"Bao giờ lấy chồng?" và nỗi sợ Tết của nhiều cô gái độc thân

Thứ 5, 15/02/2018 | 11:00
0
"Bao giờ lấy chồng?" "Sao mãi chưa mời mọi người ăn cỗ?", "Có người yêu chưa?",... là những câu hỏi quen thuộc ngày Tết khiến những cô gái độc thân không còn hào hứng với Tết. Thậm chí có người muốn vác ba lô lên và... đi trốn.

 

Tâm sự - 'Bao giờ lấy chồng?' và nỗi sợ Tết của nhiều cô gái độc thân

Chỉ ở nhà được vài ba hôm, tôi lại nhớ Hà Nội quay quắt. Tôi chỉ muốn xách ba lô lên và đi… (Ảnh minh họa).

Tôi năm nay 29 tuổi, hiện đang làm nhân viên tư vấn cho một công ty bảo hiểm. Về ngoại hình, tôi được nhận xét là ưa nhìn với chiều cao 1m62, nước da trắng hồng… Tuy nhiên, tới nay tôi thực sự chưa có mối tình nào thật chân thành, sâu sắc.

Ngày mới ra trường, tôi cũng từng yêu với một anh chàng cùng công ty. Tuy nhiên, chỉ sau 7 tháng hẹn hò, chúng tôi chia tay vì không hợp nhau. Từ ngày đó, tôi nhận ra,  để tìm được tình yêu đích thực quả thật rất khó khăn.

Có không ít chàng trai theo đuổi, có người yêu tôi 7-8 năm, tôi cũng thử cho họ cơ hội nhưng rồi vẫn chẳng đi đến đâu. Cứ yêu được một thời gian, tôi lại thấy “nhớ” cuộc đời độc thân nên quyết định chia tay.

Với tôi, cuộc đời độc thân thật thoải mái. Tôi tự do theo đuổi những dự định, đam mê của mình. Tôi tự do đi du lịch, tự do vui chơi, tự do trong mọi quyết định của mình, không có ràng buộc với bất kỳ ai. Nhiều lúc, tôi tự hỏi, liệu mình có sai lầm? Nhưng rồi, khi lướt Facebook, tâm sự với các chị cùng cơ quan, tôi thấy mình chưa sẵn sàng cho việc làm vợ, làm mẹ.

30 tuổi, tôi vẫn mải miết với những dự định riêng, chưa thấy cần có một người đàn ông, một gia đình riêng. Bởi thế, tôi gặp không ít sự phản đối từ gia đình, đặc biệt là bố mẹ. Mẹ nói: "Mẹ khổ quá, đi đâu cũng bị người ta hỏi: "Con gái đã chọn được anh nào chưa?". Thế bao giờ con mới định lấy chồng đây?, "Con thương mẹ thì nhanh lấy chồng cho mẹ nhờ"...

Tôi sợ lắm những ngày lễ Tết khi về quê lại bị bố mẹ tra hỏi chuyện yêu đương, các anh chị thì xúm xít hỏi: “Đang yêu ai? Định khi nào lập gia đình”, “Có định lấy chồng không?”,…

Không chỉ sợ mọi người trong gia đình “chất vấn”, tôi thực sự không đủ can đảm bước ra khỏi nhà, khi hàng xóm thi nhau dị nghị tôi là “gái ế”. Có người còn vờ hỏi tôi: “Cháu có mấy bé rồi ấy nhỉ, cái T. nhà bác nó đang định sang năm đẻ đứa nữa…”. Rồi nữa, có chị hàng xóm còn cạnh khóe: “Xinh như em chắc lấy chồng đại gia à? Người ở đâu đó”, "Lấy chồng nhớ nhắn chị câu nhé",...

Đấy, đủ các câu hỏi khiến tôi không khỏi đau đầu. Chỉ ở nhà được vài ba hôm, tôi lại nhớ Hà Nội quay quắt. Tôi chỉ muốn xách ba lô lên và đi…

Tết đáng lẽ phải là dịp vui nhưng với cánh phụ nữ độc thân như tôi, nó lại trở thành áp lực bởi 1001 câu hỏi liên quan đến chuyện chồng con. 

Còn bạn, bạn có phải là “gái ế” như tôi? Bạn nghĩ gì về gái ế? Làm sao để chúng ta có thể tự tin ngẩng cao đầu, tôi độc thân vui vẻ chứ không phải là gái ế?



Nguyễn Hà Phương (Hà Nội)

4 bí quyết để "gái ế" luôn tự tin vui vẻ trong những ngày Tết

Chủ nhật, 11/02/2018 | 10:40
Mong đến ngày Tết để được nghỉ ngơi, vui chơi nhưng các cô gái trẻ vẫn không khỏi trăn trở khi phải đối mặt với những câu hỏi có phần “hóc búa” như: “Lúc nào thì lấy chồng?”, “Cháu có người yêu chưa”,… Vậy làm thế nào để các cô gái trẻ có thể tự tin trả lời mình độc thân vui vẻ vì mình là “hot girl” được săn đuổi chứ không phải là "gái ế".

Tâm sự của gái ế bị ám ảnh bởi câu ‘bao giờ lấy chồng’

Thứ 6, 20/01/2017 | 21:29
Nếu như nàng dâu Tây sợ phải ăn Tết với mẹ chồng khó tính thì những cô gái độc thân, được liệt vào danh sách “gái ế" như tôi còn sợ Tết hơn, bởi gặp ai cũng bị hỏi câu: “Bao giờ lấy chồng”.
Cùng tác giả

Đến vì yêu cưới nhau vì... tiền

Thứ 7, 28/10/2023 | 19:09
Hôn nhân mà nói, ít tiền vẫn có thể hạnh phúc nhưng thiếu tiền thì tình yêu sẽ gặp rủi ro.

Bao dung với người đầu ấp tay gối với mình đâu có bao giờ là thiệt?

Thứ 2, 24/07/2023 | 19:26
Vợ chồng xét cho cùng hiểu để thương và thương nhiều hơn để hiểu. Muốn hiểu chồng, hiểu vợ thì phải thương họ, xót họ.

Giáo viên không phải hàng hóa mà đem... đấu thầu!

Thứ 7, 08/05/2021 | 08:50
Câu chuyện đặt hàng, đấu thầu trong đào tạo giáo viên đang khiến nhiều chuyên gia giáo dục cảm thấy lo lắng, khi giáo viên không phải sản phẩm hàng hóa thông thường.

Ba năm tan một giấc mơ

Thứ 4, 07/04/2021 | 11:00
Quyết định táo bạo đưa cây phong từ “trời Âu” về Việt Nam, những tưởng sẽ tạo ra khung cảnh lãng mạn bậc nhất ở Thủ đô, nhưng chẳng mấy chốc, bỗng phải ngậm ngùi...

Hoài niệm Tết quê

Chủ nhật, 03/02/2019 | 19:00
Những ngày cận Tết thời tiết Hà Nội se se lạnh, người người nhà nhà hối hả chuẩn bị đón Tết. Nhìn màn sương mù giăng lối phủ kín khắp thành phố, tôi bỗng nhớ cồn cào Tết quê.
Cùng chuyên mục

Ở phố hay về quê?

Thứ 7, 16/03/2024 | 07:00
Vậy là tôi đã quyết định về quê, sau gần hai năm đắn đo đủ điều. Với tôi, đó là một quyết định lớn.

Nếu không phải lo cơm áo gạo tiền, thì ước mơ của anh là gì?

Thứ 4, 25/10/2023 | 06:00
Trong cuộc sống ai cũng có những ước mơ, hoài bão nhưng đôi khi vì phải lo cơm áo gạo tiền mà chúng ta đành gác lại ước mơ của riêng mình.

Giấc mơ tuổi 25

Chủ nhật, 06/08/2023 | 09:00
Ngày bé tôi cứ nghĩ mỗi ngày mưa là lúc ông trời khóc vì nắng bỏ đi. Tôi cũng nghĩ chắc ông trời yêu nắng nhiều lắm, còn nắng thì chẳng mấy khi hiểu lòng ông.

Tháng năm đổi thay

Thứ 7, 05/08/2023 | 07:00
Tôi tìm về chốn xa xưa, bên con ngách nhỏ của thủ đô vào một ngày mưa rơi rả rích. Nỗi buồn hòa trong tiếng mưa, ly cà phê trao nghiêng trên chiếc bàn nhỏ cũ kỹ...

Những lời chúc 8/3 cho người yêu hay nhất “đốn tim” nàng

Thứ 3, 07/03/2023 | 11:00
Ngày 8/3, là ngày để nam giới quan tâm, bày tỏ tình cảm dành cho người phụ nữ thân yêu. Bên cạnh những món quà, lời chúc ngọt ngào là không thể thiếu.
     
Nổi bật trong ngày

Hi hữu trộm bát vàng nguyên chất 65.000 USD chỉ để “uống trà”

Thứ 4, 17/04/2024 | 13:00
Chiếc bát vàng trị giá khoảng 10 triệu yen (65.000 USD) bị tên trộm đánh cắp từ một triển lãm ở Tokyo (Nhật Bản) vừa bị tịch thu tại cửa hàng đồ cũ.

Nuôi "con vật hiền lành", anh nông dân thu lãi đều tay 2 tỷ đồng/năm

Thứ 5, 18/04/2024 | 07:30
Quyết tâm nuôi con vật “nhàn hạ” anh Nguyễn Hữu Hiền 8X gần như chẳng tốn thời gian chăm sóc mà vẫn đều tay thu lãi tiền tỷ mỗi năm.

Chuối chín đừng bỏ tủ lạnh, làm cách này chuối để được lâu mà không thâm đen

Thứ 4, 17/04/2024 | 14:36
Chuối là loại trái cây thơm ngon, bổ dưỡng. Tuy nhiên, một trong những vấn đề của chuối là loại quả này chín quá nhanh và khó bảo quản được lâu.

Loại hải sản nhiều chân xưa “cho không ai lấy” nay là hàng hot, giá 45.000 đồng

Thứ 4, 17/04/2024 | 13:25
Giống các loài lưỡng cư sinh sống dưới chân rừng như: cá, tôm, cua,... con chù ụ được xem là đặc sản độc đáo, mang lại thu nhập tốt cho nhiều người dân ở tỉnh Cà Mau.

Loài chim có mùi hôi, cả đời “ăn chay” nhưng giỏi chiến thuật

Thứ 5, 18/04/2024 | 15:35
Chim Hoatzin khá thông minh khi nó biết giả vờ chết để trốn tránh kẻ thù. Khi bị tấn công, chúng lao mình xuống nước, dùng móng vuốt để bám, tránh bị nước cuốn đi…