Những công việc phải làm khi bảo dưỡng xe hơi du Xuân

Những công việc phải làm khi bảo dưỡng xe hơi du Xuân

Thứ 5, 26/01/2017 | 08:06
0
Chăm sóc xe hơi những ngày cuối năm làm sao để vừa tiết kiệm chi phí vừa đảm bảo an toàn để khởi đầu năm mới suôn sẻ không phải ai cũng biết. Một số lưu ý sau sẽ giúp bạn trong những ngày cuối năm.

Ai cũng mong muốn xe của mình hoàn toàn “khỏe mạnh” dịp đầu năm để không gây những phiền toái, xui xẻo. Vậy khi bảo dưỡng ô tô cần lưu ý những gì?

Tự tay kiểm tra

Trước khi mang xe đến gara bảo dưỡng toàn bộ, bạn có thể tự mình kiểm tra những việc đơn giản không cần kỹ thuật cao. Trong số đó, kiểm tra nước làm mát động cơ là việc không thể thiếu và rất quan trọng nhưng cũng đơn giản. Việc kiểm tra này sẽ giúp động cơ luôn được làm mát kịp thời và nâng cao tuổi thọ. Nếu nước cạn, bạn có thể tự thay để tiết kiệm chi phí.

Thú chơi - Những công việc phải làm khi bảo dưỡng xe hơi du Xuân

 Thay nước làm mát đúng tiêu chuẩn để bảo vệ động cơ.

Tiếp theo, bạn có thể thay nước của cần gạt mưa. Tất cả đều ở nắp ca-pô và rất dễ dàng, ai cũng có thể tự mình thay thế và kiểm tra.

Lưu ý khi bảo dưỡng ô tô tại gara

Những bộ phận khi bảo dưỡng ô tô như má phanh, nếu khi thợ tiến hành kiểm tra, bạn có thể tùy theo mức độ hao mòn của má chứ không nhất thiết phải thay như những gì các bác thợ hay tư vấn.

Thú chơi - Những công việc phải làm khi bảo dưỡng xe hơi du Xuân (Hình 2).

 Má phanh cần lưu ý sau thời gian dài sử dụng.

Sau đó, bạn nhờ thợ kiểm tra, vệ sinh ắc-quy xe để luôn đủ điện cung cấp cho xe để không gặp phải tình trạng chết máy ngày đầu năm (rất kiêng kỵ).

Ngoài ra, bạn cũng nên thay dầu nhớt định kỳ để xe luôn êm ái và đảm bảo vận hành trơn tru. Đặc biệt, rửa ô tô trước khi bước sang năm mới là công việc bạn nên làm để du Xuân đầu năm.

Xuân Khải