Báo Mỹ nhận định về sự cố ông Biden vấp ngã trên sâu khấu

Thứ 2, 05/06/2023 | 20:55
0
Sự cố Tổng thống Mỹ Joe Biden vấp ngã trên sân khấu tuần trước là một hình ảnh không hay đối với một Tổng thống 80 tuổi vừa tuyên bố tranh cử nhiệm kỳ hai, báo Mỹ New York Post nhận định.

Video ông Biden vấp ngã trên sân khấu tại Học viện Không quân Mỹ ở bang Colorado.

Ông Biden vấp ngã sau khi kết thúc bài phát biểu tại Học viện Không quân bang Colorado, nằm trên mặt đất, không thể tự đứng dậy cho đến khi các nhân viên mật vụ tiến tới giúp đỡ, báo Mỹ mô tả.

Theo tờ New York Post, đây không còn là hình ảnh gây sốc bởi ông Biden đã nhiều lần vấp ngã hay gặp phải sự cố tương tự, kể từ khi lên nắm quyền vào tháng 1/2021. 

Ông Biden từng ngã xe đạp, từng vấp ngã khi lên cầu thang chiếc Không lực Một, từng đi lạc hướng ở sân vườn Nhà Trắng, từng đột nhiên quên mất mình đang nghĩ gì và nói: "Chà, dù sao đi nữa".

Nhưng ở giai đoạn này, hình ảnh như vậy gợi một điều gì đó không dễ chịu đối với nước Mỹ. Nó tạo ra cảm giác rằng nước Mỹ đang suy yếu, dễ bị tổn thương, báo Mỹ viết.

Thế giới - Báo Mỹ nhận định về sự cố ông Biden vấp ngã trên sâu khấu

Ông Biden vấp ngã trên sân khấu hôm 1/6.

Sau sự cố, ông Biden đã nhanh chóng đổ lỗi cho bao cát đặt ở sân khấu làm mình vấp ngã. Nhưng theo báo Mỹ, ông Biden đã tham dự sự kiện trong 90 phút mà không biết có chướng ngại vật ở đó.

Trong video được đăng tải trên internet, ông Biden dường như bị vấp ngã khi đang cố gắng chạy thay vì đi bộ. Theo báo Mỹ, các vấn đề có xu hướng xảy ra khi ông Biden cố gắng chứng minh sự hoạt bát.

Khi quay về Nhà Trắng trên chiếc trực thăng Marine One, ông Biden bị "va đầu vào khung cửa khi muốn bước nhanh ra khỏi trực thăng".

Ông Biden sau đó quên mất nghi thức chào binh sĩ đứng chờ mình ngoài trực thăng, sau đó lại giơ tay chào cánh phóng viên có mặt ở Nhà Trắng.

Tờ New York Post nhận định, ở thời điểm này, nên có người khuyên ông Biden đi đứng chậm rãi, cẩn thận và tránh chạy bộ một cách không cần thiết.

New York Times, tờ báo Mỹ có khuynh hướng ủng hộ đảng Dân chủ, đã cố gắng kiểm soát thiệt hại khi đăng bài vào ngày 4/6, viết rằng "ông Biden vẫn còn đang rất mạnh mẽ và sắc bén".

Thế giới - Báo Mỹ nhận định về sự cố ông Biden vấp ngã trên sâu khấu (Hình 2).

Ông Biden cần tới sự trợ giúp của các nhân viên mật vụ để có thể đứng dậy.

“Sắc sảo và khôn ngoan vào những thời điểm quan trọng, tích lũy kinh nghiệm từ hàng thập kỷ, Tổng thống có thể nắm bắt cơ hội ngay cả trong đêm khuya để ứng phó trước một thế giới đầy nguy hiểm", tờ New York Times viết.

Theo New York Times, ông Biden đã thể hiện "sức chịu đựng đáng kinh ngạc vượt qua cả những người trẻ tuổi hơn" và "khả năng phán đoán của ông Biden vẫn tốt hơn bao giờ hết".

Nhưng mặt khác, tờ New York Post viện dẫn thông tin về một cuộc khảo sát gần đây, trong đó có gần 70% người Mỹ được hỏi nói rằng họ quan ngại về tuổi tác của Tổng thống.

Để trấn an các đảng viên Dân chủ, Nhà Trắng sau đó truyền tải thông điệp, cho biết Tổng thống Biden và cựu Tổng thống Barack Obama gần đây đã có cuộc trao đổi.

Đây được coi là thông điệp chiến lược nhằm trấn an các đảng viên Dân chủ, rằng ông Obama vẫn đang theo dõi sát sao tình hình sức khỏe của đương kim Tổng thống, tờ New York Post nhận định.

Đăng Nguyễn - New York Post

Quân đội Nga và Ukraine giao tranh ác liệt ở khu vực Svatovsky

Thứ 2, 05/06/2023 | 14:00
Bất chấp kháng cự quyết liệt của Ukraine, lực lượng Nga vẫn quyết tâm thực hiện mục tiêu đã đặt ra.

Nga đáp trả, đồng loạt tấn công nhiều khu vực sau khi Ukraine pháo kích

Thứ 2, 05/06/2023 | 10:00
Quân đội Nga đồng loạt triển khai tấn công tại nhiều khu vực. Cảnh báo không kích đã được phát đi ở nhiều nơi của Ukraine.
Cùng chuyên mục

Ukraine có thể làm gì với khoản viện trợ lớn mới từ Mỹ?

Thứ 4, 24/04/2024 | 10:43
Người Ukraine nhận thức rõ ràng rằng gói viện trợ lớn mới của Mỹ không phải “viên đạn bạc”, không đủ để lật ngược tình thế cuộc chiến.

Tám cuộc phản công của Ukraine bị thất bại, Nga tiếp tục đà tiến

Thứ 4, 24/04/2024 | 10:00
Ở khu vực Ocheretino các trận chiến đang diễn ra vô cùng dữ dội. Các đơn vị Nga đang tăng cường các hoạt đột để đẩy lùi Lực lượng Vũ trang Ukraine.

Lộ diện quốc gia có mức tăng chi tiêu quốc phòng lớn nhất ở châu Âu

Thứ 4, 24/04/2024 | 06:00
Tất cả 10 quốc gia hàng đầu có ngân sách quân sự cao nhất đều tăng chi tiêu trong năm 2023.

Bloomberg: Đức thúc giục Mỹ cấp thêm tổ hợp Patriot cho Ukraine

Thứ 3, 23/04/2024 | 15:16
Đức cam kết sẽ gửi khẩu đội Patriot thứ 3 tới Ukraine và 6 khẩu đội nữa sẽ sớm được các quốc gia thành viên EU khác chuyển giao.

Ông Zelensky nói đã “chốt” thỏa thuận với Mỹ về tên lửa tầm xa ATACMS

Thứ 3, 23/04/2024 | 14:15
Mỹ lần đầu tiên giao tên lửa ATACMS có tầm bắn 165 km cho Ukraine vào tháng 10 năm ngoái, sau nhiều tháng cân nhắc.
     
Nổi bật trong ngày

Ở khu vực “Chìa khóa”: Ukraine kháng cự mạnh mẽ, Nga dùng chiến thuật chậm mà chắc

Thứ 3, 23/04/2024 | 10:45
Rabotino và phía tây bắc Verbovoy được coi là “chìa khóa” để kiểm soát vùng Zaporozhye quan trọng. Vì vị trí chiến lược mà giao tranh vẫn sẽ tiếp tục căng thẳng.

Lực lượng Israel trở lại khu vực phía Đông Khan Younis

Thứ 3, 23/04/2024 | 09:59
Người dân địa phương cho biết, trong ngày thứ Hai, lực lượng Israel đã trở lại khu vực phía Đông thành phố Khan Younis trong một cuộc đột kích bất ngờ.

Quốc gia vùng Baltic Litva khởi động cuộc tập trận quy mô lớn nhất

Thứ 3, 23/04/2024 | 10:36
Cuộc tập trận sẽ huấn luyện cho tất cả các thành phần của Các Lực lượng Vũ trang Litva.

Bloomberg: Đức thúc giục Mỹ cấp thêm tổ hợp Patriot cho Ukraine

Thứ 3, 23/04/2024 | 15:16
Đức cam kết sẽ gửi khẩu đội Patriot thứ 3 tới Ukraine và 6 khẩu đội nữa sẽ sớm được các quốc gia thành viên EU khác chuyển giao.

Tám cuộc phản công của Ukraine bị thất bại, Nga tiếp tục đà tiến

Thứ 4, 24/04/2024 | 10:00
Ở khu vực Ocheretino các trận chiến đang diễn ra vô cùng dữ dội. Các đơn vị Nga đang tăng cường các hoạt đột để đẩy lùi Lực lượng Vũ trang Ukraine.