Đằng sau những vụ 'hiếp dâm cùng huyết thống'

Đằng sau những vụ 'hiếp dâm cùng huyết thống'

Thứ 5, 20/06/2013 | 11:38
0
Những vụ án hiếp giết nói chung và hiếp giết trẻ em nói riêng, hiện đang có chiều hướng gia tăng.

Nhiều vụ án gây chấn động xã hội khi kẻ thủ ác có quan hệ huyết thống hoặc là người thân với nạn nhân. Điều gây nhức nhối trong xã hội lại không có dấu hiệu giảm. Kẻ đồi bại sẽ phải chịu tội trước pháp luật, nhưng đằng sau đó là nỗi đau khôn nguôi về thể xác lẫn tinh thần của nạn nhân và người thân.

Những hành xử mất nhân tính

Trên thực tế, rất nhiều vụ án hiếp dâm trẻ em mà kẻ phạm tội có quan hệ huyết thống hoặc là người quen thân với nạn nhân khiến dư luận hết sức bất bình và lo lắng cho sự xuống cấp của một bộ phận người dân.

Gần đây nhất là trường hợp của cháu Vũ Phương T. (SN 5/9/2000) ở khu Lê Duẩn thị trấn Chũ, huyện Lục Ngạn, tỉnh Bắc Giang, bị đối tượng Huỳnh Mến (SN 1971) ở khu Minh Khai, thị trấn Chũ, huyện Lục Ngạn, tỉnh Bắc Giang, đe doạ hãm hiếp rồi vứt xuống giếng.

Theo lời kể của người dân, Huỳnh Mến đã ly dị vợ từ năm 2004, sau đó Mến thuê nhà ở thị trấn Chũ để đi làm thuê. Trong quá trình lao động, Mến có quen với gia đình chị Đoàn Thị B. (là mẹ cháu Vũ Phương T.) rồi đem lòng yêu quý chị Đoàn Thị L. (là em ruột của chị B.- PV). Năm 2006, Mến về cùng chung sống như vợ chồng với chị L. nhưng không có hôn thú, có một con trai. Do cuộc sống vất vả, chị L. phải đi làm xa kiếm ăn, thi thoảng mới về.

Xét về quan hệ, Huỳnh Mến là chồng của dì ruột cháu T., thay vì bảo vệ cháu T. Mến đã âm mưu hãm hại cháu rồi quẳng xuống giếng nhằm che giấu hành vi phạm tội. Cũng may mà cháu biết bơi, bám được vào thành giếng, đến khi bà ngoại cháu phát hiện tiếng kêu đã gọi hàng xóm sang vớt cháu lên.

Theo lời khai ban đầu của Mến tại cơ quan điều tra: Ngày 30/5/2013, hắn đi xe máy tới nhà bà Đoàn Thị B. Khi vào tới nhà, không thấy có người lớn, chỉ có mình cháu T. ở nhà, Mến hỏi: Bà và mẹ cháu đi đâu? T. đáp: Mẹ cháu đi chợ, còn bà sang hàng xóm. Lúc này Mến nảy sinh ý định hiếp cháu bé. Hắn rủ T. đi đón em (con trai của Mến) T. không đi. Mến lại gạ chở đi chơi, T. vẫn từ chối. Biết không thể gạ gẫm được cháu T., Mến như con thú dữ. Hắn lôi sềnh sệch cháu T. ra vườn vải sau nhà định giở trò đồi bại.

Pháp luật - Đằng sau những vụ 'hiếp dâm cùng huyết thống'
Những trẻ em bị người thân trong gia đình hãm hại phải gánh chịu hậu quả vô cùng đau đớn và nặng nề. Ảnh chỉ mang tính minh họa.

Bị cháu T. chống cự quyết liệt, Mến lồng lên như con thú hoang bế cháu T. vứt xuống giếng cạnh đó rồi lấy xe máy đi ra khỏi nhà. Ra tới cổng thì gặp bà ngoại của cháu T. Thấy Mến bà nhờ hắn sửa giúp chiếc ti vi, Mến miễn cưỡng quay lại một lát rồi phóng xe đi. Tìm gọi cháu T. không thấy, bỗng bà nghe tiếng vọng từ giếng lên: "Cháu ở dưới này". Lúc này bà hoảng hốt kêu lên, hàng xóm sang vác thang xuống cứu. Được mọi người cứu kịp thời nên cháu đã thoát khỏi bàn tay tử thần.

Sau khi hành động dã man với cháu T., biết không thể thoát, tối 30/5, Huỳnh Mến tới cơ quan công an đầu thú, thành khẩn khai nhận toàn bộ hành vi của mình.

Trao đổi với PV, ông Đào Văn Biên - phó trưởng phòng PC45, công an tỉnh Bắc Giang cho rằng: Mặc dù hành vi hiếp dâm của Mến chưa đạt được mục đích, nhưng tội hiếp dâm trẻ em là tội cấu thành hình thức. Do đó Mến đã phạm vào hai tội hiếp dâm trẻ em và giết người. Nạn nhân T. không chết là ngoài ý muốn của hung thủ. Ngày 4/6/2013, công an tỉnh Bắc Giang đã có quyết định khỏi tố vụ án, khởi tố bị can Huỳnh Mến về hai tội danh hiếp dâm trẻ em và giết người.

Cách đây gần 1 năm, cũng tại tỉnh Bắc Giang xảy ra vụ án kinh hoàng khi bác họ hiếp, giết cháu 11 tuổi. Sự việc xảy ra đêm 28 rạng sáng 29/7/2012, tại thôn Hoành Sơn, xã Phi Mô, huyện Lạng Giang, tỉnh Bắc Giang. Nạn nhân là cháu Hoàng Thị Ánh N. (SN 2000), trú tại xã Phi Mô. N. là cháu gái của đối tượng Hoàng Văn Minh. Trước đó, vào tối ngày 28/7, một nhân chứng đã nhìn thấy Minh dẫn em N. vào khu nhà hoang. Sáng hôm sau không thấy con gái về, gia đình N. lo lắng đi tìm nhưng không thấy.

Gia đình đã báo sự việc lên cơ quan công an. Đến sáng ngày 31/7/2012, cháu N. được phát hiện đã tử vong dưới giếng cạnh ngôi nhà hoang. Trước những chứng cứ không thể chối cãi, Hoàng Văn Minh phải cúi đầu nhận tội. Trong buổi tiếp xúc với PV, Anh Hoàng Văn V., bố cháu N. cho biết: "Chỉ vì thương hắn một thân một mình, không vợ con, không người thân thích nên đưa về ăn ở cùng với gia đình. Tôi nghĩ giọt máu đào hơn ao nước lã. Hắn là anh họ của tôi. Nào ngờ mới về ở với gia đình tôi được ít ngày, hắn đã cướp đi sinh mạng của con gái tôi một cách dã man, tàn độc". Anh V. nói trong nước mắt.

Ngày 18/1/2013, TAND tỉnh Bắc Giang xét xử bị cáo Hoàng Văn Minh ở xã Phi Mô, huyện Lạng Giang, tỉnh Bắc Giang về tội hiếp dâm, giết trẻ em. Kết thúc phiên tòa, HĐXX tuyên phạt Hoàng Văn Minh mức án tử hình.

“Yêu râu xanh” không trừ một ai

 Đối tượng thực hiện hành vi hiếp dâm không giới hạn về tuổi tác, có chiều hướng gia tăng và diễn biến phức tạp, trở thành vấn đề bức xúc cho xã hội. Dư luận đặt câu hỏi, vì sao mức hình phạt đối với tội danh hiếp dâm, giết trẻ em là rất nặng nhưng loại tội phạm này không giảm mà còn có chiều hướng gia tăng? Nguy hiểm hơn có trường hợp yêu râu xanh lại chính là cha ruột của nạn nhân.

Vừa qua báo chí đưa tin về việc người cha mất hết nhân tính ở Đồng Nai. Lợi dụng vợ đi làm ca đêm, Trịnh Văn Tấn (SN 1973, ở xã Hố Nai 3, huyện Trảng Bom, tỉnh Đồng Nai), mò sang giường của cháu Trịnh Thị T. là con gái đầu lòng để thực hiện hành vi hiếp dâm. Mới đây, ngày 5/6/2013, công an TP. Biên Hòa, tỉnh Đồng Nai đã bắt Trịnh Văn Tấn  để điều tra về hành vi hiếp dâm trẻ em.

Từ những vụ việc đau lòng trên, nhiều phiên tòa đã mở để xét xử yêu râu xanh mà thủ phạm chính là cha ruột nạn nhân khiến dư luận kinh hoàng. Khủng khiếp hơn, đằng sau mỗi phiên tòa là nỗi đau tận cùng của nạn nhân và người thân.

Ngày 10/8/2012, tại TAND tỉnh Tuyên Quang, phiên tòa xét xử bị cáo Bàn Sinh Long (SN 1972) ở thôn Làng Thang, xã Kim Quan (Yên Sơn). Trước tòa, Long khai nhận đã 4 lần hiếp dâm con gái ruột của mình vào các thời điểm khác nhau, khi đó nạn nhân mới 12 tuổi. Theo lời kể của mẹ nạn nhân, chị Linh Thị B. (ở thôn Làng Thang, xã Kim quan, huyện Yên Sơn) kết hôn với Bàn Sinh Long và có với nhau ba người con. Hai con trai là Bàn Văn S. và Bàn Văn T. còn cô gái út là Bàn Thị H. (SN 2000).

Trước đó, ngày 25/4/2012, chị Linh Thị B. đi làm rẫy về tới cửa nhà thì thấy Long vội vàng đi ra phía sau nhà, trên tay cầm chiếc đèn pin, trên khuôn mặt bộc lộ sự hoảng hốt. Linh tính mách bảo có chuyện chẳng lành, chị B. chạy vội vào nhà và bàng hoàng khi đứa con gái bé bỏng đang chui dưới gầm giường, người run bần bật, khóc lóc. Thấy mẹ về, nó vội chui ra, vùng dậy và chạy trốn.

Tại phiên tòa Long khai nhận toàn bộ hành vi của mình, HĐXX tuyên phạt bị cáo Bàn Sinh Long 16 năm tù.

Trên thực tế, còn nhiều trường hợp con gái bị cha ruột hãm hiếp nhiều lần nhưng nạn nhân không dám nói ra vì lo sợ bị giết, bị hăm dọa. Tình trạng này đã và đang báo động về suy đồi đạo đức, đảo lộn thuần phong mỹ tục của một bộ phận người dân. Điều này ảnh hưởng xấu tới tâm sinh lý của con trẻ và nỗi đau ấy sẽ là bóng ma ám ảnh chúng trong suốt cuộc đời.

Gây sang chấn tâm lý nặng nề

Theo TS. Nguyễn Cảnh Chương, bệnh viện Phụ sản Hà Nội: "Trên thực tế, không ít trường hợp, chính cha ruột hãm hiếp, hiếp nhiều lần con gái mình, thậm chí dẫn đến có thai, đó là điều đau xót khó nói được thành lời. Đặc biệt đối tượng lại là người thân trong gia đình, có hành vi hiếp dâm với một đứa bé, điều này sẽ vô cùng khủng khiếp, gây sang chấn tâm lý nặng nề cho con trẻ, ảnh hưởng lâu dài đến tương lai của các bé gái".

Lương Liễu

  Thi ảnh Việt Nam Xanh, rinh ngay 100 triệu đồng

Bị hiếp dâm, học sinh lớp 6 mang bầu 4 tháng

Thứ 2, 10/06/2013 | 10:13
Bị xâm hại tình dục nhiều lần nhưng chỉ đến khi đứa bé mang trong mình cái thai nhi 4 tháng tuổi thì gia đình mới tả hỏa phát hiện sự việc đau lòng. Thủ phạm không ai khác chính là gã hàng xóm đồi bại đã 45 tuổi.

Dụ dỗ, hiếp dâm 2 con gái riêng của vợ hờ

Thứ 4, 19/06/2013 | 10:42
Ngày 19/6, Công an thành phố Vị Thanh (Hậu Giang) cho biết vừa bắt khẩn cấp Trần Văn Út (37 tuổi, ngụ An Giang) để điều tra hành vi hiếp dâm 2 con gái riêng của vợ.
Cùng chuyên mục

Viện kiểm sát: Cần loại trừ Trương Mỹ Lan khỏi đời sống xã hội vĩnh viễn

Thứ 3, 19/03/2024 | 11:21
Theo đại diện VKS, bị cáo Trương Mỹ Lan là chủ mưu, phạm tội tinh vi, gây thiệt hại số tiền đặc biệt lớn nên cần loại bỏ vĩnh viễn bị cáo khỏi đời sống xã hội.

Xét xử vụ Tân Hoàng Minh: Vừa gửi tiền hôm trước, hôm sau Chủ tịch bị bắt

Thứ 3, 19/03/2024 | 10:37
Nhiều bị hại trong vụ án Tân Hoàng Minh cho biết, họ đã giấu người nhà đầu tư vào Tân Hoàng Minh, có trường hợp chưa kịp lấy hợp đồng thì bố con ông Dũng bị bắt.

Xét xử vụ Tân Hoàng Minh: Đỗ Anh Dũng cùng các bị cáo được đưa tới toà

Thứ 3, 19/03/2024 | 08:27
Sáng 19/3, bị cáo Đỗ Anh Dũng cùng nhóm đồng phạm liên quan đến vụ án diễn ra tại Tập đoàn Tân Hoàng Minh đã được dẫn giải tới toà.

Người dân đập kính, khống chế tài xế “xe điên” có bị phạt hay đền bù?

Thứ 3, 19/03/2024 | 07:00
Hành vi của một số người dùng mũ bảo hiểm đập vỡ kính chắn gió xe bán tải để bắt giữ tài xế đang thu hút sự quan tâm và gây tranh luận.

Góc nhìn pháp lý và diễn biến vụ nhóm thiếu niên dùng dao phóng lợn đe dọa, cướp tài sản ở Hà Nội

Thứ 2, 18/03/2024 | 20:00
Hành vi táo tợn của nhóm cướp đã được ghi lại qua đoạn clip. Theo đó, một nam thanh niên đi xe máy giữa đêm khuya tại một đoạn đường vắng trên địa bàn quận Hà Đông, bất ngờ bị nhóm cướp dùng sao phóng lợn đe dọa, cướp.
     
Nổi bật trong ngày

Phá chuyên án mua bán ma túy số lượng lớn, tạm giữ hình sự 3 đối tượng

Thứ 2, 18/03/2024 | 19:13
Lực lượng Công an tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu vừa phá thành công chuyên án ma tuý với số lượng lớn trên địa bàn huyện Long Điền, tạm giữ hình sự 3 đối tượng liên quan.

Lời khai của tài xế “xe điên” bỏ chạy sau khi tông hàng loạt phương tiện

Thứ 2, 18/03/2024 | 14:15
Tại trụ sở công an, tài xế này khai bản thân đã nhận thức được hành vi, ăn năn hối lỗi và thành khẩn khai báo.

Người dân đập kính, khống chế tài xế “xe điên” có bị phạt hay đền bù?

Thứ 3, 19/03/2024 | 07:00
Hành vi của một số người dùng mũ bảo hiểm đập vỡ kính chắn gió xe bán tải để bắt giữ tài xế đang thu hút sự quan tâm và gây tranh luận.

Án Nước ngoài-Luật Việt Nam: 10.000 quả trứng đổ xuống đường gây tai nạn, tài xế xe tải nhận án phạt

Thứ 2, 18/03/2024 | 07:00
Nam tài xế lái xe tải ở Đài Loan (Trung Quốc) vừa bị phạt tiền vừa có nguy cơ bị treo bằng lái 1 năm do làm đổ 10.000 quả trứng xuống đường dẫn tới tai nạn.

Góc nhìn pháp lý và diễn biến vụ nhóm thiếu niên dùng dao phóng lợn đe dọa, cướp tài sản ở Hà Nội

Thứ 2, 18/03/2024 | 20:00
Hành vi táo tợn của nhóm cướp đã được ghi lại qua đoạn clip. Theo đó, một nam thanh niên đi xe máy giữa đêm khuya tại một đoạn đường vắng trên địa bàn quận Hà Đông, bất ngờ bị nhóm cướp dùng sao phóng lợn đe dọa, cướp.