Truyền thông thế giới bình luận về chuyến thăm Việt Nam của TT Obama

Truyền thông thế giới bình luận về chuyến thăm Việt Nam của TT Obama

Thứ 3, 24/05/2016 | 11:24
0
Sự kiện Tổng thống Mỹ tới thăm chính thức Việt Nam từ ngày 23-25/5/2016 đã thu hút sự chú ý của báo chí quốc tế.

Thời báo The New York Times đã có bài viết về lễ đón ông chủ Nhà Trắng tại sân bay quốc tế Nội Bài với tiêu đề " Obama arrives in Vietnam " (tạm dịch: Ông Obama tới Việt Nam).

Bài báo trích dẫn: “Một cô gái trẻ mặc áo dài màu vàng tặng hoa cho tổng thống, sau đó các quan chức Việt Nam bắt tay ông Obama trước khi ông về nghỉ tại khách sạn. Trên đường di chuyển về khách sạn, nước chủ nhà đã dọn đường khá thông thoáng. Nhiều người dân trên đường dừng lại để quan sát đoàn xe chở Tổng thống Obama”.

Xã hội - Truyền thông thế giới bình luận về chuyến thăm Việt Nam của TT Obama

Los Angeles Times đăng tải bài viết với tựa đề: Khép lại quá khứ, Obama thăm Việt Nam tập trung hợp tác thương mại, hướng tới mối quan hệ tốt hơn

Hãng tin Reuters (Anh) ngày 23/5 nhấn mạnh tuyên bố của Tổng thống Mỹ về tầm quan trọng của tự do hàng hải. Theo đó, Tổng thống Mỹ cho biết, hiện nay đang có những lo lắng về vấn đề an ninh trên biển, nhưng điều quan trọng nhất để duy trì tự do hàng hải ở châu Á và những tranh chấp trên biển Đông đó là các bên cần giải quyết một cách hòa bình.

Trong bài viết với tựa đề "Obama tới Việt Nam: bước chuyển từ thù thành bạn", Reuters bình luận, chuyến đi của Tổng thống Obama nhằm mục đích tăng cường quan hệ hợp tác quốc phòng và kinh tế với Việt Nam. Reuters dẫn số liệu thống kê mới đây cho thấy thương mại song phương Việt - Mỹ đã tăng gấp 10 lần kể từ khi bình thường hóa quan hệ năm 1995, đạt 45 tỷ USD.Việt Nam hiện là nước xuất khẩu tới Mỹ lớn nhất trong khu vực Đông Nam Á, chủ yếu là hàng dệt may và điện tử.

Reuters cũng dẫn lời Phó Cố vấn An ninh quốc gia của Tổng thống Obama Ben Rhodes: “Chúng tôi muốn chứng minh rằng chuyến thăm này là một sự phát triển vượt bậc ngay cả khi giữa 2 nước có những khác biệt”.

CNN đăng tải một bài bình luận của Chủ tịch trung tâm an ninh Mỹ Richard Fontaine về chuyến công du Việt Nam của vị Tổng thống: “Trong chuyến

Tag: CNN
Cùng chuyên mục

Đề xuất điện tự sản, tự tiêu hòa lưới vẫn có giá 0 đồng

Thứ 6, 29/03/2024 | 19:24
Dự thảo luật Điện lực (sửa đổi) lần 2 vẫn giữ quy định, tổ chức, cá nhân lựa chọn phát sản lượng điện dư vào hệ thống điện quốc gia thì ghi nhận giá 0 đồng.

Bộ trưởng Bộ TT&TT: Bình Định muốn đi đầu phải đi đầu về cái mới

Thứ 6, 29/03/2024 | 19:06
Bình Định muốn đi đầu thì phải đi đầu về cái mới, xây dựng các cơ sở hạ tầng mới, hiện đại hoá

Tuyên bố bất ngờ của Lầu Năm Góc về nguy cơ leo thang ở Ukraine

Thứ 6, 29/03/2024 | 16:11
Bình luận của Tướng CQ Brown được đưa ra khi ông đề cập đến khả năng chuyển giao tên lửa đạn đạo chiến thuật ATACMS từ Mỹ cho Ukraine.

Rà soát, điều chỉnh quy hoạch tuyến đường sắt Biên Hòa - Vũng Tàu

Thứ 6, 29/03/2024 | 16:05
Tuyến đường sắt Biên Hòa - Vũng Tàu nếu được đầu tư xây dựng kỳ vọng sẽ đóng vai trò quan trọng trong phát triển giao thông vận tải khu vực Đông Nam Bộ.

Ban quản lý dự án Giao thông Quảng Ngãi có giám đốc mới

Thứ 6, 29/03/2024 | 15:48
Sáng 29/3, UBND tỉnh Quảng Ngãi tổ chức lễ công bố quyết định điều động và bổ nhiệm Giám đốc Ban Quản lý dự án Đầu tư xây dựng các công trình giao thông tỉnh.