Bão hiếm gặp có thể xuất hiện vào đợt Tết Nguyên đán Mậu Tuất

Bão hiếm gặp có thể xuất hiện vào đợt Tết Nguyên đán Mậu Tuất

Nguyễn Thành Huế
Chủ nhật, 11/02/2018 | 09:08
0
Một áp thấp nhiệt đới có thể mạnh lên thành bão và đổ bộ vào khu vực Biển Đông. Đây sẽ là một cơn bão/áp thấp nhiệt đới hiếm gặp trong lịch sử.
Xã hội - Bão hiếm gặp có thể xuất hiện vào đợt Tết Nguyên đán Mậu Tuất

Ảnh: Windy.

Theo dự báo của trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn Trung ương, vào khoảng ngày 28 Tết (tức 13/2), một áp thấp nhiệt đới sẽ hình thành trên Biển Đông và 40% khả năng mạnh lên thành bão.

Ông Lê Thanh Hải, Phó Tổng giám đốc trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn cho biết: Áp thấp nhiệt đới này có thể mạnh lên thành bão cấp 7-8 và trở thành cơn bão số 2 trong năm 2018.

Những khu vực chịu ảnh hưởng của áp thấp nhiệt đới là phía Bắc quần đảo Trường Sa, khu vực ngoài khơi Nam Trung Bộ.

Quy luật của các cơn bão đang dần thay đổi bởi trong lịch sử, rất hiếm có bão/áp thấp nhiệt đới xuất hiện vào dịp Tết Nguyên đán. Tuy nhiên, ông Hải cũng cho biết: “Trong lịch sử đã từng xuất hiện một cơn bão vào dịp Tết nhưng không đổ vào đất liền mà suy yếu ngay trên biển”.

Dịp Tết là mùa khai tác tôm cá nên nhiều ngư dân vẫn ở ngoài khơi ăn Tết trên biển và đánh bắt cá. Vì thế, vị Phó Tổng giám đốc trung tâm Dự báo Khí tượng Thuỷ văn khuyến cáo người dân cần chú ý theo dõi các bản tin dự báo thời tiết tiếp theo.

Tuy nhiên, nhiều khả năng áp thấp sẽ không đi vào đất liền. Nam bộ sẽ không bị ảnh hưởng bởi áp thấp. Thời tiết những ngày trước Tết khá thuận lợi. Ban ngày trời nắng, đêm se se lạnh. Những ngày trong đợt nghỉ Tết thì ban ngày trời khá nóng nhưng ban đêm dịu mát, có thể xuất hiện những cơn mưa trái mùa.

Nói thêm về tình hình thời tiết năm nay, ông Hải cho biết, thời tiết Tết năm nay khá thuận lợi cho việc du xuân, du lịch.

Với khu vực Bắc Bộ: Ngày 11/2 (26 Tết), ngày 12/2 (27 Tết), mưa nhỏ tập trung vào đêm và sáng, nhiệt độ giảm, trời rét đậm. Từ ngày 13 (28 Tết), không khí lạnh suy yếu, nhiệt độ có xu hướng tăng, trời ấm dần; riêng mùng 1 và mùng 2 Tết, nhiều mây, có mưa vài nơi, tập trung ở khu vực Tây Bắc. Khoảng mùng 4, mùng 5, không khí lạnh có khả năng tăng cường lệch đông, trời nhiều mây, có mưa nhỏ rải rác, nhiệt độ có xu hướng giảm.

Khu vực Trung Bộ:

- Khu vực Bắc và Trung Trung Bộ:

Ngày 26 Tết, trời nhiều mây, có mưa, có nơi mưa vừa, trời rét, phía bắc có nơi rét đậm trong ngày 26, 27 Tết, không khí lạnh suy yếu chậm và di chuyển dần ra phía Đông, nhiệt độ có xu hướng tăng, trời ấm dần.

- Khu vực Nam Trung Bộ:

Từ ngày 10-20/2 (25 tháng Chạp – 5 Tết): Có mưa vài nơi; trưa chiều trời nắng ; riêng thời kỳ từ ngày 15-17 có mưa rào và dông vài nơi, tập trung ở vùng ven biển.

Khu vực Tây Nguyên và Nam Bộ:

Từ ngày 10-20/2 (25 tháng Chạp - 5 Tết): Phổ biến không mưa, ngày trời nắng; riêng thời kỳ từ ngày 15-17/2, khu vực Nam Bộ có mưa rào và dông vài nơi, tập trung ở vùng ven biển.

Hoa mai đỏ bạc triệu "đốn tim" người Hà Nội

Thứ 6, 09/02/2018 | 20:40
Hoa mai đỏ nhập về từ Trung Quốc đang được nhiều người Hà Nội lùng mua vì sắc đỏ đẹp và lạ mắt.
Cùng tác giả

EVN tăng giá điện: "Cứ tăng vào lúc chuyển mùa rồi "đổ" cho thời tiết là hợp lý nhất"

Thứ 5, 30/05/2019 | 12:15
“Một số nước, nắng nóng thì họ giảm giá điện cho người dân mà chẳng thấy ai so sánh. Cứ rao giảng tăng giá điện thì các bên đều được lợi, nhưng người dân chưa thấy được lợi mà răng đã chẳng còn”, ĐBQH Nguyễn Sỹ Cương nêu quan điểm tại buổi thảo luận về Kinh tế xã hội và Ngân sách sáng nay 30/5.

Ông Triệu Tài Vinh rảo bước nhanh khi được hỏi về tiêu cực thi cử ở Hà Giang

Thứ 4, 29/05/2019 | 19:00
Bên hành lang Quốc hội ngày 29/5, khi phóng viên báo Người Đưa Tin đặt câu hỏi liên quan tới việc xử lý cán bộ sai phạm trong vụ gian lận thi cử ở Hà Giang, đại biểu Quốc hội Triệu Tài Vinh, Bí thư Tỉnh ủy Hà Giang nói: “Chờ”.

Giám đốc Công an Điện Biên: Chính mẹ nữ sinh giao gà làm chậm quá trình tìm ra con gái

Thứ 2, 27/05/2019 | 14:06
Không ai thuê đối tượng Bùi Văn Công giết nữ sinh Cao Mỹ D. bởi nhóm đối tượng đều thuộc cùng một đường dây. Ân oán của nhóm như thế nào dẫn tới việc nữ sinh xinh đẹp bị sát hại vẫn đang được làm sáng tỏ.

Tiết lộ mối quan hệ "đen tối" của mẹ nữ sinh giao gà với nhóm giết con mình

Thứ 2, 27/05/2019 | 11:41
Có nội tình “đen tối” nên khi khai báo về việc con gái mình bị bắt, bà Trần Thị Hiền (44 tuổi, trú huyện Điện Biên, tỉnh Điện Biên), mẹ nữ sinh Cao Thị Mỹ D. (SN 1997) bị sát hại đợt Tết vừa qua cũng không cung cấp những thông tin quan trọng.

Hàng vạn giáo viên mầm non đi “nâng chuẩn”, ai sẽ dạy học?

Thứ 3, 21/05/2019 | 19:11
Hàng vạn giáo viên mầm non sẽ phải đi học để nâng cao trình độ. Trong khi đó, lượng giáo viên đang rất thiếu. Các trường sẽ rơi vào tình trạng khan hiếm người dạy.