Báo động trọng án từ mâu thuẫn trên bàn nhậu

Báo động trọng án từ mâu thuẫn trên bàn nhậu

Thứ 6, 24/05/2013 | 09:33
0
Chỉ từ những mâu thuẫn hết sức vụn vặt trong lúc ăn nhậu nhưng khi đã có “ma men” dẫn đường, nhiều vụ hỗn chiến đẫm máu, đánh đổi bằng mạng sống đã xảy ra.

Đêm 18/5, anh Huỳnh Thanh An (21 tuổi, thường trú, khu phố 3, phường Hòa Phú, TP. Thủ Dầu Một, tỉnh Bình Dương) đến nhậu tại quán 39 (thuộc phường Hiệp An) đã xảy ra mâu thuẫn với nhóm của Huỳnh Thanh Đạt (20 tuổi); Lê Công; Nguyễn Văn Hậu (18 tuổi) và Đặng Ngọc Hiếu (17 tuổi, tất cả cùng quê An Giang). Dù chỉ là mâu thuẫn “cỏn con” nhưng sẵn có hơi men trong người và muốn thể hiện nên cả 4 đối tượng này đã lao vào đánh “hội đồng” anh An.

Pháp luật - Báo động trọng án từ mâu thuẫn trên bàn nhậu

Xuất phát từ mâu thuẫn trong ăn nhậu, một thanh niên đã bỏ mạng ở tuối 22

Trong lúc xô xát, Đạt đã chạy vào quán lấy dao Thái Lan đâm 2 nhát vào ngực đối thủ. Bị đâm trọng thương anh An bỏ chạy được vài chục mét thì gục xuống chết ven đường. Nhóm nghi can giết người nhanh chóng rời khỏi hiện trường và bỏ trốn về quê. Một ngày sau khi gây án, nhóm nghi can giết người đã sa lưới.

Cũng trong ngày 18/5, tại quán Ốc (thuộc khu phố Bình Giao, phường Thuận Giao, thị xã Thuận An) đã xảy ra một vụ hỗn chiến khiến 3 người trọng thương. Nguyên nhân ban đầu được xác định là do mẫu thuẫn trên bàn nhậu khi Đỗ Ngọc Hùng cùng 4 người bạn là Võ Ngọc Chính, Võ Thành Tâm, Nguyễn Văn Miên và Nguyễn Minh Lãnh tổ chức nhậu tại quán ốc trên.

Trong quá trình ăn nhậu, Hùng bị ép uống rượu nên giữa Hùng và Lãnh xảy ra tranh cãi. Cho rằng Hùng “coi thường” mình nên Lãnh đã vồ chai rượu đập vào đầu Hùng. Thấy vậy, Chính cũng vớ luôn chiếc ghế nhựa xông vào đánh Hùng. Bị đánh, Hùng chụp lấy chai rượu Voka đập bể phần đáy rồi đâm thẳng vào ngực Chính. Thấy bạn nhậu đánh nhau, Tâm và Miên can ngăn thì bị Hùng đâm vào tay và đầu.

Pháp luật - Báo động trọng án từ mâu thuẫn trên bàn nhậu (Hình 2). Một nhóm ghi can bị bắt vì liên quan đến một vụ giết người xuất phát từ mâu thuẫn khi ăn nhậu

Sau khi gây án, Hùng bỏ trốn, còn Chính, Tâm và Miên được đưa đến bệnh viện cấp cứu. Công an vào cuộc truy xét và bắt được Hùng khi đối tượng này về phòng trọ chuẩn bị hành lý để chạy trốn.

Cũng tại Bình Dương, Trịnh Quốc Việt (22 tuổi, quê Quảng Bình) đã thiệt mạng vì ngã xuống mương thoát nước trong khu công nghiệp Đồng An. Trước đó, vào trưa ngày 20/5, Việt cùng một nhóm bạn tổ chức ăn nhậu tại phòng trọ. Cuộc nhậu sắp tàn thì nhóm này xảy ra mâu thuẫn dẫn đến xô xát với Việt. Theo một số nhân chứng, trong lúc đi tìm cây để đánh trả đối thủ, Việt đã bị trượt chân ngã xuống mương nước chết đuối.

Rất nhiều vụ án nghiêm trọng đã xảy ra mà nguyên nhân chính xuất phát từ mâu thuẫn trên bàn nhậu. Dù sự việc rất bình thường nhưng khi có “ma men” dẫn đường thì nhiều đối tượng đã hành động mù quáng, đến khi tỉnh rượu thì mọi chuyện đã quá muộn.

Khảo sát thực tế, tại địa bàn thị xã Thuận An (tỉnh Bình Dương) là nơi tập trung của hàng ngàn lao động từ các tỉnh thành đến làm việc tại các khu công nghiệp. Từ những yếu tố này mà nhiều dịch vụ nở rộ nhằm phục vụ tầng lớp lao động bình dân. Trong đó phải kể đến sự hình thành và phát triển của các quán nhậu được mọc lên hơn “nấm sau mưa”.

Pháp luật - Báo động trọng án từ mâu thuẫn trên bàn nhậu (Hình 3).

 Rất nhiều vụ án dã xảy ra từ mâu thuẫn trên bàn nhậu

Theo một cán bộ Phòng cảnh sát điều tra tội phạm (PC45) công an tỉnh Bình Dương, hầu hết các vụ án liên quan đến mâu thuẫn ăn nhậu, nghi phạm đều có tuổi đời rất trẻ. Ở lứa tuổi này vốn dĩ rất dễ bị kích động, thích thể hiện nhằm khẳng định bản thân. Đặc biệt, khi có sự kích thích của rượu bia thì càng dễ nảy sinh nông nổi gây ra những vụ giết người, cô ý gây thương tích.

“Để ngăn chặn những vụ án xuất phát từ mâu thuẫn trên bàn nhậu, cần có sự phối hợp đồng bộ của nhiều bàn ngành liên quan. Nên kiểm soát giờ giấc hoạt động của các quán nhậu, tăng cường tuần tra kiểm soát để nhắc nhở, giải tán kịp thời những tụ điểm ăn nhậu gây mất an ninh trật tự. Bên cạnh đó, một số thanh niên bị cuốn hút vào đời sống vật chất, xem thường đạo đức, bất chấp pháp luật cũng là nguyên nhân dẫn đến các vụ việc đáng tiếc xảy ra.” – Một cán bộ PC45 cộng an tỉnh Bình Dương nhìn nhận.

Theo Trung Kiên (Dân Trí)

5 giờ truy bắt kẻ đâm chết bạn ngay tại bàn nhậu

Thứ 7, 18/05/2013 | 08:48
Chỉ vì một xích mích nhỏ, Sơn đã tự ý trang bị hung khí để phòng chuyện bất trắc xảy ra với mình.

Hai nhóm thanh niên hỗn chiến trên bàn nhậu, 1 người chết

Thứ 5, 18/04/2013 | 14:08
Xuất phát từ những mâu thuẫn nhỏ trên bàn nhậu, hai nhóm thanh niên đã to tiếng với nhau.

Ném 'bom bẩn' khủng bố con nợ

Thứ 5, 25/04/2013 | 17:10
Không đòi được khoản cho vay gần 80 triệu đồng, bà Ngọ thuê một nhóm thanh niên đi khủng bố con nợ.
Cùng chuyên mục

Lâm Đồng: Phát hiện 22 nam nữ sử dụng ma túy trong quán karaoke

Thứ 6, 29/03/2024 | 21:58
Lực lượng công an test nhanh khách và nhân viên, tiếp viên tại quán, kết quả có 22 người dương tính với ma túy tổng hợp.

Lâm Đồng: Khởi tố đối tượng cho vay với lãi suất gần 1.000%/năm

Thứ 6, 29/03/2024 | 21:30
Phòng An ninh mạng và phòng chống tội phạm công nghệ cao Công an tỉnh Lâm Đồng đã bắt giữ đối tượng Lê Anh Giang vì có hành vi cho vay lãi nặng.

Bỏ 320 triệu đồng mua ma tuý để bán lại, nam thanh niên nhận cái kết

Thứ 6, 29/03/2024 | 21:09
Tại phiên tòa, bị cáo Lợi thành khẩn khai báo, ăn năn hối hận, bị cáo có nhân thân tốt, xin được hưởng mức án nhẹ nhất để sớm trở về với gia đình.

Tây Ninh: Đồn Biên phòng cửa khẩu Mộc Bài bắt giữ đối tượng truy nã

Thứ 6, 29/03/2024 | 21:05
Kẻ trốn truy nã sa lưới khi nhập cảnh từ Campuchia về Việt Nam qua Cửa khẩu Mộc Bài, tỉnh Tây Ninh.

Điều tra vụ người đàn ông chết trong tư thế treo cổ cạnh xe máy

Thứ 6, 29/03/2024 | 20:56
Ngành chức năng tỉnh Long An đang tiến hành điều tra, làm rõ vụ người đàn ông chết trong tư thế treo cổ cạnh chiếc xe máy ở nơi vắng người qua lại.
     
Nổi bật trong ngày

Lâm Đồng: Khởi tố đối tượng cho vay với lãi suất gần 1.000%/năm

Thứ 6, 29/03/2024 | 21:30
Phòng An ninh mạng và phòng chống tội phạm công nghệ cao Công an tỉnh Lâm Đồng đã bắt giữ đối tượng Lê Anh Giang vì có hành vi cho vay lãi nặng.

Công an Tp.Vũng Tàu thu giữ hơn 20kg nghi ma túy cocaine

Thứ 6, 29/03/2024 | 12:28
Phát hiện bao tải nghi chứa ma túy, Tuấn không giao nộp cho cơ quan chức năng mà cất giấu, tàng trữ với mục đích bán kiếm lời cho các “con nghiện”.

Lên mạng xã hội tìm "của lạ", người đàn ông bị lừa 600 triệu đồng

Thứ 5, 28/03/2024 | 20:20
Lên mạng tìm "của lạ" trong lúc đi công tác, người đàn ông ở tỉnh Gia Lai đã bị các đối tượng lừa đảo chiếm đoạt số tiền 600 triệu đồng.

Tạm giữ 26 đối tượng mang hung khí đuổi đánh nhau trong đêm ở Hà Nội

Thứ 5, 28/03/2024 | 16:19
Ngày 27/3, Công an quận Hà Đông, Hà Nội đã ra Quyết định khởi tố vụ án hình sự Gây rối trật tự công cộng, tạm giữ hình sự đối với 26 đối tượng có độ tuổi từ 16-20.

Giám đốc “bùng tiền” vay nợ lĩnh 20 năm tù sau 16 năm trốn chạy

Thứ 5, 28/03/2024 | 15:26
Chiều 27/3 ,TAND TP.Hà Nội xét xử sơ thẩm và tuyên phạt bị cáo Nguyễn Xuân Quyền (SN 1954, Tây Hồ, Hà Nội) 20 năm tù về tội Lạm dụng tín nhiệm chiếm đoạt tài sản.