Những mốc thời gian bảo dưỡng ô tô không thể bỏ qua (P2)

Những mốc thời gian bảo dưỡng ô tô không thể bỏ qua (P2)

Thứ 6, 03/02/2017 | 10:36
0
Sau thời gian hoạt động nhất định, ô tô sẽ có những dấu hiệu xuống cấp và để đảm bảo xe luôn vận hành trơn tru, nâng cao tuổi thọ, bạn không thể bỏ qua những mốc thời gian bảo dưỡng định kỳ sau.

10.000 triệu km

Với 10.000 km, ô tô đã bắt đầu có những dấu hiệu xuống cấp nhiều bộ phận do thời gian dài sử dụng.

Thú chơi - Những mốc thời gian bảo dưỡng ô tô không thể bỏ qua (P2)

 Cân bằng lốp ô tô vỡi mỗi 10.000 km.

Lúc này, bạn cần phải xoay và cân bằng lốp để đảm bảo khi xe vận hành không có những dấu hiệu rung lắc vô lăng, ảnh hưởng đến an toàn của xe khi đi đường dài ở tốc độ cao. Đồng thời, cần gạt nước cũng là bộ phận cần được kiểm tra và bảo dưỡng bởi quá trình sử dụng, bụi bẩn và axít có trong nước mưa sẽ gây hao mòn và ảnh hưởng đến khả năng hoạt động.

Thú chơi - Những mốc thời gian bảo dưỡng ô tô không thể bỏ qua (P2) (Hình 2).

 Cần gạt mưa sẽ hao mòn do nhiều yếu tố thời tiết tác động.

Ngoài ra, vòi phun nhiên liệu cũng là bộ phận cần được bảo dưỡng khi ô tô vận hành được 1 triệu km, vòi phun nhiên liệu sẽ ảnh hưởng đến khả năng tiêu thụ nhiên liệu của xe nên bạn phải lưu ý.

Từ 24.000 đến 50.000 km

Đối với số km trên, ô tô đã hoạt động được từ ít nhất 2 năm đến 5 năm, đó là lúc nhiều bộ phần đồng loạt “đòi tiền” của chủ nhân và nếu không được bảo dưỡng kịp thời sẽ gây hại lớn cho xe.

Đây là lúc bộ lọc gió cần được chăm sóc nhiều nhất nếu không động cơ sẽ nhanh giảm công suất, việc tạo ra các chất thải, muội than trong quá trình hoạt động sẽ xảy ra nhanh chóng, kết hợp bụi bẩn từ không khí tác động lên động cơ sẽ khiến động cơ hư hỏng nhanh, tuổi thọ kém. 

Thú chơi - Những mốc thời gian bảo dưỡng ô tô không thể bỏ qua (P2) (Hình 3).

 Bộ lọc dầu cần được thay thế sau thời gian dài sử dụng.

Kiểm tra và thay thế bộ lọc dầu vì bộ phận nhỏ bé này đóng vai trò giúp bảo vệ hệ thống bôi trơn tránh những hao mòn của các chi tiết bên trong động cơ. Các rãnh kim loại trong lúc hoạt động có thể bị nứt hoặc bị bào mòn nếu không được kịp thời bôi trơn, có thể dẫn đến hiện tượng bào mòn động cơ.

Do đó, một bộ lọc dầu sẽ được lắp đặt bên dưới động cơ giúp dầu được lọc cẩn thận và trực tiếp giảm thiểu mài mòn các chi tiết động cơ.

Còn tiếp...

Xuân Khải