Ô nhiễm nặng tại bãi biển hoang sơ nhất thế giới

Ô nhiễm nặng tại bãi biển hoang sơ nhất thế giới

Thứ 4, 15/05/2013 | 09:23
0
Khu du lịch Bãi Dài, xã Gành Dầu, huyện Phú Quốc được đánh giá là một trong 5 bãi biển hoang sơ và đẹp nhất thế giới, thu hút du khách trong và ngoài nước đến tham quan rất đông. Tuy nhiên trong những năm gần đây lượng du khách đến đây ngày một giảm dần. Nguyên nhân dẫn đến tình trạng này là do ô nhiễm môi trường ngày càng nặng tại bãi biển xinh đẹp này.

Những hình ảnh như thế này được ghi lại tại khu Bãi Dài thuộc ấp Gành Dầu, xã Gành Dầu nơi các cơ sở tư nhân đang chế biến cá cơm khô. Cá được đỗ thành đống, ruồi bu, bốc mùi hôi thối. Nước rửa cá đượct hảy trực tiếp xuống biển không qua xử lý đã gây ô nhiễm nghiêm trọng đến môi trường không khí và môi trường nước.

Việt Nam Xanh - Ô nhiễm nặng tại bãi biển hoang sơ nhất thế giới

Ô nhiễm môi trường tại Bãi Dài Phú Quốc

Cá cơm được chế biến, đem phơi khô ngay trên mặt đường, khói bụi, gây mất vệ sinh, thậm chí lấn chiếm cả lòng đường để làm nơi phơi cá đã làm ảnh hưởng đến vẻ đẹp mỹ quan, an toàn giao thông của người dân địa phương và du khách.

Chủ tịch UBND xã Gành Dầu – Bà Lê Thị Hà cho biết trong khoảng thời gian gần 03 năm trở lại đây các hộ dân trên địa bàn xã Gành Dầu đến bao chiếm đất tại khu vực Bãi Dài để làm cơ sở chế biến cá cơm khô ngày một tăng đã có 19 hộ dân đến đây sinh sống, các hộ dân này đến cất nhà vào ban đêm hoặc vào thứ 7 chủ nhật. Khi xã phát hiện thì nhà đã hoàn thành. Chính quyền địa phương đã lập biên bản xử lý buộc tháo dỡ di dời nhưng đến nay các hộ dân vẫn chưa thực hiện.

Tại Bãi Dài đã có 5 cơ sở chế biến cá cơm khô thu hút hàng trăm lao động đến làm việc, nhu cầu ăn ở, nước thải, nước thải sinh hoạt hàng ngày được vứt bỏ bừa bãi ngay tại chỗ. Những căn nhà tạm bợ cũng được mọc lên hai bên đường. Người dân từ nơi khác đến đây sinh sống ngày một đông. Công tác quản lý gặp nhiều khó khăn, diễn biến tình hình an ninh trật tự diễn biến phức tạp do Bãi Dài nằm cách trung tâm hành chính xã.

Nhằm trả lại sự bình yên và vẻ đẹp hoang sơ cho Bãi Dài rất cần các cơ quan chức năng chính quyền địa phương sớm áp dụng chế tài sử phạt và có giải pháp tích cực hơn trong công tác quản lý đất đai bảo vệ môi trường góp phần xây dựng đảo Phú Quốc thành khu du lịch sinh thái cao, mang tầm cở khu vực và quốc tế theo quyết định 187 và quyết định 633 của chính phủ.

Việt Nam Xanh - Ô nhiễm nặng tại bãi biển hoang sơ nhất thế giới (Hình 2).

Bãi biển Phú Quốc

Theo Đài truyền thanh huyện Phú Quốc

Ô nhiễm ở làng 'mổ máy' Quan Độ

Thứ 7, 11/05/2013 | 10:20
Nghề thu gom máy móc hư hỏng đã đem lại cho người dân thôn Quan Độ, xã Văn Môn, huyện Yên Phong (Bắc Ninh) cuộc sống khá giả, sung túc hơn. Tuy nhiên, mặt trái của nó là ngõ xóm mất mỹ quan, môi trường bị ô nhiễm, đe dọa trực tiếp đến cuộc sống của người dân nơi đây.

Chùm ảnh: Ô nhiễm môi trường nghiêm trọng ở Hà Nội

Thứ 6, 10/05/2013 | 10:06
Tại một số điểm ở thành phố Hà Nội đang bị ô nhiễm nghiêm trọng. Dù có biển hiệu cấm đổ rác, nhưng những con mương, sông, vìa hè... vẫn bị người dân đổ rác bừa bãi.

Bức xúc môi trường ô nhiễm tại CCN Tân Đức

Thứ 6, 10/05/2013 | 09:09
Hàng trăm hộ dân ở thôn Tân Đức (xã Nhơn Mỹ – thị xã An Nhơn – tỉnh Bình Định) đang hết sức khốn khổ bởi mùi hôi, bụi bặm và ruồi nhặng bao phủ cả khu dân cư, do các doanh nghiệp (DN) đang sản xuất kinh doanh tại cụm công nghiệp (CCN) Tân Đức gây ra.

Hà thành ô nhiễm nhỏ +... ?

Chủ nhật, 05/05/2013 | 10:31
Không khó để nhận ra ở khắp các tỉnh, thành phố đều có những hộ gia đình kinh doanh bằng hình thức nhỏ lẻ như nghề thủ công, bán thủ công, dịch vụ... nhưng đem lại lợi nhuận đáng kể cho bản thân và góp phần phục vụ cộng đồng. Tuy nhiên, với sự nở rộ ồ ạt mà chưa chú trọng đến nguy cơ gây ô nhiễm, người ta đã vô tình hoặc cố ý quên hiệu ứng của sự "nhỏ +".

Xử lý ô nhiễm công nghiệp để cứu đa dạng sinh học

Chủ nhật, 05/05/2013 | 10:12
Suốt hai thập kỷ qua, cùng với các hoạt động khác của con người, phát triển công nghiệp đã góp phần không nhỏ gây ô nhiễm môi trường, khiến đa dạng sinh học toàn cầu suy giảm nghiêm trọng.