn thắng đầu tiên của chân sút này trong những trận tới.

Công Vinh ra mắt ấn tượng ở Sapporo

Thứ 5, 22/08/2013 | 08:07
Tiền đạo đến từ Việt Nam đã có màn chào sân thành công với khán giả Nhật Bản khi chỉ mất 2 phút góp mặt trên sân để có đường chuyền quyết định cho Felipe Almeida ấn định tỷ số 3-0.
Cùng chuyên mục

Liverpool chốt 2 ứng viên thay thế Klopp, không có Xabi Alonso

Thứ 6, 29/03/2024 | 09:13
Liverpool trước mắt đã chốt hai cái tên tiềm năng nhất để thay thế Jurgen Klopp sau khi không thành công trong việc thuyết phục Xabi Alonso rời Leverkusen.

M.U bực tức vì đem cầu thủ cho mượn nhưng không được đá

Thứ 5, 28/03/2024 | 17:16
Nhiều cầu thủ thuộc biên chế của M.U đang đem cho đội khác mượn. Tuy nhiên không phải ai cũng được thi đấu thường xuyên như Mason Greenwood.

Kyle Walker nói không với De Bruyne khi chọn ra đồng đội giỏi nhất

Thứ 3, 26/03/2024 | 15:25
Kyle Walker mới đây đã chia sẻ về cầu thủ mà anh cho là xuất sắc nhất khi bản thân từng được sát cánh thi đấu chung.

Cancelo đả kích Pep Guardiola là "kẻ dối trá", Man City là đội bạc bẽo

Thứ 2, 25/03/2024 | 08:36
Joao Cancelo đang đi vào con đường cũ của đàn anh Cristiano Ronaldo, khi lên tiếng đấu tố Pep Guardiola và CLB chủ quản Man City ở cuộc phỏng vấn gần nhất.

M.U có đến 9 cái tên để thay thế Ten Hag

Chủ nhật, 24/03/2024 | 21:58
Cánh truyền thông Anh khẳng định Man Utd đã đặt đến 9 cái tên vào tầm ngắm để sẵn sàng chọn một trong số này thay thế cho Ten Hag sau mùa giải 2023-2024.
     
Nổi bật trong ngày

Không vội về Madrid, Bellingham theo chân Rice vui chơi đến 4h sáng

Thứ 5, 28/03/2024 | 10:45
Sau trận giao hữu với tỷ số hòa giữa ĐT Anh và ĐT Bỉ, Bellingham đã không vội về Madrid mà theo chân các đồng đội tiệc tùng đến 4h sáng.

Chủ tịch của Bayern tiết lộ lý do khiến Xabi Alonso cự tuyệt Bayern

Thứ 6, 29/03/2024 | 08:38
Ông Uli Hoeness - người đảm nhiệm vai trò Chủ tịch danh dự của Bayern Munich cho hay không thể thuyết phục Xabi Alonso rời Bayer Leverkusen.

M.U bực tức vì đem cầu thủ cho mượn nhưng không được đá

Thứ 5, 28/03/2024 | 17:16
Nhiều cầu thủ thuộc biên chế của M.U đang đem cho đội khác mượn. Tuy nhiên không phải ai cũng được thi đấu thường xuyên như Mason Greenwood.

Liverpool chốt 2 ứng viên thay thế Klopp, không có Xabi Alonso

Thứ 6, 29/03/2024 | 09:13
Liverpool trước mắt đã chốt hai cái tên tiềm năng nhất để thay thế Jurgen Klopp sau khi không thành công trong việc thuyết phục Xabi Alonso rời Leverkusen.

Sếp lớn của bóng đá Tây Ban Nha sắp ngồi tù 30 tháng vì hôn.. cầu thủ

Thứ 5, 28/03/2024 | 09:31
Ông Luis Rubiales đang đối mặt với bản án ngồi tù 2 năm rưỡi, tất cả xuất phát tự sự vụ ông này hôn nữ cầu thủ Jenni Hermoso.