Truyền thông thế giới bình luận về chuyến thăm Việt Nam của TT Obama

Truyền thông thế giới bình luận về chuyến thăm Việt Nam của TT Obama

Thứ 3, 24/05/2016 | 11:24
0
Sự kiện Tổng thống Mỹ tới thăm chính thức Việt Nam từ ngày 23-25/5/2016 đã thu hút sự chú ý của báo chí quốc tế.

Thời báo The New York Times đã có bài viết về lễ đón ông chủ Nhà Trắng tại sân bay quốc tế Nội Bài với tiêu đề " Obama arrives in Vietnam " (tạm dịch: Ông Obama tới Việt Nam).

Bài báo trích dẫn: “Một cô gái trẻ mặc áo dài màu vàng tặng hoa cho tổng thống, sau đó các quan chức Việt Nam bắt tay ông Obama trước khi ông về nghỉ tại khách sạn. Trên đường di chuyển về khách sạn, nước chủ nhà đã dọn đường khá thông thoáng. Nhiều người dân trên đường dừng lại để quan sát đoàn xe chở Tổng thống Obama”.

Xã hội - Truyền thông thế giới bình luận về chuyến thăm Việt Nam của TT Obama

Los Angeles Times đăng tải bài viết với tựa đề: Khép lại quá khứ, Obama thăm Việt Nam tập trung hợp tác thương mại, hướng tới mối quan hệ tốt hơn

Hãng tin Reuters (Anh) ngày 23/5 nhấn mạnh tuyên bố của Tổng thống Mỹ về tầm quan trọng của tự do hàng hải. Theo đó, Tổng thống Mỹ cho biết, hiện nay đang có những lo lắng về vấn đề an ninh trên biển, nhưng điều quan trọng nhất để duy trì tự do hàng hải ở châu Á và những tranh chấp trên biển Đông đó là các bên cần giải quyết một cách hòa bình.

Trong bài viết với tựa đề "Obama tới Việt Nam: bước chuyển từ thù thành bạn", Reuters bình luận, chuyến đi của Tổng thống Obama nhằm mục đích tăng cường quan hệ hợp tác quốc phòng và kinh tế với Việt Nam. Reuters dẫn số liệu thống kê mới đây cho thấy thương mại song phương Việt - Mỹ đã tăng gấp 10 lần kể từ khi bình thường hóa quan hệ năm 1995, đạt 45 tỷ USD.Việt Nam hiện là nước xuất khẩu tới Mỹ lớn nhất trong khu vực Đông Nam Á, chủ yếu là hàng dệt may và điện tử.

Reuters cũng dẫn lời Phó Cố vấn An ninh quốc gia của Tổng thống Obama Ben Rhodes: “Chúng tôi muốn chứng minh rằng chuyến thăm này là một sự phát triển vượt bậc ngay cả khi giữa 2 nước có những khác biệt”.

CNN đăng tải một bài bình luận của Chủ tịch trung tâm an ninh Mỹ Richard Fontaine về chuyến công du Việt Nam của vị Tổng thống: “Trong chuyến

Tag: CNN
Cùng chuyên mục

Lý giải vụ tên lửa Nga tấn công kho chứa khí đốt ngầm ở Ukraine

Thứ 5, 28/03/2024 | 16:15
Cho đến nay, Nga vẫn kiềm chế các cuộc tấn công vào cơ sở hạ tầng Ukraine hỗ trợ vận chuyển khí đốt tới các khách hàng châu Âu.

TikToker tố "bị đuổi vì ngồi xe lăn": Vi phạm nguyên tắc ứng xử chung

Thứ 5, 28/03/2024 | 16:14
Đại diện Sở TT&TT Hà Nội cho biết, nam TikToker đã vi phạm 2/4 nguyên tắc ứng xử chung là tôn trọng tuân thủ pháp luật và chịu trách nhiệm về các hành vi ứng xử.

Quảng Bình: Đại hội Hội Luật gia huyện Quảng Ninh nhiệm kỳ 2024 - 2029

Thứ 5, 28/03/2024 | 16:11
Ngày 28/3, Hội Luật gia huyện Quảng Ninh, tỉnh Quảng Bình tổ chức Đại hội Hội Luật gia huyện Quảng Ninh lần thứ III, nhiệm kỳ 2024- 2029.

Điện Biên tập trung nguồn lực cho Lễ kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ

Thứ 5, 28/03/2024 | 16:00
Thường trực Ban Bí thư đề nghị các cơ quan, mỗi cá nhân cần toàn tâm, toàn ý, phát huy cao nhất trách nhiệm, năng lực thực hiện tốt phần việc được giao, đảm bảo Lễ kỷ niệm thành công tốt đẹp.

Nghệ An: Nâng chất lượng lao động để giải quyết tình trạng thất nghiệp

Thứ 5, 28/03/2024 | 16:00
Ngoài việc doanh nghiệp gặp khó khăn thì mặt bằng trình độ tay nghề còn thấp đã dẫn đến tình trạng nhiều người lao động phải nghỉ việc.
     
Nổi bật trong ngày

Vẫn còn nhiều "băn khoăn" về 2 phương án rút bảo hiểm xã hội một lần

Thứ 4, 27/03/2024 | 19:00
Quy định về hưởng BHXH một lần trong Dự thảo lần này là nội dung được dư luận đặc biệt quan tâm.